chào bác,
Vụ SF thì ae trên 4rum đã bàn nhiều lắm rồi, chắc bác cũng đã đọc rồi. Em chỉ góp thêm mấy ý kiến cá nhân em, sau khi sử dụng SF được gần năm nay.
1. Diesel hay xăng: em thấy máy dầu của SF rất ổn, người sử dụng hầu như ko thể phân biệt được xe đang chạy loại máy nào. Đa số ae mua SF thì đều chọn máy dầu. Em đang dùng máy dầu và ko hề thấy hối tiếc. Nhiên liệu tiêu thụ ~8L/100km đường trường, ~10L/100km đường Hà nội. (máy xăng thì em chưa có điều kiện đo thử). Với giá nhiên liệu như hiện nay thì xăng hay dầu cũng chi phí xấp xỉ nhau, do vậy chỉ là ý thích của người dùng thôi. Theo đánh giá cá nhân em thì máy dầu vẫn tiết kiệm hơn 1 chút, có lẽ do hiệu suất động cơ cao hơn.
2. 2 cầu hay 1 cầu: Nếu bác hay phải đi công trường, đường đồi núi thì nên chọn 2 cầu.
3. Máy 2.0 hay 2.2: theo em biết thì máy 2.0 dành cho thị trường nội địa, do vậy thường có trên các xe nhập khẩu nguyên chiếc. Còn máy 2.2 lắp trên các xe do HMV nhập về. Không có khác biệt nhiều về tính năng 2 loại này nên theo em bác ko nên lăn tăn, thay vào đó bác nên xác định rõ là chọn loại nhập khẩu trực tiếp từ HQ chứ đừng mua loại do HMV nhập về.
4. Full option: nếu được full thì đương nhiên là thích hơn rồi, tuy nhiên đa số các tính năng bổ sung đó ko mấy khi bác sử dụng đến (rửa đèn pha, nâng hạ chân ga...), chỉ có cái VDC thì bác nên chọn
5. Mua ngay hay đợi: theo em thì chính sách của xxx thay đổi rất nhanh và bất ngờ, nằm ngoài sức tưởng tượng. Do vậy, bất cứ khi nào bác có đủ tiền và xác định rõ nhu cầu thì nên mua ngay