Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.737
18.673
113
Lâm Đồng
Daimler đang tăng cường các mối quan hệ với hãng pin của Trung Quốc CATL, nhằm mục đích để sản xuất được dòng xe điện có khả năng chạy được quãng đường hơn 435 dặm (700 km).

Daimler kết thân với hãng pin Trung Quốc để phát triển Mercedes EQS


Trong tuyên bố đưa ra hôm thứ tư vừa qua, Daimler cho biết họ sẽ hợp tác sâu rộng hơn với hãng pin CATL (Contemporary Amperex Technology Co. Limited) , nhằm thúc đẩy việc nghiên cứu ra hệ thống pin và bộ pin hiệu quả nhất. Markus Schäfer - người chịu trách nhiệm về mảng Nghiên cứu của Tập đoàn Daimler kiêm COO Mercedes-Benz - cho biết: "Chúng tôi đặt mục tiêu dẫn đầu về công nghệ pin, vì vậy chúng tôi hiện đang kết hợp những nghiên cứu và phát triển của mình với các đối tác”.

Ông nói thêm: “Chúng tôi sẽ tích hợp các hệ thống pin tiên tiến để tạo ra những chiếc xe sang trọng với phạm vi hoạt động, tốc độ sạc, an toàn và độ bền vững vượt trội. Làm việc với CATL sẽ giúp chúng tôi đẩy nhanh quá trình phát triển này. CATL sẽ là nhà cung cấp chính đảm bảo năng lực cho các thế hệ sản phẩm EQ tiếp theo của chúng tôi trong những năm tới”

Daimler kết thân với hãng pin Trung Quốc để phát triển Mercedes EQS


Hai hãng Daimler và CATL đã bắt đầu nghiên cứu các loại pin trong tương lai. Mục tiêu của họ là rút ngắn chu kỳ phát triển, tăng đáng kể phạm vi sử dụng pin trong tương lai thông qua việc nâng cao mật độ năng lượng và giảm thời gian sạc. Những sản phẩm này sẽ được giới thiệu trên nhiều loại xe trong vài năm tới.

Mẫu Mercedes-Benz EQS sẽ EV đầu tiên của công ty với khả năng chạy được quãng đường hơn 435 dặm (700 km).

Ngoài công ty pin Trung Quốc CATL, Daimler còn hợp tác và có các hợp đồng cung cấp pin với một loạt các công ty khác, bao gồm SK Innovation, LG Chem và Farasis.

Daimler kết thân với hãng pin Trung Quốc để phát triển Mercedes EQS


Lithium đã trở thành một nhân tố vô cùng quan trọng trong nền kinh tế công nghệ cao hiện nay, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất pin cho ô tô điện (EV). Nếu như trước đây, giá thành sản xuất loại pin này rất cao, thì nay, với đột phá trong công nghệ do người Trung Quốc phát triển, việc sản xuất pin lithium trở nên dễ dàng và rẻ hơn nhiều, kéo theo nhu cầu lithium tăng mạnh. Điều này khiến Trung Quốc là đất nước đang trên đà thống trị chuỗi cung ứng toàn cầu .

Nếu nói về sản lượng lithium, Trung Quốc không phải là cao nhất, thậm chí là tương đối thấp nhưng họ lại chiếm lĩnh nguồn cung các sản phẩm cuối cùng, sản xuất gần 2/3 lượng pin lithium trên toàn thế giới. Trong khi, Mỹ chỉ có 5%. Do đó, việc Daimler hay Mercedes muốn kết thân với các công ty pin lớn ở Trung Quốc là điều có thể hiểu được.

Các bác nghĩ sao về điều này?
 
Hạng D
25/3/16
1.054
1.026
113
Sao Daimler (hoặc nước Đức) không mua Lithium về tự sản xuất nhỉ? TQ không có nhiều Lithium. TQ cũng mua Lithium về sản xuất pin. Daimler cũng có thể làm như vậy. Không lẽ công nghệ làm pin của Đức không bằng TQ? Hay Đức sợ sản xuất pin làm ô nhiễm môi trường của họ?
 
Hạng C
28/6/13
988
1.263
113
HCM
Sao Daimler (hoặc nước Đức) không mua Lithium về tự sản xuất nhỉ? TQ không có nhiều Lithium. TQ cũng mua Lithium về sản xuất pin. Daimler cũng có thể làm như vậy. Không lẽ công nghệ làm pin của Đức không bằng TQ? Hay Đức sợ sản xuất pin làm ô nhiễm môi trường của họ?
Chi phí sản xuất sao rẻ = TQ được? Ô nhiễm môi trường nữa...
 
