Tập Lái
28/10/14
16
11
3
Nhiều Bác rất phân vân do dự và đặt câu hỏi khi dự định chăm sóc cho xế yêu rằng: “Nên dan keo xe hay phủ nano là tốt nhất?”.
Về phân tích thì dán keo xe và phủ nano là 2 công nghệ khác nhau hoàn toàn từ quy trình thi công đến chất liệu để hoàn tác.

Phân tích về Nano:
  • Thứ nhất phân tích phủ Nano xe so với dán keo xe, Từ Nano là bắt nguồn từ kích thước của chúng, vào cỡ nanômet. (siêu phân tử có kích thước 1/1000mm). Và thực chất ứng dụng vào nhiều ở các công trình nghiên cứu cao cấp…Còn với việc phủ nano cho xe thì đây là một loại hoá chất đặc biệt ứng dụng công nghệ nano, có pha thêm một chút polyme. Hợp chất Nano này có tác dụng tạo ra một lớp màng mỏng phía trên để bảo vệ thiết bị. Lớp màng này như một lớp đệm siêu trơn nhằm triệt tiêu các tác dụng của lực ma sát khi va chạm hay tiếp xúc với vật khác, còn thành phần phụ polyme chỉ có tác dụng duy nhất là tạo độ bóng. Theo lý thuyết là vậy, nhưng thật sự nguồn gốc? xuất xứ? tên nhãn hàng?...chẳng ai dám khẳng định đó là một “chất tốt” để bôi lên bảo vệ xe. Tác dụng khi phủ nano là làm cứng lớp sơn xe, tạo khít các điểm sơn cho bề mặt trơn hơn và có cảm giác…bóng.
Như trên là nói về chất Nano bôi tạo bóng cho xe chính hiệu. Còn ngoài thị trường hiện nay thì hầu như rất nhiều nguồn hàng trôi nổi, hàng chợ, tự pha chế…vì chẳng qua kiểm định. Ví dụ: Cho một chất nhái giống Nano bỏ vào hộp Nano và chắc chắn tin rằng chẳng ai biết đó là chất gì ngoài…Nano!
Phủ Nano có chống được trầy trước như dán keo không?
  • Còn việc có nhiều nơi quảng cáo chống trầy là thật sự không chính xác hoàn toàn. Vì chất Nano chỉ bám rất mỏng trên bề mặt sơn. Khi có lực ma sát cao – va chạm tương đối thôi cũng đủ làm trầy xước lớp sơn như lớp sơn bình thường.
Quy trình thi công phủ Nano có khó và tốn thời gian không?
  • Phủ Nano thật chất chỉ cần chỉ dẫn sơ qua là mọi người đều có thể mua về thực hành tốt vì không cần tay nghề chuyên môn phải cao. Thời gian bôi Nano cũng nhanh.
Vậy có nên phủ Nano cho xe máy, ô tô không?
  • Nếu áp dụng với các xe ô tô ở nước ngoài thì hợp lý vì việc va quẹt ô tô rất ít, giao thông tốt, đường xá rộng rãi, nhận thức cao. Nếu áp dụng phủ trên xe máy ở Việt Nam với những con đường đông xe, bãi xe, siêu thị, …thì không khả quan chút nào.
Vì sao Xe ô tô sử dụng rất nhiều trong việc phủ Nano mà không đi dán keo xe?
  • Với những xe ô tô đắt tiền thì việc phủ Nano là cần thiết vì càng tăng thêm độ sáng bóng cho lớp sơn cao cấp. Và tất nhiên phải đi phủ lại thường xuyên. Nếu tính giá thành mua một được xế hộp thì việc phủ Nano cho xe là quá bình thường. Đơn giản xế hộp luôn có bảo hiểm và cứ thoải mái chăm sóc cho xe theo định kỳ mà không phát sinh thêm chi phí nào. Nếu đem dán keo xe thì tâm lý người Việt Nam rất ngại tốn thời gian và có thể ngại vì nó không sang trọng bằng danh từ “Nano”. Cũng có lý nếu xe bị trầy thì lớp bong lên cho keo chịu tác động nhìn hơi mất thẩm mĩ, và nếu xế hộp hay xe máy màu trắng để ngoài nắng nhiều keo sẽ ngả màu nhìn không đẹp.
