Cùng với Honda CR-V e:HEV RS, nhóm đánh giá xe Otosaigon cũng đã trải nghiệm 3 ngày cùng với phiên bản CR-V L 2024, vốn là phiên bản cao cấp nhất ở thế hệ trước. Vậy, Honda CR-V L thế hệ mới có gì khác biệt và đáng mua không?
So với những thế hệ đầu tiên, Honda CR-V thế hệ mới dần vượt khỏi ranh giới C-SUV để vươn lên phân khúc D-SUV, đồng thời vươn cấp để trở thành một dòng xe SUV cao cấp và tinh tế hơn. Từng khía cạnh trên CR-V mới đều được hoàn thiện để trở thành một mẫu SUV hoàn hảo dành cho gia đình, từ thiết kế thể thao, nội thất rộng rãi, trang bị cao cấp, vận hành bền bỉ, tiết kiệm và an toàn tối đa.
Đây là thông điệp cũng như định hướng khi Honda phát triển CR-V thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới với khẩu hiệu Mãnh lực bứt phá. Quả thực những nâng cấp mới đã giúp Honda CR-V có thể sánh vai cùng các đối thủ như Hyundai Santa Fe hay Kia Sorento.
Chiều dài cơ sở cũng tăng thêm 41 mm và đạt 2.701 mm. Và dù kích thước tăng nhưng bán kính vòng quay tối thiểu đã giảm còn 5,5 mét, nhỏ hơn trước 0,4 mét.
Ngoại thất phiên bản Honda CR-V L có nét cao cấp và năng động với ngôn ngữ thiết kế mới. Các chi tiết ốp cản trước sau và vòm bánh được sơn màu đen nhám giúp hạn chế trầy xước và tăng sự cứng cáp cho xe.
Phần đầu xe Honda CR-V L vẫn rất khỏe khoắn với lưới tản nhiệt sơn đen, kết hợp cùng cụm đèn pha thanh mảnh. Phía trên đèn pha và lưới tản nhiệt vẫn thiết kế một đường viền mạ chrome nối liền từ trái qua phải nhưng cũng được thiết kế thanh mảnh, cao cấp và tinh tế hơn hẳn.
Phiên bản L vẫn trang bị đèn pha LED tự động bật tắt, tự động điều chỉnh góc chiếu sáng và tự động thích ứng AHB đi kèm với gói Honda SENSING. Điểm mới là đèn báo rẽ LED đã nâng cấp kiểu chạy đuổi vừa cảnh báo tốt hơn, vừa sống động, hiện đại hơn.
So với thế hệ trước, thân xe Honda CR-V L cũng cân đối hơn đáng kể. Những đường gân dập nổi kết hợp với mui xe, vai cửa được vuốt ngang tạo cho xe dáng vẻ thanh thoát hơn.
Các chi tiết và trang bị ở hai bên hông xe phiên bản CR-V L cũng không khác biệt trước đây. Gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tự động tích hợp đèn báo rẽ. Gương chiếu hậu bên phải tích hợp camera Lane Watch hỗ trợ quan sát làn đường.
Tuy nhiên, cụm la-zăng hợp kim 18 inch có vẻ không còn vừa vặn với Honda CR-V thế hệ mới. Nếu kích thước la-zăng tăng thêm 1 inch sẽ giúp thân xe Honda CR-V gen 6 cân đối và hài hòa hơn. Tất nhiên, sự kết hợp này sẽ ưu tiên phần an toàn, hạn chế rủi ro cấn mâm bể lốp khi điều kiện đường xá Việt Nam phức tạp là “sát thủ” của các bộ mâm lớn vỏ mỏng.
Đuôi xe Honda CR-V L cũng hiện đại và bắt hơn hẳn với cụm đèn hậu LED thiết kế mới. Tuy nhiên cản sau phiên bản này đã thiết kế liền lạc hơn, không còn cụm ống xả kép như trước mặc dù Honda CR-V L vẫn thiết kế hai đường xả ẩn bên dưới cản sau.
