Pro
Super Moderators
11/8/08
1.351
2.270
113
Là tân binh trong phân khúc MPV 7 chỗ vốn đang rất nhiều lựa chọn từ thương hiệu đến giá bán nhưng Honda BR-V 2023 chọn hướng đến yếu tố trang bị an toàn, phù hợp với nhóm khách hàng cá nhân, mua xe cho gia đình. Vậy, những trải nghiệm thực tế trên mẫu MPV này ra sao? Có xứng đáng với mức giá từ 661 triệu đồng?

OS-HONDA-BR-V-2023-52.jpg

Honda BR-V 2023 ra mắt thị trường Việt vào tháng 7/2023 với giá bán từ 661 – 705 triệu đồng. BR-V bổ sung lựa chọn cho khách hàng Việt tìm mua xe 7 chỗ gia đình linh hoạt với ngân sách vừa phải, bên cạnh các mẫu xe cùng phân khúc đã có mặt trên thị trường như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz, Kia Carens, Hyundai Stargazer, Suzuki XL7, ...

Nhóm đánh giá xe Otosaigon đã trải nghiệm phiên bản cao cấp nhất Honda BR-V L và để trả lời cho câu hỏi được rất nhiều thành viên đặt ra, liệu Honda BR-V 2023 có đang mua và xứng đáng với mức giá từ 661 triệu đồng?

Kiểu dáng pha trộn MPV và SUV, đầu xe đẹp

Điểm nổi bật
  • Thiết kế MPV nhưng đậm chất SUV đa dụng
  • Thiết kế hiện đại
  • Đầu xe đẹp, cân đối

Ngoại hình Honda BR-V 2023 mang đến ấn tượng với thiết kế MPV theo phong cách SUV, vốn là xu hướng của thị trường ô tô hiện tại. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản khá tinh tế khi thiết kế BR-V 2023 có nhiều điểm chung với 2 mẫu xe khác của Honda là CR-V và City.

OS-HONDA-BR-V-2023-51.jpg


Ở phía trước, Honda BR-V 2023 có phần đầu xe khá giống với CR-V gen 6 vừa được ra mắt tại Việt Nam. Các chi tiết được thiết kế vuông vức, đặc biệt là cụm lưới tản nhiệt hình thang, kết hợp cùng những thanh ngang sang trọng và lịch lãm. Đi kèm là dải đèn pha LED vuốt mảnh

OS-HONDA-BR-V-2023-3.jpg


Với công nghệ Honda SENSING, Honda BR-V 2023 gần như không có đối thủ trong phân khúc khi sở hữu công nghệ đèn pha thích ứng tự động AHB. Bên cạnh là các tính năng tiêu chuẩn như tự động bật/tắt theo cảm biến ánh sáng và tắt tự động theo thời gian, hỗ trợ quan sát đường vào nhà vào ban đêm.

Ngoài ra, phiên bản BR-V L được trang bị tiêu chuẩn đèn sương mù LED, giúp quan sát tốt hơn khi phải lái xe trong điều kiện thời tiết xấu.

OS-HONDA-BR-V-2023-53.jpg


Thân xe Honda BR-V 2023 cũng mang nhiều điểm nhấn hiện đại, thể hiện qua đường gân dập nổi kéo dài từ trước ra sau. Đây là chi tiết được Honda thể hiện xuyên suốt trên các dòng xe của mình, từ các mẫu sedan như City, Civic, Accord cho đến các mẫu SUV như HR-V hay CR-V gen 6 vừa ra mắt.

OS-HONDA-BR-V-2023-17.jpg


Thiết kế nóc xe vuốt ngang về sau, kết hợp cùng khung cửa sổ uốn cong cũng là chi tiết thể hiện sự tinh tế của Honda BR-V 2023. Sự kết hợp này giúp cho phần trụ D dày bản, trong khi đuôi xe cao ráo, đậm dấu ấn SUV, thay vì là một chiếc MPV thuần túy.

OS-HONDA-BR-V-2023-16.jpg


Cả hai phiên bản BR-V 2023 đều trang bị la-zăng hợp kim 17 inch, đi kèm bộ lốp 215/55 to bản hơn hầu hết các đối thủ cùng phân khúc.

