Pro
Super Moderators
11/8/08
1.393
2.346
113
Honda City RS vốn được đánh giá cao về thiết kế và trang bị cũng như nổi bật với tính thể thao. Giờ đây, trên phiên bản facelift 2023, mẫu xe cỡ B này còn hấp dẫn và hoàn thiện hơn khi được bổ sung các trang bị an toàn và tiện nghi đáng giá như: Honda SENSING, Honda CONNECT, phanh đĩa 4 bánh và ghế da. Tuy nhiên, khi trải nghiệm thực tế Honda City 2023 còn có những nâng cấp đáng giá hơn nữa.

OS-HONDA-CITY-2023-1A.jpg


So với phiên bản tiền nhiệm, Honda City RS 2023 có giá bán tăng nhẹ 10 triệu đồng, lên mức 609 triệu đồng. Đồng thời, những nâng cấp mới đã giúp Honda City 2023 vượt trội hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Vios hay Hyundai Accent.

Diện mạo thể thao hơn

Điểm nổi bật
  • Thiết kế trẻ trung, năng động,
  • Dáng vẻ thể thao hơn, nhất là thiết kế cản trước/sau
  • Đèn pha tự động

Kích thước tổng thể Honda City 2023 phiên bản RS nhỉnh hơn trước đôi chút nhờ sự thay đổi thiết kế của cản trước sau sắc cạnh và thể thao hơn. Cụ thể, chiều dài tổng thể xe đã tăng thêm 36 mm, đạt 4.589 mm giúp dáng xe trông trường dài hơn. Chiều rộng và chiều cao tổng thể vẫn giữ nguyên lần lượt là 1.748 và 1.467 (mm). Tương tự chiều dài cơ sở và khoảng sáng gầm không thay đổi lần lượt là 2.600 và 134 (mm).

Hãng xe Nhật Bản gần như giữ nguyên tổng thể thiết kế của thế hệ City ra mắt vào 12/2020. Điều này cũng dễ hiểu bởi thiết kế City hiện tại nhận nhiều lời khen về sự dung hòa tốt tính thanh lịch, thể thao, đẹp mắt và bền dáng ngay trên một mẫu xe cỡ B.

OS-HONDA-CITY-2023-2A.jpg


Đầu xe Honda City 2023 tiếp tục tạo ấn tượng khi kết hợp hài hòa nét trẻ trung, năng động và thanh lịch, cao cấp nếu so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Trên phiên bản RS, mặt ca-lăng mở rộng hơn kết hợp họa tiết 3D mới cũng giúp đầu xe hầm hố hơn. Trong khi phần cản trước ngầu hơn với thiết kế góc cạnh và sắc bén làm nổi trội sự khỏe khoắn, thể thao.

Cụm đèn pha Full LED trên Honda City RS 2023 cũng được nâng cấp công nghệ thích ứng tự động AHB nằm trong gói Honda SENSING, giúp người lái hoàn toàn rảnh tay, không phải điều chỉnh quá nhiều trong lúc lái xe.

OS-HONDA-CITY-2023-7A.jpg


Thân xe Honda City RS 2023 không thay đổi nhiều. Mâm xe vẫn giữ nguyên kích thước 16 inch nhưng có thiết kế mới với tông màu khói thể thao và cứng cáp hơn. Ngoài ra, Honda còn bổ sung ốp hông xe mới giúp xe trông cân đối hơn khi nhìn ngang.

OS-HONDA-CITY-2023-3.jpg


Tương tự, đuôi xe Honda City 2023 cũng được tinh chỉnh nhẹ. Trung tâm chú ý vẫn là cụm đèn hậu LED cá tính, kết hợp với đuôi lướt gió sơn đen và ăng-ten vây cá. Đèn phản quang đã được dời xuống phần cản sau. Ngoài ra, ốp cản sau mới được bổ sung với thiết kế góc cạnh và đậm tính khí động học hơn.