Các chi tiết còn lại trên Honda CR-V L vẫn được trang bị tương tự các phiên bản còn lại như đuôi lướt gió, ăng ten vây cá, nhưng không có giá nóc như phiên bản RS.
Nhìn chung, ngoại thất CR-V L hiện đại, góc cạnh và liền lạc hơn. Đặc biệt là phần đuôi nhận được rất nhiều lời khen và đánh giá cao so với các thế hệ trước.
Nhờ tăng kích thước tổng thể, không gian nội thất cũng được hưởng lợi khi rộng rãi hơn. Bảng táp lô Honda CR-V L cũng đậm chất thể thao khi kế thừa thiết kế đường viền họa tiết tổ ong của Honda Civic gen 11.
Vô lăng Honda CR-V L vẫn được bọc da, tích hợp điều khiển đa chức năng. Theo nhà sản xuất cho biết, cần gạt điều chỉnh đèn và gạt mưa cũng đã thay đổi thiết kế để người lái có thể quan sát đồng hồ lái tốt hơn.
Đồng hồ lái Honda CR-V L là kiểu kỹ thuật số một phần, kết hợp đồng hồ analog với màn hình đa thông tin TFT 7 inch. Thiết kế mới cũng thuận tiện quan sát hơn, cung cấp nhiều nội dung hơn, đồng thời giao diện kỹ thuật số cho phép hiển thị các tính năng Honda SENSING sinh động hơn.
Ghế ngồi Honda CR-V L vẫn được bọc da và có 7 chỗ ngồi, nhưng nhờ chiều dài cơ sở tăng thêm 41 mm giúp không gian để chân giữa các hàng ghế thoải mái hơn.
Hàng ghế trước Honda CR-V L cũng được nâng cấp ghế lái nhớ 2 vị trí và tự động chỉnh ghế hỗ trợ ra vào như các phiên bản cao cấp. Ngoài ra, hàng ghế trước vẫn trang bị chỉnh điện 8 hướng và hỗ trợ bơm lưng ghế lái.
Hàng ghế thứ hai Honda CR-V L được cải tiến lớn khi có độ ngả tăng đáng kể, đồng thời đệm ghế cũng trượt theo góc ngả để tối ưu tư thế nghỉ, giúp hành khách thư giãn tốt hơn trên các hành trình dài.
Hàng ghế thứ ba Honda CR-V L đã có góc ngả lưng linh hoạt thay vì chỉ 2 cấp như trước. Ngoài ra, cửa gió điều hòa trên trần đã được dời sang hai bên, giúp tăng chiều cao trần xe, giúp xe thoáng hơn.
Tính năng giải trí của Honda CR-V L cũng được nâng cấp với màn hình cảm ứng 9 inch, tích hợp đầy đủ kết nối hiện đại như Apple CarPlay không dây, Android Auto có dây, Bluetooth, USB… Tuy nhiên, phiên bản này vẫn trang bị dàn âm thanh 8 loa như trước, cho chất lượng vừa đủ dùng.
Honda CR-V L tiếp tục trang bị điều hòa 2 vùng tự động nhưng nâng cấp chức năng làm lạnh nhanh Max Cool. Ngoài ra, tính năng khởi động từ xa mới cũng giúp việc sử dụng xe được tiện lợi hơn trong những lúc thời tiết nắng nóng.
Một nâng cấp đáng giá khác trên Honda CR-V L chính là Hệ thống Honda CONNECT, cho phép kết nối, giám sát và điều khiển xe từ xa. Tính năng này được trang bị trên nhiều dòng xe Honda như Civic, HR-V, City và tiếp tục có mặt trên tất cả phiên bản của CR-V thế hệ mới.
