Hạng B2
15/1/17
255
236
43
Mai lần đầu tiên em làm chuyện ấy, rất hồi hộp và em có vài thắc mắc muốn hỏi các mặc dù đã nghiên cứu kĩ các topic xưa tới nay trên OS
- Em có phải dọn xe kg? Vì hai hàng ghế cuối em chất đầy mền gối.
- Các hạng mục DKV sẽ kiểm tra là gì?
- Em có phải tháo các thiết bị điện hỗ trợ trên xe kg? Chẳng hạn camera hành trình, sạc điện thoại, đồng hồ volt kế và nhiệt độ, ....
- Trong sổ đăng kiểm, kích thước bao ngoài lần lượt của các con số là DxRxC hay DxCxR?

em xin cám ơn các bác hỗ trợ
 
Hạng D
25/8/16
2.847
5.947
113
Không cần dọn gì nhé bác, vì nó có kiểm trong xe đâu mà dọn(chỉ có leo lên dòm xung quanh coi có bánh mình trên xe không để lấy thôi :))
Quy trình như sau: Đậu xe xếp hàng - Vô làm hồ sơ(nếu bị phạt nguội thì đi đóng phạt rồi quy lại đầu quy trình:D) - chờ đến lượt - Kiểm tra khí thải - Thắng - Kiểm tra gầm+thước lái - Đèn - Ra ngoài chờ - Vô phòng chờ lấy đăng kiểm mới - ra xe chờ dán tem - lên xe dzọt
 
Hạng D
16/4/14
2.580
3.849
113
Những cái bác chủ lo thì chẳng cần lo nhé, ko vi phạm qui định, mấy gối mền hôi hám cũng ok, chỉ sợ bác chủ xấu hổ thôi. (Xe tải chở heo, xe chở rác thúi hoắc cũng được ĐK bình thường)
Nói về kích thước xe thì luôn luôn là DxRxC.
 
Mai lần đầu tiên em làm chuyện ấy, rất hồi hộp và em có vài thắc mắc muốn hỏi các mặc dù đã nghiên cứu kĩ các topic xưa tới nay trên OS
- Em có phải dọn xe kg? Vì hai hàng ghế cuối em chất đầy mền gối.
- Các hạng mục DKV sẽ kiểm tra là gì?
- Em có phải tháo các thiết bị điện hỗ trợ trên xe kg? Chẳng hạn camera hành trình, sạc điện thoại, đồng hồ volt kế và nhiệt độ, ....
- Trong sổ đăng kiểm, kích thước bao ngoài lần lượt của các con số là DxRxC hay DxCxR?

em xin cám ơn các bác hỗ trợ
Hạ thấp baga chưa bạn???
 
