Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Dàn lạnh của cruze ltz 2012

Tập Lái
22/4/12
18
107
28
Thân gửi các bác,
Các bác cho em tư vấn 1 chút về vấn đề dàn lạnh của cruze và có bác nào bị vấn đề giống em không.
Qua 4 năm sử dụng cruze thì thật sự vấn đề lạnh này là nó hành em nhiều nhất.

Lần 1: Xe bị mất lạnh, em mang vào Đông Đô Thành để check và được chuẩn bệnh là xe bị hư phốt lạnh gi đó, báo giá khoảng 2tr5 để thay => Em đồng ý làm (bây giờ kiểm tra lại thì được biết là làm cái này không bảo hành)
Lần 2: Cách lần đầu khoảng 8 tháng thì xe lại mất lạnh. Em lại mang vào Đông Đô Thành và được chuẩn bệnh là hư van cao áp. Báo giá tổng cộng khoảng hơn 1 triệu=> Em đồng ý làm
Lần 3: Cách lần thứ 2 khoảng hơn 1 tháng thì xe lại mất lạnh. Em lại mang vào Đông Đô Thành và được suggest thay dàn lạnh tổng cộng hết 21 triệu. Đến lần này thì em thực sự hoảng hồn.

Một vài suy nghĩ diễn ra nhanh trong đầu nhưng không dám khẳng định gì cả vì thực sự em không rành kỹ thuật xe.

Mạo muội post ở đây để xem thử các bác có ai gặp tình trạng tương tự hoặc tư vấn giúp em thử xem thực hư thế nào ạ.

Thân
 
Hạng D
8/9/08
1.827
63.979
113
TP. Hồ Chí Minh
Bác vào đó làm gì cho họ chém, trừ khi phải vào để làm những gói bảo dưỡng định kỳ liên quan đến động cơ. Em hay làm mấy thứ lặt vặt chỗ bác @phanhuanoto34, giá chắc chắn sẽ mềm hơn. Xe đời 2012 thì dàn lạnh có thể chưa bị hư đâu bác. Bác có thể liên hệ qua số 0932746748.
 
  • Like
Reactions: thusinh83
Hạng D
26/10/13
1.565
430
83
37
Bác vào đó làm gì cho họ chém, trừ khi phải vào để làm những gói bảo dưỡng định kỳ liên quan đến động cơ. Em hay làm mấy thứ lặt vặt chỗ bác @phanhuanoto34, giá chắc chắn sẽ mềm hơn. Xe đời 2012 thì dàn lạnh có thể chưa bị hư đâu bác. Bác có thể liên hệ qua số 0932746748.
cảm ơn chú Quang.
 
Tập Lái
22/4/12
18
107
28
Có mang qua cho bác Huấn check thử và bơm ga lạnh lại.
Để chạy thử rồi kiểm tra lại xem có phải bị nặng như các bạn bên Đông Đô Thành yêu cầu phải thay nguyên cả dàn lạnh không.

Với vai trò là người dùng (và cả người làm quản lý dịch vụ), thực sự vấn đề repeat - repair (1 lỗi sửa đi sửa lại nhiều lần) không triệt để là một vấn đề rất khó chịu.
Vì vậy chất lượng sửa chửa cũng như sự tận tâm trong tư vấn của người sửa là điều cực kỳ quan trọng.
 
Tập Lái
8/5/16
32
29
18
Hãng nào chẳng khuyến khích thay luôn. Vừa bán được hàng, lại nhanh gọn, giá trị lớn :)
 
Hạng C
6/4/13
572
830
93
shinary.com
Hãng nào chẳng khuyến khích thay luôn. Vừa bán được hàng, lại nhanh gọn, giá trị lớn :)
Bác nói quá đúng, ngay cả cái xe máy khi có vấn đề vào hãng đều được khuyến nghị thay mới, mặc dù chỉ sửa 1 lỗi nhỏ xíu là có thể chạy lại được, tùy tâm người thợ bác à.
 
Hạng B2
6/11/12
234
1.074
93
45
vung tau
www.otosaigon.com
em nghĩ hãng họ không chuyên về phần dàn lạnh đâu. Lúc trước van cao áp dàn lạnh xe em bị xì (hư gioăng, seal) em thay cái gioăng, kiểm tra thay nhớt block máy lạnh, bơm lại gas, vệ sinh giàn lạnh hết tổng cộng 1 triệu. Chạy được cả năm rồi thấy vẫn ok.
 
Hạng C
14/5/15
520
486
63
Bây giờ như thế này, khoan bàn vấn đề về giá, vì chưa nắm rõ các loại vật tư và công thực hiện như thế nào.
Bàn về chuẩn đoán hư hỏng và dịch vụ thì có lẽ ĐĐT đang làm mất lòng khách hàng vì sự việc trên.
Đầu tiên về xe mất lạnh thì có rất nhiều nguyên nhân trong đó có 1 số nguyên nhân kể trên.

Tiếp đến là có thể do dàn nóng quá dơ, rò rỉ van đầu áp cao, rà lại toàn bộ đường ống lạnh xem có bị xì hay rò rỉ ở đâu không, hoặc hư cảm biến nhiệt độ dàn lạnh, cuối cùng là hư dàn lạnh.

Nên kiểm tra và thử tất cả các phương án và báo cho khách hàng rõ. chứ làm vầy dễ bái bai khách lắm.
Đôi lời :)
 
Tập Lái
22/4/12
18
107
28
Hãng nào làm việc theo kiểu các bác chia sẻ ở trên thì hãng đó tự đào mộ chôn business của họ.
Ở thời điểm hiện tại, theo mình chỉ có 2 đối tượng khách hàng: Khách hàng khó chịu và khách hàng ít khó chịu hơn. Về cơ bản không có khách hàng stupid :)

Các hãng thành công hiện tại cho dù hoạt động trong lĩnh vực nào cũng đều có 2 điểm chung đó là đề cao trải nghiệm khách hàng và chất lượng dịch vụ after sales.
Hiện tại xe vẫn lạnh tốt sau 5 ngày đem đi kiểm tra và bơm lạnh bên bác Huấn.

Mình đã từng là khách hàng trung thành của Đông Đô Thành và đã từng là khách hàng dễ chịu của họ (hầu như các lỗi hư vặt mình đều mang vào "hãng" để fix mặc dù biết giá cả cao hơn so với bên ngoài vì mình muốn mua sự thoải mái và yên tâm).
Nhưng 3 lần với cái lỗi repeat-repair vừa rồi cộng với việc bác Huấn hỏi sao xe anh mất mấy con ốc ở nắp trước capo làm mình có gợn trong lòng (mình không biết có đúng là mất mấy con ốc không vì mình không rành kỹ thuật)

Mình vẫn mong muốn được tiếp tục mang xe vào "hãng" để check hơn là mang garage ngoài vì mình vẫn hướng đến sự yên tâm hơn là tìm chỗ rẻ để mua dịch vụ
Mình tiếp tục theo dõi để xem có thật sự là mình cần phải thay cả dàn lạnh không

Đôi lời lúc tranh thủ lúc break ở văn phòng