Cổng sạc USB-C kiểu mới cũng được Honda CR-V L trang bị giúp người dùng tiện lợi hơn trong việc sạc các thiết bị di động. Cụ thể hàng ghế trước có 1 cổng sạc USB-A hỗ trợ kết nối thông minh, 1 cổng sạc USB-C, 1 tẩu sạc 12V. Ngoài ra, khay sạc không dây đã thiết kế lại để có thêm 1 không gian bên cạnh, có thể chứa thêm 1 chiếc điện thoại thứ hai của hành khách.
Hàng ghế thứ hai cũng được thay chuẩn sạc USB-C mới. Tuy nhiên, hàng ghế cuối cùng vẫn chưa có cổng sạc. Nếu thực sự cần nguồn sạc, hành khách ở khu vực này cũng có thể tận dụng tẩu sạc 12V ở khoang hành lý.
Khoang hành lý Honda CR-V L khi ngồi đủ 7 người vẫn còn những hạn chế nhất định, có thể chứa được 4 túi xách tay hoặc ba lô nhỏ. Ngoài ra, tấm chia khoang hành lý mới sẽ giúp tận dụng tối đa không gian để đồ.
Khi gập phẳng hàng ghế thứ ba, dung tích khoang hành lý đạt 478 lít, có thể để được nhiều vật dụng khác nhau. Và khi gập gọn hàng ghế thứ hai, dung tích khoang hành lý sẽ tăng đến 1.072 lít, dễ dàng chở các vật dụng dài.
Honda CR-V L vẫn trang bị cốp chỉnh điện đi kèm tính năng đá cốp rảnh tay. Ngoài ra, nút bấm đóng cốp thông minh Walk Away Close cho phép tự đóng cốp khi người dùng rời xe cùng với hành lý mà không phải làm bất kỳ thao tác nào.
Cụ thể, van biến thiên VTEC được sử dụng ở phía ống xả của đầu cam đôi, nâng cấp bộ tăng áp độ trễ thấp hiệu suất cao và đường ống tăng áp được tối ưu hóa mức độ thất thoát áp suất.
Với các nâng cấp trên, mô-men xoắn cực đại đạt được ở vòng tua sớm hơn 1.700 vòng/phút, đồng thời công suất tối đa đạt ở vòng tua trễ hơn. Điều này giúp động cơ xe phản hồi nhanh hơn sau những lần đạp ga. Mô-men xoắn ngay ở vòng tua thấp cũng giúp người lái ít phải dậm ga khi lái xe trong phố.
Trong 3 ngày, Honda CR-V L mang lại cho chúng tôi sự ngạc nhiên. Di chuyển trong đô thị, động cơ 1.5L VTEC TURBO hoạt động khá êm ái và nhẹ nhàng. Khi cần vượt xe, khối động cơ sẵn sàng đáp ứng chỉ với thao tác nhấn nhẹ chân ga từ người lái.
Ở trên cao tốc và đường trường, động cơ 1.5L VTEC TURBO cũng không cần gắng sức để có thể duy trì những dải tốc độ cao. Khi cần tăng tốc mạnh hơn, sức mạnh 188 mã lực vẫn sẵn sàng giải phóng để người lái có thể tận hưởng cảm giác phấn khích nhất.
Hộp số vô cấp CVT cũng tăng độ dày của vỏ và bổ sung thêm các gân để tăng độ cứng của vỏ và giảm chấn. Ngoài ra, bằng cách giảm độ hở bên trong của ổ đỡ hỗ trợ ròng rọc, dao động của dây đai bị triệt tiêu và cải thiện độ yên tĩnh trong quá trình tăng tốc.
Tất cả đều giúp cho quá trình vận hành Honda CR-V L êm ái hơn đáng kể. Ngoài ra, công nghệ chống ồn chủ động ANC được bổ sung thêm 1 loa dành riêng với dải âm lượng và tần số rộng hơn, cũng giúp giảm đáng kể tiếng ồn trong cabin.
