Tập Lái
9/11/09
46
34
18
Báo cáo các bác là em có post bài này trên Otofun để nghe ý kiến anh em ngoài đó về tiêu hao nhiên liệu của Sorento (Vì ở SG còn ít người chạy quá) nhưng ít thấy bác nào bình luận nên em mạn phép ở thread mới này để các bác, đặc biệt là các bác đi Sorento cho y1 kiến về chủ đề này
[color=#ff0000 size=3 font="times new roman"][/color]
TIÊU HAO NHIÊN LIỆU CỦA XE EM (HÀNH TRÌNH 156KM)
Báo cáo các bác, hôm nay em vừa làm 1 chuyến đí Tp. HCM – Cần thơ. Lượt đi thì em không đo đạc kỹ nhưng lượt về thì em chuẩn bị tương đối kỹ lưỡng để tính toán tình hình ăn uống của em So limited 2.0 nhà em. Sau đây xin tường thuật lại để các bác than khảo

Từ Cần Thơ về em đổ đầy dầu trước khi lên phà, set lại đồng hồ (trip và đo mức tiêu hao trung bình), sau đó bắt đầu hành trình. Tình hình đoạn đường này thì chắc các bác biết rồi, xe đông, đường hẹp mà lại hay bị bắn tốc độ nữa nên em không chạy nhanh được. Để cho chính xác nên em chỉ đánh giá mức tiêu hao trên đoạn đường trường, khi xe về tới Phú Mỹ Hưng (Đoạn Quốc lộ 50), đồng hồ Trip báo 154 km thì em kiểm tra lại kết quả:

- Tiêu hao nhiên liệu trung bình (đồng hồ báo): 13,4km/l
---> Mức tiêu hao trung bình cho 100km: 100/13,4 = 7,462 l

Như vậy, mức tiêu hao nhiên liệu TB cho 100 km đường trường cho Sorento là 7,4l, theo thông số của đồng hồ trên xe cung cấp. Nhiều bác trên diễn đàn thường không đánh giá cao kết quả đo đạc trên đồng hồ của xe nên để kết quả chắc chắn hơn, em thực hiện thêm 01 phương pháp kiểm tra nữa mà cho đến nay được các bác đánh giá cao nhất, đó là bơm lại nhiên liệu cho đầy và tính mức nhiên liệu tiêu hao.

Do em chạy về tới nhà mới đổ nên tổng hành trình là 178 km (nhà em ở PN, nhưng phải chạy vòng vèo bỏ “hành khách” xuống). Tồng số nhiên liệu đổ đầy bình lại là 15,5 lít. Như vậy, trừ cho lộ trình nội thành là 22 km, với mức tiêu hao nhiên liệu trong nội thành mà xe em thường báo là 8,5km/l thì với 22km xe em tiêu hao khoảng 2,58 lít, và nhiên liệu cho đoạn đường 156km là 15,5 – 2,58 = 12,92 lít.

Vì vậy, với lộ trình là 156 km + 40 phút chờ phà Cần thờ thì mức tiêu hao thực tế (xe em) cho 100km là tầm khoản 100 x 12,92 /156 = 8,28 lít/100km. Không biết là với hơn 40 phút chờ phà thì tiêu hao hết bao nhiên liệu, cái này em không tính được nhưng nếu trừ thêm khoảng đó ra nữa thì tiêu hao thực tế sẽ dưới 8 lít/100km, không quá sai số so với mức tính của xe. Hơn nữa, em đổ ở 02 cây xăng khác nhau, cách đổ cũng khác nhau (cây xăng ở CT xài đồng hồ cơ, nên chỉ có thể ít hơn chứ khó có thể đổ cao hơn) nên cũng có thể sẽ có sai số

Kết luận của em là: Đối với đồng hồ báo tiêu hao nhiên liệu trên xe có thể tin tưởng được với điều kiện xe đi chỉ đi trên đường trường và hành trình liên tục, không gián đoạn, xe tiêu hao nhiên liệu rất hợp lý

Còn mức như vậy là tiết kiệm hay không, cao hay thấp, so với các xe khác như thế nào mời các bác cho ý kiến. Riêng xe em trước khi thực hiện hành trình này mới chạy có hơn 750 km, vì vậy em đánh giá là mức tiêu hao rất hợp lý. Nếu chỉ hành trình trên đường cao tốc, đều chân ga thì có thể tiếp cận được mức của nhà sản xuất công bố (Hình như là 6,7l/100km). Hơn nữa, em nghĩ do điều kiện đường xá và mật độ giao thông nên các bác đi đường trường ra hướng Miền Đông hay Miền Trung thì chắc là sẽ ít hao đơn đường đi miền Tây?

