Theo sự hiểu biết của tôi thì dàn nóng lạnh trên xe là 1 chiều.
Hình thứ 2 của bạn là hệ thống dàn lạnh đúng hơn
Ở VN thì dàn nóng ít xữ dụng nhiều, nhất là miền nam. Thân!
- Dàn nóng, qua nước nóng từ động cơ vào trong xe (hệ thống nước mát) chuyển vào hệ thống sưởi, được ngắt bằng hệ thống cơ/điện từ bản điều khiển lạnh/nóng. và được đẩy đi bằng bơm nước (nằm trong bộ courroie cam). Hằng năm hay tệ lắm là 2 năm nên thay nước cho xe là xong . Các xứ lạnh dàn nóng còn tăng cường thêm sưởi điện
- Dàn lạnh là khối riêng có máy ép riêng (compressor), thường đi chung với courroie ngoài. vệ sinh lọc, kiểm tra gaz là được.
Hình thứ 2 của bạn là hệ thống dàn lạnh đúng hơn
Ở VN thì dàn nóng ít xữ dụng nhiều, nhất là miền nam. Thân!
Cám ơn bác bổ sung thêm thông tin rất hữu íchTheo sự hiểu biết của tôi thì dàn nóng lạnh trên xe là 1 chiều.
Ngoài ra khi thay dây courroie cam nên kiểm tra và thay luôn bơm nước với các bạc đạn, poulie tăng dây. Có nhiều xe xữ dụng sên xích thì không thay (trừ kêu quá mà thôi hay sự cố khác)
- Dàn nóng, qua nước nóng từ động cơ vào trong xe (hệ thống nước mát) chuyển vào hệ thống sưởi, được ngắt bằng hệ thống cơ/điện từ bản điều khiển lạnh/nóng. và được đẩy đi bằng bơm nước (nằm trong bộ courroie cam). Hằng năm hay tệ lắm là 2 năm nên thay nước cho xe là xong . Các xứ lạnh dàn nóng còn tăng cường thêm sưởi điện
- Dàn lạnh là khối riêng có máy ép riêng (compressor), thường đi chung với courroie ngoài. vệ sinh lọc, kiểm tra gaz là được.
Hình thứ 2 của bạn là hệ thống dàn lạnh đúng hơn
Ở VN thì dàn nóng ít xữ dụng nhiều, nhất là miền nam. Thân!
Cảm ơn bác nhiều ! Rất hữu ích ạTheo sự hiểu biết của tôi thì dàn nóng lạnh trên xe là 1 chiều.
Ngoài ra khi thay dây courroie cam nên kiểm tra và thay luôn bơm nước với các bạc đạn, poulie tăng dây. Có nhiều xe xữ dụng sên xích thì không thay (trừ kêu quá mà thôi hay sự cố khác)
- Dàn nóng, qua nước nóng từ động cơ vào trong xe (hệ thống nước mát) chuyển vào hệ thống sưởi, được ngắt bằng hệ thống cơ/điện từ bản điều khiển lạnh/nóng. và được đẩy đi bằng bơm nước (nằm trong bộ courroie cam). Hằng năm hay tệ lắm là 2 năm nên thay nước cho xe là xong . Các xứ lạnh dàn nóng còn tăng cường thêm sưởi điện
- Dàn lạnh là khối riêng có máy ép riêng (compressor), thường đi chung với courroie ngoài. vệ sinh lọc, kiểm tra gaz là được.
Hình thứ 2 của bạn là hệ thống dàn lạnh đúng hơn
Ở VN thì dàn nóng ít xữ dụng nhiều, nhất là miền nam. Thân!
Cách dung chữ trong bài làm ngươì đọc hơi lẫn lộn ( nhất là những người tham gia từ hải ngoại ) .
1/ bị hiểu lầm " dàn nóng " là ht sưởi ( thực ra muốn nói đến ht làm nguội Freon trên ht a/c) nên phải đọc kỹ nguyên câu " dàn nóng điều hòa " => dàn nóng của ht điều hòa .
2/ trong hình trên kg ghi chú để người đọc nhận rõ condenser => dàn nóng ht điều hòa là bộ phận nhìn như két nước và được ráp ngay phía trước két nước .
Góp thêm ý với bác Osin bơm nước kg luôn luôn đi chung với timming belt hay timming chain có những động cơ bơm nước được đặt bên ngoài và vận hành bằng day belt ( serpentine belt hay accessories belt ) .
1/ bị hiểu lầm " dàn nóng " là ht sưởi ( thực ra muốn nói đến ht làm nguội Freon trên ht a/c) nên phải đọc kỹ nguyên câu " dàn nóng điều hòa " => dàn nóng của ht điều hòa .
2/ trong hình trên kg ghi chú để người đọc nhận rõ condenser => dàn nóng ht điều hòa là bộ phận nhìn như két nước và được ráp ngay phía trước két nước .
Góp thêm ý với bác Osin bơm nước kg luôn luôn đi chung với timming belt hay timming chain có những động cơ bơm nước được đặt bên ngoài và vận hành bằng day belt ( serpentine belt hay accessories belt ) .
"Môi chất lạnh dạng hơi qua giàn nóng được chuyển thành môi chất lạnh dạng lỏng với mức nhiệt độ và áp suất cao. Dàn nóng lấy nước làm mát động cơ đã được làm nóng bởi động cơ và dùng nhiệt lượng này để làm nóng không khí, sau đó quạt gió thổi khí được nén vào bên trong xe"
Không phải chỉ cách dùng chữ trong bài của chủ thread dẫn đến hiểu lầm đâu, mà xem câu trên đây thì thấy chủ thread đã hiểu lẫn lộn giữa "dàn nóng" của hệ thống máy lạnh với "giàn nóng" của hệ thống sưởi rồi (toàn bộ bài chỉ nói về hệ thống máy lạnh, tự nhiên lại chèn vào một câu về dàn lạnh của hệ thống sưởi).
Không phải chỉ cách dùng chữ trong bài của chủ thread dẫn đến hiểu lầm đâu, mà xem câu trên đây thì thấy chủ thread đã hiểu lẫn lộn giữa "dàn nóng" của hệ thống máy lạnh với "giàn nóng" của hệ thống sưởi rồi (toàn bộ bài chỉ nói về hệ thống máy lạnh, tự nhiên lại chèn vào một câu về dàn lạnh của hệ thống sưởi).
Hạng B2
Đúng là dàn 1 chiều ạTheo sự hiểu biết của tôi thì dàn nóng lạnh trên xe là 1 chiều.
Ngoài ra khi thay dây courroie cam nên kiểm tra và thay luôn bơm nước với các bạc đạn, poulie tăng dây. Có nhiều xe xữ dụng sên xích thì không thay (trừ kêu quá mà thôi hay sự cố khác)
- Dàn nóng, qua nước nóng từ động cơ vào trong xe (hệ thống nước mát) chuyển vào hệ thống sưởi, được ngắt bằng hệ thống cơ/điện từ bản điều khiển lạnh/nóng. và được đẩy đi bằng bơm nước (nằm trong bộ courroie cam). Hằng năm hay tệ lắm là 2 năm nên thay nước cho xe là xong . Các xứ lạnh dàn nóng còn tăng cường thêm sưởi điện
- Dàn lạnh là khối riêng có máy ép riêng (compressor), thường đi chung với courroie ngoài. vệ sinh lọc, kiểm tra gaz là được.
Hình thứ 2 của bạn là hệ thống dàn lạnh đúng hơn
Ở VN thì dàn nóng ít xữ dụng nhiều, nhất là miền nam. Thân!