Sau gần 4 năm gắn bó với hơn 100.000 km cùng chiếc Mitsubishi Xpander 2019 qua nhiều cung đường dài, có cả đi xuyên Việt, anh Thịnh và gia đình đã có những nhận xét, chia sẻ về chiếc MPV này.
Lần đầu tiên ra mắt Việt Nam vào tháng 8/2018, Mitsubishi Xpander gia nhập phân khúc MPV 7 chỗ cùng đối thủ sừng sỏ thời điểm đó là Toyota Innova. Rất nhanh chóng, Xpander trở thành mẫu MPV bán chạy nhất, và thường xuyên nằm trong top xe bán chạy hàng tháng ở thị trường Việt Nam.
Vậy mẫu MPV này có gì hay mà bán chạy như vậy và sau thời gian sử dụng nhiều thì xe có nhược điểm gì? có phù hợp cho gia đình? Mời các bác cùng theo dọi chia sẽ đánh giá từ anh Thịnh đang sống tại TP HCM, chủ nhân chiếc Xpander đời 2019 đã đi hơn 100.000 Km trong bài viết này.
Vì sao lúc đầu mình chọn Mitsubishi Xpander phục vụ gia đình mà không phải dòng xe khác?
Anh Thịnh: Chia sẻ thật lòng trước khi mình mua và chạy Xpander thì mình chạy xe Hàn là dòng Kia Morning. Đó là chiếc xe đầu tiên mình sở hữu nên đã chọn 1 chiếc xe đúng tiêu chí ăn chắc mặc bền.
Sau này khi quyết định đổi xe mình không phải suy nghĩ nhiều mà đã nhắm Xpander ngay từ đầu vì:
Thật ra khi quyết định chọn Xpander mình không có suy nghĩ qua showroom lái thử nữa, mình đánh giá nó quá hợp với gia đình, mình đánh giá tiêu chí, sự uy tín của hãng Mitsubishi vì mình có nhiều bạn chạy xe của hãng này như Mitsubishi Grandis,... thì coi như mình đã được trải nghiệm xe của hãng này rồi xe rất bền.
Đặc biệt là từ lúc Xander ra mắt năm 2018 mình nhìn cái trailer quảng cáo là mình đã ưng luôn rồi vì ngoại hình của nó rất đẹp. Sau khi trải nghiệm nó của anh em chơi chung thì anh càng ưng, nó vừa túi tiền của mình, nó đa dụng mà mình sử dụng nó vừa cho công việc của gia đình.
Mình lấy xe vào tháng 5/2019, khi đó nó ra mắt mới hơn nữa năm, mình đã đọc nhiều đánh giá của thị trường thì mới dám xuống tiền. Khi lăn bánh tổng chi phí để mình rước em ấy về là 720 triệu.
Hiện tại xe anh đã đi được bao nhiêu km?
Anh Thịnh: Mình lấy xe từ tháng 5/2019 đến nay đã được hơn 3 năm, odo của xe mình đến tháng 11/2022 là đã
108.700 km vì thường xuyên chở vợ con về quê chơi và chạy đường dài nhiều.
Khi mới mua xe về, có điều gì anh không ưng ý mà cần nâng cấp ngay, và theo thời gian anh có độ thêm gì không?
Anh Thịnh: Từ khi mới mua xe về cho tới nay chạy được gần 110.000 km rồi mình vẫn chưa cần phải nâng cấp gì cho xe kể cả đèn dù bản thân mình là người hay đi đường trường.
Theo mình, xe đi thì mình giữ, mình chăm sóc nó thì không cần gì phải nâng cấp hết. Ngoài bộ ghế là ghế nỉ mình lên da cho nó thoải mái thì mình vẫn để nguyên kể cả lốp xe.
Nhiều bác cứ nói đèn zin là yếu không đủ đi đường trường nhưng với mình nó phụ thuộc vào người lái, nếu người lái cảm giác tối là tối, nhà sản xuất đã thiết kế rồi thì mình thấy không cần can thiệp vào, đường tối thì mình chạy chậm lại thì tự nhiên đèn zin nó đủ.
