OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.235
2.858
113
Toyota Innova 15 năm có mặt ở Việt Nam, không chỉ là biểu tượng về doanh số xe đa dụng gia đình và kinh doanh. Thực sự Innova cũng không có đối thủ, kể cả so với MPV 7 chỗ Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga đời mới hay Nissan Grand Livina, Chevy Orlando ngày xưa. Lí do đơn giản vì Innova vẫn là chiếc MPV duy nhất hạng trung chuẩn mực, 8 chỗ với những tiện nghi và tính năng hiệu quả. Đối thủ hiện nay vẫn thuộc dòng MPV nhỏ, có giá bán thấp và tính năng sử dụng hạn chế. Innova ra mắt phiên bản nâng cấp 2020, đe dọa khá lớn tới các đối thủ vì những cải tiến vượt trội khẳng định vị thế của một xe MPV cỡ lớn độc nhất và những giá trị cốt lõi bền vững.

Đánh giá Toyota Innova 2020 trước sự tấn công của Xpander và Ertiga


Nói không thể so sánh giữa Innova với các “đối thủ” 7 chỗ hiện tại là có cơ sở rõ ràng. Con số hơn 140.000 chiếc xe được bán ra trong suốt gần 15 năm, Innova vẫn là mẫu xe sở hữu doanh số tích lũy lớn nhất phân khúc xe MPV. Nó ghi dấu chắc chắn về sự bền bỉ, kinh tế, đa dụng rộng rãi nhất với mọi nhu cầu của khách hàng, ở bất kể loại hình đường giao thông nào. Innova là một chiếc MPV 8 chỗ, có kích thước tổng thể 4.735 x 1.830 x 1.795mm và chiều dài cơ sở 2.750mm. Innova to cao rộng ngang hơn bất kỳ chiếc MPV 7 chỗ khác. Thậm chí nếu băn khoăn về trục cơ sở 2.775mm của Xpander sẽ có cabin to rộng hơn Innova cũng không đúng!? Trục cơ sở của Xpander được “ăn gian” độ dài nhờ trục trước đẩy xa về trước tuy chiều dài xe chỉ ngắn 4.500mm, vì máy nhỏ nằm ngang, khoang capo ngắn (vùng va chạm nguy hiểm hơn), bệ tablo hẹp sát kính chịu tiếng ồn lớn và ít không gian chứa đồ. Ngược lại trục trước của Innova do động cơ lớn đặt dọc, khoáng máy lớn, capo dài nên vị trí trục trước không thể tăng nhưng bù lại có vị trí ngồi lái lùi sâu, an toàn, cân bằng trọng tâm và nhiều không gian đồ.

Với trục sau, nếu các mẫu MPV 7 chỗ khác đẩy hết cỡ lùi, chỉ còn một khe để hành lý hẹp ngay sau lưng hàng ghế 3, thì Innova vẫn có nguyên một khoang chứa đồ riêng biệt sau lưng, cho dù chở đủ 8 người. Một lưu ý khác về chiều cao và rộng vai hông trong cabin, Innova khi ngồi 3 người 1 hàng ghế vẫn có khoảng “sáng” thoải mái hơn hẳn nhờ kích thước tổng thể lớn. Giá trị vượt trội đầu tiên của một chiếc MPV lớn dành cho cả nhóm khách chính là ở điểm này, không thể so với hạng MPV 7 chỗ nhỏ, rất bất tiện khi đi đường dài.

Đánh giá Toyota Innova 2020 trước sự tấn công của Xpander và Ertiga


Cũng chính ưu thế nổi bật về sở hữu không gian nội thất rộng rãi nhất phân khúc ở mọi vị trí ngồi, chưa kể chất lượng khác về xe đã khiến Innova đáng tin, thoải mái nhất cho cả gia đình, đi phố hay những chuyến đi xa. Đồng thời, Innova vẫn là sự lựa chọn tốt nhất của các công ty, tổ chức và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ hay sử dụng nội bộ. Khi sử dụng hết công năng trong chuyến đi, không ai muốn phải “chịu khó” trong một chiếc xe 7 chỗ nhỏ.

