- Tags
- kia forte
Thím trẻ trâu này mới từ VOZ lạc bước qua OS chăngTởm nhỉ ,5 năm đi 18 ngàn mà cũng bày đặt review ,chắc bác chủ định lùa gà .Forte là cái xe lởm nhất
18.500 là bằng xe em, xe em số sàn và cũng rất ưng ý.sắp tói có điều kiênj thì em cũng lên Sorento chứ cũng không qua xe nhật
Em cũng chịu cụ đấy ạ. Cụ mua xe về để làm cảnh hay sao mà đi ít thế?
Sau 05 năm mà cụ đi có 1,8 vạn thì khác gì xe người khác đi được nửa năm.
Cụ nói đúng, cứ đi tầm 8 vạn đến 10 vạn (khoảng 05 năm) xem xe nào ngon hơn?!
Sau 05 năm mà cụ đi có 1,8 vạn thì khác gì xe người khác đi được nửa năm.
Cụ nói đúng, cứ đi tầm 8 vạn đến 10 vạn (khoảng 05 năm) xem xe nào ngon hơn?!
Voi Kieu e đi Lên đến 10 vạn thì e đa thay 3 em xe rồi ah...Em cũng chịu cụ đấy ạ. Cụ mua xe về để làm cảnh hay sao mà đi ít thế?
Sau 05 năm mà cụ đi có 1,8 vạn thì khác gì xe người khác đi được nửa năm.
Cụ nói đúng, cứ đi tầm 8 vạn đến 10 vạn (khoảng 05 năm) xem xe nào ngon hơn?!
Em cũng đi xe hàn hóng hớt vô coi thế nào mà bác chạy 5 năm bằng em chạy 1 năm.
phải tầm 5 năm và trên 50k thì review mới chuẩn đc.
phải tầm 5 năm và trên 50k thì review mới chuẩn đc.
với tầm tiền này em thấy cưới gái hàn là ok rồi có điều về sau đẻ con xấu hoắc (nói chơi keke)Nhiều bác thường thắc mắc xe Hàn sau 5 năm sử dụng có còn được chất lượng như xe Nhật ? dưới đây là cảm nhận của em sau 5 năm chung sống đồng hành cùng mẫu xe Kia Forte do anh Hải lắp ráp, tổng quan là hoàn toàn hài lòng với chiếc xe này khi chưa xảy ra bất kì sự cố nào sau thời gian sử dụng khá dài.[pagebreak][/pagebreak]Tình hình là em bắt đầu chơi trên OS từ những năm 2010 nhưng đến tận 2011 thì mới chính thức với nick NeedFspeed cũng là lúc em lấy em í về trong một nỗi niềm hân hoang lâng lâng xen chút lo lắng e e ngại ngại, cảm giác giống giống như lần đầu tiên chính tay được khui tem các em . Thời điểm đó em đã sử dụng qua Civic (ông anh hội tennis), Focus (xe bạn), Toyota Altis 2007 (xe chú ruột), Fortuner 2009 (xe công ty), Kia Canival 2010 (xe của bà cô), Ford Escape 2008 (xe công ty), Camry 2006 (xe công ty), nên cơ bản cũng có chút kinh nghiệm loanh quanh trong phố (riêng phò tủn là đánh đu được lên dalat năm 2010) nhưng lý do chính em nên duyên với gái Hàn do tính thời trang của dòng xe này vào thời điểm thị trường đang bắt đầu phổ cập các dòng xe trẻ trung thể thao, ngoài ra cũng vì cái nơi bảo dưỡng 5s to đùng của pác Hải.Thời diểm đó quay qua quay lại cũng chỉ là xác định được một số ẻm có thể ưng ý phù hợp với mục tiêu sedan trẻ, khoẻ, đẹp, thời trang là Focus, Civic, Hyundai Accent/ Avante, Kia Forte. Trong đó, Civic là em cực kỳ mê mệt nhưng mức giá chênh lệch hơn gần ~ 150tr (khá là chát vào thời điểm đó) với cảm giác lái cực tốt, body chuẩn gái Nhật tập gym rất thể thao và hấp dẫn. Tuy nhiên trần xe thấp, không gian thể thao nên bố trí taplo cho cảm giác chật chật không được thoải mái. Với focus (trắng) thời điểm đó làm chết mê chết mệt biết bao trai làng với hình ảnh hatback đầy cá tính đầy chất thể thao và khoẻ mạnh, thân vỏ xe, khung gầm chắc chắn, tuy nhiên không gian bị chật, hơi bít bùng không thoải mái, giá cũng chênh