Hệ thống lái Honda CR-V L cũng được cải tiến khi góc quay vô lăng giảm từ 28 xuống còn 25 độ, trực tiếp giảm số vòng quay vô lăng giúp điều khiển xe dễ dàng hơn. Hệ thống trợ lực biến thiên theo tốc độ MA-EPS vẫn hoạt động hiệu quả như trước, can thiệp tự nhiên và không gây khó chịu cho người lái.
Chiều dài cơ sở Honda CR-V L tăng thêm cũng giúp xe ổn định và cảm giác lái tốt hơn trên đường bằng phẳng. Ngoài ra, chiều rộng trục trước và sau đều được nới rộng hơn, vừa cho dáng xe cân bằng và thể thao hơn, vừa tăng cường độ ổn định khi vận hành.
Các chế độ lái trên Honda CR-V L vẫn bao gồm Normal và ECON. Trên hộp số có thêm chế độ số thể thao S, mang đến cảm giác lái phấn khích, phản hồi chân ga nhạy hơn khi hộp số thường xuyên giữ tua máy ở ngưỡng cao.
Nổi bật là Hệ thống Honda SENSING thế hệ mới được nâng cấp Camera mới có góc rộng lên tới 90 độ. Radar cũng đặt ngay sau logo trước có góc nhìn lên tới 120 độ thay vì chỉ 50 độ như thế hệ trước. Tất cả đều giúp Honda SENSING có khả năng nhận diện mục tiêu tốt hơn, đồng thời có những can thiệp chính xác và tự nhiên hơn. Đặc biệt trong các trường hợp xe ô tô phía trước chuyển làn, xe máy hay xe đạp cắt ngang đầu xe…
Hệ thống Honda SENSING cũng được bổ sung tính năng mới, nâng tổng số lên 6 hệ thống bảo vệ chủ động. Cụ thể:
Honda CR-V L cũng trang bị Túi khí đầu gối cho người lái và người ngồi kế bên, nâng tổng số lên 8 túi khí giúp bảo vệ người lái và hành khách trên xe hiệu quả hơn. Ngoài ra, Honda CR-V L được nâng cấp Cảm biến áp suất lốp TPMS, Nhắc nhở kiểm tra hàng ghế sau và Hỗ trợ đổ đèo HDC. Trang bị an toàn duy nhất CR-V L thua kém bản RS là tính năng đèn pha thông minh ADB, tương tự hệ thống đèn pha ma trận trên các xe sang.
Nhìn chung, những trang bị an toàn chủ động, bị động trên CR-V L 2024 đã khá đầy đủ và quan trọng hơn hết là Honda Sensing hoạt động chính xác hiệu quả với điều kiện giao thông Việt Nam.
Honda CR-V L 2024 sẽ là lựa chọn cân nhắc cho các gia đình đang tìm kiếm một dòng xe gầm cao tinh tế, thể thao, đầy đủ công nghệ hiện đại, vận hành mạnh mẽ, êm ái và an toàn theo tiêu chuẩn cao nhất.
>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về Honda CR-V L 2024 thế hệ mới vừa ra mắt?
So với những thế hệ đầu tiên, Honda CR-V thế hệ mới dần vượt khỏi ranh giới C-SUV để vươn lên phân khúc D-SUV, đồng thời vươn cấp để trở thành một dòng xe SUV cao cấp và tinh tế hơn. Từng khía cạnh trên CR-V mới đều được hoàn thiện để trở thành một mẫu SUV hoàn hảo dành cho gia đình, từ thiết kế thể thao, nội thất rộng rãi, trang bị cao cấp, vận hành bền bỉ, tiết kiệm và an toàn tối đa.
Đây là thông điệp cũng như định hướng khi Honda phát triển CR-V thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới với khẩu hiệu Mãnh lực bứt phá. Quả thực những nâng cấp mới đã giúp Honda CR-V có thể sánh vai cùng các đối thủ như Hyundai Santa Fe hay Kia Sorento.