Đánh giá thứ hai là về chất xe bao gồm động lực, sức kéo và khung gầm cùng bộ truyền động. Tất cả những chi tiết này Innova 2020 vẫn là vô địch không thể so sánh, giá trị của chúng chỉ những người sở hữu, lái và sử dụng mới thấy hài lòng đầy thuyết phục so với MPV 7 chỗ rẻ tiền.

Đánh giá Toyota Innova 2020 trước sự tấn công của Xpander và Ertiga

Toyota Innova 2020 sử dụng động cơ xăng 1TR-FE bền khỏe danh tiếng, dung tích 2.0L, phun xăng điện tử và van biến thiên kép Dual VVT-i, cho công suất tối đa 137 mã lực tại 5600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 183Nm tại 4000 vòng/phút. Trong khi đó các mẫu MPV 7 chỗ khác chỉ có động cơ 1.5L (103 mã lực ở 6.000 v/p và mô men 141Nm ở 4.000v/p). Thông số đã nói lên tất cả về thứ hạng và sức mạnh của xe. Ngay cả khi chở đủ tải Innova vẫn chạy rất mướt, không hề đuối, chưa kể nếu dùng chế độ “Power” thì xe thừa sức vượt rướn tại đèo dốc. Một yếu tố khác biệt nữa đó là Innova dùng bộ truyền động cầu sau nên nó có lực đẩy tốt hơn, sự cân bằng và độ bám khi chở nặng đặc biệt càng tốt hơn, ngược lại với xe cầu trước sẽ bị mất sức kéo, ì trọng lực ở thân sau khi chở nặng. Chưa kể tới nguy cơ kém an toàn do giảm ma sát cầu trước khi chạy tốc độ cao hay vào cua.

Thêm một yếu tố vượt trội cơ bản khác đó là cấu tạo khung gầm của xe là dạng sat-xi rời cho khả năng cứng vững, giảm rung động, chắc chắn và chịu va đập tốt hơn so với khung liền vỏ của nhóm MPV còn lại. Có thể nói Innova được chế tạo như một chiếc SUV “mềm mại”!

Tuy nhiên cho dù chất xe rất tối ưu, nhưng khách hàng ngày càng yêu cầu nhiều hơn về thẩm mỹ và cá tính. Để thay đổi phù hợp với nhu cầu của giới trẻ, Innova 2020 đã có một thiết kế mới ở đầu xe, thực sự trẻ trung, cá tính và phong cách. Trên 2 phiên bản Venturer và 2.0G, cụm đèn trước được nâng cấp từ đèn Halogen 4 bóng sang cụm đèn Halogen và LED nhằm tăng cường độ chiếu sáng cho xe vào ban đêm.

Đồng thời, hai phiên bản này được trang bị thêm đèn chờ dẫn đường và 4 ống LED đèn chiếu sáng ban ngày. Ngoài ra, phiên bản Venturer, 2.0V và 2.0G đều được bổ sung thêm đèn LED sương mù và hệ thống cân bằng góc chiếu được nâng cấp từ chỉnh tay lên chỉnh điện. Đặc biệt, bộ body kit của phiên bản Venturer được thiết kế lại cực ngầu, mặt ca lăng hút sâu với khung viền Crom to bản, tấm ốp cản trước mở ra nhiều khoang hốc dữ tợn, thiết kế hốc đèn gầm hút mắt.

Đánh giá Toyota Innova 2020 trước sự tấn công của Xpander và Ertiga


Innova 2020 có sự nâng cấp tiện nghi đa dạng hơn cho toàn bộ các vị trí ngồi trong xe. Không gian rộng và thiết kế sang xịn hơn với các đường nét mềm mại ấp áp của nỉ nhung, da, gỗ và nhôm. Điều hòa mát sâu, tự động 2 vùng khí hậu và đủ cửa gió 3 hàng ghế. Toàn khoang xe có vô số ngăn hộc chứa đồ, có cả hộc làm mát bên ghế lái, ghế phụ và ghế 3. Ghế hành khách 2 và 3 có thể ngả thư giãn, điểm rất khác với các xe đối thủ cố định lưng. Cửa sổ chỉnh điện với tính năng một chạm, chống kẹt. Thú vị là lưng ghế trước mặt hành khách có cả bàn gấp để viết lách làm việc, bệ tì tay tích hợp khay để ly cốc đồ uống.

Cả 3 phiên bản Innova V, G, Venturer 2.0AT đều có thêm chìa khóa thông minh tích hợp khởi động bằng nút bấm. Cảm biến hỗ trợ đỗ xe từ 2 điểm lên 6 điểm cùng camera lùi là tiêu chuẩn cũng giúp người lái đỗ xe an toàn hơn. Ngoài ra, ba phiên bản số tự động G, Venturer và V có đèn viền nội thất ánh sáng xanh, giúp không gian nội thất khá hiện đại khi sử dụng xe vào ban đêm. Đây là một tính năng chỉ có trên các dòng xe cao cấp, hạng sang. Đặc biệt ngay cả Innova 2.0E MT cũng đã có màn hình cảm ứng 7 inch kết nối điện thoại thông minh, lần đầu có camera lùi và 6 cảm biến va chạm.

Đánh giá Toyota Innova 2020 trước sự tấn công của Xpander và Ertiga


Bên cạnh đó, Innova vẫn là mẫu xe MPV duy nhất đạt tiêu chuẩn 5 sao ASEAN NCAP, Innova vẫn tiếp tục được trang bị hàng loạt các tính năng an toàn hàng đầu mang lại sự an tâm cho cả gia đình như: Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), Hệ thống cân bằng điện tử, Hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC), Hỗ trợ ngang dốc, Đèn báo phanh khẩn cấp (EBS), 7 túi khí, dây đai an toàn 3 điểm, khung xe GOA…

Với từng ấy tiện nghi và chất lái khác biệt, Innova rõ ràng là chiếc MPV 8 chỗ phục vụ cho mục đích di chuyển hưởng thụ hoàn hảo, cho cả gia đình lẫn công việc. Cũng chính vì vậy không thể đòi hỏi Innova phải có mức giá “cạnh tranh” với các đối thủ hạng dưới. Hiện tại nếu so với chiếc MPV nhỏ Mitsubishi Xpander AT (620 triệu đồng) thì việc đầu tư 750 triệu đồng cho Innova E vẫn có lợi hơn rõ ràng mà cũng chỉ chênh khoảng 130 triệu đồng.

Đánh giá Toyota Innova 2020 trước sự tấn công của Xpander và Ertiga


Ngoài ra mua và sử dụng một chiếc xe còn phải tính tới chi phí sử dụng, bảo dưỡng sửa chữa. Chi phí này nếu phát sinh ngày càng nặng cũng là điểm “yếu” gây thiệt hại không nhỏ cho người sử dụng. So với Xpander vốn đã liên tục xuất hiện các lỗi phụ tùng cần thay thế ngay sau khi sử dụng, Innova chưa bao giờ phải đối mặt với hư hỏng trong thời gian dài. Xét theo chi phí bảo dưỡng sau 5 năm (100.000km) thì Xpander thường tốn trung bình từ 1,3 triệu đồng mỗi 5000km, tổng khoảng 42.778.000 triệu đồng cho các dịch vụ hao mòn từ dầu máy, dầu nhớt, lọc dầu, buggi, hệ thống làm mát, gầm máy..vv Trong khi chi phí bảo dưỡng Toyota Innova luôn ở mức trung bình thấp (1,15 triệu đồng), được chia theo cấp bảo dưỡng nhỏ với chi phí không cao, chỉ trên dưới 850.000 đồng. Lợi thế khi bỏ ra số tiền mua xe lớn hơn, cũng sẽ được bù đắp rất tốt sau khi sử dụng chính là ở khâu này.

