Hạng D
21/7/08
1.504
80
48
Trích đoạn:

Khoavq:
Chả là em mới mua 1 em Chevrolet VIVANT, chạy được khoảng 300km rồi. Bình thường, khi chạy trong phố, em hay căn khoảng cách với xe trước để về số N cho tiết kiệm xăng và đỡ tốn phanh, thì thấy máy có vẻ kêu to hơn khi về N. Em không để ý lắm. Nhưng hôm nay, khi chạy trên đường liên thôn (vắng vẻ), em hạ cửa kính và chạy ở số 3, động cơ hoạt động ở khoảng 1200 rpm, em ngắt côn thì thấy tăng lên 1500, có lúc tăng lên 1800 rpm, về N cũng như vậy. Khi vào số (dù thấp hay cao), nhả côn ra là lại về 1200 rpm. Không biết đây có phải là bệnh không, mong các bác chỉ giáo. Cảm ơn các bác nhiều.

Automatic:
Bệnh ù ga là bệnh chung của dòng động cơ E-tec của GM-Daewoo, nguyên do là sự không tương thích của thiết kế xe (số Tự động) với hộp số sàn. Nếu ai nắm rõ nguyên lý bộ bù ga của nó thì có thể khắc phục được. Đơn giản nhất là có người ngắt sự kết nối của ECU và dây báo tốc độ, nhưng như vậy thì đèn Check lại nổi lên.

Làm sao đây các Bác

Cái vụ bù ga của dòng GM- Daewoo này quen lắm,
xe e Daewoo-Espero cắt côn nó cứ Rú lên từng đợt...
thử nát nước luôn, có hôm chạy cực kỳ ổn, có hôm lại dỡ chứng; có lúc bị, tắt máy lạnh thì hết, có lúc lại fải mở máy lạnh thì mới chịu hết, nói chung là không theo quy luật zì cả

bây zờ tháo luôn 1 cái chấu điện chổ cục bù ga + 1 cái cuống 2 ống cao su dẫn vào gần cục bù, e cũng chẳng biết là cái zì (nếu cần e sẽ úp cái ảnh lên) => vậy mà hết bệnh, nhưng hình như hơi hao xăng.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/7/08
1.504
80
48
RE: Đang chạy đều ga ngắt côn - máy rú ầm ĩ là tại sao? <tập II>

Sẵn đây các bác tư vấn giúp e luôn

1* khi tăng tốc, và khi đang chạy khoảng 80-90km/h, mà buông ga cho xe trôi (không đạp côn) thì có tình trạng hơi lắc đều bánh trước (xe vừa thay cặp vỏ trước)
=>trước đây gara cũng đã báo việc thay bánh ú, khủy, nhún cho cặp bánh trước & sau hình như chỉ có hàng Đài Loan chứ khó có hàng zin của xe, mà zin thì chắc cũng mắc (thay cặp mới bảo hành 06 tháng) – đến zờ vẫn chưa thay được <nhờ các bác tư vấn giá cho cặp nhún trước-sau>

2* dạo này nước máy có vẻ hao hơn 1 chút (chưa tìm được nguyên nhân, đã thay hết dàn tản nhiệt trước + bơm, xe này chỉ có bình hồi nước két không có bình nước trên két)

3* cái bộ gạt nước thì vị trí 1 (lâu lâu mới gạt 1 lần): thì không hoạt động, nhưng thỉnh thoảng gặp trời mưa, nó lại hoạt động được vài cái rồi tịt, đôi khi nó tịt nữa đường, không trả cần gạt về vị trí đúng.

4* cái bơm nước rữa kiếng thì cũng tự động, nắng thì không bơm, đến khi mưa mới chịu bơm, (quả là bộ tự động này quá hiện đại…???)

5* còn đang chạy số lớn mất trớn muốn vô số 2 thì fải nhứ lên số 1 một chút thì mới rút xuống 2 được, (xe chạy chậm)
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
3/8/08
48
1
6
41
mienNamvietNam
RE: Đang chạy đều ga ngắt côn - máy rú ầm ĩ là tại sao? <tập II>

xe bác nhiều bệnh vậy.Đọc ma đau cả đâù.GM-Daewoo đau đầu nhất là bị rú ga.....còn 5 bệnh kia có tiền thì mọi thứ đều ko thành vấn đề:(
 
Hạng D
26/12/06
2.452
187
63
53
RE: Đang chạy đều ga ngắt côn - máy rú ầm ĩ là tại sao? <tập II>