Ngoại hình cao cấp, bắt mắt hơn nhưng còn 1 điểm trừ
Ấn tượng đầu tiên về Honda CR-V L chính là kích thước lớn hơn rõ rệt so với trước. Cụ thể chiều dài tổng thể đạt 4.691 mm (tăng 68 mm) chiều rộng tổng thể đạt 1.866 mm (tăng 11 mm) và chiều cao tổng thể đạt 1.681 mm (tăng 2 mm).Chiều dài cơ sở cũng tăng thêm 41 mm và đạt 2.701 mm. Và dù kích thước tăng nhưng bán kính vòng quay tối thiểu đã giảm còn 5,5 mét, nhỏ hơn trước 0,4 mét.
Ngoại thất phiên bản Honda CR-V L có nét cao cấp và năng động với ngôn ngữ thiết kế mới. Các chi tiết ốp cản trước sau và vòm bánh được sơn màu đen nhám giúp hạn chế trầy xước và tăng sự cứng cáp cho xe.
Phần đầu xe Honda CR-V L vẫn rất khỏe khoắn với lưới tản nhiệt sơn đen, kết hợp cùng cụm đèn pha thanh mảnh. Phía trên đèn pha và lưới tản nhiệt vẫn thiết kế một đường viền mạ chrome nối liền từ trái qua phải nhưng cũng được thiết kế thanh mảnh, cao cấp và tinh tế hơn hẳn.
Phiên bản L vẫn trang bị đèn pha LED tự động bật tắt, tự động điều chỉnh góc chiếu sáng và tự động thích ứng AHB đi kèm với gói Honda SENSING. Điểm mới là đèn báo rẽ LED đã nâng cấp kiểu chạy đuổi vừa cảnh báo tốt hơn, vừa sống động, hiện đại hơn.
So với thế hệ trước, thân xe Honda CR-V L cũng cân đối hơn đáng kể. Những đường gân dập nổi kết hợp với mui xe, vai cửa được vuốt ngang tạo cho xe dáng vẻ thanh thoát hơn.
Các chi tiết và trang bị ở hai bên hông xe phiên bản CR-V L cũng không khác biệt trước đây. Gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tự động tích hợp đèn báo rẽ. Gương chiếu hậu bên phải tích hợp camera Lane Watch hỗ trợ quan sát làn đường.
Tuy nhiên, cụm la-zăng hợp kim 18 inch có vẻ không còn vừa vặn với Honda CR-V thế hệ mới. Nếu kích thước la-zăng tăng thêm 1 inch sẽ giúp thân xe Honda CR-V gen 6 cân đối và hài hòa hơn. Tất nhiên, sự kết hợp này sẽ ưu tiên phần an toàn, hạn chế rủi ro cấn mâm bể lốp khi điều kiện đường xá Việt Nam phức tạp là “sát thủ” của các bộ mâm lớn vỏ mỏng.
Đuôi xe Honda CR-V L cũng hiện đại và bắt hơn hẳn với cụm đèn hậu LED thiết kế mới. Tuy nhiên cản sau phiên bản này đã thiết kế liền lạc hơn, không còn cụm ống xả kép như trước mặc dù Honda CR-V L vẫn thiết kế hai đường xả ẩn bên dưới cản sau.
Các chi tiết còn lại trên Honda CR-V L vẫn được trang bị tương tự các phiên bản còn lại như đuôi lướt gió, ăng ten vây cá, nhưng không có giá nóc như phiên bản RS.
Nhìn chung, ngoại thất CR-V L hiện đại, góc cạnh và liền lạc hơn. Đặc biệt là phần đuôi nhận được rất nhiều lời khen và đánh giá cao so với các thế hệ trước.