OS-HONDA-CITY-2023-12A.jpg


OS-HONDA-CITY-2023-5A.jpg


Nội thất cao cấp, tiện nghi hơn

Điểm nổi bậtĐiểm cần cải thiện
  • Không gian rộng rãi
  • Ghế da toàn bộ
  • Viền đỏ trên táp lô nổi bật và đậm chất thể thao
  • Màn hình thông tin hiện đại
  • Các bệ tỳ tay thấp
  • Khay để đổ cạnh cần số hơi nhỏ.

Trên Honda City RS 2023, thiết kế tổng thể nội thất vẫn giữ nguyên và nổi bật trong phân khúc khi có khoang cabin rộng rãi. Đáng chú ý là tiện nghi đã được bổ sung những nâng cấp đáng giá.

OS-HONDA-CITY-2023-18.jpg


Bảng táp lô Honda City 2023 sử dụng cấu trúc đối xứng quen thuộc, tối ưu không gian nội thất đồng thời giúp người lái và hành khách thuận tiện hơn khi cần điều khiển các chức năng. Trên City RS 2023, táp lô giờ đây có thêm đường viền đỏ làm điểm nhấn cho không gian nội thất.

OS-HONDA-CITY-2023-19.jpg


Vô lăng Honda City 2023 tiếp tục sử dụng thiết kế cũ, nhưng được bổ sung các phím điều khiển trong gói Honda SENSING. Riêng phiên bản RS tiếp tục trang bị vô lăng bọc da với chỉ khâu màu đỏ nổi bật và tích hợp lẫy chuyển số thể thao.

OS-HONDA-CITY-2023-24.jpg


Cụm đồng hồ lái Honda City 2023 đã nâng cấp màn hình đa thông tin mới với giao diện sống động và hiện đại hơn. Thông tin trên màn hình cũng hiển thị trực quan, thuận tiện theo dõi, trong khi đồng hồ hai bên vẫn là kiểu analog, cung cấp thông số tốc độ và vòng tua máy.

OS-HONDA-CITY-2023-37.jpg


Ghế ngồi Honda City 2023 đã được nâng cấp phần đệm lưng cùng với chất liệu bọc da hoàn toàn trên 2 phiên bản L và RS. Chất liệu da sẽ được người dùng Việt Nam ưa chuộng hơn, thay vì kết hợp chất liệu da, da lộn và nỉ trên phiên bản RS tiền nhiệm.

OS-HONDA-CITY-2023-38.jpg


Hàng ghế trước Honda City 2023 được thiết kế ôm người, tạo cảm giác chắc chắn và thể thao. Tuy nhiên, ghế lái và ghế hành khách tiếp tục điều chỉnh cơ. Ngoài ra giữa hàng ghế trước vẫn trang bị phanh tay cơ, một hộc để đồ trung tâm nhỏ cùng các hốc đựng vật dụng cỡ nhỏ.

OS-HONDA-CITY-2023-40.jpg


Hàng ghế sau Honda City 2023 tiếp tục có không gian để chân rộng bậc nhất phân khúc. Hàng ghế sau phiên bản RS vẫn trang trí họa tiết chỉ nổi với phần da đục lỗ màu đỏ tương tự hàng ghế trước. Chính giữa vẫn trang bị bệ tỳ tay với giá để cốc, hốc gió điều hòa và 2 cổng sạc 12V cho hành khách ở phía sau.

honda-city-2023-18.jpg


Honda City 2023 cũng tiếp tục duy trì khoang hành lý rộng rãi, đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau. Không gian chứa lốp dự phòng bên dưới cũng còn rất nhiều khoảng trống, có thể để các vật nhỏ như giày dép, áo mưa... Trong khi bên trên có thể để được 2 va li cỡ lớn mà vẫn có đủ không gian cho 2 - 3 túi đựng đồ xách tay.

Tiện nghi hoàn thiện, dẫn đầu phân khúc

Điểm nổi bật
  • Honda CONNECT đáng giá
  • Trang bị hàng đầu phân khúc

Nâng cấp duy nhất về tiện nghi chính là trang bị Honda CONNECT trên phiên bản City RS 2023. Đây là công nghệ kết nối từ xa mà Honda Việt Nam đang trang bị trên các dòng xe cao cấp hơn như Honda Civic RS, HR-V RS và Civic Type R. Với công nghệ này, chủ xe dễ dàng quản lý Honda City RS qua ứng dụng Honda CONNECT trên điện thoại.

