RE: Đăng kiểm, thực ra là thế nào
Đăng kiểm là việc đương nhiên phải có & cực kỳ quan trọng!
1. Bác không thể nhìn bề ngoài mà đánh giá sự vật được (theo em tiêu chí quan trọng trong ĐK là độ an toàn trong vận hành, không phải đẹp hay xấu). Chuyện tiêu cực trong đăng kiểm là có, nhưng cũng không thể có chuyện đưa người cụt chân vô chạy thi Olympics đâu Bác (trừ Olympics cho người khuyết tật ), những xe Bác thấy có thể là xe cũ tại thời điểm cuối kỳ ĐK chăng?
2. Làm gì chẳng mất thời gian? làm gì chẳng mất lệ phí? ngu phí là chuyện dài nhiều tập, cái tên gọi của nó cũng nói lên bản chất sự việc rồi. Đa số members ở đây đều cố gắng nói không với ngu phí đó Bác ạ!
3. Theo em hiểu thì loại thiết bị này đều theo tiêu chuẩn quy định, còn chuyện chuẩn thế nào thì chịu. Bác đừng nhìn bề ngoài nhé!
4. Không hiểu ý Bác lắm, Bác nên biết hiện nay rất nhiều lực lượng tư nhân muốn đầu tư vô lĩnh vực đăng kiểm nhưng chưa được phép, Bác khỏi lo chuyện thiếu.
5.
6.
...
Đăng kiểm là việc đương nhiên phải có & cực kỳ quan trọng!
1. Bác không thể nhìn bề ngoài mà đánh giá sự vật được (theo em tiêu chí quan trọng trong ĐK là độ an toàn trong vận hành, không phải đẹp hay xấu). Chuyện tiêu cực trong đăng kiểm là có, nhưng cũng không thể có chuyện đưa người cụt chân vô chạy thi Olympics đâu Bác (trừ Olympics cho người khuyết tật ), những xe Bác thấy có thể là xe cũ tại thời điểm cuối kỳ ĐK chăng?
2. Làm gì chẳng mất thời gian? làm gì chẳng mất lệ phí? ngu phí là chuyện dài nhiều tập, cái tên gọi của nó cũng nói lên bản chất sự việc rồi. Đa số members ở đây đều cố gắng nói không với ngu phí đó Bác ạ!
3. Theo em hiểu thì loại thiết bị này đều theo tiêu chuẩn quy định, còn chuyện chuẩn thế nào thì chịu. Bác đừng nhìn bề ngoài nhé!
4. Không hiểu ý Bác lắm, Bác nên biết hiện nay rất nhiều lực lượng tư nhân muốn đầu tư vô lĩnh vực đăng kiểm nhưng chưa được phép, Bác khỏi lo chuyện thiếu.
5.
6.
...
Last edited by a moderator:
RE: Đăng kiểm, thực ra là thế nào
Về lý thuyết là vậy. Nhưng thực tế mỗi nơi một khác. It nhất là ỡ VN, hình như chưa có vụ tai nạn nào có kết luận là do xe không đủ điều kiện lưu hành cả!
Trích đoạn: lyhung
Em có người bạn học bên Đức nói là nếu có tai nạn giao thông do xe không đạt tiêu chuẩn (mà qua được đăng kiểm) thì đăng kiểm phải ra tòa với tư cách bị đơn đó.Bên mình có giống vậy không?
Về lý thuyết là vậy. Nhưng thực tế mỗi nơi một khác. It nhất là ỡ VN, hình như chưa có vụ tai nạn nào có kết luận là do xe không đủ điều kiện lưu hành cả!
RE: Đăng kiểm, thực ra là thế nào
He he , em thấy chuyện mắc cười nhất là xe mới xuất xưởng ra cũng phải đi đăng kiểm . Nhiều chiếc bị rớt nữa mới là chuyện lạ . Theo em thấy , xe mới 100 % thì cần quái gì đăng kiểm , không biết bên các nước khác như thế nào ? Bác nào biết cho thông tin đi
He he , em thấy chuyện mắc cười nhất là xe mới xuất xưởng ra cũng phải đi đăng kiểm . Nhiều chiếc bị rớt nữa mới là chuyện lạ . Theo em thấy , xe mới 100 % thì cần quái gì đăng kiểm , không biết bên các nước khác như thế nào ? Bác nào biết cho thông tin đi
RE: Đăng kiểm, thực ra là thế nào
Mới xuất xưởng cũng phải đăng kiểm là đúng rồi bác, có ai đảm bảo rằng hàng sản xuất từ nhà máy ra là đủ hết tất cả mọi tiêu chuẩn do nhà nước quy định đâu
Mới xuất xưởng cũng phải đăng kiểm là đúng rồi bác, có ai đảm bảo rằng hàng sản xuất từ nhà máy ra là đủ hết tất cả mọi tiêu chuẩn do nhà nước quy định đâu
RE: Đăng kiểm, thực ra là thế nào
Có chuyện này liên quan đến mục 2 của bác Aping: Em đi chung với người bạn đi đăng kiểm xe ở BT, xe nối đuôi hàng dài, ngoài sân nắng chang chang nhưng ai cũng thấy bảng "không nên để tiền trong xe ...". Em và người bạn hội ý bỏ 01 tờ xanh 100 bên cạnh tay thắng khi đến lượt xe của mình để cho nhanh. Các đồng chí đăng kiểm chui vào xe em và mở nắp capô, xem xét rất lâu so với các xe khác (xe em đăng kiểm lại sau 2,5 năm). Em và người bạn sốt ruột đi tới xem thử thì các đồng chí khoát tay bảo chạy xe ra sân chờ dán tem. Kết quả tờ xanh của em ra đi cộng thêm đồng xu 5.000 em để trong hộc để nước uống (em để chung với 2.000 nhưng nó vẫn còn)
Có chuyện này liên quan đến mục 2 của bác Aping: Em đi chung với người bạn đi đăng kiểm xe ở BT, xe nối đuôi hàng dài, ngoài sân nắng chang chang nhưng ai cũng thấy bảng "không nên để tiền trong xe ...". Em và người bạn hội ý bỏ 01 tờ xanh 100 bên cạnh tay thắng khi đến lượt xe của mình để cho nhanh. Các đồng chí đăng kiểm chui vào xe em và mở nắp capô, xem xét rất lâu so với các xe khác (xe em đăng kiểm lại sau 2,5 năm). Em và người bạn sốt ruột đi tới xem thử thì các đồng chí khoát tay bảo chạy xe ra sân chờ dán tem. Kết quả tờ xanh của em ra đi cộng thêm đồng xu 5.000 em để trong hộc để nước uống (em để chung với 2.000 nhưng nó vẫn còn)