Nội thất hiện đại, đầy đủ tiện ích
Bớt sang khi Honda CR-V L trở thành phiên bản tầm trung, nhường vai trò đầu bảng cho 2 phiên bản L AWD và RS. Nội thất cũng không còn các chi tiết ốp gỗ hay cửa sổ trời toàn cảnh. Tuy nhiên, chất lượng từng chi tiết vẫn rất cao cấp, vượt trội so với phiên bản tiền nhiệm.Nhờ tăng kích thước tổng thể, không gian nội thất cũng được hưởng lợi khi rộng rãi hơn. Bảng táp lô Honda CR-V L cũng đậm chất thể thao khi kế thừa thiết kế đường viền họa tiết tổ ong của Honda Civic gen 11.
Vô lăng Honda CR-V L vẫn được bọc da, tích hợp điều khiển đa chức năng. Theo nhà sản xuất cho biết, cần gạt điều chỉnh đèn và gạt mưa cũng đã thay đổi thiết kế để người lái có thể quan sát đồng hồ lái tốt hơn.
Đồng hồ lái Honda CR-V L là kiểu kỹ thuật số một phần, kết hợp đồng hồ analog với màn hình đa thông tin TFT 7 inch. Thiết kế mới cũng thuận tiện quan sát hơn, cung cấp nhiều nội dung hơn, đồng thời giao diện kỹ thuật số cho phép hiển thị các tính năng Honda SENSING sinh động hơn.
Ghế ngồi Honda CR-V L vẫn được bọc da và có 7 chỗ ngồi, nhưng nhờ chiều dài cơ sở tăng thêm 41 mm giúp không gian để chân giữa các hàng ghế thoải mái hơn.
Hàng ghế trước Honda CR-V L cũng được nâng cấp ghế lái nhớ 2 vị trí và tự động chỉnh ghế hỗ trợ ra vào như các phiên bản cao cấp. Ngoài ra, hàng ghế trước vẫn trang bị chỉnh điện 8 hướng và hỗ trợ bơm lưng ghế lái.
Hàng ghế thứ hai Honda CR-V L được cải tiến lớn khi có độ ngả tăng đáng kể, đồng thời đệm ghế cũng trượt theo góc ngả để tối ưu tư thế nghỉ, giúp hành khách thư giãn tốt hơn trên các hành trình dài.
Hàng ghế thứ ba Honda CR-V L đã có góc ngả lưng linh hoạt thay vì chỉ 2 cấp như trước. Ngoài ra, cửa gió điều hòa trên trần đã được dời sang hai bên, giúp tăng chiều cao trần xe, giúp xe thoáng hơn.
Tính năng giải trí của Honda CR-V L cũng được nâng cấp với màn hình cảm ứng 9 inch, tích hợp đầy đủ kết nối hiện đại như Apple CarPlay không dây, Android Auto có dây, Bluetooth, USB… Tuy nhiên, phiên bản này vẫn trang bị dàn âm thanh 8 loa như trước, cho chất lượng vừa đủ dùng.
Honda CR-V L tiếp tục trang bị điều hòa 2 vùng tự động nhưng nâng cấp chức năng làm lạnh nhanh Max Cool. Ngoài ra, tính năng khởi động từ xa mới cũng giúp việc sử dụng xe được tiện lợi hơn trong những lúc thời tiết nắng nóng.
Một nâng cấp đáng giá khác trên Honda CR-V L chính là Hệ thống Honda CONNECT, cho phép kết nối, giám sát và điều khiển xe từ xa. Tính năng này được trang bị trên nhiều dòng xe Honda như Civic, HR-V, City và tiếp tục có mặt trên tất cả phiên bản của CR-V thế hệ mới.
Cổng sạc USB-C kiểu mới cũng được Honda CR-V L trang bị giúp người dùng tiện lợi hơn trong việc sạc các thiết bị di động. Cụ thể hàng ghế trước có 1 cổng sạc USB-A hỗ trợ kết nối thông minh, 1 cổng sạc USB-C, 1 tẩu sạc 12V. Ngoài ra, khay sạc không dây đã thiết kế lại để có thêm 1 không gian bên cạnh, có thể chứa thêm 1 chiếc điện thoại thứ hai của hành khách.
