Phong cách thiết kế thay đổi cho
Toyota Camry thế hệ mới. Giờ đây phiên bản cho thị trường châu Á và Bắc Mỹ đều mang vẻ cứng cáp. Mẫu Sedan hạng D vốn được coi chỉ phù hợp với người trung tuổi thì giờ đây cụm đèn thanh mảnh với nhiều đường cong bo góc cho đến những gờ nổi trên thân xe và nắp ca-pô đem đên sự trẻ trung hơn.
Camry thế hệ mới có trục cơ sở kéo dài thêm 50mm, lên 2.825mm do được phát triển trên khung gầm TNGA mới.Số đo các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.885 x 1.840 x 1.445 mm. Khoảng sáng gầm xe 140 mm. Khối lượng không tải lên tới 1,5 tấn.
Phiên bản 2.5Q có hệ thống đèn LED hoàn toàn, từ đèn chiếu sáng tới xi-nhan, đèn định vị và đèn hậu. Đuôi xe có ống xả kép. Bộ vành 18 inch đa chấu kết hợp lốp 235/45R18.
Thiết kế khoang cabin của Camry sang hơn rất nhiều, với những đường nét xẻ không kém cạnh những mẫu xe Lexus "anh em". Cách phối nhựa bóng, ốp bạc và ốp vân gỗ tôn thêm sự cao cấp cho chiếc xe.
Người lái được tận hưởng vô-lăng thể thao hơn, tích hợp lẫy chuyển số. Cụm đồng hồ có màn hình 7 inch hiển thị được nhiều thông tin trực quan nhưng chưa thật sự sắc nét. Màn hình trung tâm 8 inch. Hệ thống giải trí với âm thanh 9 loa JBL. Phanh đỗ điện tử có tính năng tự động giữ cũng là điểm mới đáng chú ý.
Phiên bản 2.5Q ghế được bọc da cao cấp êm ái với thiết kế mới ôm người hơn. Vật liệu da được sử dụng nhiều, ở cả bảng điều khiển lẫn ốp cửa.
Ghế lái chính điện 10 hướng với
tính năng nhớ 2 vị trí lái của Toyota Camry 2.5Q, khá thuận tiện khi xe được 2 người thay nhau cầm lái (có thể là tài xế riêng và ông chủ). Ghế phụ chỉnh điện 8 hướng.
Hàng ghế sau có hệ thống điều khiển riêng biệt bằng thao tác cảm ứng, đặt ở bệ tỳ tay, chỉnh được điều hoà ở vùng khí hậu thứ 3, độ ngả lưng ghế ngồi và cả hệ thống giải trí phía trước.
Cửa sổ trời lần đầu tiên có mặt trên Camry tại Việt Nam. Đây cũng là mẫu xe Toyota hiếm hoi tại thị trường trong nước có trang bị này. Người ngồi sau còn có rèm điều khiển điện để che nắng.
Khoang động cơ bố trí có một chút thay đổi nhưng máy giữ nguyên. Phiên bản 2.5Q có động cơ 2,5 lít hút khí tự nhiên, công suất 178 mã lực và mô-men xoắn 235 Nm, kết hợp số tự động 6 cấp.
Có thể cảm nhận thấy sự khác biệt rõ rệt giữa Camry 2.5Q và thế hệ cũ. Vô-lăng siết chặt và có độ phản hồi tốt hơn. Khung gầm mới thể hiện sự chắc chắn khi đi qua đường xấu. Khả năng cách âm cũng ổn hơn. Tuy nhiên, chân ga của Camry vẫn theo truyền thống, hơi lì, tuy không đem đến cảm giác phấn khích nhưng lại khá êm ái khi tăng tốc.
Hệ thống cảnh báo điểm mù là trang bị an toàn tiên tiến đáng chú ý trên Camry mới. Ngoài ra, mẫu xe này còn có thêm ga tự động (Cruise Control) và cảm biến áp suất lốp. Các tính năng an toàn khác không thay đổi.
Với mức giá 1,235 tỷ đồng dành cho một chiếc Camry 2.5Q nhập khẩu Thái Lan tại
Toyota Tiền Giang được nhiều người nhận định là đối thủ xứng tầm với các đối thủ Mazda 6, Honda Accord.