Tại Triển lãm ô tô Quảng Châu, Giám đốc điều hành tập đoàn Daimler – công ty mẹ của thương hiệu Mercedes-Benz đã xác nhận S-Class thế hệ tiếp theo sẽ tiếp tục được cung cấp động cơ V12 cỡ lớn, thông tin này đã xua tan những tin đồn thương hiệu “Ngôi sao ba cánh” sẽ từ bỏ động cơ 12 xy-lanh.
Mercedes-Maybach GLS600
Khi trả lời phỏng vấn từ trang GTspirit tại Triển lãm ô tô Quảng Châu, ông Ola Kallenius – Giám đốc điều hành của Daimler cho biết rằng mặc dù SUV siêu sang Mercedes-Maybach GLS 600 mới lại sử dụng động cơ V8 4.0L thay vì sử dụng động cơ V12 như mọi người mong đợi (hậu tố “600” trên Mercedes-Maybach thường gắn liền với động cơ V12), nhưng khác biệt với GLS – dòng S-Class thế hệ tiếp theo (W223) sẽ tiếp tục được duy trì động cơ V12 cỡ lớn.
Ông Kallenius không cung cấp nhiều thông tin chi tiết về động cơ V12 sắp tới sẽ được sử dụng trên S-Class thế hệ mới, dự kiến sẽ được giới thiệu vào năm 2021. Có thể nhà sản xuất ô tô Đức sẽ tiếp tục sử dụng động cơ V12 6.0L lấy từ S600 và tinh chỉnh động cơ lại để phù hợp với các quy định về khí thải hay mức tiêu thụ ngày một khắt khe hơn.
Mercedes-AMG S65 Final Edition
Nhưng, các bác đừng mong đợi động cơ V12 sẽ được mang lên dòng S-Class hiệu năng cao Mercedes-AMG, vì hãng xe Đức đã chính thức chia tay dòng S65 lắp máy V12 bằng một phiên bản cuối cùng có tên gọi “Final Edition” tại Triển lãm ô tô Geneva lần thứ 89 vừa qua. Mercedes-AMG S65 “Final Edition” đã bị ngừng sản xuất sau 16 năm có mặt, trước khi có thương hiệu Mercedes-Maybach, S65 từng đóng vai trò là chiếc sedan “flagship” hàng đầu của thương hiệu Mercedes-Benz và nó đã bước qua tổng cộng 3 thế hệ của S-Class (W220, W221 và W222). Từ trước đến nay, S65 luôn là chiếc S-Class mạnh nhất, luôn là cái tên có “số má” nhất trong phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn, đồng thời nó cũng là niềm mơ ước của nhiều gã đàn ông trên toàn thế giới.
Trước S65 sedan, hai dòng SL 65 và G65 của Mercedes-AMG lắp động cơ V12 6.0L tăng áp kép (M279) đã nói lời chào tạm biệt các fan hâm mộ AMG. Trước đó, ông Tobias Moers - Giám đốc điều hành của Mercedes-AMG cho biết với tờ Caranddriver rằng: “Sau cùng, động cơ 12 xy lanh sẽ bị loại bỏ tại AMG” và ông cũng bật mí rằng Mercedes-AMG sẽ thay thế động cơ này bằng một động cơ mới và theo một hướng đi khác có thể là điện khí hoá.
Hiện nay và trong tương lai, người mua S-Class hiệu năng cao chỉ còn lại duy nhất lựa chọn phiên bản thể thao “S63” lắp máy V8 4.0L biturbo (có thể thay đổi trong thế hệ W223 sắp tới). Trên S-Class thế hệ mới, như hiện nay, động cơ V12 sẽ không được sử dụng trên các phiên bản S-Class thông thường mà thay vào đó, động cơ cỡ lớn này chỉ được sử dụng trên dòng siêu sang Mercedes-Maybach.
Mercedes-AMG S65 (W222) 2018: