Hạng B2
21/5/18
122
28
28
37
Hà Nội
mast.com.vn
Để không phải nhấc máy gọi cho đội cứu hộ khi xe lâm vào tình trạng ắc quy hết điện, các tài mới nên trang bị đầy đủ dụng cụ và nắm rõ các bước câu bình kích điện ắc quy được Phụ tùng ô tô Hàn Quốc chính hãng hướng dẫn trong bài viết dưới đây.
Bước 1: Nhờ sự hỗ trợ của một xe khác
Khi ô tô hết ắc quy, hãy nhờ sự trợ giúp của một xe khác có ắc quy đủ điện để tiến hành đấu nối và kích điện.​
kich_no_aeda79129d494dbbba43328246b211b7_grande.jpg

Khi ắc quy hết điện hãy nhờ sự trợ giúp của các xe khác
Bước 2: Vệ sinh khoang động cơ và các đầu cực ắc quy
Vệ sinh khoang động cơ và các đầu cực ắc quy trước khi tiến hành kích điện, hãy vệ sinh, lau chùi khoang động cơ và 2 đầu cực của bình ắc quy. Thao tác này là rất cần thiết để đảm bảo cho khả năng dẫn điện. Bên cạnh đó, đừng quên kiểm tra xem xăng dầu trên xe có bị rò rỉ hay không, đề phòng tình huống các đầu kẹp va vào nhau có thể gây cháy nổ.​
Bước 3: Tắt hết các thiết bị điện trên xe
Tất cả các thiết bị có sử dụng điện trên xe đều phải được tắt hết cả trên 2 xe, đảm bảo rằng ắc quy đủ tải để kích điện.​
Bước 4: Dùng dây câu bình
Trên bình ắc quy, dấu (+) hoặc màu đỏ chính là ký hiệu cho cực dương, cực âm ký hiệu bằng dấu (-). Sau khi xác định được cực âm và cực dương, chúng ta dùng một đầu kẹp của dây câu bình, đầu có màu đỏ để nối với cực dương của bình ắc quy hết điện. Đầu còn lại của dây câu điện có màu đỏ nối với cực (+) của ắc quy dùng để kích điện của xe cứu hộ. Lưu ý là khi thực hiện thao tác này cần cẩn thận, không để các đầu kẹp chạm vào nhau hoặc thân xe vì có sẽ có nguy cơ gây ra cháy nổ.​

kich_no1_grande.jpg

Cáp kích nổ chính hãng được nhập khẩu và phân phối Phụ kiện ô tô Hàn Quốc Lifepro
Tiếp đến, nối dây câu bình có màu đen với cực (-) trên ắc quy xe cứu hộ, đầu dây màu đen còn lại dùng kẹp vào bộ phận kim loại không sơn trên xe bị hết điện ắc quy.​
Bước 5: Khởi động xe
Khi đã thực hiện xong việc nối dây câu bình, chúng ta khởi động xe cứu hộ, cho chạy không tải khoảng 3 – 5 phút để sạc điện cho ắc quy trên cả 2 xe. Sau thời gian này thì khởi động xe hết điện trước đó. Nếu thấy vẫn không khởi động được thì đợi thêm vài phút rồi thử lại, cho tới khi xe khởi động được.​
Bước 6: Tháo dây câu bình
Khi xe trước đó bị hết điện ắc quy đã khởi động được thì chúng ta tháo dây câu bình ra. Quá trình tháo cũng cần cẩn thận, không để 2 đầu dây chạm vào nhau. Sau đó để động cơ xe hoạt động trong khoảng 10 – 15 phút. Nhớ là không vội vàng bật các thiết bị tiêu thụ phụ tùng ô tô điện trên xe ngay, nhằm đảm bảo đủ điện từ máy phát vào ắc quy.​
 
Tập Lái
14/8/18
6
3
3
30
Bước 3 nhớ ông anh mượn xe bạn đi đón ng nhà, đợi lâu quá nằm trên xe mở máy lạnh, bật nhạc đồ nghe một hồi hết bình, chạy đi chạy lại bở hơi tai trưa ngày cả nhà mới về:))
 
