Pro
Super Moderators
11/8/08
1.391
2.341
113
Anh Minh Trung là thành viên tích cực của Cộng đồng Toyota Veloz & Avanza, cũng là một trong những khách hàng đầu tiên sở hữu Toyota Veloz Cross tại Việt Nam. Đặc biệt, chiếc xe vừa đồng hành cùng anh trong cuộc sống gia đình, vừa phục vụ công việc kinh doanh. Liệu anh Minh Trung có gì hài lòng và chưa vừa ý sau ODO gần 130.000km?

Đánh giá Toyota Veloz Cross sau gần 130.000km

PV: Đầu tiên, cám ơn anh Trung đã dành thời gian để chia sẻ kinh nghiệm và những trải nghiệm có được sau thời gian sử dụng Toyota Veloz Cross. Anh Trung có thể giới thiệu sơ qua về bản thân để các thành viên Otosaigon biết thêm?

Anh Trung: Xin chào, mình tên là Phạm Bùi Minh Trung, hiện đang sinh sống và làm việc tại Sài Gòn. Nghề nghiệp của mình cũng là kinh doanh xe dịch vụ. Hiện tại mình đang sở hữu cùng lúc Toyota Veloz Cross và Mitsubishi Xpander.

PV: Vì sao anh lại sở hữu 2 chiếc MPV đình đám nhất phân khúc cùng lúc? Điều này có gây khó khăn gì cho anh không?

Anh Trung: Nói chung các dòng xe MPV 7 chỗ kinh doanh cũng sẽ hiệu quả hơn. Nếu sử dụng cùng lúc cho gia đình cũng rất thoải mái, tiện dụng hơn nhiều so với các dòng xe sedan cỡ B hay hatchback.

PV: Ngoài 2 chiếc MPV đang sở hữu, anh Trung đã từng sở hữu các dòng xe nào trước đây?

Anh Trung: Nói chung cũng không có sở hữu lâu dòng xe nào trước đây. Mình có từng lái thử một vài chuyến với các dòng xe khác, nhưng công việc kinh doanh xe dịch vụ nên dòng MPV 7 chỗ cỡ nhỏ đang là lựa chọn khá tối ưu, chủ động và tiện dụng nhất. Nói chung mình chạy dịch vụ trong Sài Gòn là chủ yếu, nên không nhiều lựa chọn qua lại dòng MPV này.

Đánh giá Toyota Veloz Cross sau gần 130.000km

PV: Khi lựa chọn mua Toyota Veloz Cross, anh có cân nhắc với các dòng xe khác?

Anh Trung: Thời điểm đó mình cũng cân nhắc với Mitsubishi Xpander. Tuy nhiên mình cũng đang sở hữu rồi và muốn trải nghiệm một dòng xe mới.

Toyota Veloz Cross dù sao cũng là một dòng xe của Toyota, nên chắc chắn sẽ có được sự ổn định hơn so với Xpander. Ngoài ra, chi phí sử dụng và bảo dưỡng của Toyota cũng tiết kiệm hơn nhiều so với Mitsubishi.

PV: Vậy sau khi sử dụng khoảng 3 năm với ODO gần 130.000 km, anh có thể chia sẻ thật tình, nhận định ban đầu còn chính xác?

Anh Trung: Thực sự Toyota Veloz Cross vẫn giữ được chất “nồi đồng cối đá”, đặc trưng của Toyota từ trước đến nay. Nếu so sánh cả hai xe ở cùng mốc 10 vạn km, Mitsubishi Xpander đã phải thay thước lái, bugi ở tầm 70 – 80 ngàn km. Còn chiếc Toyota Veloz Cross gần 130.000 km vẫn chưa thay hai chi tiết này. Nói chung để “cày” suốt 1 quãng đường dài, Toyota Veloz Cross vẫn vượt trội hơn hẳn về chi phí bảo dưỡng và thay thế.

Đánh giá Toyota Veloz Cross sau gần 130.000km

PV: Còn về không gian và trang bị bên trong, anh đánh giá thế nào sau khi sử dụng Toyota Veloz Cross gần 130.000 km?

Anh Trung: Không gian bên trong Toyota Veloz Cross rộng hơn nhiều so với Mitsubishi Xpander. Người ngồi cũng sẽ thoải mái hơn.