  • Like
Reactions: Osin and Perenco
Hạng F
3/10/15
10.989
13.515
113
Chi phí sản xuất sao rẻ = TQ được? Ô nhiễm môi trường nữa...
Đúng rồi ô nhiễm môi trường nặng chứ sao nữa.
Châu Âu giờ thà khỏi làm chứ không làm ô nhiễm môi trường. Đến cả nhà cao tầng nó còn không thèm xây mà.
Giờ du lịch châu Âu khác hẳn du lịch châu Á nhất là Tàu, châu Âu trong lành hơn hẳn đẹp như trong mấy phim cổ kính.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.194
25.729
113
Pháp
Đúng rồi ô nhiễm môi trường nặng chứ sao nữa.
Châu Âu giờ thà khỏi làm chứ không làm ô nhiễm môi trường. Đến cả nhà cao tầng nó còn không thèm xây mà.
Giờ du lịch châu Âu khác hẳn du lịch châu Á nhất là Tàu, châu Âu trong lành hơn hẳn đẹp như trong mấy phim cổ kính.
Đúng vậy, châu âu giờ xây nhà chừng 4 tầng, tránh mật độ cao, chổ đậu xe, ô nhiểm và nhất là có sự cố mà trên tầng cao (mất điện, thang máy, hoả hoạn,) và nhất là người có tuổi. Giãn mật độ vì đất còn rộng (kiểu bia tập bắn vậy) theo vết dầu loang
Thêm nửa với luật về ô nhiểm thì Tây âu đứng nhì không ai dám nói đứng nhất, nhất là mãng xe cộ. VN thì 2022 qua EURO5 còn Tây âu bắt buộc là EURO7 rồi
Các xứ phát triển thường nó ... xuất cãng rác chứ nó không chịu làm môi trường ô nhiểm đâu .
Những ngày mà ô nhiểm tăng cao, nói cấm các xe cũ lưu thông, đậu xe trên đường , vé xe công cộng ... miển phí,
Nếu nó phát hiện nơi nào, ai đó làm ô nhiểm, thí du như thay nhớt ở ngoài đường, có mùi hôi gì đó, xe ra khói đen, là nó đè ra phạt ngay, sau đó còn phải trình bài, sửa chửa và kiểm tra lại
Chưa tính đến ...ô nhiểm... âm thanh (như nói lớn, karaoké, nẹt pô ...) quá giờ quy định
.......
Nói chung là các nước phát triển không được tự do ... muốn làm gì thì làm đâu nhé các bạn trong OS
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng C
13/11/13
517
1.162
93
Sao Daimler (hoặc nước Đức) không mua Lithium về tự sản xuất nhỉ? TQ không có nhiều Lithium. TQ cũng mua Lithium về sản xuất pin. Daimler cũng có thể làm như vậy. Không lẽ công nghệ làm pin của Đức không bằng TQ? Hay Đức sợ sản xuất pin làm ô nhiễm môi trường của họ?
Mejc không là, được pin Lithium ion, CATL sắp thành vượtpấnonic và LG chem sau khi vận hành nhà máy 2 tỷ đo tại Đức, nhà máy này Đức trái thảm mời CATL vào vì mang công nghệ xịn vao Đức và thuê 2000 công nhân
thật là ngố cho dân cnl khi vẫn coi thường người TQ và thần thánh hoa dân PT đặc biệt là Mỹ
 
Hạng C
18/4/18
503
304
63
33
Sao Daimler (hoặc nước Đức) không mua Lithium về tự sản xuất nhỉ? TQ không có nhiều Lithium. TQ cũng mua Lithium về sản xuất pin. Daimler cũng có thể làm như vậy. Không lẽ công nghệ làm pin của Đức không bằng TQ? Hay Đức sợ sản xuất pin làm ô nhiễm môi trường của họ?
1 phần là thị trường TQ đang là thị trường lớn nhất của những hãng xe Đức
 
Hạng F
3/10/15
10.989
13.515
113
Đúng vậy, châu âu giờ xây nhà chừng 4 tầng, tránh mật độ cao, chổ đậu xe, ô nhiểm và nhất là có sự cố mà trên tầng cao (mất điện, thang máy, hoả hoạn,) và nhất là người có tuổi. Giãn mật độ vì đất còn rộng (kiểu bia tập bắn vậy) theo vết dầu loang
Thêm nửa với luật về ô nhiểm thì Tây âu đứng nhì không ai dám nói đứng nhất, nhất là mãng xe cộ. VN thì 2022 qua EURO5 còn Tây âu bắt buộc là EURO7 rồi
Các xứ phát triển thường nó ... xuất cãng rác chứ nó không chịu làm môi trường ô nhiểm đâu .
Những ngày mà ô nhiểm tăng cao, nói cấm các xe cũ lưu thông, đậu xe trên đường , vé xe công cộng ... miển phí,
Nếu nó phát hiện nơi nào, ai đó làm ô nhiểm, thí du như thay nhớt ở ngoài đường, có mùi hôi gì đó, xe ra khói đen, là nó đè ra phạt ngay, sau đó còn phải trình bài, sửa chửa và kiểm tra lại
Chưa tính đến ...ô nhiểm... âm thanh (như nói lớn, karaoké, nẹt pô ...) quá giờ quy định
.......
Nói chung là các nước phát triển không được tự do ... muốn làm gì thì làm đâu nhé các bạn trong OS
Vãi đái Euro 7 thì BMW cũng đi hốt rác, BMW nhập cảng ở mình tất cả đều Euro 6 rồi mà Âu đòi Euro 7 thì đắp chiếu hết cả.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.194
25.729
113
Pháp
Vãi đái Euro 7 thì BMW cũng đi hốt rác, BMW nhập cảng ở mình tất cả đều Euro 6 rồi mà Âu đòi Euro 7 thì đắp chiếu hết cả.
Nhưng bạn xem nghị định của thủ tướng chính phủ về Euro norme 2022 ở VN chưa ?
Báo chính thống ở VN chứ không chế độ nha
 
  • Like
Reactions: Perenco