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Khi thấy dấu hiệu hết bình:
1- Tắt hết phụ tải (đèn, máy lạnh, quạt gió), đợi khoảng 3-5 phút, nếu bình chỉ bị yếu khi tắt phụ tải sẽ phục hồi được chút ít, đề thử một hai lần dứt khoát, hên xui sẽ nổ, nổ máy rồi hạn chế để tắt máy lại, nếu lần sau tắt máy hiện tượng trên lặp lại - kiểm tra cọc bình, kiểm tra dòng sạc, nếu bình thường thì thay bình mới hoặc bảo dưỡng bình (bình ướt).
2- Nếu vẫn không nổ, lật nắp ca pô, kiểm tra cọc bình, nếu chỉ bị lỏng mà không có dụng cụ có thể dùng tay ép xuống, xoay qua xoay lại cho khít, sau đó đề nổ và hạn chế tắt máy xe. Tìm chỗ sửa xe nhờ họ siết lại cọc bình, lưu ý tự dùng khoá siết cọc bình phải cẩn thận, dễ chạm vào chassis gây cháy nổ.
3- Nếu ko 1, 2 không có tác dụng nữa thì nguy cơ bình đã hết sạch, nếu xe số sàn nhờ người trên xe hoặc bà con xung quanh đẩy phụ, nổ máy xong hạn chế tắt máy. Lưu ý một số xe số sàn đẩy vẫn ko nổ, nên test trước xem xe mình có thuộc loại... đẩy nổ ko (innova form cũ đẩy nổ thoải mái). Nếu ko được hoặc xe số tự động chỉ còn nước nhờ xe khác hoặc nhờ taxi (cho họ ít tiền) câu bình qua đề nổ.
 
  • Like
Reactions: giangnguyen.mast
Hạng B2
21/5/18
122
28
28
37
Hà Nội
mast.com.vn
Khi thấy dấu hiệu hết bình:
1- Tắt hết phụ tải (đèn, máy lạnh, quạt gió), đợi khoảng 3-5 phút, nếu bình chỉ bị yếu khi tắt phụ tải sẽ phục hồi được chút ít, đề thử một hai lần dứt khoát, hên xui sẽ nổ, nổ máy rồi hạn chế để tắt máy lại, nếu lần sau tắt máy hiện tượng trên lặp lại - kiểm tra cọc bình, kiểm tra dòng sạc, nếu bình thường thì thay bình mới hoặc bảo dưỡng bình (bình ướt).
2- Nếu vẫn không nổ, lật nắp ca pô, kiểm tra cọc bình, nếu chỉ bị lỏng mà không có dụng cụ có thể dùng tay ép xuống, xoay qua xoay lại cho khít, sau đó đề nổ và hạn chế tắt máy xe. Tìm chỗ sửa xe nhờ họ siết lại cọc bình, lưu ý tự dùng khoá siết cọc bình phải cẩn thận, dễ chạm vào chassis gây cháy nổ.
3- Nếu ko 1, 2 không có tác dụng nữa thì nguy cơ bình đã hết sạch, nếu xe số sàn nhờ người trên xe hoặc bà con xung quanh đẩy phụ, nổ máy xong hạn chế tắt máy. Lưu ý một số xe số sàn đẩy vẫn ko nổ, nên test trước xem xe mình có thuộc loại... đẩy nổ ko (innova form cũ đẩy nổ thoải mái). Nếu ko được hoặc xe số tự động chỉ còn nước nhờ xe khác hoặc nhờ taxi (cho họ ít tiền) câu bình qua đề nổ.
Cảm ơn bác, em sẽ lưu ý bổ sung kiến thức ah !
 
Hạng B1
1/12/14
62
40
23
HCM
Bữa đi đánh bóng xe bị hư bình (nghi bị luộc) do xe em 100% bảo trì hãng. Xong câu bình chạy về nhà & nhờ bác Kiên tới cứu bồ^^
 
  • Like
Reactions: giangnguyen.mast