lệch hơn 100tr (đây là gái mà em lăn tăn nhất trong suốt hơn 1 tháng mệt não) .Về Hyundai thì thời điểm đó cả nội thất và ngoại thất đều chưa thể so bì với Kia được mà đê cưới thì chí ít cũng phải hợp nhãn rồi mới xúc tiến trao đổi, gạ gù v..v nên loại. Về Kia forte vào thời điểm đó, em xuất hiện với hình ảnh bên ngoài cực thể thao và thu hút (anh em hội Kia lại độ đẽo cho ẻm đi thẩm mỹ rất nhiều) nên gần như lung linh trong mắt của mềnh. Cảm xúc lần đầu ra mắt như sét đánh thật khó tả.Bước vào, em ấn tượng ngay với tap lo đơn giản nhưng hiện đại,có bọc da một số chổ khá sang chảnh, vô lăng gật gù 3 chấu thể thao bọc da, chính là thấy mấy cái nút điều khiển âm thanh/ mode trên vô lăng (thời đó là cực kỳ lạ lẫm), đồng hồ rất ấn tượng (đây là một trong những lý do em chọn mặt gửi vàng) cùng với start/stop engine rất thuận tiện, chìa khoá thông minh (cảm ứng mở/ tự lock, báo hiệu tìm xe), auto lock cửa 20km/h (rất thuận tiện nhất là gđ e có bé nhỏ), nút bấm gập gương, camera de tích hợp trên gương, cảm ứng de, CD 6 dĩa, kết nối ipod/ USB/ AUX. Thời điểm đó em gần như choáng ngợp với các options mà trước giờ chưa bao giờ được trãi nghiệm qua. Test drive lại thấy hộp số 6 cấp (chuyển cũng khá mượt) lẩy thể thao rất thuận tiện trong các đoạn bức tốc cần vượt và thế là không một suy nghĩ lừng thừng, em đã đặt mâm cỗ ngay để cưới và nàng đã về dinh vào tháng 01/2011 trong sự chúc mừng của hai họ và nhất là trong sự phấn khích của chú rể (là em) với tuần honeymoon gần như ngay lập tức tại dalat Lâu rồi có một pác đã hỏi em xe 1.6 thì sao leo đèo sao lên được vậy em? mềnh chỉ cười tủm tỉm dạ e nhờ trâu nó địu lên ah. trong đầu thì nhớ đến các đoạn bức tốc vượt mạnh mẽ vơí lẩy thể thao và nụ cười đắc thắng khi để các anh civic, focus hít khói cả đoạn dài (nhưng chung cuộc về đến xì gòn thì thua, các anh tay lái lụa quá nên chịu hông nổi). 5 năm rồi, 18.500 km thật ra cũng không là nhiều để có thể mạnh mẽ vỗ ngực xưng tên nhưng cũng xin làm một bài review nhỏ về hiện trạng thực tế sau 5 năm chung sống và cũng mong bài review này góp phần làm giảm bớt đi tranh luận của hai thương hiệu Hàn Nhật mà mãi không có hồi kết.Tổng quan hiện nay, em chưa hề phải lo lắng gì về máy móc, xăng cộ của em này cả. 18.500 km chưa có xảy ra bất kỳ trục trặc nào. các cung đường em đã đi là Cần Thơ đến Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Phan Rang và rất toại nguyện lẫn thoả mãn, trong 3 năm đã chạy hết hơn 15.000 km, 2 năm vừa rồi do việc nhiều quá nên cứ bay suốt nên chỉ đi lanh quanh trong phố.Về vận hành ưu điểm là hộp số 6 cấp kết hợp lẫy chuyển số vô lăng nên rất nhiều lựa chọn vượt/ bức tốc trên các loại cung đường, chuyển số khá mượt chỉ đoạn từ số 1 sang 2 lên 3 thì người lái vẫn có cảm nhận được việc chuyển số này nhưng cũng nhẹ nhàng chấp nhận được. Xe khá bốc trong cùng phân khúc, trên các đoạn đường trường em í chưa bao giờ để mềnh phải xấu hổ với ai, cần vượt sẽ vượt, không cho vượt thì cũng không ai vượt được. Xe vào cac khúc cua vẫn ở vận tốc ~ 50 km/h (cao hơn thì em chưa có cơ hội thử), lên cao tốc đoạn 0-100km/h trong khoảng 12s và tay lái ổn