Khi cái vị thế “ông lớn” trong phân khúc sedan đã được khẳng định, thì sự “trẻ hóa” mạnh mẽ về thiết kế, công nghệ cùng sự tinh tế trong khả năng vận hành… tiếp tục giúp Toyota Camry 2015 “ghi điểm” trong trái tim của những ai từng một lần cầm lái mẫu xe này.
Nhận chìa khóa thông minh chiếc Toyota Camry 2015 phiên bản 2.0E từ các chuyên gia kỹ thuật của đại lý Toyota Bình Dương – Thành Phố Mới, sau khi đã được hướng dẫn tận tình về các tính năng trên mẫu xe này. Chúng tôi bắt đầu khám phá những sự đổi mới về thiết kế, công nghệ và quan trọng là cảm giác vận hành mà động cơ 6AR – FSE thế hệ mới trên Camry 2.0E 2015 mang lại.
Trong cái ngày mà Toyota chính thức đưa Camry 2015 ra mắt thị trường Việt Nam (21/4), nhiều mĩ từ uyển ngữ đã được giới truyền thông dùng để ví von cho sự “trẻ hóa” của chiếc sedan hạng D này. Một sự “trẻ hóa” có phần táo bạo mà các nhà thiết kế của Toyota đã dày công “kiến tạo” trong từng chi tiết thiết kế của mẫu xe này. Thế nhưng, cũng chính sự thay đổi đó mà đã có không ít ý kiến cho rằng, “Phải chăng Toyota đang đánh mất đi cái bản sắc của Camry khi tiến hành trẻ hóa mẫu xe này !?”
Sự thay đổi dường như là điều tất yếu, bởi trong xu thế mà các đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Sonata, Mazda 6 hay Nissan Teana đang ngày càng trẻ hóa, thì Toyota hiểu rằng cũng đã đến lúc Camry cần được tân trang. Tuy nhiên, sự điều chỉnh đôi chút về kiểu dáng, liệu có hoàn toàn làm mất đi cái chất Camry. Bởi đơn giản, Camry 2015 không chỉ thay đổi để thích nghi với xu hướng thị trường và cái chất Camry không chỉ nằm ở diện mạo bên ngoài…mà mẫu xe này còn thay đổi để khẳng định cái đẳng cấp của một “chiếc sedan thời đại mới”, để khẳng định “cái chất Camry” vẫn tiềm ẩn trong công nghệ và cảm giác lái.
Lịch sử gọi tên
Ra mắt đầu tiên vào năm 1982 tại Nhật Bản và trải qua 7 thế hệ phát triển, Camry đã nhận được sự yêu mến của người tiêu dùng bởi những đặc điểm nổi trội về chất lượng, độ bền cũng như tính năng vận hành ưu việt của một chiếc sedan hạng trung cao cấp.
Điều này được khẳng định qua sự ủng hộ của khách hàng trên khắp thế giới đối với mẫu xe này. Năm 2006, doanh số bán hàng của Camry đã phá vỡ mốc 10.000.000 xe và tính đến thời điểm hiện tại, doanh số bán của mẫu xe này đã vượt quá 14.000.000 xe, trở thành một trong những mẫu xe được ưa chuộng nhất trên thế giới.
Tại Việt Nam, Camry được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 1 năm 1998, tính đến nay doanh số bán hàng cộng dồn của mẫu xe này đạt trên 38.000 xe.
Lịch lãm, sang trọng trong thiết kế
Hướng đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi thành đạt, bên cạnh những khách hàng trung tuổi như trước đây. Camry 2015 ghi dấu với phong cách thiết kế đột phá, thể thao và hiện đại hơn nhưng vẫn giữ được những đường nét vững chãi và sang trọng. Sự kết hợp hài hòa tinh tế của một cabin rộng rãi, tiện nghi cùng vẻ bề ngoài năng động, hiện đại đã tạo nên một hình ảnh hoàn toàn mới cho mẫu xe huyền thoại này.
Đầu xe
Tinh hoa ngôn ngữ thiết kế hội tụ ở vẻ đẹp bề thế của phần đầu xe. Cụm đèn trước và lưới tản nhiệt kết nối hài hòa với nhau bằng thanh trang trí mạ crôm mảnh và vuốt dài sang hai bên tạo cảm giác thân xe rộng hơn và làm nổi bật các đường nét sắc sảo. Điểm nhấn rõ nét nằm ở hốc hút gió dạng hình thang lớn với viền mạ crôm cá tính.