  • Like
Reactions: GIahau
Hạng D
16/11/10
1.421
2.791
113
Bình Thạnh, Tp HCM
Các hạng mục KDV sẽ làm gồm có (nguồn coppy):
Kiểm định ô tô chia ra làm 5 công đoạn đó là:
Công đoạn 1: Kiểm tra tổng quát
Công đoạn 2: Kiểm tra phần trên của ô tô
Công đoạn 3: Kiểm tra trượt ngang bánh xe dẫn hướng, phanh ô tô.
Công đoạn 4: Kiểm tra tiêu chuẩn môi trường.
Công đoạn 5: Kiểm tra phần dưới của ô tô.
Mỗi công đoạn có một số hạng mục kiểm tra, tổng 5 công đoạn có khoảng 56 hạng mục (các loại xe khác nhau có số hạng mục KT khác nhau).
1. Công đoạn 1: Kiểm tra tổng quát, có 13 hạng mục kiểm tra liên quan đến Biển số đăng kí, số khung, số máy, động cơ và các hệ thống liên quan, màu sơn, bánh xe và lốp dự phòng, cơ cấu chuyên dùng, cơ cấu khóa hãm, đèn trước, đèn tín hiệu, thiết bị bảo vệ thành bên và chắn bùn, bình chữa cháy.
2. Công đoạn 2: Kiểm tra phần trên ô tô. Công đoạn này có 16 hạng mục kiểm tra đó là: Kính chắn gió, gạt nước và phun nước rửa kính, gương chiếu hậu, đồng hồ trên bảng điều khiển, vô lăng lái, trụ lái, trợ lực lái, các bàn đạp điều khiển, sự làm việc của li hợp, cơ cấu điều khiển hộp số, cơ cấu điều khiển phanh đỗ, tay vịn và cột chống(với xe khách), ghế ngồi và đai an toàn, thân vỏ buồng lái thùng hàng, sàn bệ khung xương, cửa và tay nắm, dây điện phần trên.
3. Công đoạn 3: Trượt ngang của bánh xe dẫn hướng và phanh ô tô.
Công đoạn này cực kỳ quan trọng trong nghiệp vụ đăng kiểm vì nó liên quan tới phanh ô tô. Chỉ tiêu đánh giá hệ thống phanh chính là hiệu quả phanh trên 50%, sự sai lệch giữa các bánh xe trên cùng một trục không quá 25%, hiệu quả phanh đỗ không dưới 16%, độ trượt ngang của bánh xe dẫn hướng không quá 5mm/1m.
Thông thường khi kiểm tra công đoạn này nguyên nhân không đạt tiêu chuẩn là: Hiệu quả phanh thấp, độ lệch giữa hai bánh xe trên một trục quá qui định, hiệu quả phanh đỗ thấp do kẹt dây điều khiển hay không điều chỉnh thường xuyên.
4. Công đoạn 4: Kiểm tra tiêu chuẩn môi trường
Công đoạn này có 4 hạng mục: Độ ồn, còi điện, nồng độ chất CO và HC phát thải của xe xăng, độ đục (khói) của khí thải động cơ dầu.
5. Công đoạn 5: Kiểm tra phần dưới ô tô.
Công đoạn này kiểm tra 18 hạng mục. Bao gồm Sắt xi và liên kết; dẫn động phanh chính; dẫn động phanh đỗ; dẫn động ly hợp; cơ cấu lái và các dẫn động; khớp cầu và khớp chuyển hướng; ngõng quay lái; moay ơ bánh xe; hệ thống đàn hồi; hệ thống treo khí nén; thanh dẫn hướng và thanh ổn định; giảm chấn; khớp nối của hệ thống treo; cạc đăng; hộp số; cầu xe; hệ thống dẫn khí xả; dây điện phần dưới.
Cái nào không thuộc các hạng mục trên không phải gỡ bỏ, vd: camera hành trình, màn hình dvd..., cái nào thuộc các hạng mục trên lắp thêm vô phải gỡ bỏ hoặc bôi trơn.
 
  • Like
Reactions: GIahau and bacai
D2Q
Hạng B2
20/1/15
211
213
43
B giờ nên kẹp phong bì khoảng nhiu để lại trên xe để đăng kiểm thuận lợi huh các bác ?:3dchientrung:
 
Hạng D
25/8/16
2.847
5.947
113
B giờ nên kẹp phong bì khoảng nhiu để lại trên xe để đăng kiểm thuận lợi huh các bác ?:3dchientrung:
Tùy, nhưng thường là 2 xị. Không bỏ cũng được.
Bữa đi ĐK trên trung tâm 3 gặp chuyện mắc cười: có ông chú cũng lớn tuổi xếp sau xe mình, hỏi em có bỏ hông, bỏ nhiêu.
Em nói 2 xị.
Ông nói anh chưa bỏ giờ sao.
Thì anh chờ lúc xong phần đầu đến khi chạy xe vô thì bỏ vào
Xong 2 chú cháu vào chờ lấy đăng kiểm ông nói nó không lấy em ơi. Hỏi ổng sao vậy.
Ổng nói chắc sáng con gái nó gọi điện thoại nói với người quen trước rồi(con ổng làm CA Gò Vấp)
À ra vậy, có nhiều trường hợp bỏ vô mà tụi ĐK ếu có dám lấy :D:D:D
 
