Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
OS_ CARS-1.jpg

Đang di chuyển trên đường, một chiếc MG ZS mang biển kiểm soát ở tỉnh Bình Dương đã bị mất trợ lực lái khiến vô lăng bị “cứng đơ”. Rất may trong tình huống này xe đã được người lái tấp vào lề và không xảy ra tai nạn.


Theo chia sẻ từ tài khoản Facebook tên Hoàng Hải trong Group MG ZS, HS - Hội những người đi xe MG đăng tải dẫn lời từ chủ xe MG ZS – Anh Đặng Thành Công: “Một lỗi chết người của chiếc ZS của mình, đang di chuyển chết trợ lực, vô lăng như cục đá. Nếu lúc đó đang vận tốc cao hay vào cua thì không biết chuyện gì xảy ra nữa, đó không phải chỉ là lỗi rồi bảo hành, mà nó có thể liên quan đến an toàn của cả gia đình khách hàng. MG giải quyết sao cho thoả đáng, xe mới hơn 10 ngàn km”.​

OS_ CARS-4.jpg


Theo những hình ảnh đăng tải trên Hội những người đi xe MG, đồng hồ bảng táp lô của chiếc MG ZS đã hiện lỗi với icon hình chiếc vô lăng báo hiệu lỗi bộ trợ lực lái. Có thể nói, chiếc MG ZS này đã bị “chết” hệ thống trợ lực điện EPS (Electric Power Driving), đây chính là hệ thống lái trợ lực lái, sử dụng mô tơ điện để cung cấp mô-men xoắn giúp cho việc đánh lái nhẹ nhàng hơn so với hệ thống lái thuỷ lực (trợ lực dầu).

OS_ CARS-2.jpg


Khi bị “chết” hệ thống này, vô lăng sẽ trở nên nặng hơn, khó xử lý hơn và cực kỳ nguy hiểm nếu như người lái đang di chuyển ở tốc độ cao, không đủ thời gian và kinh nghiệm xử lý để đưa xe tấp vào lề hay đánh lái tránh chướng ngại vật phía trước. Hiện chưa rõ lý do gì khiến MG ZS này bị “chết” trợ lực lái.

OS_ CARS-3.jpg


Trên thực tế, hệ thống trợ lực điện có độ tin cậy và độ bền cao, ít gặp hỏng hóc nếu có chỉ là tay lái nặng hơn và ít có trường hợp bị “chết” một cách đột ngột “bất đắc kì tử” như trường hợp của chiếc MG ZS này. Mặc dù lỗi này sẽ được bảo hành vì MG có chính sách bảo hành dài hạn - lên đến 5 năm. Tuy nhiên, việc bảo hành thay mới hệ thống trợ lực lái là chưa đủ, vì chủ xe có vẻ như không hài lòng và không còn tin cậy đối với chiếc MG ZS của mình.

OS_ CARS-5.jpg


MG ZS là mẫu CUV thuộc phân khúc CUV hạng B, đây là dòng xe CUV cỡ nhỏ của thương hiệu xe gốc Anh – MG. Hiện tại, MG ZS là dòng xe có giá bán dễ tiếp cận trong phân khúc với mức giá khởi điểm từ 519 – 619 triệu đồng (nhập Thái Lan).

Các bác nghĩ gì về trường hợp chiếc MG ZS bị mất trợ lực điện khi đang vận hành như vậy? Các bác đã từng gặp trường hợp mất trợ lực lái trên xe xài trợ lực điện chưa? Hãy để lại bình luận bên dưới.

>>> Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
24/2/20
5.094
8.717
113
37
Sau vụ này MG lại mất 1 lượng khách hàng kha khá rồi, nói gì thì nói người mua xe bình dân phải tính toán chi li nhiều thứ do ít tiền nên cứ lựa chọn thương hiệu lớn cho yên tâm.
 
Hạng D
16/11/20
2.984
9.486
113
38
Vụ này mới rầm rộ trên mạng hôm nay đây mà. Đang lái tốc độ cao mà chết trợ lực nghĩ cũng ghê thật. Chẳng biết sao mà chạy đến chết trợ lực luôn, đã kén khách mua mà còn vụ này nữa thì MG coi bộ không biết trụ nổi không nữa.
 
Hạng D
8/4/12
2.470
7.845
113
Một lỗi chết người của chiếc ZS của mình, đang di chuyển chết trợ lực, vô lăng như cục đá. Nếu lúc đó đang vận tốc cao hay vào cua thì không biết chuyện gì xảy ra nữa
Thì khả năng theo ông bà là khá cao luôn, nhất là tình huống đi đèo chẳng hạn. Hic, không dám nghĩ tới luôn ấy! Thôi bán xe tầu, ráng mua con xe đàng hoàng mà đi cho nó an toàn anh chủ ơi, đừng ham hố con xe tầu "full-option" này nữa :(
 
Hạng C
20/9/19
591
1.420
93
44
biển số 61k mới lăn bánh đây mà, thôi xong như tui tui bán xe đi xe máy đỡ sợ :rolleyes: