Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Em đã làm việc với Uber rồi, em xin có vài điều chia sẽ"
1. Uber ở VN ko phải là các bác có xe rồi cho đi nhờ. Uber sẽ thuê xe của các bác kèm tài xế và xăng lun. Có rất nhiều option để lựa chọn. Ngày 20 tiếng 1 tháng 30 ngày, hoặc 1 ngày 10 tiếng, hoặc 1 tháng chỉ chạy t6,t7 và cn. Tùy các bác lựa chọn nhưng Uber khoán cho các bác lun, tùy loại xe thì có từng loại giá khác nhau, Chạy nhìu thì lỗ chạy ít thì lời, hên xui.
2. Phần mềm Uber khi đăng ký bạn phải nhập Tk CC (Credit Card), nên em cũng hơi ngán nhưng em nghĩ Cty Uber lớn như vậy chắc ko có vấn đề.
3. Khi bác hợp tác với Uber thì bác giao khoán xe, tài, và xăng lun. Em vd: xe bác Innova 2012 Uber giao 55t 1 tháng, thì bác phải đổ xăng và đi theo chỉ định của Cty tùy vào Khách hàng ở đâu và đi đâu, nên lời em nghĩ sẽ có lời nhưng lỗ thì cũng sẽ có lỗ vì không có mặc định đoạn đường đi và không có giới hạn KM.
4. Uber bắt buộc 1 xe phải 2 tài xế vì chạy liên tục, y chang taxi nhưng Uber theo em nghĩ là taxi chất lương cao.
Đó là những gì em biết về Uber, có gì sai sót mong các OSER chỉ dẫn thêm.
Thanks !
các bác phải đọc và hiểu kỹ trước khi hỏi, u bơ nó chia làm 2 function (a) 1 cho người chỉ dùng nó để đi | (b) 1 là dành cho người có xe hơi muốn làm tài xế share doanh thu với U-bơ.
(a), quý vị chỉ cần kích hoạt tài khoản u-bơ bằng thẻ tín dụng đã đc xác nhận bởi u-bơ sau đó tham gia các chuyến đi bằng phần mềm trên máy đ.t. thông minh
(b) quý vị tải thêm phần mềm làm tài xế, sau khi khai báo thêm thông tin về xe, hình ảnh, 1 số thông tin thêm rồi đăng ký với U-bơ để làm tài xế (chưa rõ ở VN cho dạng này chưa)
- ở VN hình như còn có package cho các doanh nghiệp muốn liên kết với U-bơ đ.ký các xe chạy với U-bơ để thành U-bơ driver.
để đặt booking đc U-bơ thì phải có thẻ tin dụng và đã đc verify bởi u-ber merchant system.
Như vậy quý vị tự hiểu mức độ risk cho hành khách vs. driver vs. chủ xe như thế nào chứ?
U-bơ vừa mới bị cấm hoạt động ở Đức và Vương Quốc Anh sau khi hiệp hội taxi mấy nước này lên tiếng phản đối cũng như chưa có tiền lệ hoạt động..
Bên Cty mình kinh doanh về lĩnh vực Cho thuê xe nên khá rõ về thị trường Việt Nam. Và với suy nghĩ cá nhân thì việc Uber mở dịch vụ tại Việt Nam cũng là một hướng kinh doanh khá mới mẻ và hấp dẫn.... TUY NHIÊN, việc hấp dẫn này lại kg phù hợp với việc quản lý chất lượng hoạt động tại thị trường Việt Nam. Tương tự như Thành Bưởi trước đây hay một số "xe dù" đều hoạt động vận tải - vận chuyển hành khách công khai nhưng luôn né tránh nghĩa vụ và không theo sự quản lý của cơ quan chức năng... Nên nếu có xảy ra rủi ro thì Khách hàng vẫn là người chịu thiệt thòi...vì không có qui định nào ràng buộc giữa Khách hàng với Nhà xe.
Thật ra thì cũng hơi nguy hiểm, mình ko biết họ họ cũng ko biết mình.Thấy nguy hiểm quá bác ơi, theo mình đi 1 mình cho khoẻ