Mức giá hợp lý của Innova 2020 là dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng dịch vụ cao cấp, chuyên nghiệp. Với loạt thay đổi thiết kế, tăng tiện nghi, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng cá nhân, mức giá gần như không đổi. Thạm chí phiên bản 2.0E số sàn chuyên dịch vụ, nâng cấp hàng loạt tiện ích còn được giảm thêm tới 21 triệu đồng. Cả hai bản E và G còn được nhận ưu đãi thay dầu máy, lọc dầu và kiểm tra xe miễn phí trong 3 năm. Đây là điểm cực lợi cho các chủ xe Innova dùng kinh doanh vận tải.

Chi tiết thay đổi sản phẩm và mức giá bán lẻ Innova 2020 như sau:

Đánh giá Toyota Innova 2020 trước sự tấn công của Xpander và Ertiga


Với mục tiêu “trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại”, bằng tinh thần trách nhiệm và sự quan tâm tới cộng đồng và khách hàng, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam và Công đoàn công ty cùng đại lý Toyota chung tay ủng hộ hơn 1,5 tỷ đồng hỗ trợ người dân 4 tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam phối hợp với các đại lý triển khai chương trình hỗ trợ khách hàng Toyota bị ảnh hưởng bởi đợt lũ lụt ở 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Thông tin chi tiết về chương trình độc giả xem thêm tại đây.

Lễ hội trưng bày xe Innova cũng được tổ chức tại tất cả các đại lý trên toàn quốc từ ngày 14/11/2020
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng D
31/3/11
1.385
1.890
113
39
nói túm cái váy lại là từ khi Xpander ra mắt thì Innova nhìn xấu! chỉ có đổi mẫu (allnew) khác đẹp hơn thì hoạ may vực lại doanh số ! còn facelift thì ế tiếp ! quảng cáo nhiều chỉ tổ tốn tiền chứ chả giúp ích gì ! cứ đẹp là quất xấu là ế, điển hình là con Corola Cross đẹp thì nhiều người xuống tiền hốt thôi ! chứ thời bây giờ ít ai mua vì bền lắm !
 
Hạng D
26/3/17
2.540
4.553
113
nói túm cái váy lại là từ khi Xpander ra mắt thì Innova nhìn xấu! chỉ có đổi mẫu (allnew) khác đẹp hơn thì hoạ may vực lại doanh số ! còn facelift thì ế tiếp ! quảng cáo nhiều chỉ tổ tốn tiền chứ chả giúp ích gì ! cứ đẹp là quất xấu là ế, điển hình là con Corola Cross đẹp thì nhiều người xuống tiền hốt thôi ! chứ thời bây giờ ít ai mua vì bền lắm !
Ế vì mắc chứ xấu xí gì, thử nó xuống giá mỗi bản 200tr coi xpander còn bán dc k
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
2/10/04
47
65
18
Toyota Innova 15 năm có mặt ở Việt Nam, không chỉ là biểu tượng về doanh số xe đa dụng gia đình và kinh doanh. Thực sự Innova cũng không có đối thủ, kể cả so với MPV 7 chỗ Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga đời mới hay Nissan Grand Livina, Chevy Orlando ngày xưa. Lí do đơn giản vì Innova vẫn là chiếc MPV duy nhất hạng trung chuẩn mực, 8 chỗ với những tiện nghi và tính năng hiệu quả. Đối thủ hiện nay vẫn thuộc dòng MPV nhỏ, có giá bán thấp và tính năng sử dụng hạn chế. Innova ra mắt phiên bản nâng cấp 2020, đe dọa khá lớn tới các đối thủ vì những cải tiến vượt trội khẳng định vị thế của một xe MPV cỡ lớn độc nhất và những giá trị cốt lõi bền vững.

