RE: Đại tu gầm xe - Các bác tư vấn em với
Ấy mới chỉ là báo giá = kiểm tra sơ bộ của gara còn thực tế thì... còn tùy thuộc vào khi mở banh ra hết mới biết dc. Việc này phụ thuộc vào kinh nghiệm của Bác và lương tâm của Gara nữa Bác ạh.
Ấy mới chỉ là báo giá = kiểm tra sơ bộ của gara còn thực tế thì... còn tùy thuộc vào khi mở banh ra hết mới biết dc. Việc này phụ thuộc vào kinh nghiệm của Bác và lương tâm của Gara nữa Bác ạh.
RE: Đại tu gầm xe - Các bác tư vấn em với
Vậy nên em mới nhờ các bác nào đã có đụng đến những cái này... tư vấn giúp em với. Chứ nếu em có kinh nghiệm rồi thì... sợ nó là kinh nghiệm thương đau mất [&:]
Vậy nên em mới nhờ các bác nào đã có đụng đến những cái này... tư vấn giúp em với. Chứ nếu em có kinh nghiệm rồi thì... sợ nó là kinh nghiệm thương đau mất [&:]
RE: Đại tu gầm xe - Các bác tư vấn em với
Tui cũng đi xe cũ, Cam Ry 86, nên có vài góp ý. Bác xem thử nhé :
1. Thước lái : nên mua loại second hand (khoảng 3-4 triệu). Phục hồi, không bền và không an toàn!
2. Thay phuộc nhún, thì nên kiểm tra lại lò xo. Nên thay cùng lúc phuộc nhún + lò xo bởi vì xe già rồi.
3. Nhớt trợ lực : thường dùng nhớt 10. Rẻ rề, dưới 30.000 đ/lít
4. Tiền công 800.000 đ : cao quá
Tui cũng đi xe cũ, Cam Ry 86, nên có vài góp ý. Bác xem thử nhé :
1. Thước lái : nên mua loại second hand (khoảng 3-4 triệu). Phục hồi, không bền và không an toàn!
2. Thay phuộc nhún, thì nên kiểm tra lại lò xo. Nên thay cùng lúc phuộc nhún + lò xo bởi vì xe già rồi.
3. Nhớt trợ lực : thường dùng nhớt 10. Rẻ rề, dưới 30.000 đ/lít
4. Tiền công 800.000 đ : cao quá
RE: Đại tu gầm xe - Các bác tư vấn em với
@justintran:
- Thước lái: Mở ra kiểm tra kỹ, có thể hỏng phớt thôi, nếu thước lái bị sướt (cần phục hồi) thì dễ nhận biết lắm, đặc biệt là xe bác tay lái nhẹ tênh mừ.
- Các cục cao su: nên thay đều hết luôn,
- Phuộc nhún: Thay là vừa rồi - cùmlê 2 cái nhé, đừng thay 1 cái.
- Phớt: Hỏng thì thay ngay đi.
- Dầu trợ lực lái và nhớt máy mang tính định kỳ: Khỏi tính.
- Với công việc như vậy mà tiền công 800k là hơi nhiều đó bác, bác thương lượng lại thử xem.
Bác làm gầm như vật thì chắc là như xe đời mới rồi, he he. Vừa rồi xe em thay 8 cục cao su, êm ru bà rù luôn.
Bác justintran, ở ĐNẵng mừ, làm sao tới nỗi chỗ này.Bác thử ghé Quang Vũ (góc ADV- Huỳnh Mẫn Đạt) chuyên làm gầm và thước lái xem sao .
@justintran:
- Thước lái: Mở ra kiểm tra kỹ, có thể hỏng phớt thôi, nếu thước lái bị sướt (cần phục hồi) thì dễ nhận biết lắm, đặc biệt là xe bác tay lái nhẹ tênh mừ.
- Các cục cao su: nên thay đều hết luôn,
- Phuộc nhún: Thay là vừa rồi - cùmlê 2 cái nhé, đừng thay 1 cái.
- Phớt: Hỏng thì thay ngay đi.
- Dầu trợ lực lái và nhớt máy mang tính định kỳ: Khỏi tính.
- Với công việc như vậy mà tiền công 800k là hơi nhiều đó bác, bác thương lượng lại thử xem.
Bác làm gầm như vật thì chắc là như xe đời mới rồi, he he. Vừa rồi xe em thay 8 cục cao su, êm ru bà rù luôn.
RE: Đại tu gầm xe - Các bác tư vấn em với
Cảm ơn tất cả các bác... Vậy là chỉ phải lăn tăn cái công thôi
Ý bác là nếu thước lái bị gì thì tay lái nó nặng hả bác [8|] Vì xe em thấy nhớt lái không hao gì lắm. Chỉ sợ mở ra nhìn em cũng không biết tình trạng thực của nó ra sao thì lại dễ bị thuốc nữa
Cảm ơn tất cả các bác... Vậy là chỉ phải lăn tăn cái công thôi
Trích đoạn: accord_qng
- Thước lái: Mở ra kiểm tra kỹ, có thể hỏng phớt thôi, nếu thước lái bị sướt (cần phục hồi) thì dễ nhận biết lắm, đặc biệt là xe bác tay lái nhẹ tênh mừ.
