RE: Đang chạy đều ga ngắt côn - máy rú ầm ĩ là tại sao? <tập II>
Sẵn đây các bác tư vấn giúp e luôn
1* khi tăng tốc, và khi đang chạy khoảng 80-90km/h, mà buông ga cho xe trôi (không đạp côn) thì có tình trạng hơi lắc đều bánh trước (xe vừa thay cặp vỏ trước)
=>trước đây gara cũng đã báo việc thay bánh ú, khủy, nhún cho cặp bánh trước & sau hình như chỉ có hàng Đài Loan chứ khó có hàng zin của xe, mà zin thì chắc cũng mắc (thay cặp mới bảo hành 06 tháng) – đến zờ vẫn chưa thay được <nhờ các bác tư vấn giá cho cặp nhún trước-sau>
2* dạo này nước máy có vẻ hao hơn 1 chút (chưa tìm được nguyên nhân, đã thay hết dàn tản nhiệt trước + bơm, xe này chỉ có bình hồi nước két không có bình nước trên két)
3* cái bộ gạt nước thì vị trí 1 (lâu lâu mới gạt 1 lần): thì không hoạt động, nhưng thỉnh thoảng gặp trời mưa, nó lại hoạt động được vài cái rồi tịt, đôi khi nó tịt nữa đường, không trả cần gạt về vị trí đúng.
4* cái bơm nước rữa kiếng thì cũng tự động, nắng thì không bơm, đến khi mưa mới chịu bơm, (quả là bộ tự động này quá hiện đại…???)
5* còn đang chạy số lớn mất trớn muốn vô số 2 thì fải nhứ lên số 1 một chút thì mới rút xuống 2 được, (xe chạy chậm)
Sẵn đây các bác tư vấn giúp e luôn
1* khi tăng tốc, và khi đang chạy khoảng 80-90km/h, mà buông ga cho xe trôi (không đạp côn) thì có tình trạng hơi lắc đều bánh trước (xe vừa thay cặp vỏ trước)
=>trước đây gara cũng đã báo việc thay bánh ú, khủy, nhún cho cặp bánh trước & sau hình như chỉ có hàng Đài Loan chứ khó có hàng zin của xe, mà zin thì chắc cũng mắc (thay cặp mới bảo hành 06 tháng) – đến zờ vẫn chưa thay được <nhờ các bác tư vấn giá cho cặp nhún trước-sau>
2* dạo này nước máy có vẻ hao hơn 1 chút (chưa tìm được nguyên nhân, đã thay hết dàn tản nhiệt trước + bơm, xe này chỉ có bình hồi nước két không có bình nước trên két)
3* cái bộ gạt nước thì vị trí 1 (lâu lâu mới gạt 1 lần): thì không hoạt động, nhưng thỉnh thoảng gặp trời mưa, nó lại hoạt động được vài cái rồi tịt, đôi khi nó tịt nữa đường, không trả cần gạt về vị trí đúng.
4* cái bơm nước rữa kiếng thì cũng tự động, nắng thì không bơm, đến khi mưa mới chịu bơm, (quả là bộ tự động này quá hiện đại…???)
5* còn đang chạy số lớn mất trớn muốn vô số 2 thì fải nhứ lên số 1 một chút thì mới rút xuống 2 được, (xe chạy chậm)
Last edited by a moderator:
RE: Đang chạy đều ga ngắt côn - máy rú ầm ĩ là tại sao? <tập II>
xe bác nhiều bệnh vậy.Đọc ma đau cả đâù.GM-Daewoo đau đầu nhất là bị rú ga.....còn 5 bệnh kia có tiền thì mọi thứ đều ko thành vấn đề
xe bác nhiều bệnh vậy.Đọc ma đau cả đâù.GM-Daewoo đau đầu nhất là bị rú ga.....còn 5 bệnh kia có tiền thì mọi thứ đều ko thành vấn đề
RE: Đang chạy đều ga ngắt côn - máy rú ầm ĩ là tại sao? <tập II>
Xe bác nhiều bệnh thiệt, toàn bệnh lặt vặt nhưng không sửa đi rất khó chịu, hay bác đổi xe với em đi, em hay tháo sửa lắt nhắt con xe của em lắm, khi nào sửa hết bệnh xe bác em với bác đổi lại
Trích đoạn: e.whoiswho
Sẵn đây các bác tư vấn giúp e luôn
1* khi tăng tốc, và khi đang chạy khoảng 80-90km/h, mà buông ga cho xe trôi (không đạp côn) thì có tình trạng hơi lắc đều bánh trước (xe vừa thay cặp vỏ trước)
=>trước đây gara cũng đã báo việc thay bánh ú, khủy, nhún cho cặp bánh trước & sau hình như chỉ có hàng Đài Loan chứ khó có hàng zin của xe, mà zin thì chắc cũng mắc (thay cặp mới bảo hành 06 tháng) – đến zờ vẫn chưa thay được <nhờ các bác tư vấn giá cho cặp nhún trước-sau>
2* dạo này nước máy có vẻ hao hơn 1 chút (chưa tìm được nguyên nhân, đã thay hết dàn tản nhiệt trước + bơm, xe này chỉ có bình hồi nước két không có bình nước trên két)
3* cái bộ gạt nước thì vị trí 1 (lâu lâu mới gạt 1 lần): thì không hoạt động, nhưng thỉnh thoảng gặp trời mưa, nó lại hoạt động được vài cái rồi tịt, đôi khi nó tịt nữa đường, không trả cần gạt về vị trí đúng.