OS-HONDA-CITY-2023-25.jpg
OS-HONDA-CITY-2023-26.jpg


Ngoài nâng cấp trên, Honda City RS 2023 tiếp tục trang bị các tiện ích tương tự phiên bản tiền nhiệm như:
  • Màn hình giải trí cảm ứng 8 inch
  • Hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto
  • Kết nối Bluetooth, USB, Radio
  • Hệ thống âm thanh 8 loa
  • Điều hòa tự động 1 vùng với cửa gió hàng ghế sau
  • Chế độ khởi động từ xa
  • Chìa khóa thông minh
Vận hành êm ái hơn

Điểm nổi bật
  • Động cơ mạnh nhất phân khúc
  • Cách âm cải thiện hơn trước, đặc biệt là các hốc bánh
  • Vô lăng phản hồi nhanh nhạy

Như đã nói, Honda City 2023 không có nâng cấp nào về vận hành. Mặc dù vậy, sức mạnh 119 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm từ khối động cơ 1.5L DOHC i-VTEC vẫn ở vị trí hàng đầu phân khúc.

OS-HONDA-CITY-2023-58.jpg


Khối động cơ này giúp Honda City RS tiếp tục thể hiện sự nhanh nhẹn và linh hoạt khi di chuyển trong phố. Trong khi di chuyển tốc độ cao trên cao tốc, đường trường, động cơ này vẫn đáp ứng được sức mạnh cần thiết.

OS-HONDA-CITY-2023-51.jpg


Hộp số vô cấp CVT đi kèm tiếp tục đem lại sự mượt mà và êm ái trong những điều kiện vận hành khác nhau.

Các trang bị hỗ trợ vận hành trên Honda City 2023 không có nhiều thay đổi. Tay lái trợ lực điện vẫn hoạt động nhạy bén và đủ sự linh hoạt. Hệ thống treo trước tiếp tục là kiểu MacPherson, trong khi hệ thống treo sau vẫn là dạng giằng xoắn.

OS-HONDA-CITY-2023-49A.jpg


Ngoài ra, Honda City 2023 tiếp tục trang bị Chế độ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECON Mode, Chức năng hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Coaching, Chế độ lái xe thể thao S trên hộp số CVT...

OS-HONDA-CITY-2023-50.jpg


Khả năng cách âm trên Honda City 2023 đã cải thiện đáng kể. Với chất lượng mặt đường tốt, di chuyển trong khoảng vận tốc 40 – 50 km/h, độ ồn đo được không vượt ngưỡng 60 dB. Trong khi mặt đường xấu hơn, độ ồn đo được trong khoảng 63 – 66 dB. Tiếng ồn từ động cơ và hộp số đã được triệt tiêu rất tốt, trong khi ồn lốp vẫn còn vọng vào nhưng ít hơn trước đây khi di chuyển trên mặt đường nhám, gồ ghề.

Cải thiện về khả năng cách âm cũng được xem là cải thiện quan trọng trong trải nghiệm vận hành của City 2023.

Lái xe an toàn hơn với Honda SENSING

Điểm nổi bậtĐiểm cần cải thiện
  • Gói an toàn chủ động Honda SENSING đáng giá
  • Nhiều trang bị an toàn
  • Cảm biến va chạm trước sau

Honda City 2023 đã nâng cấp Hệ thống an toàn chủ động Honda SENSING trên tất cả phiên bản, và trở thành mẫu sedan hạng B đầu tiên tại Việt Nam trang bị đầy đủ tiện ích này. Không chỉ phiên bản RS, cả 3 phiên bản đều đủ 6 tính năng an toàn bao gồm:
  • Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm CMBS
  • Hệ thống đèn pha thích ứng tự động AHB
  • Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng ACC
  • Hệ thống giảm thiểu lệch làn đường RDM
  • Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LKAS
  • Hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành LCDN
OS-HONDA-CITY-2023-52.jpg


Trải nghiệm thực tế những tính năng này đều giúp ích người lái khá nhiều trong nhiều điều kiện vận hành, đặc biệt khi lái xe trên cao tốc hay đường đại lộ nhiều làn đường trong đô thị.

