I. GIỚI THIỆU CHUNG
Toyota Land Cruiser Prado VX 2018 được đánh giá là chuẩn mực trong phân khúc xe SUV và luôn được đánh giá cao cùng những chiếc xe hạng sang tại Châu Á. Xe được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật về Việt Nam.
II. ĐÁNH GIÁ XE TOYOTA LAND CRUISER
1. NGOẠI THẤT
Với triết lý thiết kế “Hiện đại – Thông minh”, Toyota Land Cruiser Prado VX 2018 sở hữu ngoại hình bề thế, mạnh mẽ và đậm chất thể thao. Trong đó, đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt dạng thanh nan mỏng kết hợp viền mạ crom sáng bóng. Đèn pha LED tích hợp tính năng điều chỉnh góc chiếu tự động và rửa đèn xe. Dải đèn LED định vị ban ngày tái thiết kế sắc nét và đèn sương mù thiết kế góc cạnh hơn. Tất cả làm tôn lên vẻ lịch lãm, sang trọng cho Toyota Land Cruiser Prado VX 2018.
Ở 2 bên thân, hãng xe Nhật Bản trang bị cho Toyota Land Cruiser Prado VX 2018 gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp chức năng sấy và đèn báo rẽ LED. Tiếp đến là bộ mâm đúc 6 chấu kép kích thước 18 inch đặc trưng cho dòng xe thể thao việt dã và tay nắm cửa cùng màu thân xe.
Cặp đèn hậu LED thiết kế 3D góc cạnh làm tăng thêm tính hiện đại, thể thao cho đuôi xe Toyota Land Cruiser Prado VX 2018 mới.
Cánh hướng gió sau tích hợp đèn báo phanh trên cao sử dụng công nghệ LED giúp ổn định xe và cảnh báo các phương tiện phía sau, hơn nữa còn mang đến dáng vẻ thể thao, năng động cho xe.
2. NỘI THẤT
Tay lái 4 chấu bọc da tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh, chức năng gọi điện thoại rảnh tay, điều khiển màn hình đa thông tin, chức năng kiểm soát hành trình.
Bảng đồng hồ tích hợp màn hình hiển thị đa thông tin nhiều màu sắc giúp khách hàng dễ dàng quan sát, theo dõi thông tin xe .
Hệ thống âm thanh 9 loa với bộ khuếch đại 5.1 kết hợp hộp loa trầm kích thước lớn, các loa âm cao bố trí xung quanh và dàn DVD hiện đại cùng màn hình cảm ứng tương thích định dạng MP4/WMA cho âm thanh, hình ảnh trung thực, sống động tuyệt vời.
Hệ thống điều hoà tự động với các nút điều chỉnh hiện đại được thiết kế độc đáo với 2 bảng điều khiển ở hàng ghế trước và sau cho phép điều chỉnh 3 vùng không khí độc lập tạo sự thoải mái cho mọi hành khách. Ngoài ra, chế độ lọc vi bụi giúp loại bỏ những hạt bụi cực nhỏ và mùi trong xe đem lại bầu không khí trong lành.
Ghế bọc da cao cấp đem lại sự sang trọng và cảm giác êm ái cho người dùng. Hàng ghế trước được tích hợp tính năng chỉnh điện 10 hướng cho ghế lái, 4 hướng cho ghế hành khách, đảm bảo sự thoải mái, tiện nghi.
Hộp số tự động 6 cấp giúp người lái chuyển số nhẹ nhàng, tập trung xử lý các tình huống trên đường địa hình và dễ dàng điều khiển chiếc Toyota Land Cruiser Prado VX 2018 việt dã, mạnh mẽ, năng động. Cổng AUX, USB kết nối với các thiết bị giải trí cá nhân giúp hành khách thưởng thức những bản nhạc yêu thích trong mọi chuyến đi t
Khoang hành lý được thiết kế với khả năng điều chỉnh linh hoạt để tối đa hóa diện tích khoang hành lý khiến nỗi lo về không gian hành lý không còn trong những chuyến đi xa, đi dã ngoại hay du lịch cùng gia đình.
3.TÍNH NĂNG
3.1. VẬN HÀNH
Trợ lực tay lái thủy lực biến thiên theo tốc độ. Ưu việt hơn loại trợ lực tay lái thông thường, Toyota Land Cruiser Prado VX 2018 được trang bị cơ cấu bơm trợ lực thủy lực loại VFC (điều khiển lưu lượng dầu thay đổi). Bơm trợ lực thủy lực sẽ thay đổi lượng dầu trợ lực không chỉ theo tốc độ xe mà còn theo góc xoáy vô lăng.
Hệ thống truyền động 4 bánh chủ động toàn thời gian (4WD) giúp xe đạt được lực kéo tối đa, tăng khả năng bám đường và độ ổn định của xe.
Động cơ 2TR-FE 2.7L được trang bị hệ thống điều phối van biến thiên thông minh
Dual VVT-i với 4 xylanh thẳng hàng cho phép tăng tốc êm ái và mạnh mẽ, giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu khí xả.
3.2. AN TOÀN
Trong trường hợp không may xảy ra va chạm đến mức thiết kế, các tín hiệu bung túi khí sẽ được phát ra. Tùy theo vị trí & mức độ va chạm, 2 túi khí phía trước sẽ bung ra bảo vệ phần đầu và ngực người lái & hành khách phía trước cùng với túi khí bên hông. Đồng thời túi khí đầu gối giúp bảo vệ chân người lái không bị chạm vào chân ga cũng như các thiết bị khác. Túi khí rèm trên cửa sổ 2 bên cũng sẽ được kích hoạt để bảo vệ hành khách trên xe khi xảy ra va chạm xe lật úp hoặc lộn vòng.
Hệ thống treo trước độc lập với lò xo cuộn, tay đòn kép, và thanh cân bằng, hệ thống treo sau liên kết 4 điểm, lò xo cuộn và tay đòn bên đảm bảo độ ổn định ưu việt.
Hệ thống kiểm soát ổn định xe VSC tự động giảm công suất động cơ và tự động phanh ở các bánh xe trước và sau khi có hiện tượng thiếu lái và lái quá đà lúc vào cua nhằm ngăn ngừa hiện tượng chệch hướng.
Theo: HungVuongToyota.vn