Gương chiếu hậu Honda BR-V 2023 cũng đầy đủ chức năng chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Ngoài ra, phiên bản L còn trang bị camera hỗ trợ quan sát làn đường LaneWatch, duy nhất trong phân khúc. Tiện ích này cũng đang được Honda trang bị dần trên các dòng xe tại Việt Nam, giúp lái xe tự tin, an toàn hơn, hạn chế va chạm từ các điểm mù.

OS-HONDA-BR-V-2023-47.jpg


Tiến về phía sau, đuôi xe Honda BR-V 2023 lại có thiết kế tròn trịa hơn, mặc dù vẫn được trang bị cụm đèn hậu LED cá tính, kế thừa từ mẫu sedan hạng B Honda City. Tuy nhiên mọi chi tiết phía sau vẫn được bố cục cân đối, hài hòa.

OS-HONDA-BR-V-2023-54.jpg


Phía sau Honda BR-V 2023 còn được trang bị đuôi lướt gió kích thước nhỏ, kết hợp cùng ăng ten vây cá mang đến sự năng động cho đuôi xe. Ngoài ra, bệ cốp hành lý có thiết kế thấp, giúp việc chất hành lý thuận tiện hơn.

OS-HONDA-BR-V-2023-12.jpg


Kích thước tổng thể Honda BR-V 2023 tương đồng với hầu hết các đối thủ. Thông số DxRxC lần lượt là 4.490 x 1.780 x 1.685 (mm), trong khi chiều dài cơ sở 2.700 mm. Thông số này kết hợp với khoảng sáng gầm 207 mm giúp BR-V rất thoải mái để đi trên các đoạn đường xấu. Ngoài ra, Honda BR-V có bán kính vòng quay tối thiểu 5,3 mét giúp xe vận hành khá linh hoạt trong phố.

Nội thất nhiều chi tiết bọc da, không gian rộng thoáng

Điểm nổi bậtĐiểm cần cải thiện
  • Không gian rộng rãi
  • Ghế ngồi bọc da cao cấp
  • Khoang hành lý linh hoạt
  • Phân bổ chỗ để đồ chưa hợp lý

Tiến vào trong nội thất, Honda BR-V 2023 mang lại không gian thư giãn và ấm cúng, đúng chất xe gia đình. Đặc biệt, bảng táp lô BR-V có nhiều điểm tương đồng với đàn anh CR-V gen 5 như thiết kế cửa gió điều hòa trung tâm trên đỉnh táp lô, bên dưới là màn hình giải trí cảm ứng và thiết kế vô lăng ba chấu.

OS-HONDA-BR-V-2023-30.jpg


Ngoài ra, các chi tiết nội thất được tính toán chi tiết vì vậy không gian điều khiển phía trước của Honda BR-V 2023 gọn gàng và thuận tiện sử dụng. Ngoài ghế ngồi, rất nhiều vị trí trong nội thất được bọc da như bảng táp lô, tapi và bệ tỳ tay trên cửa. Phần trần xe cũng được bọc nỉ màu đen, dễ vệ sinh, đồng thời đem lại vẻ thể thao hơn.

Vô lăng Honda BR-V 2023 được bọc da sang trọng, chất liệu nhẵn nhưng cho độ bám tốt, kết hợp các đường thêu chỉ nổi màu trắng cũng tôn vẻ sang trọng cho nội thất. Ngoài ra, vô lăng cũng điều chỉnh được 2 hướng, giúp tối ưu tư thế lái thoải mái nhất.

OS-HONDA-BR-V-2023-31.jpg


Trên vô lăng Honda BR-V 2023 được tích hợp đầy đủ các chức năng cần thiết. Từ điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, điều khiển giọng nói và các tính năng của gói Honda SENSING như giữ làn đường, giữ khoảng cách, điều khiển hành trình thích ứng…

Riêng phiên bản L có thêm lẫy chuyển số thể thao, mang lại sự chủ động cho người lái khi lên xuống đèo dốc hoặc cần tăng tốc vượt xe.

OS-HONDA-BR-V-2023-38.jpg


Đồng hồ lái Honda BR-V 2023 chưa được nâng cấp màn hình kỹ thuật số như một vài đối thủ. Tuy nhiên xét về độ thực dụng và hiệu quả, màn hình màu 4,2 inch vẫn cung cấp khá đầy đủ các thông tin quan trọng. Người lái cũng dễ dàng truy cập các giao diện tính năng thông qua phím trên vô lăng.