Cụm đèn hiện đại hơn với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, đèn chiếu gần HID dạng bóng chiếu cùng với hệ thống tự động điều chỉnh góc chiếu ALS. Bên cạnh đó, đèn sương mù tạo ấn tượng độc đáo cho phần đầu xe.
Thân xe
Ở một góc nhìn khác, những đường nét dập nổi dọc thân xe tạo cảm giác thân xe đang chuyển động làm tôn thêm sự năng động, hiện đại của chiếc xe. Phiên bản Camry 2.0E mà chúng tôi trải nghiệm sở hữu kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) tương ứng 4.850 x 1.825 x 1.470mm, chiều dài cơ sở ở mức 2.775mm.
Bên cạnh đó, việc sử dụng bộ mâm mới kích thước 16inch với thiết kế đa chấu đầy góc cạnh làm tôn lên nét cá tính, năng động hơn cho Camry 2.0E 2015. Gương chiếu hậu cùng màu thân xe có chức năng chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn xi-nhan và chức năng chống đọng nước cũng là một điểm nhấn đáng chú ý trên Camry 2.0E 2015.
Chiếc Camry 2.0E 2015 mà chúng tôi trải nghiệm được trang bị thêm bộ phụ kiện gồm ốp gương hậu, ốp hông và đường viền mạ cờ rôm bao quanh các khung cửa sổ góp phần tôn tạo nên dáng vẻ thể thao hiện đại cho chiếc xe.
Nội thất hiện đại, tính tế trong từng chi tiết
Ý tưởng thiết kế nội thất của Camry thế hệ đột phá mới là sự kết hợp của nghệ thuật điêu khắc và ứng dụng công nghệ cao, cùng vật liệu cao cấp nhằm tạo nên một chiếc xe danh tiếng với vẻ đẹp tinh tế, sang trọng. Không gian rộng rãi là ấn tượng đầu tiên mà Camry 2.0E 2015 mang lại cho chúng tôi khi bước chân vào cabin của mẫu xe này.
Bảng táp-lô
Sự đơn giản nhưng không kém phần sang trọng là điều mà khách hàng có thể cảm nhận được khi khám phá bảng táp-lô của Camry 2.0E 2015. Sự kết hợp hài hòa của bảng điều khiển trung tâm bọc chất liệu mềm điểm xuyến bởi các đường may tinh tế, các chi tiết ốp vân gỗ bóng, ốp trang trí màu bạc bao quanh bảng điều khiển trung tâm giúp toát lên nét sang trọng cho khoang lái.
Khu vực giải trí trên bảng táp lô được thiết kế khá đơn giản, các phím điều chỉnh chức năng giải trí, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập được bố trí thành những khu vực riêng biệt, giúp thao tác dễ dàng hơn. Toyota trang bị cho Camry 2.0E 2015 đầu CD 1 đĩa, kết hợp hệ thống âm thanh 6 loa cùng chức năng kết nối AUX, USB cho phép người sự dụng thoải mái tận hưởng các chức năng giải trí trên xe.
Ghế ngồi
Cảm giác thoải mái là điều mà bạn có thể cảm nhận được khi đặt mình vào vị trí ghế lái của Camry 2.0E 2015. Điều này có được từ hệ thống ghế ngồi được bọc bằng chất liệu da cao cấp. Người lái và hành khách phía trước có thể điều chỉnh vị trí ghế theo nhiều hướng khác nhau khi ghế lái trên Camry 2.0E 2015 tích hợp chức năng chỉnh điện 10 hướng, ghế lái phụ chỉnh điện 8 hướng.
Hàng ghế phía sau được thiết kế mở ra không gian thông thoáng, rộng rãi cho hành khách. Bên cạnh đó, việc trang bị bệ tì tay trung tâm, hệ thống điều hòa, rèm chắn nắng phía sau điều chỉnh điện giúp tăng thêm tiện ích cho người sử dụng. Khi chuyển cần số sang vị trí “R” hệ thống chống nắng sẽ tự động hạ xuống đề người lái có thể quan sát phía sau tốt hơn.
Vô-lăng
Tay lái bọc da cao cấp của Camry 2.0E 2015 được thiết kế 4 chấu cho cảm giác cầm lái rất “chắc tay”. Bề mặt vô lăng tích hợp các nút điều chỉnh hệ thống âm thanh, màn hình hiển thị đa thông tin MID giúp người lái dễ dàng thao tác hơn khi đang điều khiển xe
Động cơ và cảm giác lái
Động cơ 2.0L (6AR-FSE) với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng VVT-iW, phun xăng trực tiếp D-4S, hệ thống tuần hoàn khí xả EGR là điều đáng chờ đợi để trải nghiệm nhất trên Camry 2.0E 2015. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 165 mã lực so với 145 mã lực của động cơ trước, mô men xoắn tối đa 199 Nm. Sức mạnh được truyền đến các bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp thế hệ mới.
Camry trang bị hệ thống mở khóa và khởi động thông minh giúp người lái có thể dễ dàng đóng/mở cửa, cốp xe và khởi động xe nhanh chóng mà không cần chạm vào chìa khóa. Hãm chân phanh, nhấn nút Start/stop động cơ 2.0L (6AR-FSE) trên Camry 2.0E 2015, lúc này người lái sẽ cảm nhận sự rung khẽ của khoang động cơ phía trước.
Khá bất ngờ khi đồng hồ điều khiển trung tâm được bật lên. 2 đồng hồ lớn 2 bên và màn hình hiển thị đa thông tin TFT 4.2 inch được ốp trang trí màu bạc và ánh sáng màu xanh dương cuốn hút giúp người lái dễ dàng quan sát.
Chẳng thể chờ đợi thêm, chúng tôi bắt đầu miết chân ga, vần vô-lăng để trải nghiệm tính năng vận hành của Camry 2.0E 2015. Ở chế độ D, trong các cung đường đô thị, Camry 2.0E vận hành khá linh hoạt và êm ái. Vần vô-lăng dọc ngang các cung đường trong khu đô thị Thành Phố Mới Bình Dương, chúng tôi khá hài lòng khi vô-lăng tích hợp chức năng trợ lực điện tạo cảm giác đánh lái nhẹ nhàng khi ở tốc độ thấp cùng với những phản hồi rất chính xác mỗi khi vào cua.
Trên đoạn đường vắng với tốc độ cho phép, chúng tôi bắt đầu thử nghiệm khả năng tăng tốc của Camry 2.0E 2015. Một cú đạp ga sát sàn, ngay lập tức bạn sẽ cảm nhận được phản ứng của động cơ. Cảm giác như cơ thể bị đồn về phía sau, tuy nhiên bạn sẽ vẫn cảm thấy rất tự tin nhờ ghế lái ôm sát người. Ghé mắt quan sát bảng đồng hồ trung tâm, vòng tua máy lập tức được đẩy lên cao (ở mức 3.000 vòng/phút) kèm theo âm thanh phát ra từ ống xả giúp người lái thêm phần phấn khích. Chiếc xe lao nhanh lên phía trước và trong chốc lát đạt dải tốc độ 100km/h.
So với thế hệ trước khả năng cách âm của Camry 2.0E 2015 đã được cải thiện đáng kể nhờ vào việc điều chỉnh lại hệ thống treo cũng như sử dụng các vật liệu cách âm mới trên khung sườn, ở sàn xe, bên trong cánh cửa và ốp khoang hành lý.
Vào cua với tốc độ 70km/h rồi liên tục vần vô lăng chuyển hướng, người lái vẫn cảm nhận được độ an toàn tuyệt đối nhờ sự can thiệp của hệ thống cân bằng điện tử VSC và hệ thống kiểm soát lực kéo TRC. Bên cạnh đó, khung xe GOA với các vùng co rụm hấp thụ xung lực, giúp giảm thiểu tối đa lực tác động lên khoang hành khách.
Thêm vào đó, hệ thống khởi hành ngang dốc giúp ngăn chặn tình trạng xe bị trượt về phía sau khi khởi hành trên địa hình nghiêng bằng cách tự động tác động phanh tới cả 4 bánh xe trong vòng khoảng 2 giây.
