Chọn Attrage làm chiếc xe hơi đầu tiên trong đời, bác Huân với nickname trên Otosaigon là @ferrari_f1 đã có những chia sẻ, đánh giá về chiếc Attrage đời 2015 sau thời gian sử dụng. Mời các bác theo dõi.[pagebreak][/pagebreak]
Trước hết thì em xin giới thiệu một chút về bác Huân @
ferrari_f1. Bác ấy năm nay 32 tuổi hiện đang làm trong lĩnh vực Dược Phẩm tại Quận 1.
Về quá trình sử dụng xe. Bác Huân cho biết, Mitsubishi Attrage là chiếc xe hơi đầu tiên mà bác ấy sở hữu.
Sau đây là một số chia sẻ và đánh giá về chiếc Attrage đời 2015 của bác Huân với nickname @ferrari_f1.
1.
Chào bác Huân, bác có thể giới thiệu một chút về chiếc Attrage
mà bác đang sở hữu như đời xe, phiên bản, số km đã đi,... ?
=> Chào bác, chiếc Attrage mà mình đang sở hữu được mua vào 02/2015 là bản sử dụng hộp số CVT, đến nay là gần tròn 2 năm. Do chủ yếu dùng xe để đi làm và thỉnh thoảng chở gia đình đi chơi xa nên số km đi được đến nay là gần 22.000 km.
2. Cảm ơn bác, bác có thể chia sẻ về quá trình bác tìm hiểu và mua xe hay không ?
=> Ban đầu khi có dự định mua xe lúc cuối năm 2014 đầu 2015 thì có suy nghĩ thoáng qua đến chiếc Orlando vì xe 7 chỗ rộng rãi nhưng giá lại rẻ, trang bị cũng ổn nhưng vợ lại chê xe nhìn giống cái hộp, không sang. Suy nghĩ lại thì thấy cũng không có nhu cầu sử dụng cả 7 chỗ nhiều cho lắm. Sau đó có nghĩ đến việc mua chiếc Forte cũ nhưng trả giá không thành nên thôi. Có đi xem Fiesta thì vợ chê chật. City thì giá ra biển số lúc đó là 660 triệu, cao hơn Attrage gần 80 triệu nên quyết định chọn Attrage vì xe rộng và giá phù hợp, thiết kế trang bị chấp nhận được. Khi đó Attrage mới ra mắt vào 12/2014, tháng 02/2015 thì quyết định đặt cọc xe. Đến tháng 03/2015 thì mới nhận xe.
3. Chiếc Attrage
bác đang sở hữu được sử dụng vào mục đích nào nhiều nhất ? (Gia đình, kinh doanh,…)
=> Mình sử dụng cho gia đình là chính, chủ yếu là đi chơi xa hay đưa đón vợ con. Cũng có dùng xe để đi làm từ Bình Thạnh lên Quận 1 nhưng chỉ hôm nào siêng hay dậy sớm mới đi vì ngại kẹt xe.
4. Chuyến đi dài nhất/xa nhất mà bác thực hiện cùng Attrage là đi đâu và bao xa ?
=> Chuyến đi xa nhất là chuyến đi chơi ở Phú Yên đợt 30/04 vừa qua. Hôm đó chỉ tính đi Nha Trang chơi nhưng siêng quá nên chạy ra Phú Yên luôn. Đợt đó cả đi và về hết 1.400 km.
5. Sau thời gian sử dụng xe thì bác đánh giá cao điểm nào trên chiếc Attrage
này ?
=> Điểm hài lòng về Attrage thì có một số điểm như:
+ Xe có nội thất rộng
+ Trần xe cao và thoáng
+ Cốp sau rộng chứa được nhiều đồ.
+ Máy lạnh tốt, nhanh lạnh và lạnh sâu.
+ Đầu xe ngắn nên dễ canh, đánh lái
+ Xe gọn nên đi phố thoải mái
+ Gầm xe cao, dễ leo lề.
+ Hộp số CVT đi êm
+ Xe chạy tiết kiệm, chi phí vận hành thấp
6. Ngược lại thì có điểm nào bác chưa hài lòng về chiếc Attrage của bác
không ?
=> Một số điểm chưa được của Attrage theo đánh giá của mình như:
+ Đuôi xe hơi ngắn nên nhìn thiếu cân đối
+ Đèn zin theo xe khá tối.
