Hạng D
20/5/13
1.161
2.867
113
www.flickr.com
Kính chào các bác,

Hiện tại ở TpHCM đang có dịch vụ của Uber, nôm na dân dã là "đi ké xe và trả tiền".
Dịch vụ này có phương thức cũng giống GrabTaxi hay EasyTaxi, tức dùng app trên smartphone để book xe và theo dõi giá cước ước tính, nhưng khác ở chỗ thay vì là xe Taxi thì phương tiện là Xe của Chính mình.
Những điểm tiện lợi:
- Bác có thể kiếm thêm thu nhập trên đoạn đường bác đi - vì cho người ta đi ké
- Có thể làm quen thêm nhiều người.
- Có thể có bạn đường thân thuộc.
- <các bác list thêm>

Những điểm bất tiện:
- Khách hàng lùm xùm.
- Người khác lợi dụng để cướp bóc, hoặc họ lên xe của bác rồi hà rầm hà rầm trong khi bác là người kỹ tĩnh, nho nhã..
- <các bác list thêm>

Nói chung dạo này kinh tế khó khăn mà em hay di chuyển 1 mình từ Cầu Rạch Chiếc về Nam Kỳ và ngược lại nên mới nghĩ ra vụ này để biết đâu có thêm bạn, thêm thu nhập phụ tiền xăng. Ngoài ra em chưa xài dịch vụ Uber (do mình cũng có xe rồi và di chuyển cũng ít) và đôi khi em lười đi ô tô thì em lấy xe máy ra chạy.

Em cũng ko rõ Uber yêu cầu như thế nào, nãy có vào web của họ nhưng chưa dám đăng ký.

Bác nào có kinh nghiệm, có quan tâm hay có làm Uber Driver rồi thì chia sẻ thêm ạ!
Những ý kiến hay em xin phép được edit và update vào post đầu, và ghi cả nick của thành viên chia sẻ.

Cảm ơn các bác.

===========================
Ý kiến của bác @baonguyen1805
Em đã làm việc với Uber rồi, em xin có vài điều chia sẽ"
1. Uber ở VN ko phải là các bác có xe rồi cho đi nhờ. Uber sẽ thuê xe của các bác kèm tài xế và xăng lun. Có rất nhiều option để lựa chọn. Ngày 20 tiếng 1 tháng 30 ngày, hoặc 1 ngày 10 tiếng, hoặc 1 tháng chỉ chạy t6,t7 và cn. Tùy các bác lựa chọn nhưng Uber khoán cho các bác lun, tùy loại xe thì có từng loại giá khác nhau, Chạy nhìu thì lỗ chạy ít thì lời, hên xui.
2. Phần mềm Uber khi đăng ký bạn phải nhập Tk CC (Credit Card), nên em cũng hơi ngán nhưng em nghĩ Cty Uber lớn như vậy chắc ko có vấn đề.
3. Khi bác hợp tác với Uber thì bác giao khoán xe, tài, và xăng lun. Em vd: xe bác Innova 2012 Uber giao 55t 1 tháng, thì bác phải đổ xăng và đi theo chỉ định của Cty tùy vào Khách hàng ở đâu và đi đâu, nên lời em nghĩ sẽ có lời nhưng lỗ thì cũng sẽ có lỗ vì không có mặc định đoạn đường đi và không có giới hạn KM.
4. Uber bắt buộc 1 xe phải 2 tài xế vì chạy liên tục, y chang taxi nhưng Uber theo em nghĩ là taxi chất lương cao.
Đó là những gì em biết về Uber, có gì sai sót mong các OSER chỉ dẫn thêm.
Thanks !


Ý kiến của bác NamHung:

các bác phải đọc và hiểu kỹ trước khi hỏi, u bơ nó chia làm 2 function (a) 1 cho người chỉ dùng nó để đi | (b) 1 là dành cho người có xe hơi muốn làm tài xế share doanh thu với U-bơ.
(a), quý vị chỉ cần kích hoạt tài khoản u-bơ bằng thẻ tín dụng đã đc xác nhận bởi u-bơ sau đó tham gia các chuyến đi bằng phần mềm trên máy đ.t. thông minh
(b) quý vị tải thêm phần mềm làm tài xế, sau khi khai báo thêm thông tin về xe, hình ảnh, 1 số thông tin thêm rồi đăng ký với U-bơ để làm tài xế (chưa rõ ở VN cho dạng này chưa)

- ở VN hình như còn có package cho các doanh nghiệp muốn liên kết với U-bơ đ.ký các xe chạy với U-bơ để thành U-bơ driver.

