Chủ đề tương tự
Cảm ơn bác.Thông tin chia sẻ của bác rất hữu ích
Chúc bác luôn có kiến thức lái xe an toán nhất.
Hihi bác cứ bị vui tính ahBước 3 nhớ ông anh mượn xe bạn đi đón ng nhà, đợi lâu quá nằm trên xe mở máy lạnh, bật nhạc đồ nghe một hồi hết bình, chạy đi chạy lại bở hơi tai trưa ngày cả nhà mới về)
Khi thấy dấu hiệu hết bình:
1- Tắt hết phụ tải (đèn, máy lạnh, quạt gió), đợi khoảng 3-5 phút, nếu bình chỉ bị yếu khi tắt phụ tải sẽ phục hồi được chút ít, đề thử một hai lần dứt khoát, hên xui sẽ nổ, nổ máy rồi hạn chế để tắt máy lại, nếu lần sau tắt máy hiện tượng trên lặp lại - kiểm tra cọc bình, kiểm tra dòng sạc, nếu bình thường thì thay bình mới hoặc bảo dưỡng bình (bình ướt).
2- Nếu vẫn không nổ, lật nắp ca pô, kiểm tra cọc bình, nếu chỉ bị lỏng mà không có dụng cụ có thể dùng tay ép xuống, xoay qua xoay lại cho khít, sau đó đề nổ và hạn chế tắt máy xe. Tìm chỗ sửa xe nhờ họ siết lại cọc bình, lưu ý tự dùng khoá siết cọc bình phải cẩn thận, dễ chạm vào chassis gây cháy nổ.
3- Nếu ko 1, 2 không có tác dụng nữa thì nguy cơ bình đã hết sạch, nếu xe số sàn nhờ người trên xe hoặc bà con xung quanh đẩy phụ, nổ máy xong hạn chế tắt máy. Lưu ý một số xe số sàn đẩy vẫn ko nổ, nên test trước xem xe mình có thuộc loại... đẩy nổ ko (innova form cũ đẩy nổ thoải mái). Nếu ko được hoặc xe số tự động chỉ còn nước nhờ xe khác hoặc nhờ taxi (cho họ ít tiền) câu bình qua đề nổ.
1- Tắt hết phụ tải (đèn, máy lạnh, quạt gió), đợi khoảng 3-5 phút, nếu bình chỉ bị yếu khi tắt phụ tải sẽ phục hồi được chút ít, đề thử một hai lần dứt khoát, hên xui sẽ nổ, nổ máy rồi hạn chế để tắt máy lại, nếu lần sau tắt máy hiện tượng trên lặp lại - kiểm tra cọc bình, kiểm tra dòng sạc, nếu bình thường thì thay bình mới hoặc bảo dưỡng bình (bình ướt).
2- Nếu vẫn không nổ, lật nắp ca pô, kiểm tra cọc bình, nếu chỉ bị lỏng mà không có dụng cụ có thể dùng tay ép xuống, xoay qua xoay lại cho khít, sau đó đề nổ và hạn chế tắt máy xe. Tìm chỗ sửa xe nhờ họ siết lại cọc bình, lưu ý tự dùng khoá siết cọc bình phải cẩn thận, dễ chạm vào chassis gây cháy nổ.
3- Nếu ko 1, 2 không có tác dụng nữa thì nguy cơ bình đã hết sạch, nếu xe số sàn nhờ người trên xe hoặc bà con xung quanh đẩy phụ, nổ máy xong hạn chế tắt máy. Lưu ý một số xe số sàn đẩy vẫn ko nổ, nên test trước xem xe mình có thuộc loại... đẩy nổ ko (innova form cũ đẩy nổ thoải mái). Nếu ko được hoặc xe số tự động chỉ còn nước nhờ xe khác hoặc nhờ taxi (cho họ ít tiền) câu bình qua đề nổ.
Cảm ơn bác, em sẽ lưu ý bổ sung kiến thức ah !Khi thấy dấu hiệu hết bình:
1- Tắt hết phụ tải (đèn, máy lạnh, quạt gió), đợi khoảng 3-5 phút, nếu bình chỉ bị yếu khi tắt phụ tải sẽ phục hồi được chút ít, đề thử một hai lần dứt khoát, hên xui sẽ nổ, nổ máy rồi hạn chế để tắt máy lại, nếu lần sau tắt máy hiện tượng trên lặp lại - kiểm tra cọc bình, kiểm tra dòng sạc, nếu bình thường thì thay bình mới hoặc bảo dưỡng bình (bình ướt).
2- Nếu vẫn không nổ, lật nắp ca pô, kiểm tra cọc bình, nếu chỉ bị lỏng mà không có dụng cụ có thể dùng tay ép xuống, xoay qua xoay lại cho khít, sau đó đề nổ và hạn chế tắt máy xe. Tìm chỗ sửa xe nhờ họ siết lại cọc bình, lưu ý tự dùng khoá siết cọc bình phải cẩn thận, dễ chạm vào chassis gây cháy nổ.
3- Nếu ko 1, 2 không có tác dụng nữa thì nguy cơ bình đã hết sạch, nếu xe số sàn nhờ người trên xe hoặc bà con xung quanh đẩy phụ, nổ máy xong hạn chế tắt máy. Lưu ý một số xe số sàn đẩy vẫn ko nổ, nên test trước xem xe mình có thuộc loại... đẩy nổ ko (innova form cũ đẩy nổ thoải mái). Nếu ko được hoặc xe số tự động chỉ còn nước nhờ xe khác hoặc nhờ taxi (cho họ ít tiền) câu bình qua đề nổ.
Bữa đi đánh bóng xe bị hư bình (nghi bị luộc) do xe em 100% bảo trì hãng. Xong câu bình chạy về nhà & nhờ bác Kiên tới cứu bồ^^