Mình không thích độ đèn vì đi chói mặt đối phương nên trong quá trình độ đèn thì vẫn khuyên mọi người đừng làm chói người đối diện và kính xe phía trước (cười).
Nếu đi đường dài nhiều như vậy thì những nhu cầu giải trí trên xe như loa, màn hình, anh đánh giá thế nào?
Anh Thịnh: Dù hay đi đường dài nhưng nhu cầu giải trí trên xe thì không cần nhiều vì với mình không có nhu cầu cao về âm thanh, khi chạy xe nên tập trung lái nghe được những âm thanh xung quanh.
Còn màn hình thì mình lại càng không đụng vào, nếu chủ xe khác có tiền thì độ màn sau cho hàng ghế sau ngồi coi giải trí còn phía trước phải để cho tài xế tập trung lái xe, vì mình sợ mất tập trung.
Anh đánh giá về khả năng vận hành và tiêu hao nhiên liệu của Xpander như thế nào sau khi đã gắn bó với nó hơn 3 năm?
Anh Thịnh: Gia đình mình có 4 người và chia sẻ luôn là trong odo của mình thì đi đường trường còn nhiều hơn đường phố vì gia đình mình rất hay đi đi về về quê ở miền Tây.
Như mình đã nói, mình đi đường trường còn nhiều hơn đường phố, mà theo mình đường phố không thể đánh giá được mức tiêu hao nhiên liệu, còn đường trường mình chạy đi đi về thì tầm 6.5l/100km đổ lại, nếu đi Đà Lạt thì đi leo đèo nhưng ít phải bật máy lạnh thì chưa tới 6l/100km.
Vì đã đi xuyên Việt rồi nên anh đánh giá Xpander khi đi đường dài liên tục thế nào?
Anh Thịnh: Xe mình từng chạy tốc độ cao nhất khi kéo trên cao tốc là 140km/h chỉ 1 đoạn thôi, thì máy xe vẫn oke không yếu và không rung như người ta đồn.
Vì gia đình không đông nên khi đi xuyên Việt mình gập hàng ghế 3 lên để cho cốp được rộng để hành lý thoải mái, trong suốt quá trình đi xa luôn luôn thoải mái vì chiếc xe rộng rãi.
Khi chiếc xe leo đèo ở phía Bắc không có gì khó khăn với xe, khi nào mình đi cung đường dốc lắm thì mình mới đánh giá được là xe mạnh hay yếu thôi, chứ những đường đèo ở Việt Nam xe máy 1.5 là bình thường, ngày xưa mình chạy Kia Morning 1.25 leo đèo cũng bình thường chứ nói gì con này.
Với lại quan điểm của mình thì kinh nghiệm chạy xe của người lái mới là yếu tố chủ yếu còn xe mạnh hay yếu không đánh giá được.
Xe anh đã đi gần 110.000 km thì chi phí bảo dưỡng như thế nào, xe có phát sinh vấn đề gì lớn trong quá trình chạy không?
Anh Thịnh: Xe mình bảo dưỡng thường xuyên theo lịch của hãng còn những mốc bảo dưỡng lớn 40.000 hay 80.000 km không tốn quá nhiều tiền. Đợt trước mình mới bảo dưỡng mốc 80.000 km có khoảng hơn 7 triệu.
Nó không có gì phải chê hay vấn đề gì phát sinh hết, nhìn vào doanh số hàng tháng cũng thấy được sự tin tưởng của người dùng Việt với nó mà
Cho tới hiện tại anh vẫn hài lòng với Xpander chứ? Anh có suy nghĩ sẽ đổi xe không?
Anh Thịnh: Từ khi mua xe cho tới nay mình luôn hài lòng với Xpander, với giá tiền đó ngoại thất đó với gia đình mình là quá đủ và quá đẳng cấp (cười) ý mình là đẳng cấp so với giá tiền.
Hiện gia đình mình vẫn rất hài lòng với chiếc xe lành tính này và chưa có suy nghĩ đổi xe trong tương lai gần.
Cảm ơn anh Thịnh đã dành thời gian chia sẻ với Otosaigon!
>>Xem thêm:
Các bác có thể chia sẻ thêm đánh giá của mình về Mitsubishi Xpander! Hãy để lại bình luận bên dưới!