Còn về trang bị, Toyota Veloz Cross khá dồi dào. Đây là chiếc xe Toyota mình đánh giá khá cao, có thể cạnh tranh về trang bị với cả những dòng xe Hàn Quốc. Tiện ích khá đầy đủ từ màn hình giải trí cỡ lớn, đồng hồ lái kỹ thuật số, máy lạnh tự động, đèn pha LED tự động, 4 thắng đĩa…

Đánh giá Toyota Veloz Cross sau gần 130.000km

PV: Về vận hành, động cơ 1.5L 4 xi lanh và hộp số CVT của Toyota Veloz Cross có bị yếu, xe chạy có bồng bềnh như lời đồn?

Anh Trung: Nói chung ở tầm giá 600 – 700 triệu đồng, các dòng xe đều có vận hành khá tương đương nhau. Nếu so với Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross sẽ đề pa không mượt và nhạy bằng. Nhưng khi lên cao tốc và ở khoảng tốc cao từ 100 – 120 km/h, Toyota Veloz Cross sẽ lực và lướt hơn hẳn. Người lái không phải đệm ga nhiều như Xpander.

Động cơ 1.5L của Toyota Veloz Cross cũng khá mạnh, không hề yếu như lời đồn. Chở đủ tải đi trong phố, mình vẫn để chế độ ECO Mode để dễ điều khiển chân ga, vận hành êm ái hơn. Nếu ở chế độ Normal, chân ga thường hay thốc, khó kiềm để xe êm ái, hành khách ngồi trên xe cũng sẽ khó chịu hơn.

Nếu để chế độ Power Mode, chân ga Toyota Veloz Cross cực kỳ nhạy. Mình thường dùng mode này để vượt, đạp ga tăng tốc cảm giác nhanh hơn hẳn, phản ứng động cơ cũng nhạy hơn.

Đánh giá Toyota Veloz Cross sau gần 130.000km

PV: Sử dụng Toyota Veloz Cross để kinh doanh dịch vụ, chắc hẳn chiếc xe này phải tiết kiệm nhiên liệu đúng không?

Anh Trung: Thực sự chiếc MPV của Toyota cũng là một trong những dòng xe ăn uống rất tiết kiệm. Trung bình xe mình chạy hỗn hợp vào khoảng 7 L/100km, có khi sẽ nhỉnh hơn một số anh em. Cách chạy xe của mình cũng sẽ hơi khác. Máy lạnh sẽ bật liên tục trong suốt hành trình. Còn nếu so với các đối thủ, mình thấy Toyota Veloz Cross “ăn xăng” cũng bằng hoặc ít hơn.

PV: Theo những gì anh chia sẻ, Toyota Veloz Cross có vẻ hoàn hảo, không lẽ chiếc xe này không có nhược điểm nào?

Anh Trung: Phải chia sẻ thật lòng, Toyota Veloz Cross ồn hơn nhiều. Tuy nhiên nhược điểm này chấp nhận được. Ngoài ra, trải nghiệm Veloz Cross 2024 của một số anh em trong hội, mình xác nhận nhược điểm này đã được khắc phục khá nhiều. Nhiều người mới cũng hơi ngại khi nội thất Toyota Veloz nhiều nhựa, bị rung rè sau thời gian sử dụng, nhưng cá nhân mình không gặp vấn đề này. Tất nhiên khi thốc ga, động cơ rung mạnh khi tua cao sẽ tạo nên cảm giác trên. Tuy nhiên, với phân khúc MPV giá rẻ thì hầu như các mẫu xe khác cũng bị vậy, nếu mình biết cách chạy....

Đánh giá Toyota Veloz Cross sau gần 130.000km

PV: Toyota Veloz Cross không trang bị Cruise Control, anh có thấy là nhược điểm?

Anh Trung: Mình kinh doanh dịch vụ nên chủ yếu chạy trong phố, ít khi nào đi cao tốc ngoại trừ đi chơi như lần này. Tất nhiên với người khác sẽ là nhược điểm nhưng cruise control với mình cũng không quan trọng.

PV: Còn về các tính năng an toàn chủ động Toyota Safety Sense, anh đánh giá thế nào?

Anh Trung: Mình đang sở hữu phiên bản base, nên không có các tính năng này, nhưng nếu có thì vẫn rất tốt. Với một người mới lái, kỹ năng và kinh nghiệm lái còn chưa “cứng”, các tính năng TSS là khá ok, đặc biệt là cảnh báo tiền va chạm khá hữu ích...

Phiên bản tiêu chuẩn có 6 túi khí, cảm biến lùi, camera lùi, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù BSM và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi là quá đủ dùng.