Những xe sơn màu nào thì nên phủ nano hợp nhất?
  • Phủ Nano thì phủ trên lớp sơn màu nào cũng được, không nhất thiết phải là màu đỏ-vàng-xanh…Những xe màu trắng ngại dán keo vì thời gian sau (khoảng 6-8 tháng nếu để ngoài nắng nhiều thì keo xe bắt đầu ngả màu. Nhưng nếu phủ Nano thì nên tránh những va quẹt như để xe trong siêu thị, di chuyển trong những khu vực đông xe, gửi xe trong bãi – chung cư…để không bị trầy xước. Và cứ khoảng 3-6 tháng nên phủ lại.
Vậy còn dán keo xe? Ưu điểm và nhược điểm của Dán Keo Xe so với Phủ Nano?
  • Thưa quý khách, Dán keo xe là nghành nghề kinh doanh có mặt tại Việt Nam hơn 3 thập kỷ. Và trình độ tay nghề của nhân viên ngày càng nâng cao. Decal keo trong dán xe cũng được nâng cấp.
Phân tích tính năng - công dụng của dán keo xe có gì nổi trội?
  • Decal xe màu trong dùng để dán xe có nhiều loại dày – mỏng – sáng – mờ nhám – dẻo dai – giòn gãy…khác nhau và giá thành cũng khác nhau. Công dụng của dán keo xe là chống trầy vì xe sẽ được phủ lên lớp decal trong những khu vực dễ va chạm nhất, giữ được màu lớp sơn zin qua thời gian dài, chi phí thấp, thời gian thi công tương đối, dễ dàng thay mới. Với những loại nhập khẩu giá thành cao có điểm khác biệt so với các loại decal trong thông thường là độ bóng 9/10 so với Nano, độ ngả màu trong thời gian rất lâu (khoảng 8 tháng mới có hiện tượng ngả màu), độ bám dính cao, bảo vệ lớp sơn tốt sau thời gian dài sử dụng. Sự đàn hồi của decal chống 100% các ve quẹt tương đối, 50% nếu va quẹt mạnh khi bóc lớp keo cũ ra thi công mới lại.
Có nên dán keo xe hay phủ Nano?
  • Theo người viết, đường phố Việt Nam nên áp dụng dán keo xe là tốt nhất, chi phí không cao mà ưu điểm nổi trội hơn nhiều so với Nano. Nhiều khách hàng phủ Nano trong thời gian ngắn liền đi dán keo xe lại vì xe bị trầy xước do va quẹt nhiều. Còn việc lựa chọn đưa đến quyết định cuối cùng là nên chọn phương pháp thi công nào thì tùy thuộc vào quý khách.
Thời gian thi công dán keo xe khoảng bao lâu?
  • Thời gian thi công dán tùy theo mức độ khó của từng loại xe, nhân viên trực tiếp dán có kinh nghiệm hay không?, đội ngũ nhân viên tham gia dán ít hay nhiều, chất liệu decal dán có dễ hay khó dán? Điều kiện vật chất – dụng cụ thi công có đảm bảo hay không…? Rất nhiều mặt để quyết định thời gian hoàn thành.
Thời gian bao lâu nên thay lớp decal trong cho xe?
  • Tùy vào mức độ trầy xước – ngả màu, hoặc muốn thay mới của khách hàng mà dán keo lại. Nếu xe thường hay va chạm nhiều gây trầy xước lớp decal mất thẩm mĩ ở nhiều khu vực thì nên dán lại, lớp decal lâu ngày xuống màu cũng nên dán mới cho xe…Theo tư vấn thì nên 12 tháng nên dán lại xe vì lấy lại được sự sáng bóng như mới cho xế yêu. Để thời gian dài không tốt vì nếu trên 3 năm lớp decal mỏng dần và bám dính cực cao vào lớp xe rất khó bóc, và ít cửa hàng kinh doanh nghành nghề này nhận bóc nếu đã dán thời gian lâu vì rất cực và mất thời gian, chi phí bóc rất cao. Sưu tầm
 
Chỉnh sửa cuối: