Con này mình đã lấy lại của anh chủ công ty Logistic. Xe còn khá mới . Vì kinh doanh xe du lịch Đà Nẵng Hội An và sở hữu nhìu xe nên mạnh dạn chuyển xe C200 trải nghiệm. Đang sở hữu và từng dùng Mazda 3 2015 ( đi được 250.000km), Fortuner 2016 dầu ( 263.000km ) , santafe dầu 2018 ( đi được 98.000km ), Huynhdai Solati 2019 ( 49.000km ), ford transit 2019 ( 28.000km ) . Hi vọng anh em đã và chưa từng đi xe Á lại lỡ duyên xe Đức, ném đá em. Và cũng đừng nên cay nghiệt phân biệt giàu nghèo mà comment khó nghe. Em chỉ là người thích trải nghiệm xe và đam mê.
Giấc mơ xe Đức đúng thật phải mạnh dạn lắm chơi. Anh em chơi xe đều sợ nhất khoản bảo dưỡng chính hãng. Riêng mình thì xe Santafe, Fortuner, Mazda 3 mình cũng sợ vào hãng chớ huống hồ gì Mer. Nên tìm nơi mua phụ tùng uy tín, cái gì đắt quá thì chơi hàng Oem. Vì chất lượng cũng 7/10 so với chính hãng.
Sau khi mua lại thì mình cũng test hãng và nằm trong khoảng tài chính :- Su càng nhôm và càng gang nứt ( Cái này thật ra để đi đến 200.000km cũng không sao vì độ rung khung gầm không đáng kể ) . Xe Fortuner mình chạy đến 250.000km vẫn bình thường hoặc Mazda 3, Santafe. Ai tinh ý lắm mới nhận ra. Chi phi thay thì cũng tham khảo các anh em thương gia. Nếu mua riêng cục này hàng Oem thì dao động tầm 1tr-2tr tùy hãng. Anh em lưu ý là chi tiết càng nhôm và gang là gồm 10-20 bộ phận. A e mua cục này về phải hỏi trước Gara gần nhà có Tool ép cục này không. Nếu không phải mua nguyên cụm càng hai bên tầm 5-6tr/ bộ.
- Bình điện phụ ( Cái này hãng cắm tool check ) . Thật tức khi tốn 2tr ( Bên ngoài ) cho bộ Invester này vì nhân viên hãng phỏng đoán liên quan đến chế độ I-stop ( Eco) . Khi thay xong thì bình điện chính không sử dụng loại Varta AGM mới không sử dụng được Eco. Vãi cho hãng. Anh em nên có chút kinh nghiệm để đỡ mất công.
- La zăng bị ovan, nhân viên hãng báo phải thay mới hoàn toàn. Lại 1 lần nữa nhân viên thiếu năng lực. Ra các tiệm mâm lốp ngoài check rất kĩ và mâm bình thường. Chỉ trừ khi tai nạn thật sự. Mấy con xe Santafe dầu, Fortuner, mazda mình cày đủ mọi loại hình cũng chưa bao giờ nghĩ đến việc này. Vì đường xá Việt Nam kém, hiện tượng rất khó phỏng đoán. Chỉ nên dựa vào mặt lốp mòn 1 bên hay phồng là chính xác, hoặc vô lăng có hiện tượng lệch về 1 bên.
- Máy check lỗi điện tử Mercedes không check lỗi đơ Touchpad. Khi về sử dụng hoàn toàn thì lỗi phần mềm. Phải chạy lại thì hết. Đa phần tìm hiểu trên kênh youtube nước ngoài, hầu hết đều bị. Điểm trừ cho hệ thống phần mềm chính hãng.
- Phuộc trước bên phụ chảy dầu . Giá cũng nhẹ nhàng. Đủ loại hàng Copy đến Oem. Từ 2tr-5tr tùy loại ( Hãng sẽ thay tầm 17 củ 1 cái). Nên thay luôn 1 cặp để đạt sự cân bằng tốt nhất, mất cân đối sẽ khiến toàn bộ trọng tâm dồn về phuộc trước bên tài, gây hư. Tuy nhiên a e nào ít đi thì nên thay 1 cây vì khó cảm nhận được, tiết kiệm chi phí. Các con xe cỏ của mình thì hầu như chưa gặp lỗi này. Hoặc do mình may mắn
- Máy bốc.
- Vô lăng đằm chắc khi ôm cua, chạy tốc độ cao trên 60km/h
- Chế độ Cruise Control và Lim thiết kế rất nhân trắc học. Mới đầu chưa quen dễ lộn 2 cần này nhưng chạy quen rồi thì rất đã. Dành cho đi cao tốc hay quốc lộ rất sướng. Lên xuống tốc độ như Ý muốn.
- Hộp số 7 cấp mượt mà. Có thể đổi chế độ lái, chế độ chân thực hơn con Santafe của mình nhiều. Chế độ Sport+ dính lưng ghế nhưng máy gào to, cái này độ pô thì phấn khích hơn. Chế độ Comfort thì chỉ nhỉnh hơn vài phần chân ga so với mazda 3 hay Vios. Riêng con Solati dù 16 chỗ xác nặng nhân chân ga cực nhẹ.
- Cách âm tốt ở đường trường, nhựa đường đạt chuẩn.
- Khung gầm chắc, đằm , không cảm giác lỏng lẻo.
- Màn CD nét căng, đồng hồ Odo nét đẹp mịn, màu sắc background sang trọng.
- Điều hòa thơm, trong lành hơn con Mazda, Santafe, Fortuner. Khả năng do chất liệu ghế da, nhựa nội thất thuộc loại chất lượng . Ko nghe mùi nhựa nội thất như các dòng xe phổ thông.
- Nội thất hoàn thiện chất lượng tốt. 5 năm vẫn như mới, không nếp nhăn về ghế cũng như ố màu nội thất. Chắc chủ xe chăm sóc kĩ.
- Các chi tiết Crom sáng bóng và đẹp, ít bị ố.
- Sơn xe còn rất đẹp, nước sơn sang xịn mịn bóng bẩy hơn các con xe phổ thông cùng đời. Hầu như mới xuất xưởng. Đánh giá điểm cao về màu tối của Mer. Riêng trắng thì mình thấy tệ. Nên mình chọn màu xanh cavansite.
- Kính lái còn trong vắt, không dăm xước. Đánh giá cao. Santafe đời 2018 vẫn không được như vậy
- Mặt nhựa đèn rất mới, so với mazda 3 hay Fortuner thì chất liệu rất xịn sò. Đèn led high perfome rất chuẩn so với cùng đời . Các con xe mình khá tối.
Nhược điểm - Máy nổ to khi nghe từ bên ngoài. Thua cả con Forte đời 2009 >.< . Bật điều hòa lên thì gào gào như con santafe máy dầu. Nhiều a e review youtube thì bảo xe có turbo to như này để tiết kiệm nhiên liệu.
- Vô lăng nặng khi đánh lái ở tốc độ thấp, chuẩn bị nhập làn đường hay quay đầu. Nặng hơn nhiều Santafe. Tương đương con vô lăng FOrtuner máy dầu 2016. Nhìn trên mạng mấy con Roll Roy chỉ đánh bằng 1 ngón tay, Santafe mình cũng nhẹn nhàng 1 ngón tay. Vậy Á Hàn chắt chiu đúng tâm lý ở giữa 2 khoảng này. Nhìu bác không hiểu lại kêu ví von với Roll roy. Tại sao santafe và solati nhẹ tựa 1 ngón tay thì Mer không có ở phân khúc entry? Đừng đem cảm giác lái ra bào chữa và giá trị xe rẻ để biện minh, theo mình là triết lý cách đây 5 năm . Bmw cũng đã phải cân nhắc chỉnh sửa nhẹ cho đời mới . Nếu đã có chế độ lái thì đáng lý Comfort , vô lăng phải nhẹ như xe Hàn. Logo vô lăng đã bạc màu do ô xi hoá từ mồ hồi tay. Nếu mer làm tốt hơn thì hay. Hầu như chiếc nào mình xem cũng đều bị. Cái này tương đương các dòng phổ thông mình kinh qua.
- Cách âm kém từ mặt đường lên hốc bánh xe ở đường bê tông, ổ gà. Nghe tiếng cửa gương cạ vào thành cửa khi qua đoạn đường này. Anh em forum GLC cũng đã phàn nàn rất nhiều về chỗ này. Khắc phục bằng cách mua băng keo nỉ 800k-1tr để dán lên phần viền cửa. Nếu vào hãng thay luôn roan cửa thì đi cũng bị lại.
- Khung gầm qua các gờ giảm tốc hay gờ ở các tầng hầm cũng hơi lỏng lẻo như xe Santafe, Mazda 3. Không nghe cái ịch chắc như phần đánh giá Video Vinfast Lux A của anh Hùng Lâm Xe hay.
- Táp lô nhựa bóng đen dễ trầy. Đời mới đã khắc phục bằng gỗ nhám. Nhưng C180 đời mới lại vẫn nhựa piano bóng đen. A e nên dán keo.
- Cần gạt mưa nghe cút kít. Đã tìm hiểu và thấy do thiết kế sát chân kính và ép mạnh để gạt sạch. Gạt nhanh sẽ phát ra tiếng động. A e xe mer đều đánh giá đều gặp trường hợp này dù xe mới.
- Phanh kêu khi xe chuẩn bị lăn bánh. Qua tìm hiểu thì đây là nét riêng. Còn những chiếc xe phổ thông mình lúc mới không bị, chỉ khi thay bố phanh mới thì nge tiếng giống như rày.
- Lốp runflat đi sượn, cứng , không được êm ái.
- So sánh cùng đời thì thiếu Camera lùi là sự thiếu sót khá nghiêm trọng. Khó quan sát khi lùi ban đêm. Độ Interface tầm 7 củ-8 củ. Nếu đổi sang đầu rin DVD command với cam lùi chính hãng lật , tầm 15 củ cho đầu dvd và 7 củ cho cam. Nếu lên đầu Android thì loanh quanh 14 củ
- Cảm biến trước sau phản hồi chậm 2-4 giây. Nhưng được cái thông minh và quét rộng. Khoảng cách nguyên rin của mer rất gần. A e nào lái yếu nên vào Gara chỉnh xa xa 2-4m như cảm biến China để tự tin lùi hơn.
- Màn CD tệ : Ko hiển thị giảm tăng volum, điều hòa nhiệt độ bao nhiêu ( Ý mình không hiển thị bự lên lúc chuyển, sẽ đỡ phân tâm hơn khi để góc nhỏ ).
- Touchpad : phản hồi chậm, các nút back, để khá ngược. Đời mới để lên trên hợp lý hơn.
- Máy lạnh không được nhanh như các dòng xe Nhật, Hàn ( So với mazda 3, Santafe , Solati ) . Kiểu lạnh từ từ đằm đằm. Mức gió 1,2,3 rồi lên 4 khác hẳn. Vù mạnh từ số 4 . Quạt gió điều hoà kêu to. Điểm này tìm hiểu thì đa phần a e đều bị kiểu này. Hãng sẽ phán quạt gió điều hoà hỏng ( Chi phí order bên ngoài tầm 2tr-3tr). Thật ra hỏng thì chế độ gió trong xe không họat động mới gọi là hỏng. Khả năng nhiều a e đi mer đánh giá là do chất lượng của hãng. Và nhiều đời xe mer a e cung đánh giá không lạnh nhanh bằng xe Nhật , Hàn. Bởi Daikin là hãng điều hoà Nhật luôn cho ra đời tiên phong công nghệ mới
Cần Chú ý : - Lái quen dòng cao gầm thì a e nên lưu ý lái sedan cẩn thận hết mức.
- Vì sơ ý đi ngang qua rãnh vệt bánh xe trên quốc lộ của xe tải ở tốc độ cao mà có vẻ như gây ảnh hưởng đến rotuyn lái trong. Do gầm Cái này thay cũng khá rẻ. Dòng Fortuner chỉ có 600k, dòng mer từ 800k-2tr tuỳ loại. Dấu hiệu nhận biết lạ lúc xe đứng im, đánh lái chết nhẹ qua trái hoặc phải thì nge tiếng cạ kim loại. Đi tốc độ cao thì không bị
- Chính vì dòng xe đa phần lắp ráp nên mình chọn trải nghiệm Mer so với Bmw. Vì phụ tùng Bmw đắt hơn
- Các thương gia chào đủ mọi loại hàng copy, oem, chính hãng. Đủ nhu cầu cho anh em dân chơi. Nếu không khắt khe và ít đi, cũng không nên tốn quá nhiều tiền vào phụ tùng hãng. Vì xe thiết kế ra đã lì đòn hơn 200.000km. Chỉ những cái liên quan đến thay máy móc thì mới vào hãng. Còn các phụ tùng hao mòn theo thời gian nên lựa chọn hàng ngoài để tiết kiệm chi phí.
- Dự phòng 15 đến 30tr cho nâng cấp đầu DVD, lắp cam lùi , GPS. Nếu tất tần tật Android thì tầm 15tr đổ lại
- 20 đến 30tr cho loa burmester dành cho ai thích âm nhạc. Nếu mua xe cũ thì ráng lên C250 thì hay hơn. Máy mạnh hơn 211hp .
- 15-20 củ cho nước hoa ion, nếu dành cho bác nào di chuyển nhiều. Cần không khí trong lành trong xe.
- Nên thay lốp thường để êm hơn.
- Săn vô lăng AMG chính hãng cũ còn mới để cầm nắm gọn gàng hơn ( Sở thích )
- Lên la zăng C250 đa chấu đời 2015-2016 vừa đẹp lại giữ nguyên 17 inch. Đi sẽ êm hơn dòng 18 inch. Theo ý kiến cá nhân.
Nên mua trong tầm giá 1 tỷ tới 1 tỷ 6 không?
- Nếu đã đi Suv, Cross thì xuống sedan là điều gì khá tệ vì dòng entry của hạng sang cũng chỉ cách âm và cảm giác đằm xe cũng chỉ mức tương đối.
- Nếu ít đi và đánh bóng thương hiệu bản thân trong mối quan hệ, công việc thì chọn xứng đáng.
- Nếu đi hằng ngày 30km-50km đường đô thị thì nên chọn dòng xe Hàn. Vô lăng sẽ nhẹ nhàng, thoát xe hơn.
- Nếu đi hằng ngqyf 30-50km đường ngoài đô thị, an toàn thì entry đáp ứng đúng nhu cầu
- Nếu đi tần suất lớn ở đường hỗn hợp, nên chọn dòng Suv tầm giá. Hoặc có tiền nên chọn dòng gầm cao của hạng sang.
Anh em cần tham quan bằng xe Mercedes tại Hội An Đà Nẵng thì alo em. ( 0902.206.706)
Chỉnh sửa cuối: