Hạng D
1/10/05
1.313
5.790
113
Hồ Chí Minh city
Đánh giá Chevrolet Cruze LTZ 2017: tốt trong tầm giá
Vừa qua em có được cầm lái chiếc Chevrolet Cruze LTZ 2017 khoảng một tuần, và có một số nhận xét đánh giá dành cho bác nào đang có ý định với chiếc xe này sắp tới. Nhìn chung đây là chiếc sedan tốt trong tầm giá, ít nhất nó rẻ hơn nhiều so với một số tên tuổi cùng phân khúc.[pagebreak][/pagebreak]​
Chevrolet Cruze tại Việt Nam hiện vẫn đang là phiên bản nâng cấp facelift sau 8 năm có mặt trên thị trường. Dù tại Mỹ mẫu xe này đã bước sang thế hệ mới nhưng có rất ít thị trường khác được nâng cấp, trong đó có Việt Nam. Thay vào đó Chevrolet lại cải tiến và bổ sung các trang thiết bị cần thiết hơn cho mẫu xe có sẵn, giúp cho chiếc xe hoàn thiện hơn trong tầm giá của nó.​
Cảm giác lái
+ Động cơ: Cruze LTZ số tự động được trang bị động cơ ECOTEC 1.8L DOHC tích hợp công nghệ van biến thiên VVT cho công suất tối đa 139 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 176 N.m tại 3.800 rpm.​
Đánh giá Chevrolet Cruze LTZ 2017: tốt trong tầm giá
+ Hộp số: Ở phiên bản mới nhất vừa ra mắt thì Chevrolet đã nâng cấp cho chiếc Cruze hộp số tự động 6 cấp GF2. Theo cảm nhận của em thì hộp số này làm việc rất êm ái, mặc dù thời gian chuyển số còn chậm nhưng bù lại xe thay đổi cấp số mượt mà, không còn hiện tượng giật cục mỗi khi sang số như một số mẫu Chevrolet cũ.​
+ Vô lăng: Cruze LTZ vẫn sử dụng loại trợ lực thuỷ lực, do vậy nó sẽ không mấy nhẹ nhàng, nhưng bù lại cảm giác từ mặt đường khá tốt, phản hồi khá chính xác những dao động của người lái tới các bánh xe, giúp tài xế dễ dàng làm chủ. Tuy nhiên nếu người lái là nữ thì sẽ hơi nặng nếu so với các mẫu xe trợ lực điện.​
Đánh giá Chevrolet Cruze LTZ 2017: tốt trong tầm giá
+ Độ ồn: Khá tốt, nếu so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc thì phải nói chiếc Cruze này thật sự yên tĩnh hàng đầu, mặc dù vẫn còn ít tiềng ồn từ bên ngoài lọt vào các cánh cửa nhưng khả năng cách âm gầm của Cruze thật sự xuất sắc. Có lẽ đây là thế mạnh mà bác nào đã chạy Cruze rồi đều sẽ công nhận như vậy.​
+ Tốc độ cao: Xác xe Cruze khá nặng, do vậy mà khi vận hành ở cao tốc thì em thấy chiếc xe rất đầm và hoàn toàn yên tâm, ở 120 km/h trở xuống có lẽ sẽ không thể chê được khung gầm của Cruze, xe ổn định gần như các mẫu sedan lớn.​
+ Nhiên liệu: Đồng hồ trên xe báo trung bình khoảng 12 lít/ 100 km nếu vận hành 100% trong thành phố, em thường xuyên đi giờ cao điểm nên mức trên là hoàn toàn có thể hiểu được. Khi đi đường trường, đồng hồ em reset lại và đo được mức trung bình là 7 lít/ 100 km, mức này là hợp lý cho động cơ 1.8L.​
Đánh giá Chevrolet Cruze LTZ 2017: tốt trong tầm giá
+ Ôm cua: thân xe nặng và khả năng xử lý ở các góc cua còn hạn chế, hơi chòng chành khi đánh lái gấp. Dẫu vậy đâu mấy ai mua xe Cruze để cua gấp ở tốc độ cao. Ở điều kiện vận hành bình thường thì Chevorolet Cruze hoàn toàn ổn.​
+ Máy lạnh: Rất tốt, làm lạnh nhanh và sâu, thậm chí còn tốt hơn cả một số mẫu xe Nhật.​
+ Kết luận: Em đánh giá cao chiếc Chevrolet Cruze ở cảm giác lái rất Mỹ, khung gầm đầm chắc, cách âm tốt.​
Các tiện ích hay trên Chevrolet Cruze LTZ 2017
Đánh giá Chevrolet Cruze LTZ 2017: tốt trong tầm giá
+ Đèn pha Projector: Ở phiên bản mới nhất thì GM Việt Nam đã nâng cấp cho chiếc Cruze LTZ cụm đèn pha có projector, tích hợp đèn LED ban ngày hình chữ L. Chi tiết này giúp ngoại hình xe thêm phần hiện đại hơn.​
Đánh giá Chevrolet Cruze LTZ 2017: tốt trong tầm giá
+ Mâm lớn, lốp to: Chevrolet Cruze LTZ được trang bị mâm 17 inch 5 cánh thể thao, kích thước mâm tương đương Cerato 2.0 hay Altis 2.0, nhưng bề dày lốp xe to hơn hẳn giúp thân xe khoẻ khoắn hơn, đồng thời còn giúp xe vận hành êm ái và yên tĩnh hơn (Cruze dùng size lốp 215/50R17 trong khi các đối thủ dùng size 215/45R17).​
Đánh giá Chevrolet Cruze LTZ 2017: tốt trong tầm giá
+ Nội thất da màu mới: Phiên bản 2017 của Cruze LTZ sử dụng nội thất da màu đen thay cho màu trắng trước đây, điều này giúp chủ xe có thể dễ dàng vệ sinh hơn so với trước. Ngoài ra bảng điều khiển trung tâm ốp kim loại giúp khoang xe trông cao cấp hơn.​
+ Ghế ngồi ôm lưng: thiết kế ghế ngồi trên Chevrolet Cruze khá dày và ôm lưng, cảm giác ngồi khá chắc chắn. Tuy nhiên thiết kế tựa đầu hơi xấu.​
Đánh giá Chevrolet Cruze LTZ 2017: tốt trong tầm giá
+ Hệ thống giải trí “xịn”: Khi mua Cruze LTZ thì các bác sẽ không cần độ đầu đọc nữa vì chiếc xe này được trang bị hệ thống Giải trí Mylink với màn hình cảm ứng 7 inch, có thể kết nối Apple Car Play và Android Auto là 2 chuẩn kết nối hiện đại nhất hiện nay. Cái này thì các đối thủ khác (ngoại trừ Civic Turbo và Ford Focus) chưa được trang bị nhé các bác.​
+ Không gian: Chevrolet Cruze LTZ có không gian ngồi bên trong khá thoáng và rộng rãi, hàng ghế sau có thể vừa đủ cho 3 người ngồi thoải mái.​
Đánh giá Chevrolet Cruze LTZ 2017: tốt trong tầm giá
+ Đàm thoại rảnh tay: Do đầu Mylink theo xe có kết nối Bluetooh với điện thoại nên có thể vừa lái vừa nói chuyện điện thoại rất tiện lợi. Xe cũng có các nút bấm điều khiển trên vô lăng tiện lợi.​
+ Camera lùi: Xe được trang bị sẵn camera lùi và cả cảm biến phía sau, nên việc lùi xe cũng dễ dàng và an tâm hơn.​
Đánh giá Chevrolet Cruze LTZ 2017: tốt trong tầm giá
+ Autolock: Một chức năng em rất thích trên chiếc Chevorlet Cruze này là hệ thống tự động khoá cửa theo tốc độ Autolock, khi xe đạt 20 km/h thì các cánh cửa xe tự động khoá, rất an toàn.​
+ Một số tính năng khác: Cruise Control, chìa khoá thông minh, nút bấm khởi động, cửa sổ trời, điều hoà tự động tích hợp với màn hình Mylink, vô lăng bọc da, gập gương điện,…​
Một số điểm hạn chế
+ Ít không gian để vật dụng: bảng điều khiển trung tâm chỉ có một hộc rất nhỏ, không thể để được điện thoại smartphone, ngay cả phần hộc phía trên táp lô cũng không để vừa iPhone 6 Plus, càng không được nếu cắm USB nghe nhạc ở đây. Muốn để điện thoại phải tận dụng luôn 2 hộc để ly dưới khu vực cần số.​
Đánh giá Chevrolet Cruze LTZ 2017: tốt trong tầm giá
+ Bệ tì tay ghế trước nhỏ: có lẽ do thiết kế ghế ngồi to nên bệ tì tay giữa 2 ghế trước của xe Cruze khá nhỏ, không phù hợp mấy với thiết kế tổng thể của xe.​
+ Ghế lái chỉnh cơ : mặc dù là bản cao cấp nhất nhưng Chevrolet Cruze vẫn sử dụng ghế lái chỉnh cơ, không tích hợp chỉnh điện như các đối thủ.​
Đánh giá Chevrolet Cruze LTZ 2017: tốt trong tầm giá
+ Đồng hồ đa thông tin đơn giản: các thông số hiển thị trên một màn hình nhỏ bên trong đồng hồ tốc độ, khá ít thông tin cần thiết.​
+ Nhựa cứng ở các cánh cửa: Mặc dù thiết kế bảng táp lô trung tâm đẹp và cao cấp nhưng các cánh cửa không được Chevrolet chăm chút, toàn bộ là nhựa cứng nhìn hơi rẻ tiền.​
Đánh giá Chevrolet Cruze LTZ 2017: tốt trong tầm giá
+ Cốp xe không có nút mở bên ngoài: Mỗi lần muốn mở cốp xe phải dùng nút bấm trên Remote hoặc nút nhấn bên trong xe chứ không có nút bấm bên ngoài, hơi bất tiện nếu đang xách đồ lỉnh kỉnh.​
Nên mua Cruze LTZ không ?
+ Nên mua: Nếu các bác là mẫu người thực dụng, chỉ cần một chiếc xe có trang bị tiện nghi vừa đủ, không gian rộng rãi, vận hành đầm chắc chất xe Mỹ. Quan trọng là giá bán của Cruze LTZ thuộc hàng rẻ nhất trong các phiên bản cao cấp của các đối thủ cùng phân khúc.​
+ Không nên mua: Nếu các bác sợ bán lỗ thì không nên mua Cruze.​
Đánh giá Chevrolet Cruze LTZ 2017: tốt trong tầm giá
+ Quan điểm của em: Xe chưa thật sự xuất sắc nhưng giá bán rất hợp lý, là một mẫu sedan hạng C đáng cân nhắc.​
Đánh giá Chevrolet Cruze LTZ 2017: tốt trong tầm giá Đánh giá Chevrolet Cruze LTZ 2017: tốt trong tầm giá Đánh giá Chevrolet Cruze LTZ 2017: tốt trong tầm giá Đánh giá Chevrolet Cruze LTZ 2017: tốt trong tầm giá Đánh giá Chevrolet Cruze LTZ 2017: tốt trong tầm giá Đánh giá Chevrolet Cruze LTZ 2017: tốt trong tầm giá Đánh giá Chevrolet Cruze LTZ 2017: tốt trong tầm giá Đánh giá Chevrolet Cruze LTZ 2017: tốt trong tầm giá Đánh giá Chevrolet Cruze LTZ 2017: tốt trong tầm giá Đánh giá Chevrolet Cruze LTZ 2017: tốt trong tầm giá Đánh giá Chevrolet Cruze LTZ 2017: tốt trong tầm giá Đánh giá Chevrolet Cruze LTZ 2017: tốt trong tầm giá
Đánh giá Chevrolet Cruze LTZ 2017: tốt trong tầm giá Đánh giá Chevrolet Cruze LTZ 2017: tốt trong tầm giá Đánh giá Chevrolet Cruze LTZ 2017: tốt trong tầm giá Đánh giá Chevrolet Cruze LTZ 2017: tốt trong tầm giá Đánh giá Chevrolet Cruze LTZ 2017: tốt trong tầm giá Đánh giá Chevrolet Cruze LTZ 2017: tốt trong tầm giá Đánh giá Chevrolet Cruze LTZ 2017: tốt trong tầm giá Đánh giá Chevrolet Cruze LTZ 2017: tốt trong tầm giá Đánh giá Chevrolet Cruze LTZ 2017: tốt trong tầm giá Đánh giá Chevrolet Cruze LTZ 2017: tốt trong tầm giá Đánh giá Chevrolet Cruze LTZ 2017: tốt trong tầm giá Đánh giá Chevrolet Cruze LTZ 2017: tốt trong tầm giá Đánh giá Chevrolet Cruze LTZ 2017: tốt trong tầm giá Đánh giá Chevrolet Cruze LTZ 2017: tốt trong tầm giá Đánh giá Chevrolet Cruze LTZ 2017: tốt trong tầm giá Đánh giá Chevrolet Cruze LTZ 2017: tốt trong tầm giá Đánh giá Chevrolet Cruze LTZ 2017: tốt trong tầm giá Đánh giá Chevrolet Cruze LTZ 2017: tốt trong tầm giá
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
5/5/11
28
17
3
Em này giá bán thực tế ở đại lý đang là khoảng bao nhiêu vậy ạ? Nếu so với M3 1.5sedan hiện khoảng 640 và Kia Cerato 1.6 hiện khoảng 620 thì cạnh tranh sao đây?
 
Hạng D
6/2/16
1.048
859
113
37
Em này giá bán thực tế ở đại lý đang là khoảng bao nhiêu vậy ạ? Nếu so với M3 1.5sedan hiện khoảng 640 và Kia Cerato 1.6 hiện khoảng 620 thì cạnh tranh sao đây?

Khó cạnh tranh nên doanh số đâu bao giờ cạnh tranh được đâu bác :))
Chủ thớt có bài review quá chuẩn. Thanks.
 
  • Like
Reactions: hungit007
Hạng B2
5/10/15
290
593
93
Em này giá bán thực tế ở đại lý đang là khoảng bao nhiêu vậy ạ? Nếu so với M3 1.5sedan hiện khoảng 640 và Kia Cerato 1.6 hiện khoảng 620 thì cạnh tranh sao đây?
Hãng khuyến mãi 60tr, còn 640tr, về đại lý có thể deal thêm 15,20tr nữa. Hoàn toàn đủ sức cạnh tranh trong tầm giá (máy 1.8 thì ăn đứt 1.6 hay 1.5 rồi)
 
Hạng B2
25/9/16
106
28
28
Nội thất ko được đẹp lắm nhỉ, mà tiền nào của nấy, nngoại thất nhìn ok, nói chung có em này chở gia đình đi là ok rùi :)
 
Hạng F
29/10/14
8.709
11.596
113
Rẻ hơn so với atis, civic chứ rẻ hơn ai đâu pác chủ thớt. Cerato, elantra, m3... nó đập chết ko thương tiếc
 
Hạng B2
12/11/15
493
4.607
93
40
Rẻ hơn so với atis, civic chứ rẻ hơn ai đâu pác chủ thớt. Cerato, elantra, m3... nó đập chết ko thương tiếc
3 con a kể, máy yếu như sên.... con này 1.8 với từng ấy tiện nghi, ra biển giá chỉ 700tr, thì vẫn thu hút kha khá người tiêu dùng đấy.


Đừng lôi doanh số của Mazda 3, hay Cerato vào, 2 con này bản 2.0 doanh số chắc cỡ HondaCivic Turbo là cùng.
 
Hạng C
22/5/16
868
399
63
So với bản cao cấp nhất, như M3 2.0 cũng mắc chứ ko rẻ nha