để đặt booking đc U-bơ thì phải có thẻ tin dụng và đã đc verify bởi u-ber merchant system.
Như vậy quý vị tự hiểu mức độ risk cho hành khách vs. driver vs. chủ xe như thế nào chứ?

U-bơ vừa mới bị cấm hoạt động ở Đức và Vương Quốc Anh sau khi hiệp hội taxi mấy nước này lên tiếng phản đối cũng như chưa có tiền lệ hoạt động..

Ý kiến của bác TonyHa:

Bên Cty mình kinh doanh về lĩnh vực Cho thuê xe nên khá rõ về thị trường Việt Nam. Và với suy nghĩ cá nhân thì việc Uber mở dịch vụ tại Việt Nam cũng là một hướng kinh doanh khá mới mẻ và hấp dẫn.... TUY NHIÊN, việc hấp dẫn này lại kg phù hợp với việc quản lý chất lượng hoạt động tại thị trường Việt Nam. Tương tự như Thành Bưởi trước đây hay một số "xe dù" đều hoạt động vận tải - vận chuyển hành khách công khai nhưng luôn né tránh nghĩa vụ và không theo sự quản lý của cơ quan chức năng... Nên nếu có xảy ra rủi ro thì Khách hàng vẫn là người chịu thiệt thòi...vì không có qui định nào ràng buộc giữa Khách hàng với Nhà xe.
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
20/5/13
1.161
2.867
113
www.flickr.com
Thấy nguy hiểm quá bác ơi, theo mình đi 1 mình cho khoẻ
Thật ra thì cũng hơi nguy hiểm, mình ko biết họ họ cũng ko biết mình.
Có điều là em nghĩ họ xài uber thì cũng là một hệ khách hàng có nhiều khả quan bác ạ :)
 
Hạng F
16/3/14
5.635
9.171
113
em nghĩ ở nước ngoài thì ok.. chứ về vn áp dụng chắc không ổn.. toàn là lí thông vs chí phèo.. chuốt họa vào thân thì khổ :)
 
Hạng B1
7/9/14
76
35
18
HCM
mình vừa vào xem thử, thấy miễn phí hoàn toàn mà, vậy là ai cũng có thể tải và sử dụng được, tốt nhất đi 1 mình đi Bác, tốn xăng còn đở, nó giết người cướp xe mơi khổ :)
 
Hạng D
21/9/04
1.362
9.682
113
Saigon
www.dongbich.com
các bác phải đọc và hiểu kỹ trước khi hỏi, u bơ nó chia làm 2 function (a) 1 cho người chỉ dùng nó để đi | (b) 1 là dành cho người có xe hơi muốn làm tài xế share doanh thu với U-bơ.
(a), quý vị chỉ cần kích hoạt tài khoản u-bơ bằng thẻ tín dụng đã đc xác nhận bởi u-bơ sau đó tham gia các chuyến đi bằng phần mềm trên máy đ.t. thông minh
(b) quý vị tải thêm phần mềm làm tài xế, sau khi khai báo thêm thông tin về xe, hình ảnh, 1 số thông tin thêm rồi đăng ký với U-bơ để làm tài xế (chưa rõ ở VN cho dạng này chưa)

- ở VN hình như còn có package cho các doanh nghiệp muốn liên kết với U-bơ đ.ký các xe chạy với U-bơ để thành U-bơ driver.

để đặt booking đc U-bơ thì phải có thẻ tin dụng và đã đc verify bởi u-ber merchant system.
Như vậy quý vị tự hiểu mức độ risk cho hành khách vs. driver vs. chủ xe như thế nào chứ?

U-bơ vừa mới bị cấm hoạt động ở Đức và Vương Quốc Anh sau khi hiệp hội taxi mấy nước này lên tiếng phản đối cũng như chưa có tiền lệ hoạt động..
 
Hạng D
20/5/13
1.161
2.867
113
www.flickr.com
Em đã đọc và muốn hỏi làm Uber Driver thôi! Em chưa dám đăng ký vì ko rõ phải khai báo những thông tin ntn nên vẫn chưa đăng ký nên chưa rõ các bước tiếp theo mà!
Em cũng đọc sơ sơ là bị cấm ở Đức rồi.

Sao có vẻ không khả thi nhỉ? Hay làm 1 cuốc đi với Uber hỏi mấy bác tài kinh nghiệm!