Ghế ngồi Honda BR-V L được bọc da mềm mại, và chất lượng đệm êm ái cho cảm giác ngồi khá dễ chịu. Hàng ghế trước Honda BR-V 2023 có thiết kế thể thao với hai đệm lưng to, ôm lấy thân người ngồi.

OS-HONDA-BR-V-2023-43.jpg


Tuy nhiên cũng như các đối thủ, Honda BR-V 2023 vẫn chỉ trang bị ghế lái chỉnh tay 6 hướng và ghế hành khách chỉnh tay 4 hướng. Giữa hai ghế trước có bệ tỳ tay bọc da và tích hợp hộc để đồ nhỏ. Ngoài ra, vị trí này còn có 2 hộc để chai nước, và một ngăn nhỏ để điện thoại khá tiện dụng.

Hàng ghế thứ hai Honda BR-V 2023 có thiết kế phẳng hơn, giúp dễ dàng ngồi 3 người lớn thoải mái. Mặt sàn phẳng cũng hỗ trợ rất tốt cho mục đích đa dụng trên.

OS-HONDA-BR-V-2023-27.jpg


Ở hàng ghế thứ hai có tích hợp tựa tay trung tâm khi chỉ ngồi 2 hành khách, tuy nhiên không tích hợp giá để cốc. Đây sẽ điểm trừ đáng tiếc so với các đối thủ. Hành khách phía sau chỉ có thể để các chai nước tại hộc trên cửa, cùng các ngăn tài liệu sau lưng ghế trước.

OS-HONDA-BR-V-2023-22.jpg


Hàng ghế thứ ba trên Honda BR-V 2023 có không gian khá tốt, đủ thoải mái cho hai người lớn. Hàng ghế thứ ba thậm chí còn khiến hàng ghế thứ hai ghen tị khi có đến 2 chỗ để cốc tích hợp hai bên.

OS-HONDA-BR-V-2023-21.jpg


Ngoài ra, hai hàng ghế sau Honda BR-V 2023 còn được thiết kế gập gọn theo tỷ lệ lần lượt là 60:40 và 50:50 để mở rộng tối đa khoang hành lý. Đặc biệt khoang hành lý phiên bản L còn thiết kế vách ngăn linh hoạt, có thể tạo thêm 1 ngăn để đồ bên dưới mà không ảnh hưởng đến trạng thái ngả lưng của hàng ghế thứ ba.

Tiện nghi đầy đủ nhưng chất lượng cần cải thiện hơn

Điểm nổi bậtĐiểm cần cải thiện
  • Chất liệu nội thất cao cấp
  • Đầy đủ kết nối giải trí hiện đại
  • Điều hòa lạnh nhanh và sâu
  • Ít cổng sạc USB
  • Phanh tay cơ

Phiên bản BR-V L cao cấp nhất được trang bị màn hình giải trí cảm ứng 7 inch, đặt ở trung tâm bảng táp lô. Kích thước tương đối nhỏ khi đặt cạnh các màn hình cảm ứng 9 hoặc 10 inch của đối thủ.

OS-HONDA-BR-V-2023-60.jpg


Niềm an ủi là màn hình giải trí Honda BR-V tích hợp đầy đủ kết nối Apple CarPlay, Android Auto, Bluetooth, USB, Radio. Đi kèm là hệ thống âm thanh 6 loa có chất lượng ổn, vừa đủ dùng.

Hệ thống điều hòa trên Honda BR-V L là loại tự động 1 vùng, có cửa gió điều hòa trên trần xe cho hai hàng ghế sau. Điều hòa còn bao gồm chức năng Max Cool giúp làm mát nhanh nội thất.

OS-HONDA-BR-V-2023-33.jpg


Ngoài ra, tính năng khởi động từ xa kích hoạt trước hệ thống điều hòa cũng là một ưu điểm của Honda BR-V 2023 so với các đối thủ.

OS-HONDA-BR-V-2023-35.jpg


Trang bị tiện nghi trên Honda BR-V 2023 ở mức đủ dùng. Cụ thể, phiên bản Honda BR-V L trang bị đầy đủ cổng sạc cho ba hàng ghế. Tuy nhiên ngoại trừ hàng ghế trước có 2 cổng sạc USB và 1 tẩu sạc 12V, hai hàng ghế sau chỉ trang bị tẩu sạc 12V. Người dùng cần phải trang bị thêm 2 bộ chuyển đổi nếu muốn sạc thiết bị di động cho hàng ghế hai và ba. Ngoài ra, mẫu xe của Honda vẫn chưa có tiện ích sạc không dây.