View attachment 2358021

Nói không thể so sánh giữa Innova với các “đối thủ” 7 chỗ hiện tại là có cơ sở rõ ràng. Con số hơn 140.000 chiếc xe được bán ra trong suốt gần 15 năm, Innova vẫn là mẫu xe sở hữu doanh số tích lũy lớn nhất phân khúc xe MPV. Nó ghi dấu chắc chắn về sự bền bỉ, kinh tế, đa dụng rộng rãi nhất với mọi nhu cầu của khách hàng, ở bất kể loại hình đường giao thông nào. Innova là một chiếc MPV 8 chỗ, có kích thước tổng thể 4.735 x 1.830 x 1.795mm và chiều dài cơ sở 2.750mm. Innova to cao rộng ngang hơn bất kỳ chiếc MPV 7 chỗ khác. Thậm chí nếu băn khoăn về trục cơ sở 2.775mm của Xpander sẽ có cabin to rộng hơn Innova cũng không đúng!? Trục cơ sở của Xpander được “ăn gian” độ dài nhờ trục trước đẩy xa về trước tuy chiều dài xe chỉ ngắn 4.500mm, vì máy nhỏ nằm ngang, khoang capo ngắn (vùng va chạm nguy hiểm hơn), bệ tablo hẹp sát kính chịu tiếng ồn lớn và ít không gian chứa đồ. Ngược lại trục trước của Innova do động cơ lớn đặt dọc, khoáng máy lớn, capo dài nên vị trí trục trước không thể tăng nhưng bù lại có vị trí ngồi lái lùi sâu, an toàn, cân bằng trọng tâm và nhiều không gian đồ.

Với trục sau, nếu các mẫu MPV 7 chỗ khác đẩy hết cỡ lùi, chỉ còn một khe để hành lý hẹp ngay sau lưng hàng ghế 3, thì Innova vẫn có nguyên một khoang chứa đồ riêng biệt sau lưng, cho dù chở đủ 8 người. Một lưu ý khác về chiều cao và rộng vai hông trong cabin, Innova khi ngồi 3 người 1 hàng ghế vẫn có khoảng “sáng” thoải mái hơn hẳn nhờ kích thước tổng thể lớn. Giá trị vượt trội đầu tiên của một chiếc MPV lớn dành cho cả nhóm khách chính là ở điểm này, không thể so với hạng MPV 7 chỗ nhỏ, rất bất tiện khi đi đường dài.

View attachment 2358022

Cũng chính ưu thế nổi bật về sở hữu không gian nội thất rộng rãi nhất phân khúc ở mọi vị trí ngồi, chưa kể chất lượng khác về xe đã khiến Innova đáng tin, thoải mái nhất cho cả gia đình, đi phố hay những chuyến đi xa. Đồng thời, Innova vẫn là sự lựa chọn tốt nhất của các công ty, tổ chức và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ hay sử dụng nội bộ. Khi sử dụng hết công năng trong chuyến đi, không ai muốn phải “chịu khó” trong một chiếc xe 7 chỗ nhỏ.

Đánh giá thứ hai là về chất xe bao gồm động lực, sức kéo và khung gầm cùng bộ truyền động. Tất cả những chi tiết này Innova 2020 vẫn là vô địch không thể so sánh, giá trị của chúng chỉ những người sở hữu, lái và sử dụng mới thấy hài lòng đầy thuyết phục so với MPV 7 chỗ rẻ tiền.

View attachment 2358023
Toyota Innova 2020 sử dụng động cơ xăng 1TR-FE bền khỏe danh tiếng, dung tích 2.0L, phun xăng điện tử và van biến thiên kép Dual VVT-i, cho công suất tối đa 137 mã lực tại 5600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 183Nm tại 4000 vòng/phút. Trong khi đó các mẫu MPV 7 chỗ khác chỉ có động cơ 1.5L (103 mã lực ở 6.000 v/p và mô men 141Nm ở 4.000v/p). Thông số đã nói lên tất cả về thứ hạng và sức mạnh của xe. Ngay cả khi chở đủ tải Innova vẫn chạy rất mướt, không hề đuối, chưa kể nếu dùng chế độ “Power” thì xe thừa sức vượt rướn tại đèo dốc. Một yếu tố khác biệt nữa đó là Innova dùng bộ truyền động cầu sau nên nó có lực đẩy tốt hơn, sự cân bằng và độ bám khi chở nặng đặc biệt càng tốt hơn, ngược lại với xe cầu trước sẽ bị mất sức kéo, ì trọng lực ở thân sau khi chở nặng. Chưa kể tới nguy cơ kém an toàn do giảm ma sát cầu trước khi chạy tốc độ cao hay vào cua.