Không thể bỏ qua sự kết hợp tuyệt vời giữa động cơ mới với hộp số tự động 6 cấp. Chính vì vậy khi gạt gần số về S - chuyển sang chế độ điều khiển số tay, khả năng vận hành của chiếc xe ngay lập tức thay đổi. Mạnh mẽ và linh hoạt hơn là điều bạn có thể nhận thấy khi miết chân ga, sang số. Động cơ ngay lập tức phản ứng với những thay đổi của chân ga. Camry 2.0E được trang bị 2 túi khí phía trước, cùng hệ thống an toàn tiên tiến như ABS, EBS, BA giảm thiểu rủi ro về tai nạn trong tình huống khẩn cấp.
Đánh giá chung
Toyota Camry 2015 sở hữu thiết kế trẻ trung hiện đại, phù hợp với những khách hàng trẻ tuổi hơn. Với những khách hàng trung tuổi, sự thay đổi này theo chúng tôi cũng mang đến một phần thú vị, bởi “cái chất” Camry vẫn được thể hiện rất rõ trong từng đường nét. Thay đổi để phù hợp hơn, để mở rộng đối tượng khách hàng và để Camry tiếp tục cũng cố ngôi vị số 1 trong phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, với động cơ hộp số cùng những công nghệ mới Camry 2015 cũng là sự lựa chọn hợp lý dành cho những doanh nhân trẻ thích trải nghiệm cảm giác lái.
[xtable=bcenter|border:0|cellpadding:0|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}
{td}
Giá bán lẻ (đã bao gồm thuế VAT){/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Camry 2.5Q
Động cơ 2.5l, hộp số tự động 6 cấp, 4 xylanh thẳng hàng, hệ thống điều phối van biến thiên kép (Dual VVT-i){/td}
{td}
1.359.000.000 VND{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Camry 2.5G
Động cơ 2.5l, hộp số tự động 6 cấp, 4 xylanh thẳng hàng, hệ thống điều phối van biến thiên kép (Dual VVT-i){/td}
{td}
1.214.000.000 VND{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Camry 2.0E
Động cơ 2.0L, hộp số tự động 6 cấp, hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép VVT-iW, phun xăng trực tiếp D-4S{/td}
{td}
1.078.000.000 VND
{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Nguồn: Theo Otos.vn
Bên Em có xe 2.5Q lái thử. Em mời cả nhà đăng ký tham gia để xác nhận những điều trên là đúng nhé.
Nhận chìa khóa thông minh chiếc Toyota Camry 2015 phiên bản 2.0E từ các chuyên gia kỹ thuật của đại lý Toyota Bình Dương – Thành Phố Mới, sau khi đã được hướng dẫn tận tình về các tính năng trên mẫu xe này. Chúng tôi bắt đầu khám phá những sự đổi mới về thiết kế, công nghệ và quan trọng là cảm giác vận hành mà động cơ 6AR – FSE thế hệ mới trên Camry 2.0E 2015 mang lại.
Trong cái ngày mà Toyota chính thức đưa Camry 2015 ra mắt thị trường Việt Nam (21/4), nhiều mĩ từ uyển ngữ đã được giới truyền thông dùng để ví von cho sự “trẻ hóa” của chiếc sedan hạng D này. Một sự “trẻ hóa” có phần táo bạo mà các nhà thiết kế của Toyota đã dày công “kiến tạo” trong từng chi tiết thiết kế của mẫu xe này. Thế nhưng, cũng chính sự thay đổi đó mà đã có không ít ý kiến cho rằng, “Phải chăng Toyota đang đánh mất đi cái bản sắc của Camry khi tiến hành trẻ hóa mẫu xe này !?”
Sự thay đổi dường như là điều tất yếu, bởi trong xu thế mà các đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Sonata, Mazda 6 hay Nissan Teana đang ngày càng trẻ hóa, thì Toyota hiểu rằng cũng đã đến lúc Camry cần được tân trang. Tuy nhiên, sự điều chỉnh đôi chút về kiểu dáng, liệu có hoàn toàn làm mất đi cái chất Camry. Bởi đơn giản, Camry 2015 không chỉ thay đổi để thích nghi với xu hướng thị trường và cái chất Camry không chỉ nằm ở diện mạo bên ngoài…mà mẫu xe này còn thay đổi để khẳng định cái đẳng cấp của một “chiếc sedan thời đại mới”, để khẳng định “cái chất Camry” vẫn tiềm ẩn trong công nghệ và cảm giác lái.
