Tập Lái
20/1/15
3
7
3
Chào các bác. Em là thành viên mới cũng hay vào diễn đàn xem và tìm hiểu thêm KN của các bác trong OS. E thì ở xa thuộc diện miền núi (Minh Hóa - Quảng Bình).Mảnh đất nghèo khổ và cơ cực, điều kiện các thứ phục vụ cho cuộc sống rất khó khăn. Tuy ở miền núi nhưng em cũng may mắn đc sống ở thị trấn và điều kiện còn đỡ hơn các nơi khác. Có công việc ổn định và đam mê xe cộ e quyết lấy con vợ 2 cho thỏa mãn đam mê. E mới đăng bài lần đầu còn nhiều sai sót xin các bác chỉ giáo và bỏ qua.
E lên mạng cũng hay tìm hiểu xe cộ các bác ạ. Muốn giao lưu sinh hoạt vs ae trong hội nhưng điều kiện xa xôi như thế này e đành giao lưu vs các bác trên máy tính vậy. và cũng đánh giá về con xe em đang dùng cho các bác hiểu thêm.
Đánh giá Hyundai Accent AT 2014 sau gần 3 năm sử dụng
Nhu cầu cần 1 em tiết kiệm, kiểu dáng đẹp( theo thẩm mỹ từng người) và chi phí bảo trì ok thì em chọn e này chứ không phải vios. Em còn trẻ và hay chơi thể thao nên cũng muốn con xe của mình có chút phong cách trẻ trung hơn là ăn chắc mặc bền. Bên cạnh đó ngân sách cũng không đc dư dả cho việc tậu xe ngon và độ các thứ như mình mong muốn được. Em cũng tin tưởng máy móc của hyundai thuộc dạng tốt nên e xúc luôn. Với thời gian song hành vs em nó hơn 45 nghìn km trong 2 năm rưỡi tuy không nhiều đều cũng không ít các bác nhỉ? Em có đôi điều cảm nhận như sau:
Ngoại thất:
Đánh giá Hyundai Accent AT 2014 sau gần 3 năm sử dụng
Em không quá khắt khe nhưng để chọn em này vì tổng thể nó dễ nhìn và thanh thoát hơn các xe khác cùng phân khúc. Nước sơn còn như mới và e ko đi phố như các bác nhiều nên xước xát rất ít và em cũng thường xuyên rửa xe ( chủ yếu tự rửa ở nhà). Em mua bộ máy như ở tiệm về rảnh rỗi hay cuối tuần hoặc gai mắt mà xịt luôn. Em được cái thích tự chăm sóc em nó bởi thấy ở tiệm mà tiệm miền núi như trên em thì ko chuyên nghiệp (chủ yếu xịt xe tải).
Đánh giá Hyundai Accent AT 2014 sau gần 3 năm sử dụng
Đánh giá Hyundai Accent AT 2014 sau gần 3 năm sử dụng
Đánh giá Hyundai Accent AT 2014 sau gần 3 năm sử dụng
Về nội thất:
Bố cục taplo đơn giản và dễ nhìn. Chất liệu bằng nhựa đơn giản nên kém sang hơn các xe khác. Không gian trong xe chật chội chỉ đủ cho 4 người lớn là vừa. Thực tế mà nói e không ưa xe sedan như thế này bởi gầm thấp và chật chội. Bản thân em cao 1m8 nên cũng khó ngồi cho thoải mái được. Hàng ghế trước cho là tạm ổn nhưng hàng ghế sau quá chật chộ và ngồi cảm giác khó khăn. Nếu có đi xa thì cũng coi như là 1 cực hình. Nhưng do đặc thù các nhân và gia đình nên chấp nhận tất cả.
Đánh giá Hyundai Accent AT 2014 sau gần 3 năm sử dụng
Đồ nhựa trong xe chưa tốt cho lắm, dễ xước và xơ, chắc là đặc điểm chung của xe hàn( bởi có anh hay chơi với em có chiếc tucson 2012 nhìn mấy đồ nhựa chỗ hay dẫm lên toe tua lắm. May ra em hay giữ gìn và chăm sóc nó nên đỡ hơn).Bù lại em thấy hệ thống 6 loa nghe tương đối ổn. 1 phần do đầu dvd và 1 phần chất lượng âm thanh nữa. nói chung là ok.