Thêm một yếu tố vượt trội cơ bản khác đó là cấu tạo khung gầm của xe là dạng sat-xi rời cho khả năng cứng vững, giảm rung động, chắc chắn và chịu va đập tốt hơn so với khung liền vỏ của nhóm MPV còn lại. Có thể nói Innova được chế tạo như một chiếc SUV “mềm mại”!

Tuy nhiên cho dù chất xe rất tối ưu, nhưng khách hàng ngày càng yêu cầu nhiều hơn về thẩm mỹ và cá tính. Để thay đổi phù hợp với nhu cầu của giới trẻ, Innova 2020 đã có một thiết kế mới ở đầu xe, thực sự trẻ trung, cá tính và phong cách. Trên 2 phiên bản Venturer và 2.0G, cụm đèn trước được nâng cấp từ đèn Halogen 4 bóng sang cụm đèn Halogen và LED nhằm tăng cường độ chiếu sáng cho xe vào ban đêm.

Đồng thời, hai phiên bản này được trang bị thêm đèn chờ dẫn đường và 4 ống LED đèn chiếu sáng ban ngày. Ngoài ra, phiên bản Venturer, 2.0V và 2.0G đều được bổ sung thêm đèn LED sương mù và hệ thống cân bằng góc chiếu được nâng cấp từ chỉnh tay lên chỉnh điện. Đặc biệt, bộ body kit của phiên bản Venturer được thiết kế lại cực ngầu, mặt ca lăng hút sâu với khung viền Crom to bản, tấm ốp cản trước mở ra nhiều khoang hốc dữ tợn, thiết kế hốc đèn gầm hút mắt.

View attachment 2358024

Innova 2020 có sự nâng cấp tiện nghi đa dạng hơn cho toàn bộ các vị trí ngồi trong xe. Không gian rộng và thiết kế sang xịn hơn với các đường nét mềm mại ấp áp của nỉ nhung, da, gỗ và nhôm. Điều hòa mát sâu, tự động 2 vùng khí hậu và đủ cửa gió 3 hàng ghế. Toàn khoang xe có vô số ngăn hộc chứa đồ, có cả hộc làm mát bên ghế lái, ghế phụ và ghế 3. Ghế hành khách 2 và 3 có thể ngả thư giãn, điểm rất khác với các xe đối thủ cố định lưng. Cửa sổ chỉnh điện với tính năng một chạm, chống kẹt. Thú vị là lưng ghế trước mặt hành khách có cả bàn gấp để viết lách làm việc, bệ tì tay tích hợp khay để ly cốc đồ uống.

Cả 3 phiên bản Innova V, G, Venturer 2.0AT đều có thêm chìa khóa thông minh tích hợp khởi động bằng nút bấm. Cảm biến hỗ trợ đỗ xe từ 2 điểm lên 6 điểm cùng camera lùi là tiêu chuẩn cũng giúp người lái đỗ xe an toàn hơn. Ngoài ra, ba phiên bản số tự động G, Venturer và V có đèn viền nội thất ánh sáng xanh, giúp không gian nội thất khá hiện đại khi sử dụng xe vào ban đêm. Đây là một tính năng chỉ có trên các dòng xe cao cấp, hạng sang. Đặc biệt ngay cả Innova 2.0E MT cũng đã có màn hình cảm ứng 7 inch kết nối điện thoại thông minh, lần đầu có camera lùi và 6 cảm biến va chạm.

View attachment 2358025

Bên cạnh đó, Innova vẫn là mẫu xe MPV duy nhất đạt tiêu chuẩn 5 sao ASEAN NCAP, Innova vẫn tiếp tục được trang bị hàng loạt các tính năng an toàn hàng đầu mang lại sự an tâm cho cả gia đình như: Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), Hệ thống cân bằng điện tử, Hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC), Hỗ trợ ngang dốc, Đèn báo phanh khẩn cấp (EBS), 7 túi khí, dây đai an toàn 3 điểm, khung xe GOA…

Với từng ấy tiện nghi và chất lái khác biệt, Innova rõ ràng là chiếc MPV 8 chỗ phục vụ cho mục đích di chuyển hưởng thụ hoàn hảo, cho cả gia đình lẫn công việc. Cũng chính vì vậy không thể đòi hỏi Innova phải có mức giá “cạnh tranh” với các đối thủ hạng dưới. Hiện tại nếu so với chiếc MPV nhỏ Mitsubishi Xpander AT (620 triệu đồng) thì việc đầu tư 750 triệu đồng cho Innova E vẫn có lợi hơn rõ ràng mà cũng chỉ chênh khoảng 130 triệu đồng.

View attachment 2358026

Ngoài ra mua và sử dụng một chiếc xe còn phải tính tới chi phí sử dụng, bảo dưỡng sửa chữa. Chi phí này nếu phát sinh ngày càng nặng cũng là điểm “yếu” gây thiệt hại không nhỏ cho người sử dụng. So với Xpander vốn đã liên tục xuất hiện các lỗi phụ tùng cần thay thế ngay sau khi sử dụng, Innova chưa bao giờ phải đối mặt với hư hỏng trong thời gian dài. Xét theo chi phí bảo dưỡng sau 5 năm (100.000km) thì Xpander thường tốn trung bình từ 1,3 triệu đồng mỗi 5000km, tổng khoảng 42.778.000 triệu đồng cho các dịch vụ hao mòn từ dầu máy, dầu nhớt, lọc dầu, buggi, hệ thống làm mát, gầm máy..vv Trong khi chi phí bảo dưỡng Toyota Innova luôn ở mức trung bình thấp (1,15 triệu đồng), được chia theo cấp bảo dưỡng nhỏ với chi phí không cao, chỉ trên dưới 850.000 đồng. Lợi thế khi bỏ ra số tiền mua xe lớn hơn, cũng sẽ được bù đắp rất tốt sau khi sử dụng chính là ở khâu này.

Mức giá hợp lý của Innova 2020 là dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng dịch vụ cao cấp, chuyên nghiệp. Với loạt thay đổi thiết kế, tăng tiện nghi, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng cá nhân, mức giá gần như không đổi. Thạm chí phiên bản 2.0E số sàn chuyên dịch vụ, nâng cấp hàng loạt tiện ích còn được giảm thêm tới 21 triệu đồng. Cả hai bản E và G còn được nhận ưu đãi thay dầu máy, lọc dầu và kiểm tra xe miễn phí trong 3 năm. Đây là điểm cực lợi cho các chủ xe Innova dùng kinh doanh vận tải.

Chi tiết thay đổi sản phẩm và mức giá bán lẻ Innova 2020 như sau:

View attachment 2358027

Với mục tiêu “trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại”, bằng tinh thần trách nhiệm và sự quan tâm tới cộng đồng và khách hàng, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam và Công đoàn công ty cùng đại lý Toyota chung tay ủng hộ hơn 1,5 tỷ đồng hỗ trợ người dân 4 tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam phối hợp với các đại lý triển khai chương trình hỗ trợ khách hàng Toyota bị ảnh hưởng bởi đợt lũ lụt ở 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Thông tin chi tiết về chương trình độc giả xem thêm tại đây.

Lễ hội trưng bày xe Innova cũng được tổ chức tại tất cả các đại lý trên toàn quốc từ ngày 14/11/2020
Trang bị tận răng như vậy mà trong mấy vụ tai nạn thì mấy em ngồi trong ỉn ra đi rất thanh thản
 
Hạng D
16/8/12
1.954
1.524
113
Bến tre
Ai nói hàng ghế 3 của các đối thủ phải lùi hết về phía sau vậy? Xpander nó có trục cơ sở dài hơn cả Innova thì hàng ghế 3 đặt ngay bánh sau, hơn nữa đầu xe ngắn do máy đặt ngang, nên dù chiều dài tổng thể của innova dài hơn nhiều nhưng chủ yếu do đầu xe quá dài, nhưng công nhận là cốp innova có dài hơn.
 
  • Like
Reactions: Khanhngo2212