Hàng ghế thứ hai cũng được thay chuẩn sạc USB-C mới. Tuy nhiên, hàng ghế cuối cùng vẫn chưa có cổng sạc. Nếu thực sự cần nguồn sạc, hành khách ở khu vực này cũng có thể tận dụng tẩu sạc 12V ở khoang hành lý.
Khoang hành lý Honda CR-V L khi ngồi đủ 7 người vẫn còn những hạn chế nhất định, có thể chứa được 4 túi xách tay hoặc ba lô nhỏ. Ngoài ra, tấm chia khoang hành lý mới sẽ giúp tận dụng tối đa không gian để đồ.
Khi gập phẳng hàng ghế thứ ba, dung tích khoang hành lý đạt 478 lít, có thể để được nhiều vật dụng khác nhau. Và khi gập gọn hàng ghế thứ hai, dung tích khoang hành lý sẽ tăng đến 1.072 lít, dễ dàng chở các vật dụng dài.
Honda CR-V L vẫn trang bị cốp chỉnh điện đi kèm tính năng đá cốp rảnh tay. Ngoài ra, nút bấm đóng cốp thông minh Walk Away Close cho phép tự đóng cốp khi người dùng rời xe cùng với hành lý mà không phải làm bất kỳ thao tác nào.
Vận hành linh hoạt và êm ái hơn
Honda CR-V L vẫn trang bị động cơ 1.5L VTEC TURBO cho công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản đã cải tiến để khối động cơ này làm việc hiệu quả hơn.Cụ thể, van biến thiên VTEC được sử dụng ở phía ống xả của đầu cam đôi, nâng cấp bộ tăng áp độ trễ thấp hiệu suất cao và đường ống tăng áp được tối ưu hóa mức độ thất thoát áp suất.
Với các nâng cấp trên, mô-men xoắn cực đại đạt được ở vòng tua sớm hơn 1.700 vòng/phút, đồng thời công suất tối đa đạt ở vòng tua trễ hơn. Điều này giúp động cơ xe phản hồi nhanh hơn sau những lần đạp ga. Mô-men xoắn ngay ở vòng tua thấp cũng giúp người lái ít phải dậm ga khi lái xe trong phố.
Trong 3 ngày, Honda CR-V L mang lại cho chúng tôi sự ngạc nhiên. Di chuyển trong đô thị, động cơ 1.5L VTEC TURBO hoạt động khá êm ái và nhẹ nhàng. Khi cần vượt xe, khối động cơ sẵn sàng đáp ứng chỉ với thao tác nhấn nhẹ chân ga từ người lái.
Ở trên cao tốc và đường trường, động cơ 1.5L VTEC TURBO cũng không cần gắng sức để có thể duy trì những dải tốc độ cao. Khi cần tăng tốc mạnh hơn, sức mạnh 188 mã lực vẫn sẵn sàng giải phóng để người lái có thể tận hưởng cảm giác phấn khích nhất.
Hộp số vô cấp CVT cũng tăng độ dày của vỏ và bổ sung thêm các gân để tăng độ cứng của vỏ và giảm chấn. Ngoài ra, bằng cách giảm độ hở bên trong của ổ đỡ hỗ trợ ròng rọc, dao động của dây đai bị triệt tiêu và cải thiện độ yên tĩnh trong quá trình tăng tốc.
Tất cả đều giúp cho quá trình vận hành Honda CR-V L êm ái hơn đáng kể. Ngoài ra, công nghệ chống ồn chủ động ANC được bổ sung thêm 1 loa dành riêng với dải âm lượng và tần số rộng hơn, cũng giúp giảm đáng kể tiếng ồn trong cabin.
Hệ thống lái Honda CR-V L cũng được cải tiến khi góc quay vô lăng giảm từ 28 xuống còn 25 độ, trực tiếp giảm số vòng quay vô lăng giúp điều khiển xe dễ dàng hơn. Hệ thống trợ lực biến thiên theo tốc độ MA-EPS vẫn hoạt động hiệu quả như trước, can thiệp tự nhiên và không gây khó chịu cho người lái.