+ Đèn hậu vẫn dùng bóng dây tóc.
+ Tay nắm cửa mở theo kiểu bật lên theo kiểu cổ xưa
+ Ghế và bệ tỳ tay trên cửa màu kem sáng dễ dơ.
+ Đi nhanh hơi ồn.
+ Lúc 8.000 km lốp zin theo xe bị chém nên phải thay bộ lớp mới. Do là của Thái muốn và tại Việt Nam không có bán nên phải thay loại khác vào.
+ Thắng sau là thắng tang trống, là thắng đĩa sẽ đẹp và tốt hơn
+ Xe chỉ có 1 chìa đầy đủ tính năng. Chìa còn lại là chìa cơ. Nếu mua thêm 1 chìa thông minh hãng bán tới 6 triệu.
+ Trần xe mỏng nên mưa xuống cứ như mái tôn.
+ Không có Cruise Control.
+ Không có cân bằng điện tử.
7. Qua gần 22.000 km sử dụng Attrage
thì bác đánh giá về khoản vận hành của xe như thế nào ? Đi phố, đi đường trường, tiêu hao nhiên liệu,… ?
=> Do mình là người đơn giản và lái xe cũng điềm đạm nên máy 1.2 và hộp số vô cấp CVT của Attrage đáp ứng được nhu cầu của mình.
Đi phố thì xe có garanty hơi lớn nên nhả thắng ra là xe chạy rà từ từ. Cột A và góc quan sát thoáng, đều xe ngắn nên lái thoải mái. Vô-lăng đi chậm cũng nhẹ. Chân thắng và chân ga dịu, nhẹ, hành trình chân thắng ngắn. Chiếc này dễ lái nên vợ cũng hay lấy chạy. Có một điểm là Attrage đi qua gờ giảm tốc hơi rung và xốc.
Vế đi cao tốc, do xác xe nhẹ chưa đến 1 tấn nên nếu đi 1 người 1 xe thì chỉ nên chạy từ 110 km/h trở lại vì nếu chạy nhanh hơn sẽ có cảm giác bay bay, vô-lăng rung nhiều hơi nguy hiểm. Nếu đi full tải thì sẽ đầm xe hơn, chạy cỡ 120-130 km/h vẫn ổn.
Về xăng cộ thì khi đi đường trường thì tầm 5 lít/100km. Còn đi đường thành phố thì lvào khoảng 7-8 lít/100 km. Nhìn chung là khá tiết kiệm.
11. Bác đánh giá như thế nào về khoản bảo dưỡng khi sử dụng Attrage
?
=> Mình mua xe tại Showroom ở Q12, lúc đầu bảo dưỡng ở đây nhưng sau đó showroom nghỉ nên chuyển qua làm ở Q1 và thỉnh thoảng cũng có qua Q7 làm thì thấy các đại lý của Mit làm không theo chuẩn và thiếu thống nhất. Thông tin bảo dưỡng, sữa chữa cũng không lưu trên hệ thống để tra cứu giữa các đại lý.
Tuy nhiên thì nhân viên kỹ thuật nhìn chung là nhiệt tình. Chi phí bảo dưỡng rẻ, thay nhớt + lôc gió) chỉ khoảng 1 triệu.
12. Bác có thể đánh giá chung về Mitsubishi Attrage của bác sau thời gian sử dụng ?
=> Nói chung thì theo quan điểm cá nhân thì chiếc Attrage này phù hợp cho người đầm tính, từ tốn và thực dụng. Nó đáp ứng nhu cầu cơ bản che mưa che nắng của mình và hợp lý với số tiền bỏ ra.
Nếu chọn xe hạng B thì nếu thích lái chọn Fiesta, dư dã thì chọn City, trung niên thì chọn Sunny, thực dụng thì chọn Attrage.
13. Bác đã có dự định đổi xe hay chưa. Nếu có đổi xe thì bác sẽ chọn xe nào ?
=> Về việc đổi xe thì ít nhất phải sau 1 năm nữa. Nếu có đổi sẽ đổi lên gầm cao và cao cỡ nào thì còn tùy vào việc làm ăn và …Vietlott.
Cảm ơn bác Huân @ferrari_f1 đã dành thời gian chia sẻ những cảm nhận, đánh giá của mình dành cho chiếc xe mà bác đang sở hữu. Chúc bác sức khỏe và thành công trong công việc !!!