Lịch sử gọi tên
Ra mắt đầu tiên vào năm 1982 tại Nhật Bản và trải qua 7 thế hệ phát triển, Camry đã nhận được sự yêu mến của người tiêu dùng bởi những đặc điểm nổi trội về chất lượng, độ bền cũng như tính năng vận hành ưu việt của một chiếc sedan hạng trung cao cấp.
Điều này được khẳng định qua sự ủng hộ của khách hàng trên khắp thế giới đối với mẫu xe này. Năm 2006, doanh số bán hàng của Camry đã phá vỡ mốc 10.000.000 xe và tính đến thời điểm hiện tại, doanh số bán của mẫu xe này đã vượt quá 14.000.000 xe, trở thành một trong những mẫu xe được ưa chuộng nhất trên thế giới.
Tại Việt Nam, Camry được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 1 năm 1998, tính đến nay doanh số bán hàng cộng dồn của mẫu xe này đạt trên 38.000 xe.
Lịch lãm, sang trọng trong thiết kế
Hướng đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi thành đạt, bên cạnh những khách hàng trung tuổi như trước đây. Camry 2015 ghi dấu với phong cách thiết kế đột phá, thể thao và hiện đại hơn nhưng vẫn giữ được những đường nét vững chãi và sang trọng. Sự kết hợp hài hòa tinh tế của một cabin rộng rãi, tiện nghi cùng vẻ bề ngoài năng động, hiện đại đã tạo nên một hình ảnh hoàn toàn mới cho mẫu xe huyền thoại này.
Đầu xe
Tinh hoa ngôn ngữ thiết kế hội tụ ở vẻ đẹp bề thế của phần đầu xe. Cụm đèn trước và lưới tản nhiệt kết nối hài hòa với nhau bằng thanh trang trí mạ crôm mảnh và vuốt dài sang hai bên tạo cảm giác thân xe rộng hơn và làm nổi bật các đường nét sắc sảo. Điểm nhấn rõ nét nằm ở hốc hút gió dạng hình thang lớn với viền mạ crôm cá tính.
Cụm đèn hiện đại hơn với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, đèn chiếu gần HID dạng bóng chiếu cùng với hệ thống tự động điều chỉnh góc chiếu ALS. Bên cạnh đó, đèn sương mù tạo ấn tượng độc đáo cho phần đầu xe.
Thân xe
Ở một góc nhìn khác, những đường nét dập nổi dọc thân xe tạo cảm giác thân xe đang chuyển động làm tôn thêm sự năng động, hiện đại của chiếc xe. Phiên bản Camry 2.0E mà chúng tôi trải nghiệm sở hữu kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) tương ứng 4.850 x 1.825 x 1.470mm, chiều dài cơ sở ở mức 2.775mm.
Bên cạnh đó, việc sử dụng bộ mâm mới kích thước 16inch với thiết kế đa chấu đầy góc cạnh làm tôn lên nét cá tính, năng động hơn cho Camry 2.0E 2015. Gương chiếu hậu cùng màu thân xe có chức năng chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn xi-nhan và chức năng chống đọng nước cũng là một điểm nhấn đáng chú ý trên Camry 2.0E 2015.
Chiếc Camry 2.0E 2015 mà chúng tôi trải nghiệm được trang bị thêm bộ phụ kiện gồm ốp gương hậu, ốp hông và đường viền mạ cờ rôm bao quanh các khung cửa sổ góp phần tôn tạo nên dáng vẻ thể thao hiện đại cho chiếc xe.
Nội thất hiện đại, tính tế trong từng chi tiết
Ý tưởng thiết kế nội thất của Camry thế hệ đột phá mới là sự kết hợp của nghệ thuật điêu khắc và ứng dụng công nghệ cao, cùng vật liệu cao cấp nhằm tạo nên một chiếc xe danh tiếng với vẻ đẹp tinh tế, sang trọng. Không gian rộng rãi là ấn tượng đầu tiên mà Camry 2.0E 2015 mang lại cho chúng tôi khi bước chân vào cabin của mẫu xe này.