OS-HONDA-BR-V-2023-46.jpg


Honda BR-V L cũng chưa trang bị phanh tay điện tử, tích hợp giữ phanh tự động. Mẫu MPV 7 chỗ của Honda vẫn trang bị phanh tay cơ, chiếm một phần không gian giữa hàng ghế trước.

Động cơ mạnh nhất phân khúc nhưng vẫn còn điểm cần cải thiện

Điểm nổi bậtĐiểm cần cải thiện
  • Động cơ tiết kiệm nhiên liệu
  • Vô lăng chắc tay
  • Êm ái ở tốc độ thấp
  • Mạnh mẽ ở dải tốc cao
  • Điểm mù trụ A còn khá lớn
  • Cách âm cần cải thiện

Honda BR-V 2023 trang bị động cơ xăng 1.5L tương tự các đối thủ, nhưng cho công suất tối đa 119 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm. Đây là khối động cơ mạnh nhất phân khúc ở thời điểm hiện tại. Đi kèm là hộp số vô cấp CVT kết hợp với hệ dẫn động cầu trước.

OS-HONDA-BR-V-2023-61.jpg


Thử nghiệm thực tế, động cơ Honda BR-V 2023 hoạt động êm ái và có phong cách điềm đạm. Có cảm giác các kỹ sư Honda đã tinh chỉnh để BR-V tăng tốc không quá gắt gỏng, mang đến sự dễ chịu cho những hành khách trên xe. Tuy nhiên, đừng vì thế mà xem thường sức mạnh của Honda BR-V 2023.

OS-HONDA-BR-V-2023-66.jpg


Mẫu xe này sẽ cho người lái cảm giác vận hành tốt ở những dải tốc độ cao hơn, đặc biệt trên cao tốc hay đường trường. Honda BR-V 2023 khá nhẹ nhàng để hoạt động trong dải vận tốc từ 80 - 120 km/h.

Vô lăng Honda BR-V 2023 sử dụng trợ lực điện tương tự City, HR-V… nhưng có độ nhạy vừa phải. Các kỹ sư Honda đã tinh chỉnh để mẫu xe này thân thiện hơn với các gia đình, thay vì trang bị một cụm vô lăng nhanh nhạy theo phong cách thể thao. Trợ lực tay lái nhẹ nhàng trong phố và tăng dần độ đầm chắc ở tốc độ cao.

OS-HONDA-BR-V-2023-65.jpg


Tầm quan sát trên Honda BR-V 2023 ở mức khá. Người lái có thể dễ dàng quan sát phần đầu xe ngay ở vị trí ngồi thấp nhất. Tuy nhiên cột A có kích thước chưa tối ưu, cùng với gương chiếu hậu ngoài đặt ngay trụ A cũng khiến hai bên đầu xe có điểm mù khá lớn.

Honda BR-V 2023 cũng được nhà sản xuất cải tiến độ cứng thân xe, cùng với tối ưu giảm ồn, rung và giật. Trong thực tế, thân xe khá ổn định với hệ thống treo trước MacPherson và hệ thống treo sau giằng xoắn, đặc biệt khi di chuyển trên các cung đường xấu, nhiều gồ ghề liên tục.

OS-HONDA-BR-V-2023-64.jpg


Tuy nhiên khả năng cách âm Honda BR-V 2023 vẫn cần được cải thiện. Mặc dù thân vỏ chắc chắn, tole đầy đặn, nhưng cách âm môi trường và động cơ của BR-V chưa tốt.

Cách âm gầm xe cũng không khá hơn vì tiếng vọng khi lăn bánh lên các nắp cống khá rõ ràng. Điểm ưu là tiếng ù gầm không lớn, có thể nhờ vào khoảng sáng gầm lên đến 207 mm.

