- Tags
- odyssey
Một điều đáng tiếc là màn hình LCD giải trí cho 2 hàng ghế sau sẽ không xuất hiện trên bản Odyssey sắp bán ra.
Hàng ghế thứ 2 và 3 sẽ có vùng điều hòa riêng
Các cửa gió điều hòa được đặt trên cao. Điều hòa trên Odyssey cho độ lạnh sâu và không quá khô
Muốn ra vào hàng ghế thứ 3, buộc phải đẩy hàng ghế thứ 2 lên trên. Khá bất tiện
Ở hàng ghế thứ 3, Odyssey cho cảm giác thoải mái nhờ có độ ngã lớn.
Hàng ghế thứ 3 trên Odyssey chỉ có thể ngồi 2 người lớn và 1 trẻ <6 tuổi hoặc 3 trẻ <10.
Hàng ghế thứ 3 có cơ chế gập sát sàn. Khi gập lại sẽ cho không gian chứa đồ lớn
Khoang xe khi nhìn từ sau tới
Cốp xe phía sau có không gian khá nhỏ. Chỉ đủ để hành lý cho cả xe trong những chuyến đi ngắn ngày
Ở hàng ghế thứ 3 có cổng sạt 12V và cổng HDMI và chỗ để ly.
Hàng ghế thứ 2 và 3 sẽ có vùng điều hòa riêng
Các cửa gió điều hòa được đặt trên cao. Điều hòa trên Odyssey cho độ lạnh sâu và không quá khô
Ở hàng ghế thứ 3, Odyssey cho cảm giác thoải mái nhờ có độ ngã lớn.
Hàng ghế thứ 3 trên Odyssey chỉ có thể ngồi 2 người lớn và 1 trẻ <6 tuổi hoặc 3 trẻ <10.
Hàng ghế thứ 3 có cơ chế gập sát sàn. Khi gập lại sẽ cho không gian chứa đồ lớn
Khoang xe khi nhìn từ sau tới
Cốp xe phía sau có không gian khá nhỏ. Chỉ đủ để hành lý cho cả xe trong những chuyến đi ngắn ngày
Ở hàng ghế thứ 3 có cổng sạt 12V và cổng HDMI và chỗ để ly.
Trang bị an toàn (9/10)
Phiên bản Odyssey được bán tại Việt Nam có trang bị an toàn gần như giống với bản cao cấp bên Nhật do thiếu tính năng cảnh báo va chạm với xe phía trước và cảnh báo va chạm với người đi bộ kết hợp chức năng tự phanh.
Về trang bị an toàn, Odyssey được trang bị đầy đủ với camera lùi, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh ABS, EBD, BA, đèn phanh khẩn cấp, kiểm soát lực kéo TCS, cảnh báo áp suất lốp, cân bằng điện tử VSA, cũng như có tới 10 túi khí (2 túi khí trước, 2 túi khí bên ghế trước, 2 túi khí rèm trước, 2 túi khí rèm hàng ghế 2 và 2 túi khí rèm hàng ghế 3)
Camera lùi ở đuôi xe
Camera 360 trên xe sẽ kích hoạt khi chạy dưới 20 km/h giúp quan sát xung quanh xe. Tính năng này vô cùng hữu ích khi đi trong phố hay đậu xe
Camera 360 có 3 chế độ hiển thị. Chế độ mặc định là camera trước và hiển thị quanh xe
Chế độ thứ 2 là chỉ camera trước
Chế độ thứ 3 là camera hông
Chức năng tự đỗ xe cũng được kích hoạt khi chọn vào ký hiệu vô-lăng và chữ P. Xe sẽ nhận dạng và đưa ra giải pháp đỗ xe cho người lái chọn, chọn xong xe sẽ tự đỗ vào vị trí.
Một tính năng an toàn hữu ích nữa trên Odyssey chính là cảnh báo điểm mù. Khi phát hiện có xe chạy trong điểm mù của người lái, biểu tượng trên kính hậu sẽ chớp vàng cảnh báo người lái biết có xe đang ngay cạnh. Thử nghiệm thực tế trên đường cho thấy tính năng này rất nhạy dù phát hiện xe máy hay xe hơi.