Bảng táp-lô
Sự đơn giản nhưng không kém phần sang trọng là điều mà khách hàng có thể cảm nhận được khi khám phá bảng táp-lô của Camry 2.0E 2015. Sự kết hợp hài hòa của bảng điều khiển trung tâm bọc chất liệu mềm điểm xuyến bởi các đường may tinh tế, các chi tiết ốp vân gỗ bóng, ốp trang trí màu bạc bao quanh bảng điều khiển trung tâm giúp toát lên nét sang trọng cho khoang lái.
Khu vực giải trí trên bảng táp lô được thiết kế khá đơn giản, các phím điều chỉnh chức năng giải trí, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập được bố trí thành những khu vực riêng biệt, giúp thao tác dễ dàng hơn. Toyota trang bị cho Camry 2.0E 2015 đầu CD 1 đĩa, kết hợp hệ thống âm thanh 6 loa cùng chức năng kết nối AUX, USB cho phép người sự dụng thoải mái tận hưởng các chức năng giải trí trên xe.
Ghế ngồi
Cảm giác thoải mái là điều mà bạn có thể cảm nhận được khi đặt mình vào vị trí ghế lái của Camry 2.0E 2015. Điều này có được từ hệ thống ghế ngồi được bọc bằng chất liệu da cao cấp. Người lái và hành khách phía trước có thể điều chỉnh vị trí ghế theo nhiều hướng khác nhau khi ghế lái trên Camry 2.0E 2015 tích hợp chức năng chỉnh điện 10 hướng, ghế lái phụ chỉnh điện 8 hướng.
Hàng ghế phía sau được thiết kế mở ra không gian thông thoáng, rộng rãi cho hành khách. Bên cạnh đó, việc trang bị bệ tì tay trung tâm, hệ thống điều hòa, rèm chắn nắng phía sau điều chỉnh điện giúp tăng thêm tiện ích cho người sử dụng. Khi chuyển cần số sang vị trí “R” hệ thống chống nắng sẽ tự động hạ xuống đề người lái có thể quan sát phía sau tốt hơn.
Vô-lăng
Tay lái bọc da cao cấp của Camry 2.0E 2015 được thiết kế 4 chấu cho cảm giác cầm lái rất “chắc tay”. Bề mặt vô lăng tích hợp các nút điều chỉnh hệ thống âm thanh, màn hình hiển thị đa thông tin MID giúp người lái dễ dàng thao tác hơn khi đang điều khiển xe
Động cơ và cảm giác lái
Động cơ 2.0L (6AR-FSE) với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng VVT-iW, phun xăng trực tiếp D-4S, hệ thống tuần hoàn khí xả EGR là điều đáng chờ đợi để trải nghiệm nhất trên Camry 2.0E 2015. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 165 mã lực so với 145 mã lực của động cơ trước, mô men xoắn tối đa 199 Nm. Sức mạnh được truyền đến các bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp thế hệ mới.
Camry trang bị hệ thống mở khóa và khởi động thông minh giúp người lái có thể dễ dàng đóng/mở cửa, cốp xe và khởi động xe nhanh chóng mà không cần chạm vào chìa khóa. Hãm chân phanh, nhấn nút Start/stop động cơ 2.0L (6AR-FSE) trên Camry 2.0E 2015, lúc này người lái sẽ cảm nhận sự rung khẽ của khoang động cơ phía trước.
Khá bất ngờ khi đồng hồ điều khiển trung tâm được bật lên. 2 đồng hồ lớn 2 bên và màn hình hiển thị đa thông tin TFT 4.2 inch được ốp trang trí màu bạc và ánh sáng màu xanh dương cuốn hút giúp người lái dễ dàng quan sát.
Chẳng thể chờ đợi thêm, chúng tôi bắt đầu miết chân ga, vần vô-lăng để trải nghiệm tính năng vận hành của Camry 2.0E 2015. Ở chế độ D, trong các cung đường đô thị, Camry 2.0E vận hành khá linh hoạt và êm ái. Vần vô-lăng dọc ngang các cung đường trong khu đô thị Thành Phố Mới Bình Dương, chúng tôi khá hài lòng khi vô-lăng tích hợp chức năng trợ lực điện tạo cảm giác đánh lái nhẹ nhàng khi ở tốc độ thấp cùng với những phản hồi rất chính xác mỗi khi vào cua.
Trên đoạn đường vắng với tốc độ cho phép, chúng tôi bắt đầu thử nghiệm khả năng tăng tốc của Camry 2.0E 2015. Một cú đạp ga sát sàn, ngay lập tức bạn sẽ cảm nhận được phản ứng của động cơ. Cảm giác như cơ thể bị đồn về phía sau, tuy nhiên bạn sẽ vẫn cảm thấy rất tự tin nhờ ghế lái ôm sát người. Ghé mắt quan sát bảng đồng hồ trung tâm, vòng tua máy lập tức được đẩy lên cao (ở mức 3.000 vòng/phút) kèm theo âm thanh phát ra từ ống xả giúp người lái thêm phần phấn khích. Chiếc xe lao nhanh lên phía trước và trong chốc lát đạt dải tốc độ 100km/h.
So với thế hệ trước khả năng cách âm của Camry 2.0E 2015 đã được cải thiện đáng kể nhờ vào việc điều chỉnh lại hệ thống treo cũng như sử dụng các vật liệu cách âm mới trên khung sườn, ở sàn xe, bên trong cánh cửa và ốp khoang hành lý.
Vào cua với tốc độ 70km/h rồi liên tục vần vô lăng chuyển hướng, người lái vẫn cảm nhận được độ an toàn tuyệt đối nhờ sự can thiệp của hệ thống cân bằng điện tử VSC và hệ thống kiểm soát lực kéo TRC. Bên cạnh đó, khung xe GOA với các vùng co rụm hấp thụ xung lực, giúp giảm thiểu tối đa lực tác động lên khoang hành khách.
Thêm vào đó, hệ thống khởi hành ngang dốc giúp ngăn chặn tình trạng xe bị trượt về phía sau khi khởi hành trên địa hình nghiêng bằng cách tự động tác động phanh tới cả 4 bánh xe trong vòng khoảng 2 giây.
Không thể bỏ qua sự kết hợp tuyệt vời giữa động cơ mới với hộp số tự động 6 cấp. Chính vì vậy khi gạt gần số về S - chuyển sang chế độ điều khiển số tay, khả năng vận hành của chiếc xe ngay lập tức thay đổi. Mạnh mẽ và linh hoạt hơn là điều bạn có thể nhận thấy khi miết chân ga, sang số. Động cơ ngay lập tức phản ứng với những thay đổi của chân ga. Camry 2.0E được trang bị 2 túi khí phía trước, cùng hệ thống an toàn tiên tiến như ABS, EBS, BA giảm thiểu rủi ro về tai nạn trong tình huống khẩn cấp.
Đánh giá chung
Toyota Camry 2015 sở hữu thiết kế trẻ trung hiện đại, phù hợp với những khách hàng trẻ tuổi hơn. Với những khách hàng trung tuổi, sự thay đổi này theo chúng tôi cũng mang đến một phần thú vị, bởi “cái chất” Camry vẫn được thể hiện rất rõ trong từng đường nét. Thay đổi để phù hợp hơn, để mở rộng đối tượng khách hàng và để Camry tiếp tục cũng cố ngôi vị số 1 trong phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, với động cơ hộp số cùng những công nghệ mới Camry 2015 cũng là sự lựa chọn hợp lý dành cho những doanh nhân trẻ thích trải nghiệm cảm giác lái.
[xtable=bcenter|border:0|cellpadding:0|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}
Mẫu xe
{/td}{td}
Giá bán lẻ (đã bao gồm thuế VAT){/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Camry 2.5Q
Động cơ 2.5l, hộp số tự động 6 cấp, 4 xylanh thẳng hàng, hệ thống điều phối van biến thiên kép (Dual VVT-i){/td}
{td}
1.359.000.000 VND{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Camry 2.5G
Động cơ 2.5l, hộp số tự động 6 cấp, 4 xylanh thẳng hàng, hệ thống điều phối van biến thiên kép (Dual VVT-i){/td}
{td}
1.214.000.000 VND{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Camry 2.0E
Động cơ 2.0L, hộp số tự động 6 cấp, hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép VVT-iW, phun xăng trực tiếp D-4S{/td}
{td}
1.078.000.000 VND
{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Nguồn: Theo Otos.vn
Bên Em có xe 2.5Q lái thử. Em mời cả nhà đăng ký tham gia để xác nhận những điều trên là đúng nhé.