Thanks các bác đã theo dõi! Buồn ngủ quá, mai em sẽ post tiếp về cảm giác lái
 
Hạng C
16/8/07
613
5
18
43
VN
Thong tin cua bac that huu ich. bac tinh can than qua,
Theo nhu duoc biet thi thong so ky thuat cua hang dua ra tinh muc tieu thu nhien lieu la chay tren duong truong voi duong thu co le la rat tot va khong chay che do dieu hoa, chi co nguoi lai thoi. co phai khong cac bac.
Sorento như vạy chay la qua tiep kiem cac bac nhi?
 
Tập Lái
9/11/09
46
34
18
Em xin phép bác cáo thêm với các bác là thông số này em đo với toàn bộ hành trình chở 5 người, đi giữa trưa (nên máy lạnh mở hơi lớn) và đặc biệt là mở cả giàn lạnh ở hàng ghế thứ 3, mặc dầu không có ai ngồi (do em sơ ý quên không tắt công tắc nên về gần đến nhà mới phát hiện)
 
Bò Hóng
13/12/06
8.361
75.894
113
chứng tỏ em này quá kinh tế, không biết giá 2.0 limited giờ thì khoảng bi nhiêu nhỉ
 
Tập Lái
9/11/09
46
34
18
Em nghĩ là không chênh lệch nhiều so với 2009 đâu, chủ yếu là các bác phải đón thêm VAT và trước bạ thôi. Khi em lấy khoảng 53,5k

Nói chung theo em đánh giá thì giá cả, tiện nghi và hiệu quả hoạt động là thuộc loại tốt nhất, lựa chọn tối ưu nhất trong cùng hạng xe. Đương nhiên là đối với các bác nào không quan tâm đến thương hiệu rồi (nhưng các bác đừng bàn tới chuyện này trong thớt của em nhé, nếu không lại tranh cãi tè le ra nữa thì phiền lắm!)
 
Bò Hóng
13/12/06
8.361
75.894
113
chuyện thương hiệu và chất lượng xe thì anh em bàn chán rồi, bây giờ chỉ so sánh tính năng và hiệu quả thôi.
Có bác đã so sánh Sorento 2010 2.0 Limited với Santafe 2010 2.0 SXL chưa nhỉ
 
Hạng B2
14/12/09
201
0
0
Bác đọc bài của Nobita đi ... túm lại con Sorento nhiều Option hơn Santa Fe nhưng mà đánh giá khách quan thì tuỳ người dùng thôi vì hai xe cùng dùng chung 1 số đồ nhất là động cơ và hộp số như nhau
 
Tập Lái
9/11/09
46
34
18
Em chưa chay thử Santafe nên không dám bàn về tính năng, nhưng trước khi mua So em cũng đã săm soi khá kỷ SF. Đánh giá chung là, thống nhất hết với những ưu điểm các bác đã nói nhưng có những cái mà em không thích nên đã chọn So (Em nói trước là cảm nhận của mỗi người khác nhau, em chỉ nói theo cảm nhận của em thôi, các bác SFC đừng cò ào vào ném đá em nhé):

1. Nội thất:
- không bằng được So, em thấy thiếu sự tinh tế nhất là dàn táp lô. Tuy nhiên, có điều cả 2 đều có điểm chung là chất lượng nhựa đều không sắc sảo như nhau, cái này thì em thấy thua xe Nhật
- Màu ghế da bò của So thì đẹp tuyệt, của SF thì em không thích lắm, em thì thích màu sáng trong khi SF nhập về toàn là màu tối(chả hiểu sao?). Nhưng chỗ này cũng phải nói thêm là cái lưng ghế và gối đầu của So nó lại ốp bằng nhựa, mà lại màu đen nữa chứ trông chả ra sao cả, không hài hoà gì hết với màu ghế. Chả hiểu Kia nó tiếc gì mà không ốp da luôn?

2. Ngoại thất :
- Em thích kiểu dáng mạnh mẽ của So hơn, trông nhìn ngang và từ phía trước rất mạnh mẽ (em cứ lầm với MDX hehehe). Đặc biệt là thiết kế phần mũi và đèn xe. Tuy nhiên phần đuôi thì lại xấu tệ mặc dầu được trang điểm thêm đèn led nhưng xấu thì vẫn cứ hoàn xấu
- SF thì em cảm nhận là hơi nhiều đường cong quá nên hơi yếu, đặc biệt là nhìn ngang thì rất thô, không mạnh mẽ tí nào cả

3. Trang bị tiện nghi: nhìn chung là như nhau, tuy nhiên So nhỉnh hơn 1 chút với DVD cảm ứng (toàn tiếng Hàn), GPS (cũng tiếng Hàn nốt, chả xài được), tích hợp camera lùi trên màn hình, 10 loa UBL và 2 sunroof...hình như chỉ có vậy, không biết có hơn gì nữa ko.

4. Cái này là quan trọng nhất, nó quyết định sự lựa chọn của em: So là all new 2010, em mua em này thì yên tâm trong khoảng 5 năm nữa về kiểu dáng. SF đã được gần 5 năm rồi, lỡ mua SF 2010 mà năm sau nó lại ra phien bản All new Santafe chắc là em tức chết (kiểu như bác nào mua Tucson 2009 rồi nhìn Tucson 2010 vậy)
 
Hạng C
28/2/07
618
36
28
54
rangnanh nói:
Em chưa chay thử Santafe nên không dám bàn về tính năng, nhưng trước khi mua So em cũng đã săm soi khá kỷ SF. Đánh giá chung là, thống nhất hết với những ưu điểm các bác đã nói nhưng có những cái mà em không thích nên đã chọn So (Em nói trước là cảm nhận của mỗi người khác nhau, em chỉ nói theo cảm nhận của em thôi, các bác SFC đừng cò ào vào ném đá em nhé):

1. Nội thất:
- không bằng được So, em thấy thiếu sự tinh tế nhất là dàn táp lô. Tuy nhiên, có điều cả 2 đều có điểm chung là chất lượng nhựa đều không sắc sảo như nhau, cái này thì em thấy thua xe Nhật
- Màu ghế da bò của So thì đẹp tuyệt, của SF thì em không thích lắm, em thì thích màu sáng trong khi SF nhập về toàn là màu tối(chả hiểu sao?). Nhưng chỗ này cũng phải nói thêm là cái lưng ghế và gối đầu của So nó lại ốp bằng nhựa, mà lại màu đen nữa chứ trông chả ra sao cả, không hài hoà gì hết với màu ghế. Chả hiểu Kia nó tiếc gì mà không ốp da luôn?

2. Ngoại thất :
- Em thích kiểu dáng mạnh mẽ của So hơn, trông nhìn ngang và từ phía trước rất mạnh mẽ (em cứ lầm với MDX hehehe). Đặc biệt là thiết kế phần mũi và đèn xe. Tuy nhiên phần đuôi thì lại xấu tệ mặc dầu được trang điểm thêm đèn led nhưng xấu thì vẫn cứ hoàn xấu
- SF thì em cảm nhận là hơi nhiều đường cong quá nên hơi yếu, đặc biệt là nhìn ngang thì rất thô, không mạnh mẽ tí nào cả

3. Trang bị tiện nghi: nhìn chung là như nhau, tuy nhiên So nhỉnh hơn 1 chút với DVD cảm ứng (toàn tiếng Hàn), GPS (cũng tiếng Hàn nốt, chả xài được), tích hợp camera lùi trên màn hình, 10 loa UBL và 2 sunroof...hình như chỉ có vậy, không biết có hơn gì nữa ko.

4. Cái này là quan trọng nhất, nó quyết định sự lựa chọn của em: So là all new 2010, em mua em này thì yên tâm trong khoảng 5 năm nữa về kiểu dáng. SF đã được gần 5 năm rồi, lỡ mua SF 2010 mà năm sau nó lại ra phien bản All new Santafe chắc là em tức chết (kiểu như bác nào mua Tucson 2009 rồi nhìn Tucson 2010 vậy)

Bác so sánh rất đúng . SORENTO có nhiều thứ hay hơn SANTA FE (Em đang sử dụng STF2010 ). Tuy nhiên với thị trường nước mình thì thương hiệu HYUNDAI nhỉnh hơn một chút mặc dầu KIA và HYUNDAI là anh em ruột thịt với nhau :D