Camera lùi ở đuôi xe
Camera 360 có 3 chế độ hiển thị. Chế độ mặc định là camera trước và hiển thị quanh xe
Chế độ thứ 2 là chỉ camera trước
Chế độ thứ 3 là camera hông
Chức năng tự đỗ xe cũng được kích hoạt khi chọn vào ký hiệu vô-lăng và chữ P. Xe sẽ nhận dạng và đưa ra giải pháp đỗ xe cho người lái chọn, chọn xong xe sẽ tự đỗ vào vị trí.
Nhìn chung, các trang bị an toàn trên Odyssey vô cùng đầy đủ giúp người lái và hành khách trong xe cảm thấy an tâm hơn.
Ngoại thất (7/10)
Đánh giá một chiếc xe đẹp hay xấu luôn là đánh giá mang tính cá nhân và chủ quan cao. Bởi, mỗi cá nhân đều có góc nhìn và quan điểm về cái đẹp/xấu khác nhau.
Theo quan điểm cá nhân em, Odyssey là một chiếc xe đẹp và hiện đại. Nó không quá hiền và cục mịch do nhiều đường cong và các mảng lớn như Sienna hay Odyssey bản Mỹ. Phần đầu xe thiết kế đẹp, đặc biệt là cụm đèn pha với các bóng Led trong rất có hồn.
Khi đi đêm thì cặp đèn pha này còn nổi bật hơn
Khi nhìn ngang thì xe lại không thuận mắt và tạo cảm giác cân đối cho lắm vì phần đầu hơi dẹp. Một điểm nữa là thanh trượt cửa không được ẩn đi trông mất thẩm mỹ cả xe, nhất là trên xe màu trắng.
Đuôi xe nhìn chung thiết kế đẹp dù cụm đèn hậu có kích thước hơi lớn so với tổng thể
Cốp sau mở cơ thông thường, không phải mở điện
Lưới tản nhiệt mạ chrome sáng bóng
Cận cảnh cụm đèn chiếu sáng với đèn DRL Led, 2 bóng Cos dạng Led, bóng pha Halogen
Hốc hút gió trước với đèn sương mù
Kính hậu tích hợp đèn báo rẽ và camera hông
Tay nắm cửa mạ chrome
Đèn hậu dạng led khi nhìn gần
Cận cảnh cản sau
Mâm 17 inch và lốp 215/55 R17 chưa tạo cảm giác chắc chắn cho xe lắm. Bù lại mâm có thiết kế 5 chấu khá thời trang.
Theo quan điểm cá nhân em, Odyssey là một chiếc xe đẹp và hiện đại. Nó không quá hiền và cục mịch do nhiều đường cong và các mảng lớn như Sienna hay Odyssey bản Mỹ. Phần đầu xe thiết kế đẹp, đặc biệt là cụm đèn pha với các bóng Led trong rất có hồn.
Khi đi đêm thì cặp đèn pha này còn nổi bật hơn
Khi nhìn ngang thì xe lại không thuận mắt và tạo cảm giác cân đối cho lắm vì phần đầu hơi dẹp. Một điểm nữa là thanh trượt cửa không được ẩn đi trông mất thẩm mỹ cả xe, nhất là trên xe màu trắng.
Đuôi xe nhìn chung thiết kế đẹp dù cụm đèn hậu có kích thước hơi lớn so với tổng thể
Tay nắm cửa mạ chrome
Chỉnh sửa cuối:
Vận hành (7/10)
Honda Odyssey được trang loại I4 dung tích 2.4 lít cho công suất tối đa 173 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 225Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số là loại vô cấp CVT và có chế độ “S” thể thao. Nếu đọc qua thông số thì động cơ này có vẻ hơi yếu so với các mẫu xe gia đình khác. Tuy nhiên, khi trải nghiệm thực tế cho thấy thông số động cơ trên là vừa đủ đối với một chiếc xe có trọng lượng 1,8 tấn. Chân ga và chân thắng của Odyssey cho cảm giác vừa đủ, không quá yếu cũng không quá bốc. Suốt hành trình chạy xe em đều dùng chế độ Eco và tắt động cơ tạm thời.
Khi đi phố, Odyssey cho cảm giác lái nhẹ nhàng nhờ vô-lăng trợ lực diện, góc chữ A thoáng cho tầm nhìn bao quát. Ngoài ra, nhờ có Camera 360 nên việc điều khiển xe lúc kẹt xe hay cập lề, lùi xe trở nên thoải mái hơn rất nhiều.
Odyssey có kích thước nhỏ gọn và chính vì vậy việc xoay trở và quay đầu xe vô cùng dễ dàng. Theo Honda, bán kính vòng quay của Odyssey chỉ 5,4m và thực tế cho thấy việc quay đầu với xe khá gọn.
Cách âm
Cách âm luôn là một nhược điểm của những mẫu xe Honda tại Việt Nam. Odyssey là một chiếc xe nhập Nhật và khi thử nghiệm thì có lẽ điều kiện đường xá quá tốt so với nước ta. Vì vậy khi chạy trên đường con đường có chất lượng hoàn thiện mặt đường kém tại Việt Nam, Odyssey bị hiện tượng ồn do tiếng mặt đường vọng lên khá nhiều. Hiện tượng trên cũng một phần do khoảng sáng gầm xe thấp. Khi tháo phần nắp che trên giảm xóc sau tại hàng ghế thứ 3 thì em phát hiện có rất ít vật liệu cách âm.
Đèn chiếu sáng
Đây là phần em đánh giá rất cao trên chiếc xe gia đình này bởi đèn Cos với 2 bóng Led mỗi bên cho độ chiếu sáng tốt, đường cắt ánh sáng đẹp và nếu để ý sẽ có phần lõm bên chùm sáng bên trái để giảm chói mắt xe/người ngược chiều.
Khi chuyển sang chế độ pha, 2 bóng Halogen với ánh sáng vàng sẽ chiếu vào vùng xa giữa vùng sáng trắng của cặp đèn Cos nhờ vậy tăng độ bám đường và tầm nhìn khi chạy tốc độ cao ban đêm.
Để có thể đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu của xe, em làm bài test nho nhỏ. Khi nhận xe thì em đổ đầy bình và reset đồng hồ.
Sau 800 km di chuyển trong 2 ngày với điều kiện vận hành là khoảng 150km đường thành phố, còn lại là đường quốc lộ và cao tốc, trên xe có 4 người lớn và người lái sử dụng chế độ lái tiết kiệm Econ và tắt động cơ tạm thời thì đồng hồ báo kết quả 11,7 km/l, tương đương khoảng 8,5 lít/100km. Đây là kết quả tương đối tốt cho một chiếc xe gia đình.
Kết luận chung
Odyssey là một chiếc xe gia đình có thiết kế hiện đại, nội thất tiện nghi và thoải mái, nhiều trang bị an toàn, kích thước và khả năng vận hành vừa đủ với nhu cầu gia đình cũng như khả năng tiêu thụ nhiên liệu tốt. Ngoại trừ một số nhược điểm về độ ồn, gầm thấp thì đây là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những gia đình nhỏ hay công ty muốn có một chiếc xe có thương hiệu Nhật nổi tiếng về sự bền bỉ để đi phố hay thỉnh thoảng đi xa.
Honda Odyssey được trang loại I4 dung tích 2.4 lít cho công suất tối đa 173 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 225Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số là loại vô cấp CVT và có chế độ “S” thể thao. Nếu đọc qua thông số thì động cơ này có vẻ hơi yếu so với các mẫu xe gia đình khác. Tuy nhiên, khi trải nghiệm thực tế cho thấy thông số động cơ trên là vừa đủ đối với một chiếc xe có trọng lượng 1,8 tấn. Chân ga và chân thắng của Odyssey cho cảm giác vừa đủ, không quá yếu cũng không quá bốc. Suốt hành trình chạy xe em đều dùng chế độ Eco và tắt động cơ tạm thời.
Odyssey có kích thước nhỏ gọn và chính vì vậy việc xoay trở và quay đầu xe vô cùng dễ dàng. Theo Honda, bán kính vòng quay của Odyssey chỉ 5,4m và thực tế cho thấy việc quay đầu với xe khá gọn.
Khi chạy trên đường QL hay cao tốc, xe cho cảm giác đầm chắc nhờ trọng tâm thấp, tay lái trợ lực điện lúc này nặng hơn và vừa tay hơn. Khi chạy trên 110 km/h tiếng gió bắt đầu xuất hiện nhưng không đáng kể, riêng tiếng mặt đường thì xuất hiện khá nhiều, đặc biệt là những đoạn mặt đường nhám.
Do gầm khá thấp nên người lái cần phải lưu ý khi leo lề hay đi vào đoạn đường xấu.
Một điểm cần lưu ý nữa khi sử dụng Odyssey chính là phần cửa phụ của xe có cơ chế mở toàn phần cộng với việc khoảng sáng gầm thấp nên nếu sơ ý sẽ dễ làm trầy cửa.
Một điểm cần lưu ý nữa khi sử dụng Odyssey chính là phần cửa phụ của xe có cơ chế mở toàn phần cộng với việc khoảng sáng gầm thấp nên nếu sơ ý sẽ dễ làm trầy cửa.
Cách âm
Cách âm luôn là một nhược điểm của những mẫu xe Honda tại Việt Nam. Odyssey là một chiếc xe nhập Nhật và khi thử nghiệm thì có lẽ điều kiện đường xá quá tốt so với nước ta. Vì vậy khi chạy trên đường con đường có chất lượng hoàn thiện mặt đường kém tại Việt Nam, Odyssey bị hiện tượng ồn do tiếng mặt đường vọng lên khá nhiều. Hiện tượng trên cũng một phần do khoảng sáng gầm xe thấp. Khi tháo phần nắp che trên giảm xóc sau tại hàng ghế thứ 3 thì em phát hiện có rất ít vật liệu cách âm.
Đèn chiếu sáng
Đây là phần em đánh giá rất cao trên chiếc xe gia đình này bởi đèn Cos với 2 bóng Led mỗi bên cho độ chiếu sáng tốt, đường cắt ánh sáng đẹp và nếu để ý sẽ có phần lõm bên chùm sáng bên trái để giảm chói mắt xe/người ngược chiều.
Khi chuyển sang chế độ pha, 2 bóng Halogen với ánh sáng vàng sẽ chiếu vào vùng xa giữa vùng sáng trắng của cặp đèn Cos nhờ vậy tăng độ bám đường và tầm nhìn khi chạy tốc độ cao ban đêm.
Chế độ Cos
Chế độ Pha
Tiêu hao nhiên liệuĐể có thể đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu của xe, em làm bài test nho nhỏ. Khi nhận xe thì em đổ đầy bình và reset đồng hồ.
5km đầu tiên chạy ở Q.1 lúc 2h chiều xe báo 5,9km/lít, khoảng17 lít/100km
Tiếp theo em chạy từ Q1 sang Gò Vấp và ngược lại lúc giờ tan tầm 17-20h thì đồng hồ báo còn 5,6 km/lít, tương đương 17,9 lít/100km.
Mức tiêu thụ nhiên liệu khi chạy ở tốc độ 120 km/h vào khoảng 7,2 lít/100km
Sau 800 km di chuyển trong 2 ngày với điều kiện vận hành là khoảng 150km đường thành phố, còn lại là đường quốc lộ và cao tốc, trên xe có 4 người lớn và người lái sử dụng chế độ lái tiết kiệm Econ và tắt động cơ tạm thời thì đồng hồ báo kết quả 11,7 km/l, tương đương khoảng 8,5 lít/100km. Đây là kết quả tương đối tốt cho một chiếc xe gia đình.
Kết luận chung
Odyssey là một chiếc xe gia đình có thiết kế hiện đại, nội thất tiện nghi và thoải mái, nhiều trang bị an toàn, kích thước và khả năng vận hành vừa đủ với nhu cầu gia đình cũng như khả năng tiêu thụ nhiên liệu tốt. Ngoại trừ một số nhược điểm về độ ồn, gầm thấp thì đây là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những gia đình nhỏ hay công ty muốn có một chiếc xe có thương hiệu Nhật nổi tiếng về sự bền bỉ để đi phố hay thỉnh thoảng đi xa.
Last edited by a moderator:
Xe này cái gì cũng vừa ý hết, ngoài khoảng sáng gầm xe là hơi căng, em đang lăn tăn em này với Prado 2t2 và Infiniti QX60 2t3, mấy bác cho cái tư vấn, đang chạy Altis gầm thấp đi phố cập lề căng quá................ xe toàn em tự lái hết................
Em thấy nội và ngoại thất của Honda Odyssey đẹp và sang, chỉ có hơi chật thôi.
Em mê em Kia Sedona hơn em này, nhưng lại ớn cái động cơ máy xăng của em Sedona (máy dầu thì chia tay).
Em mê em Kia Sedona hơn em này, nhưng lại ớn cái động cơ máy xăng của em Sedona (máy dầu thì chia tay).
Con này bên trong thì ngon thật. Nhưng xét đi xét lại tầm 2 tỷ là hơi cao rồi . Về đây liệu doanh số có như con CX9 của mazda