Gói an toàn toàn chủ động Honda SENSING đáng giá

Điểm nổi bậtĐiểm cần cải thiện
  • Honda SENSING với 6 tính năng
  • Đầy đủ hệ thống an toàn hiện đại
  • Chưa có cảm biến hỗ trợ đỗ xe
  • Cần bổ sung hỗ trợ điểm mù

Bỏ qua các nhược điểm về vận hành ở trên, Honda BR-V 2023 gần như đi đầu phân khúc về trang bị an toàn chủ động. Mẫu MPV 7 chỗ của Honda được trang bị đủ 6 tính năng đi kèm với gói hỗ trợ lái xe an toàn Honda SENSING. Có thể kể ra như:

    • Phanh giảm thiểu va chạm (CMBS)
    • Đèn pha thích ứng tự động (AHB)
    • Kiểm soát hành trình thích ứng (ACC)
    • Giảm thiểu chệch làn đường (RDM)
    • Hỗ trợ giữ làn đường (LKAS)
    • Thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN)
OS-HONDA-BR-V-2023-40.jpg


Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) có thể hoạt động ngay từ dải vận tốc 30 km/h. Honda BR-V 2023 vẫn chưa trang bị thích ứng với dải vận tốc thấp (LSF), vì vậy chưa bao gồm chế độ Stop & Go như nhiều mẫu xe cao cấp hơn.

Tuy nhiên, với gói Honda SENSING, BR-V 2023 đang vượt trội hầu hết đối thủ trong phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ tại Việt Nam về các trang bị an toàn. Đặc biệt khi các tính năng này người dùng không thể nâng cấp hay “độ” thêm từ bên ngoài.

OS-HONDA-BR-V-2023-57.jpg


Ngoài ra, phiên bản Honda BR-V L còn trang bị rất nhiều tính năng an toàn như:

    • Camera hỗ trợ quan sát làn đường LaneWatch
    • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
    • Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
    • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
    • Hệ thống cân bằng điện tử VSA
    • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA
    • Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS
    • Đèn báo phanh khẩn cấp ESS
    • 6 túi khí
    • Camera lùi
    • Khóa cửa tự động theo tốc độ
    • Nhắc nhở kiểm tra hàng ghế sau

Đánh giá chung

OS-HONDA-BR-V-2023-50.jpg


Với giá bán từ 661 – 705 triệu đồng, Honda BR-V 2023 sẽ là lựa chọn rất đáng giá với các khách hàng gia đình, đang tìm kiếm một mẫu MPV 7 chỗ thiết kế năng động, nội thất rộng rãi, tiện ích đủ dùng và đặc biệt chất lượng an toàn cao nhất với Honda SENSING.

>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về Honda BR-V 2023 so với các đối thủ trong cùng phân khúc?
 
Hạng B2
11/9/15
104
2.381
93
Brv L 705tr vs Carens pre 725tr, nếu chọn mình sẽ chọn cà rem: rộng rãi hơn, 4 thắng dĩa, động cơ mạnh hơn, cách âm tốt hơn, ghế tài chỉnh điện. Quan trọng hơn là văn hóa kd nhà Kia of TH 0 có bố láo hay bán bia kèm lạc như toy, hon.
 
Tập Lái
2/5/19
12
25
14
37
Khúc đầu, chiều ngang đẹp, nhưng xu cà na thấy cái mông chưa ưng mắt
 
Hạng B2
31/5/19
101
549
93
41
Cái xe ổn, khá đẹp và nhiều công năng, ko hòa trộn với mấy cái chạy đầy đường mà ai cũng biết.... chỉ là thời điểm này nó vẫn hơi mắc và khó khăn. Giảm mỗi bản 50tr nữa là đẹp...
Định hình xe gia đình, nhưng giá thì hơi đau đầu với nhiều người. Có khuyến mại thì bán ngon k thì cũng k bán chạy nổi
 
Hạng B1
18/8/23
82
98
18
31
Bài viết hết sức chi tiết luôn, hay ghê. Chiếc xe ưa nhìn nhất trong phân khúc, không bị hơi hướng dịch vụ.
xe nào mới ra cũng được định hướng là không dịch vụ, cho đến khi nó bị dịch vụ hóa. 1 xe dễ sở hữu thì sẽ dễ thành dịch vụ thôi :D
 
Hạng D
22/1/19
4.427
8.184
113
Nhìn nó chưa được bệ vệ như cái giá tiền, thiết kế nội thất mang hơi hướng các dòng xe Honda thế hệ cũ (khi city, civic đã cập nhật phong cách thiết kế mới). Nói chung tầm tiền này trong phân khúc này thì ít người chọn, mà nếu có ai chịu chi thì chắc cà-rem (sau khi giảm giá) cũng xứng đáng hơn.
 
  • Like
Reactions: baocv77