Đánh giá Toyota Veloz Cross sau gần 130.000km

PV: Nếu một ai đó đang tìm hiểu về Toyota Veloz Cross, anh có lời khuyên nào dành cho những khách hàng này?

Anh Trung: Phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ hiện tại có khá nhiều lựa chọn. Một số mẫu mới vừa ra mắt như Hyundai Stargazer, Suzuki XL7 Hybrid… Quan điểm cá nhân của mình, Toyota Veloz Cross vẫn là một mẫu xe có những chuẩn mực cao trong phân khúc, tiết kiệm, bền bỉ và đáng cân nhắc so với các dòng xe còn lại. Tuy nhiên các bạn cứ đi tìm hiểu, mỗi người sẽ có một lựa chọn phù hợp với cá nhân.

Một lần nữa cám ơn anh Minh Trung đã dành thời gian chia sẻ những cảm nhận và đánh giá thú vị về chiếc Toyota Veloz Cross gần 130.000 km của mình. Chúc anh tiếp tục có nhiều hành trình an toàn, nhiều niềm vui và thành công trong cuộc sống!!

Một số hình ảnh Toyota Veloz Cross của anh Trung trong hành trình Road trip Veloz Avanza 2024:


Đánh giá Toyota Veloz Cross sau gần 130.000km
Đánh giá Toyota Veloz Cross sau gần 130.000km
Đánh giá Toyota Veloz Cross sau gần 130.000km
Đánh giá Toyota Veloz Cross sau gần 130.000km
Đánh giá Toyota Veloz Cross sau gần 130.000km
Đánh giá Toyota Veloz Cross sau gần 130.000km
Đánh giá Toyota Veloz Cross sau gần 130.000km
Đánh giá Toyota Veloz Cross sau gần 130.000km

>>Xem thêm
Bác nào đang sử dụng Toyota Veloz Cross chia sẻ thêm trải nghiệm của mình để các Oser có thêm thông tin tham khảo nhé!!
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng D
22/3/16
1.081
11.326
113
Xe Xpander của anh phải thay thước lái sớm như vậy chắc lỡ trúng hàng lỗi thôi, chứ có xe chạy hơn 300 ngàn km rồi vẫn lái bình thường.
Trừ những xe hiệu năng cao (BMW, Merc,...) hoặc hay chạy địa hình xấu thì thước lái rủi ro, chứ xe thường thay thước lái rất hiếm gặp
 
Hạng B2
12/3/18
310
179
58
45
Gia đình bác chủ có một khuôn mặt, đi chơi khỏi sợ lạc luôn! 2 cô con gái chắc là sinh đôi
 
  • Like
  • Haha
Reactions: PMH82 and Perenco
Hạng D
13/3/15
1.322
33.996
113
Toyota uy tín hơn Mitsubishi, Mitsubishi uy tín hơn Suzuki, Suzuki uy tín hơn Daihatsu.
Dahatsu gắn mác Toyota thì uy tín hơn Mitsubishi.
Dán nhãn tăng công suất là có thực.
Thứ gì Mit có Toy cũng có thì đồ Toy tốt hơn.
Thứ gì Mit có Toy không có thì thứ đó không quan trọng, ko cần thiết.
Bảo sao, Toy lại bền, vì Mit toàn hỏng những thứ mà Toy không có ?!?

Toy mãi đỉn ?!?? :D :p :D
 
Hạng D
25/8/23
2.085
1.273
113
Thứ gì Mit có Toy cũng có thì đồ Toy tốt hơn.
Thứ gì Mit có Toy không có thì thứ đó không quan trọng, ko cần thiết.
Bảo sao, Toy lại bền, vì Mit toàn hỏng những thứ mà Toy không có ?!?

Toy mãi đỉn ?!?? :D :p :D
Đồ Toy lúc nào cũng mỏng hơn đồ Mit, nên đồ Toy bền hơn, do đó khi mua xe, các bác nhớ chọn Mazda nhé.
 
Hạng F
3/10/15
11.068
13.642
113
Trừ những xe hiệu năng cao (BMW, Merc,...) hoặc hay chạy địa hình xấu thì thước lái rủi ro, chứ xe thường thay thước lái rất hiếm gặp
Nhân tiện cho em hỏi khi bẻ lái hay nghe tiếng lộc cộc dưới trục bánh xe thì có nguy cơ thước lái không bác.
Và khi dừng xe mà bẻ hết lái trái, hoặc phải (đánh lái chết) thì toàn xe rung mạnh.
 
  • Like
Reactions: equus1912