Sau khi được Toyota Thái Lan giới thiệu vào cuối tháng 8 vừa qua, tay lái ở Thái Lan đã lái thử nghiệm Hilux Revo GR Sport 2.8L mới cho kết quả khả năng tăng tốc nhanh hơn phiên bản Revo Rocco cũ, chính là phiên bản Hilux 2.8L Adventure đang bán ở Việt Nam.
Để thử nghiệm khả năng vận hành của Toyota Hilux phiên bản Revo GR Sport mới ra mắt, tay lái của trang Headlightmag của Thái Lan đã thử nghiệm khả năng tăng tốc của xe, cụ thể như sau:
Tăng tốc 0-100 km/h (số D)
Lần 1. 10,12 giây
Lần 2. 10,19 giây
Lần 3. 10,18 giây
Lần 4. 10,11 giây
Ở số (D) thông thường, Hilux Revo GR Sport có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trung bình
10,15 giây
Tăng tốc 80 - 120 km/h (số D)
Lần 1. 7,15 giây
Lần 2. 7,16 giây
Lần 3. 7,15 giây
Lần 4. 7.14 giây
Ở số (D) thông thường, Hilux Revo GR Sport có khả năng tăng tốc từ 80-120 km/h trung bình
7,15 giây.
Tăng tốc 80 - 120 km/h (hộp số S, sang số tay)
Lần 1. 6,85 giây
Lần 2. 6,80 giây
Lần 3. 6,86 giây
Lần 4. 6,81 giây
Ở chế độ số tay (S), Hilux Revo GR Sport có khả năng tăng tốc từ 80-120 km/h trung bình
6,83 giây.
Tốc độ tối đa và tua máy ở các cấp số (từ 1 – 6) ở chế độ D
Số 1. 40 km/h tại vòng tua 4.200 vòng/phút
Số 2. 71 km/h tại vòng tua 4.000 vòng/phút
Số 3. 97 km/h tại vòng tua 3.900 vòng/phút
Số 4. 143 km/h tại vòng tua 3.750 vòng/phút
Số 5. 191 km/h tại vòng tua 3.500 vòng/phút
Số 6. 195 km/h tại vòng tua 2.900 vòng/phút
Tốc độ tối đa đạt 195 km/h đạt được tại vòng tua 2.900 vòng/phút (ở số 6)
Tốc độ xem trên đồng hồ đối chiếu với tốc độ đo được trên GPS:
Mức tiêu hao nhiên liệu
Các tay lái đã vận hành xe lăn bánh trên quãng đường 93,2 km. Đổ đầy bình nhiệu liệu (loại Caltex Diesel Power D ở Thái). Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng
6.8L với tốc độ chạy trung bình
110 km/h, ở điều kiện chạy xe bật đầy đủ điều hòa và 2 người bên trong xe. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình đo được ở mức
13,7 km/lít dầu, tương đương 7,3 L/100 Km.
Theo kết quả chạy thử, Hilux Revo GR Sport 2.8L có khả năng tăng tốt tốt hơn phiên bản Hilux Revo Rocco 2.8L 2020 (chính là bản 2.8L Adventure đang bán ở Việt Nam).
Cụ thể, khả năng tăng tốc từ
0 – 100km/h đạt 10,15 giây, nhanh hơn bản cũ
(10,35 giây). Khả năng tăng tốc từ
80 – 120km/h trung bình
7.18 và 8.83 giây, nhanh hơn bản cũ
(7,31 giây). Bên cạnh khả năng
tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn, cụ thể Hilux Revo GR Sport 2.8L có thể lăn bánh được
13,70km/1 lít dầu, tiết kiệm hơn mức
13.48km/ lít dầu ở Hilux Revo Rocco 2.8L 2020.
Về khả năng tăng tốc so với các đối thủ, Toyota Hilux Revo GR Sport 2.8L có khả năng tăng tốc tốt hơn các đối thủ như Nissan Navara 2021 phiên bản máy dầu 2.3L tăng áp kép và Mitsubishi Triton máy dầu 2.4L tăng áp đơn.
Theo số liệu chạy thử từ trang Headlightmag, khi thử nghiệm tăng tốc của các mẫu xe trong phân khúc bán tải cỡ trung. Thì “hai anh em” Isuzu D-Max và Mazda BT-50 phiên bản máy dầu 3.0L (không bán ở Việt Nam) cho khả năng tăng tốc tốt và nhanh hơn Toyota Hilux Revo GR Sport máy dầu 2.8L.
Trong 1 bài đánh giá riêng của Headlightmag,
Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo tăng tốc 0-100 Km/h trong 10.45 giây, 80-120 Km/h trong 7.32 giây.
Tại Thái Lan, Toyota Hilux phiên bản Revo GR Sport có giá bán 899 triệu đồng. Phiên bản này sử dụng động cơ
dầu 2.8L (1GD-FTV) mang công suất
201 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô men xoắn cực đại
500Nm tại dải vòng tua từ 1.600 – 2.800 vòng/phút. Xe sử dụng kết hợp với hộp số tự động 6 cấp (6AT), đi cùng với lẫy chuyển số phía sau vô lăng (Paddle Shift).
Bên cạnh công suất mạnh mẽ (201 mã lực và mô-men xoắn 500Nm), ít ai biết rằng Toyota Hilux máy dầu 2.8L cũng có khả năng tăng tốc tốt, độ bền bỉ cao, bên cạnh khả năng vượt địa hình nổi trội. Trên thực tế, Hilux phiên bản máy dầu 2.8L cao cấp tại Việt Nam hay bản 3.0L ở đời cũ thường được các tay chơi off-road lâu năm dày dặn kinh nghiệm lựa chọn, hơn là các mẫu bán tải Mỹ, vốn hấp dẫn với số đông.