định, trên 100 thì có hiện tượng hơi rung một ít nhưng vẫn ổn định nhưng tay lái bị nhẹ nên cầm lái cần tập trung. Hệ thống giảm sóc cũng chấp nhận được, đôi khi có một cảm giác hơi bồng bềnh nhẹ khu vực khách phía sau.Về cách âm/ so với các xe như civic và focus thì thân vỏ mỏng hơn, nhưng cách âm vấn chấp nhận được (ngồi trong xe không có cảm nhận j về các xe di chuyển bên ngoài như cả với CRV hay CX5). cách âm sàn tốt hơn nếu so với civic và thua so với focus một chút, Khoang động cơ thì thua focus nhưng với em là châp nhận được. quan điểm của em hàng nào của đó, không thể yêu cầu một sp có giá bán thấp hơn mà so sánh với sp có giá cao hơn được. Về cách âm nếu thay lốp Mit thì sẽ rất ổn hơn hoặc làm cách âm toàn bộ xe tầm 6tr là tẹt vời ông mặt trời. Hiện nay với K3 thì hầu nhữ đã làm tốt hơn rất nhiều về mặt cách âm (đương nhiên giá cũng đã thay đổi nhiều).Về độ an toàn thì với các bố trí như Hệ thống chống bó cứng phanh (abs), hệ thống ổn định điện tử (esp) , 02 túi khí phía trước, hệ thống ổn định điện tử (ESC), Hệ thống cảm biến lùi, Hệ thống cân bằng điện tử, camera lùi trên gương... Theo em là ổn trong phân khúc, duy là chưa bị sự cố j bao giờ nên cũng không biết vấn đề an toàn này thực tế như thế nào.Em xin kết phần chia sẽ với một ý, xe Hàn bây giờ đã khác rất nhiều có thể lâu dài trên 80,000 km thì mới xác định được Hàn Nhật ai hơn nhưng, nhưng quan trọng vẫn là mục đích của người sử dụng muốn gì, mua xe để đi 10 năm 20 năm hay mua để trãi nghiệm với chi phí hợp lý. riêng em cho đến bây giờ vẫn thấy ưng ý hoàn toàn, chủ nhật hôm qua có test CRV và CX5, bà cả bảo ủa đâu có gì khác biệt, đổi xe chi anh...??? cảm nhận còn lại tuỳ thuộc vào sự đánh giá riêng của từng pác tài. Em xin hết và chúc các pác mạnh khoẻ, dự là sắp tới em sẽ thường xuyên thớt Mazda hơn, pác nào có lăn tăn về các dòng xe Hàn em sẵn sàng chia sẽ nhé, vì em cũng là một người sử dụng thông mình mèng.PS: em không phải chuyên gia gì cả, mục đích chỉ muốn review lại cho trọn nghĩa tình trước khi rời xa em í và cũng muốn chia sẽ một số thông tin khách quan nhất... kính các pác ném đá nhẹ nhẹ
nhưng theo ý kiến của riêng em thì 18.500km là một con số chưa nói lên được điều gì về mọi mặc vì 5 năm đó đa số là trùm mền, trong số Km hiện trên xe bác thì rõ ràng chưa quá 2 lần thay lọc nhớt và 3 lần vệ sinh hệ thống phanh. lốp xe chưa mòn quá 1/3 thì làm sao nói được các bộ phận chuyển động liên quan hoạt động như thế nào.
Nói tóm cái cẳng lại là với tình hình đi xe 5 năm = 18.500 km thì ngay đến xe hàng tung của củng chưa ăn thua đâu bác .
Dù sao cũng cảm ơn bác đã chia sẽ. vài ngu ý cùng bác.
Mâm e làm bảo hiểm sơn ở hãng... Hay bên mazda bến thành trần đình xu làm mấy vụ đoong sơn tốt đó pácMình đi 54k rồi mà vẫn xài tốt. Bác chủ thơt cho e hỏi cái mâm xe bác sơn ở đâu vậy và giá cả thế nào? Nếu được bác cho em giao lưu học hỏi thêm
tui 49k thây vẫn như mới, chả hư hỏng gì chỉ cái camera ze thi thoảng tậm tịt. Mâm bị trầy nhưng là do ... mình. xăng trong TP hơi hao chút, tầm 11->13 lít/100km tùy đi nhiều giờ cao điểm hay ko, đường trường tầm 6 lít/100km.
nói chung ổn.
nói chung ổn.