Daimler và BYD lên kế hoạch hợp tác triển khai nhiều mẫu xe EV mới tại Trung Quốc - thị trường đang cố gắng đẩy lùi ô nhiễm khi khuyến khích các thiết bị dùng năng lượng “sạch”.
[pagebreak][/pagebreak]
Theo chia sẻ từ Chủ tịch kiêm người sáng lập BYD - ngài Wang Chuanfu nói rằng: “BYD đang nghiêm túc bàn bạc về việc mở rộng hợp tác với Daimler theo tỉ lệ liên doanh 50:50 tại Shenzhen Denza New Energy.”
Việc cộng tác đã được hai bên đề ra từ tháng 5, và BYD sẽ nhận khoản đầu tư thêm 76 triệu đô từ Daimler nếu kế hoạch được thông qua. Sau đó, cả hai bên sẽ cùng nhau nghiên cứu, bổ sung thêm nhiều mẫu xe EV mới dưới thương hiệu Denza. Bởi vì hiện tại Denza chỉ có duy nhất một chiếc sedan 5 chỗ, và có dấu hiệu kinh doanh giảm sút ngay khi chính thức bước chân vào thị trường năm 2014.
BYD là một nhà sản xuất EV do tỉ phú Warren Buffett “chống lưng”, và là một trong số các công ty được hưởng nhiều lợi ích từ nhiều chính sách “xanh” của nhà nước Trung Quốc. Chính quyền Đại Lục đang tích cực giảm thiểu ô nhiễm môi trường bằng cách hạn chế sản xuất và kinh doanh ô tô chạy bằng xăng/diesel, và ban hành nhiều chính sách khuyến khích thúc đẩy các loại xe năng lượng mới. Nhìn về bên phương Tây thì Pháp, Anh và Hà Lan cũng là những nước đã tuyên bố những động thái tương tự.
Rất có thể Trung Quốc có thể sẽ chấm dứt hoàn toàn việc bán tất cả các xe gây ô nhiễm cao vào năm 2030, và ngài Wang cũng chia sẻ thêm về điều này: “BYD đang cân nhắc việc sản xuất pin cho các đối thủ cạnh tranh vì ngành công nghiệp ôtô tương lai sẽ đối mặt nhiều với thách thức tìm kiếm các khoản đầu tư chung nhằm thực hiện quá trình chuyển đổi hệ thống cơ khí. Chúng tôi hy vọng sẽ công bố hợp đồng đầu tiên vào cuối năm nay.”
Thật ra bên cạnh Daimler, các nhà sản xuất xe hơi nổi tiếng trên thế giới như tập đoàn Volkswagen cũng triển khai nhiều kế hoạch nhằm đẩy mạnh xúc tiến hợp tác với các nhà sản xuất địa phương ở Trung Quốc.
Theo Daimler