Máy móc và gầm:
Đánh giá Hyundai Accent AT 2014 sau gần 3 năm sử dụng
Đánh giá Hyundai Accent AT 2014 sau gần 3 năm sử dụng
Máy nổ êm và nhẹ. Em cảm nhận nó nổ êm hơn các loại xe khác( Chắc trong đầu cứ nghĩ xe mình ngon hơn nên nghe như thế(Hihi). Xe dung tích chỉ 1.4 không mạnh mẽ khi đề pa nhưng dưới chân ga của em em thấy như bằng 2.4 camry ấy( em chém tí).
Cách âm chưa tốt, chắc vỏ tôn mỏng nên chạy trên 60-70 là nghe tiếng gió lọt vào rồi. Đóng cửa không được phê như các anh pickup hay SUV được. Nhưng đòi hỏi sao được 1 chiếc xe bình dân thì làm sao cho tốt được. (Vậy ta phải chấp nhận và thỏa mãn thôi)
Bản VVT nội địa trang bị đầy đủ hơn bản nhập thành công này. Bộ lazang đẹp hơn bản nội địa nhưng bù lại chạy rất ồn trong khi đó vỏ xe em mòn gần hết đát.(Cbi đăng kiểm lại e sẽ thay luôn).
Tay lái trợ lực điện nhẹ nhưng nó chỉ chủ yếu phục vụ đi phố. Nếu đi đường trường thì cảm giác phiêu lắm. Em thì em quen rồi nên có gắng bù đắp lại các khuyết điểm của em nó để thỏa mản mình hơn. Trên em được cái là muốn đi về thành phố hay về tỉnh khác chủ yếu đi đường mòn Hồ Chí Minh. bình thường em đi vs tốc độ 80 -120 km/h, max e thử là 170km/h tại điểm sân bay dã chiến thời xưa nên thoáng và thẳng như đường Laos vậy!
Hiện tại bảo dưỡng chủ yếu thay dầu thay lọc, vệ sinh lọc gió. Kiểm tra phanh các thứ chưa có dấu hiệu mòn nên chưa thay. Theo kinh nghiệm học hỏi và tu luyện đường đèo nhiều trước khi mua xe nên cũng hay đi kiểu chuyển qua số M + - giống xe số sàn. Giảm rà phanh và làm chủ quán tính xe khi đổ đèo.
Hiện tại chưa hỏng vặt gì cả. Muốn độ các thứ như các bác lại không có tiệm, có tiệm lại không có hàng. Chán lắm các bác ạ.
Hệ ăn uống của em nó đối vs em thuộc dạng ít. đi đường trường trung bình trên xe nó báo 5,3 - 6l/100km. Em chưa tin độ chính xác lắm nhưng về nhà tính đi tính lại cũng tầm 6,5 - 7,5l/100km đường hỗn hợp. Xe đi lành hiện tại chưa hỏng vặt. Chi phí bảo dưỡng rẻ. Tuy đi còn ồn và tiếng ồn của các bánh xe dội lên khá lớn, đi chưa êm. Chỉ được cái bám đường. Giờ là em mê Pickup lắm rồi( tương lai thôi)
Em cũng có vài dòng chia sẻ vs các bác như vậy. Ít nhiều gì cũng cảm nhận của riêng em, cả buổi chiều làm việc rảnh rỗi ngồi ngắm xe rồi muốn đưa lên cho các bác muốn cảm nhận dòng xe này.
Lúc này cũng cuối giờ làm việc rồi chúc các bác buổi tối vui vẻ và hạnh phúc bên gia đình!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
10/8/11
729
5.615
93
bác vào facebook tìm group accent club vietnam

Trên đó anh em chia sẽ nhìu thứ về accent, bác cần đồ gì anh em sẽ ship, tư vấn cho bác.

bác vào hội là đc ngay cái logo :D