4* cái bơm nước rữa kiếng thì cũng tự động, nắng thì không bơm, đến khi mưa mới chịu bơm, (quả là bộ tự động này quá hiện đại…???)
5* còn đang chạy số lớn mất trớn muốn vô số 2 thì fải nhứ lên số 1 một chút thì mới rút xuống 2 được, (xe chạy chậm)
Xe bác nhiều bệnh thiệt, toàn bệnh lặt vặt nhưng không sửa đi rất khó chịu, hay bác đổi xe với em đi, em hay tháo sửa lắt nhắt con xe của em lắm, khi nào sửa hết bệnh xe bác em với bác đổi lại
RE: Đang chạy đều ga ngắt côn - máy rú ầm ĩ là tại sao? <tập II>
Em và bác whoiswho đi chung xe, vừa qua, em đã tìm ra 3 lỗi quan trọng:
1. Nước hao không rõ nguyên nhân: do cái quạt có lúc chạy lúc không, một đoạn dây có lúc tiếp xúc lúc thì không. (Hôm trước nó làm em hoảng hồn: đang đi thì nghe tiếng bục xiiiiì rõ to rồi tắt máy. Lết về tới gara thì nguyên nhân do quạt)
2. Hao xăng: cái ống tiếp xăng vào bộ phun xăng bị hở, xăng chảy tong tong. Dấu vết cho thấy đã chảy từ lâu, thế mà không ai biết
. Em lạnh cả người vì có thể cháy xe như chơi. Thay một cái vòng cao su đường kính khoảng 12 ly là hết. Bi giờ bắt đầu canh xăng lại.
3. Xì nhớt: cái ống dẫn từ lọc gió vào động cơ bị bể dẫn đến bụi lọt vào buồng đốt (em suy đoán) làm lỏng bạc/piston
Không biết còn nên chú ý cái gì nữa. Nhờ các bác tư vấn[8|][8|][8|]
Em thì chỉ quan tâm: động cơ/tiêu thụ nhiên liệu/an toàn/máy lạnh còn lại thì từ từ cũng được
Em và bác whoiswho đi chung xe, vừa qua, em đã tìm ra 3 lỗi quan trọng:
1. Nước hao không rõ nguyên nhân: do cái quạt có lúc chạy lúc không, một đoạn dây có lúc tiếp xúc lúc thì không. (Hôm trước nó làm em hoảng hồn: đang đi thì nghe tiếng bục xiiiiì rõ to rồi tắt máy. Lết về tới gara thì nguyên nhân do quạt)
2. Hao xăng: cái ống tiếp xăng vào bộ phun xăng bị hở, xăng chảy tong tong. Dấu vết cho thấy đã chảy từ lâu, thế mà không ai biết
3. Xì nhớt: cái ống dẫn từ lọc gió vào động cơ bị bể dẫn đến bụi lọt vào buồng đốt (em suy đoán) làm lỏng bạc/piston
Không biết còn nên chú ý cái gì nữa. Nhờ các bác tư vấn[8|][8|][8|]
Em thì chỉ quan tâm: động cơ/tiêu thụ nhiên liệu/an toàn/máy lạnh còn lại thì từ từ cũng được
Last edited by a moderator:
RE: Đang chạy đều ga ngắt côn - máy rú ầm ĩ là tại sao? <tập II>
Hum trước bên thớt kia E đã nói Bác rùi... vợ hai Bác đã đến tời kỳ trung tu rùi ác ạh, Nếu Bác còn đắn đo thì xem chừng mợ phải mang cơm hộp cho bác là cái rất có thể xãy ra (nằm đường) Ae thì có thể tư vấn cho Bác được; nhưng liệu Bác có mần được hay không ấy lại là chuyện khác. Theo ý của E thì Bác đừng nên ngai xa hãy mang đến chổ Bác Quang nhà mình là ổn nhất, cái dòng Daewoo-Espero rất ưh là khó chịu tay ngan ko thể sờ mó nổi đâu Bác ạh. Còn làm gì và làm như thế nào thì BS sẽ trao đổi cùng Bác mừ đúng hong chỉ yêu cầu mợ ở túi ra là OKi phải ko Bác[8D]
Hum trước bên thớt kia E đã nói Bác rùi... vợ hai Bác đã đến tời kỳ trung tu rùi ác ạh, Nếu Bác còn đắn đo thì xem chừng mợ phải mang cơm hộp cho bác là cái rất có thể xãy ra (nằm đường) Ae thì có thể tư vấn cho Bác được; nhưng liệu Bác có mần được hay không ấy lại là chuyện khác. Theo ý của E thì Bác đừng nên ngai xa hãy mang đến chổ Bác Quang nhà mình là ổn nhất, cái dòng Daewoo-Espero rất ưh là khó chịu tay ngan ko thể sờ mó nổi đâu Bác ạh. Còn làm gì và làm như thế nào thì BS sẽ trao đổi cùng Bác mừ đúng hong chỉ yêu cầu mợ ở túi ra là OKi phải ko Bác[8D]