Chiều dài cơ sở Honda CR-V L tăng thêm cũng giúp xe ổn định và cảm giác lái tốt hơn trên đường bằng phẳng. Ngoài ra, chiều rộng trục trước và sau đều được nới rộng hơn, vừa cho dáng xe cân bằng và thể thao hơn, vừa tăng cường độ ổn định khi vận hành.
Các chế độ lái trên Honda CR-V L vẫn bao gồm Normal và ECON. Trên hộp số có thêm chế độ số thể thao S, mang đến cảm giác lái phấn khích, phản hồi chân ga nhạy hơn khi hộp số thường xuyên giữ tua máy ở ngưỡng cao.
An toàn hoàn hảo dù còn 1 tính năng chưa bằng phiên bản RS
So với chính phiên bản L ở thế hệ tiền nhiệm, Honda CR-V L thế hệ thứ 6 cũng được nâng cấp một số tính năng an toàn mới cho khả năng bảo vệ hiệu quả và tối ưu hơn.Nổi bật là Hệ thống Honda SENSING thế hệ mới được nâng cấp Camera mới có góc rộng lên tới 90 độ. Radar cũng đặt ngay sau logo trước có góc nhìn lên tới 120 độ thay vì chỉ 50 độ như thế hệ trước. Tất cả đều giúp Honda SENSING có khả năng nhận diện mục tiêu tốt hơn, đồng thời có những can thiệp chính xác và tự nhiên hơn. Đặc biệt trong các trường hợp xe ô tô phía trước chuyển làn, xe máy hay xe đạp cắt ngang đầu xe…
Hệ thống Honda SENSING cũng được bổ sung tính năng mới, nâng tổng số lên 6 hệ thống bảo vệ chủ động. Cụ thể:
- Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm CMBS
- Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường RDM
- Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp ACC with LSF
- Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LKAS
- Đèn pha thích ứng tự động AHB
- Hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành LCDN (mới)
Honda CR-V L cũng trang bị Túi khí đầu gối cho người lái và người ngồi kế bên, nâng tổng số lên 8 túi khí giúp bảo vệ người lái và hành khách trên xe hiệu quả hơn. Ngoài ra, Honda CR-V L được nâng cấp Cảm biến áp suất lốp TPMS, Nhắc nhở kiểm tra hàng ghế sau và Hỗ trợ đổ đèo HDC. Trang bị an toàn duy nhất CR-V L thua kém bản RS là tính năng đèn pha thông minh ADB, tương tự hệ thống đèn pha ma trận trên các xe sang.
Nhìn chung, những trang bị an toàn chủ động, bị động trên CR-V L 2024 đã khá đầy đủ và quan trọng hơn hết là Honda Sensing hoạt động chính xác hiệu quả với điều kiện giao thông Việt Nam.
Đánh giá chung
Qua đánh giá có thể thấy, Honda CR-V L thế hệ mới có thiết kế cân đối, đẹp mắt và hiện đại hơn, nội thất bổ sung khá nhiều tiện ích hơn, vận hành êm ái hơn, nhiều trang bị an toàn hơn. Mức giá 1,159 tỷ đồng, tăng nhẹ 41 triệu đồng so với thế hệ trước đây là hợp lý với những điểm mới mà phiên bản này có được và giá trị từ những trang bị thiết thực, đặc biệt là trang bị an toàn mà CR-V L 2024 mang lại.Honda CR-V L 2024 sẽ là lựa chọn cân nhắc cho các gia đình đang tìm kiếm một dòng xe gầm cao tinh tế, thể thao, đầy đủ công nghệ hiện đại, vận hành mạnh mẽ, êm ái và an toàn theo tiêu chuẩn cao nhất.
>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về Honda CR-V L 2024 thế hệ mới vừa ra mắt?