  • Like
Reactions: D2Q and nta139
Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
Các hạng mục KDV sẽ làm gồm có (nguồn coppy):
Kiểm định ô tô chia ra làm 5 công đoạn đó là:
Công đoạn 1: Kiểm tra tổng quát
Công đoạn 2: Kiểm tra phần trên của ô tô
Công đoạn 3: Kiểm tra trượt ngang bánh xe dẫn hướng, phanh ô tô.
Công đoạn 4: Kiểm tra tiêu chuẩn môi trường.
Công đoạn 5: Kiểm tra phần dưới của ô tô.
Mỗi công đoạn có một số hạng mục kiểm tra, tổng 5 công đoạn có khoảng 56 hạng mục (các loại xe khác nhau có số hạng mục KT khác nhau).
1. Công đoạn 1: Kiểm tra tổng quát, có 13 hạng mục kiểm tra liên quan đến Biển số đăng kí, số khung, số máy, động cơ và các hệ thống liên quan, màu sơn, bánh xe và lốp dự phòng, cơ cấu chuyên dùng, cơ cấu khóa hãm, đèn trước, đèn tín hiệu, thiết bị bảo vệ thành bên và chắn bùn, bình chữa cháy.
2. Công đoạn 2: Kiểm tra phần trên ô tô. Công đoạn này có 16 hạng mục kiểm tra đó là: Kính chắn gió, gạt nước và phun nước rửa kính, gương chiếu hậu, đồng hồ trên bảng điều khiển, vô lăng lái, trụ lái, trợ lực lái, các bàn đạp điều khiển, sự làm việc của li hợp, cơ cấu điều khiển hộp số, cơ cấu điều khiển phanh đỗ, tay vịn và cột chống(với xe khách), ghế ngồi và đai an toàn, thân vỏ buồng lái thùng hàng, sàn bệ khung xương, cửa và tay nắm, dây điện phần trên.
3. Công đoạn 3: Trượt ngang của bánh xe dẫn hướng và phanh ô tô.
Công đoạn này cực kỳ quan trọng trong nghiệp vụ đăng kiểm vì nó liên quan tới phanh ô tô. Chỉ tiêu đánh giá hệ thống phanh chính là hiệu quả phanh trên 50%, sự sai lệch giữa các bánh xe trên cùng một trục không quá 25%, hiệu quả phanh đỗ không dưới 16%, độ trượt ngang của bánh xe dẫn hướng không quá 5mm/1m.
Thông thường khi kiểm tra công đoạn này nguyên nhân không đạt tiêu chuẩn là: Hiệu quả phanh thấp, độ lệch giữa hai bánh xe trên một trục quá qui định, hiệu quả phanh đỗ thấp do kẹt dây điều khiển hay không điều chỉnh thường xuyên.
4. Công đoạn 4: Kiểm tra tiêu chuẩn môi trường
Công đoạn này có 4 hạng mục: Độ ồn, còi điện, nồng độ chất CO và HC phát thải của xe xăng, độ đục (khói) của khí thải động cơ dầu.
5. Công đoạn 5: Kiểm tra phần dưới ô tô.
Công đoạn này kiểm tra 18 hạng mục. Bao gồm Sắt xi và liên kết; dẫn động phanh chính; dẫn động phanh đỗ; dẫn động ly hợp; cơ cấu lái và các dẫn động; khớp cầu và khớp chuyển hướng; ngõng quay lái; moay ơ bánh xe; hệ thống đàn hồi; hệ thống treo khí nén; thanh dẫn hướng và thanh ổn định; giảm chấn; khớp nối của hệ thống treo; cạc đăng; hộp số; cầu xe; hệ thống dẫn khí xả; dây điện phần dưới.
Cái nào không thuộc các hạng mục trên không phải gỡ bỏ, vd: camera hành trình, màn hình dvd..., cái nào thuộc các hạng mục trên lắp thêm vô phải gỡ bỏ hoặc bôi trơn.
Quá chi tiết, cám ơn anh.
Mình ít lo khâu đăng kiểm mà lo sửa chữa, hiệu chỉnh trước khi đi ĐK nên không gặp khó khăn gì. Duy nhất có 1 lần đkv nhắc "thắng ăn hơi sâu, anh về chỉnh lại"
- không biết đọc có sót không nhưng mà mình chưa thấy phần kiểm tra đèn, còi.
- không biết ĐK kiểm tra còi bằng cách nào mà từ xe cũ tới xe mới chưa bao giờ thấy bấm còi trong khu vực đăng kiểm.
- mình chưa bao giờ để tiền trong xe khi vào đăng kiểm. Người bảo để, người bảo không chắc là tùy từng trung tâm đăng kiểm. Đăng kiểm ở đâu thì hỏi anh em ở đó là chắc ăn.
 
Hạng F
16/7/15
6.331
26.263
113
em thì thường đi bảo trì xe (số km chạy mỗi tháng tương đối phù hợp với bảo trì/đăng kiểm) trước khi đi đăng kiểm;
 
  • Like
Reactions: nttanmam