- Các cục cao su: nên thay đều hết luôn,
- Phuộc nhún: Thay là vừa rồi - cùmlê 2 cái nhé, đừng thay 1 cái.
- Phớt: Hỏng thì thay ngay đi.
- Dầu trợ lực lái và nhớt máy mang tính định kỳ: Khỏi tính.
- Với công việc như vậy mà tiền công 800k là hơi nhiều đó bác, bác thương lượng lại thử xem.
Bác làm gầm như vật thì chắc là như xe đời mới rồi, he he. Vừa rồi xe em thay 8 cục cao su, êm ru bà rù luôn.
Ý bác là nếu thước lái bị gì thì tay lái nó nặng hả bác [8|] Vì xe em thấy nhớt lái không hao gì lắm. Chỉ sợ mở ra nhìn em cũng không biết tình trạng thực của nó ra sao thì lại dễ bị thuốc nữa
RE: Đại tu gầm xe - Các bác tư vấn em với
@Justitran: Theo em thì thế này:
1. Thước lái: Tháo ra vệ sinh và thay phớt chấm hết. Theo tình trạng bác mô tả thì thước lái của bác còn khá tốt, mới bị mòn phớt thôi. Thước lái không làm sao mà phải thay cả, nếu có làm sao thì cũng nên phục hồi, đừng thay vì nếu thay thì cũng là cái của xe khác đã phục hồi rồi lắp qua cho mình, sau đó họ lại lấy cái của mình đi phục hồi rổi lắp qua xe khác.
2. Các loại cao su: nên thay một lượt.
3. Phuộc nhún và loxo nhún: Ai đó nói thay lò xo để làm gì nhỉ, cái lò xo ấy có khi xe nát hết rồi mà nó vẫn còn đấy. Còn phuộc nhún nếu có bộ mới của hãng mà thay thì quá tốt, còn nếu là hàng bãi cũ thì phần lớn là hàng phục hồi (Giống như thước lái) vì vậy phải yêu cầu gara bảo hành vì cái này khá nhiều tiền.
4. Các loại phớt trục cơ, cam, bơm nhớt: Bác biết chức năng của phớt là chắn nhớt, vậy nên theo em nếu nhớt chưa ra thì không nên thay vì thay mấy cái đó phải tháo máy phức tạp. Nhiều trường hợp đang yên lành không sao, tháo ra thay phớt lại bị chảy dầu.
Nhìn chung khi thay thế các linh phụ kiện bác cần chú ý các kích thước, thông số của phụ tùng mới so với phụ tùng cũ. Thợ nhiều khi ngại kiếm nến lấy cái tương đối (tức là gần tương đương với phụ tùng cũ) rồi thay vào nhưng không được lại đổ bệnh khác tốn kém thêm.
@Justitran: Theo em thì thế này:
1. Thước lái: Tháo ra vệ sinh và thay phớt chấm hết. Theo tình trạng bác mô tả thì thước lái của bác còn khá tốt, mới bị mòn phớt thôi. Thước lái không làm sao mà phải thay cả, nếu có làm sao thì cũng nên phục hồi, đừng thay vì nếu thay thì cũng là cái của xe khác đã phục hồi rồi lắp qua cho mình, sau đó họ lại lấy cái của mình đi phục hồi rổi lắp qua xe khác.
2. Các loại cao su: nên thay một lượt.
3. Phuộc nhún và loxo nhún: Ai đó nói thay lò xo để làm gì nhỉ, cái lò xo ấy có khi xe nát hết rồi mà nó vẫn còn đấy. Còn phuộc nhún nếu có bộ mới của hãng mà thay thì quá tốt, còn nếu là hàng bãi cũ thì phần lớn là hàng phục hồi (Giống như thước lái) vì vậy phải yêu cầu gara bảo hành vì cái này khá nhiều tiền.
4. Các loại phớt trục cơ, cam, bơm nhớt: Bác biết chức năng của phớt là chắn nhớt, vậy nên theo em nếu nhớt chưa ra thì không nên thay vì thay mấy cái đó phải tháo máy phức tạp. Nhiều trường hợp đang yên lành không sao, tháo ra thay phớt lại bị chảy dầu.
Nhìn chung khi thay thế các linh phụ kiện bác cần chú ý các kích thước, thông số của phụ tùng mới so với phụ tùng cũ. Thợ nhiều khi ngại kiếm nến lấy cái tương đối (tức là gần tương đương với phụ tùng cũ) rồi thay vào nhưng không được lại đổ bệnh khác tốn kém thêm.
RE: Đại tu gầm xe - Các bác tư vấn em với
Dạ em cũng tính vậy Em sẽ yêu cầu garage làm những gì mà em yêu cầu. Tại vì em sợ nhất là routine nhưng kiểm tra thì nó không sao
nên chắc là em chỉ yêu cầu thay cao su. Theo như bác thì em để thước lái và phuộc nhún khi nào em về quê thì ghé garage ruột làm yên tâm hơn. Cảm ơn các bác lần nữa
Dạ em cũng tính vậy Em sẽ yêu cầu garage làm những gì mà em yêu cầu. Tại vì em sợ nhất là routine nhưng kiểm tra thì nó không sao