Trích đoạn: e.whoiswho

Sẵn đây các bác tư vấn giúp e luôn

1* khi tăng tốc, và khi đang chạy khoảng 80-90km/h, mà buông ga cho xe trôi (không đạp côn) thì có tình trạng hơi lắc đều bánh trước (xe vừa thay cặp vỏ trước)
=>trước đây gara cũng đã báo việc thay bánh ú, khủy, nhún cho cặp bánh trước & sau hình như chỉ có hàng Đài Loan chứ khó có hàng zin của xe, mà zin thì chắc cũng mắc (thay cặp mới bảo hành 06 tháng) – đến zờ vẫn chưa thay được <nhờ các bác tư vấn giá cho cặp nhún trước-sau>

2* dạo này nước máy có vẻ hao hơn 1 chút (chưa tìm được nguyên nhân, đã thay hết dàn tản nhiệt trước + bơm, xe này chỉ có bình hồi nước két không có bình nước trên két)

3* cái bộ gạt nước thì vị trí 1 (lâu lâu mới gạt 1 lần): thì không hoạt động, nhưng thỉnh thoảng gặp trời mưa, nó lại hoạt động được vài cái rồi tịt, đôi khi nó tịt nữa đường, không trả cần gạt về vị trí đúng.

4* cái bơm nước rữa kiếng thì cũng tự động, nắng thì không bơm, đến khi mưa mới chịu bơm, (quả là bộ tự động này quá hiện đại…???)

5* còn đang chạy số lớn mất trớn muốn vô số 2 thì fải nhứ lên số 1 một chút thì mới rút xuống 2 được, (xe chạy chậm)

Xe bác nhiều bệnh thiệt, toàn bệnh lặt vặt nhưng không sửa đi rất khó chịu, hay bác đổi xe với em đi, em hay tháo sửa lắt nhắt con xe của em lắm, khi nào sửa hết bệnh xe bác em với bác đổi lại :D
 
Hạng D
10/11/07
4.985
27
0
HCM
www.esoft-vn.com
RE: Đang chạy đều ga ngắt côn - máy rú ầm ĩ là tại sao? <tập II>

Em và bác whoiswho đi chung xe, vừa qua, em đã tìm ra 3 lỗi quan trọng:
1. Nước hao không rõ nguyên nhân: do cái quạt có lúc chạy lúc không, một đoạn dây có lúc tiếp xúc lúc thì không. (Hôm trước nó làm em hoảng hồn: đang đi thì nghe tiếng bục xiiiiì rõ to rồi tắt máy. Lết về tới gara thì nguyên nhân do quạt)
2. Hao xăng: cái ống tiếp xăng vào bộ phun xăng bị hở, xăng chảy tong tong. Dấu vết cho thấy đã chảy từ lâu, thế mà không ai biết
77.gif
77.gif
77.gif
. Em lạnh cả người vì có thể cháy xe như chơi. Thay một cái vòng cao su đường kính khoảng 12 ly là hết. Bi giờ bắt đầu canh xăng lại.
3. Xì nhớt: cái ống dẫn từ lọc gió vào động cơ bị bể dẫn đến bụi lọt vào buồng đốt (em suy đoán) làm lỏng bạc/piston

Không biết còn nên chú ý cái gì nữa. Nhờ các bác tư vấn[8|][8|][8|]
Em thì chỉ quan tâm: động cơ/tiêu thụ nhiên liệu/an toàn/máy lạnh còn lại thì từ từ cũng được:D:D:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
RE: Đang chạy đều ga ngắt côn - máy rú ầm ĩ là tại sao? <tập II>

Hum trước bên thớt kia E đã nói Bác rùi... vợ hai Bác đã đến tời kỳ trung tu rùi ác ạh, Nếu Bác còn đắn đo thì xem chừng mợ phải mang cơm hộp cho bác là cái rất có thể xãy ra (nằm đường) Ae thì có thể tư vấn cho Bác được; nhưng liệu Bác có mần được hay không ấy lại là chuyện khác. Theo ý của E thì Bác đừng nên ngai xa hãy mang đến chổ Bác Quang nhà mình là ổn nhất, cái dòng Daewoo-Espero rất ưh là khó chịu tay ngan ko thể sờ mó nổi đâu Bác ạh. Còn làm gì và làm như thế nào thì BS sẽ trao đổi cùng Bác mừ đúng hong:D chỉ yêu cầu mợ ở túi ra là OKi phải ko Bác[8D]