OS-HONDA-CITY-2023-35.jpg


Ngoài ra, chức năng kiểm soát hành trình thích ứng ACC sẽ tự động ngừng làm việc khi tốc độ dưới 30 km/h. Nếu hệ thống này có thêm chế độ thích ứng tốc độ thấp LSF (Low Speed Follow), Honda City 2023 sẽ còn đáng giá hơn nữa.

OS-HONDA-CITY-2023-55.jpg


Ngoài Honda SENSING, hệ thống an toàn trên Honda City RS 2023 vẫn tương tự phiên bản tiền nhiệm, bao gồm: 6 túi khí, Phanh ABS/EBS/BA, cân bằng điện tử VSA, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, đèn cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, Camera lùi 3 góc quay, nhắc nhở cài dây an toàn, chức năng khóa cửa tự động theo tốc độ.

Đánh giá chung

OS-HONDA-CITY-2023-17A.jpg


Với những nâng cấp đáng giá như: Thiết kế thể thao và sắc nét hơn, gói an toàn chủ động Honda SENSING, phanh đĩa 4 bánh, Honda CONNECT, ghế da và khả năng cách âm tốt hơn trước, Honda City RS 2023 tiếp tục là lựa chọn hàng đầu với những khách hàng đang tìm kiếm một mẫu sedan cỡ B có thiết kế trẻ trung, trang bị hiện đại, vận hành linh hoạt và trang bị an toàn đầy đủ.

>>Xem thêm:
Các bác đánh giá thế nào về những nâng cấp mới trên Honda City RS 2023?
 
Last edited by a moderator:
Pro
Super Moderators
11/8/08
1.393
2.346
113
Ảnh chi tiết Honda City RS 2023
Đánh giá xe Honda City RS 2023 – Hoàn thiện và đáng mua với Honda SENSING và Honda CONNECT
OS-HONDA-CITY-2023-6.jpg
OS-HONDA-CITY-2023-10.jpg
OS-HONDA-CITY-2023-11.jpg
OS-HONDA-CITY-2023-13.jpg
OS-HONDA-CITY-2023-15.jpg
Đánh giá xe Honda City RS 2023 – Hoàn thiện và đáng mua với Honda SENSING và Honda CONNECT
OS-HONDA-CITY-2023-20.jpg
OS-HONDA-CITY-2023-21.jpg
OS-HONDA-CITY-2023-22.jpg
OS-HONDA-CITY-2023-28.jpg
OS-HONDA-CITY-2023-29.jpg
OS-HONDA-CITY-2023-30.jpg
OS-HONDA-CITY-2023-32.jpg
OS-HONDA-CITY-2023-33.jpg
OS-HONDA-CITY-2023-41.jpg
OS-HONDA-CITY-2023-42.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
16/11/20
3.023
9.665
113
38
Mới có bài quảng cáo vios giờ lại tới city hóng tới bài của accent quá :)
Ai đang cần marketing thì mới có bài anh ơi, đang bán tốt thì chắc chưa cần lên bài vội đâu.
Mà có 1 thắc mắc nho nhỏ là trước giờ ai cũng nói City lái hay, dáng thể thao, option tiện ích nhưng City cứ như bóng ma, lâu lâu lóe lên 1 tháng huy hoàng xong lại chìm mất mấy tháng liên tục. Ở phân khúc này rào cản giá cả có vẻ vẫn khá lớn nhỉ ...
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Hạng C
20/4/18
985
1.858
108
48
Bình Dương
Ai đang cần marketing thì mới có bài anh ơi, đang bán tốt thì chắc chưa cần lên bài vội đâu.
Mà có 1 thắc mắc nho nhỏ là trước giờ ai cũng nói City lái hay, dáng thể thao, option tiện ích nhưng City cứ như bóng ma, lâu lâu lóe lên 1 tháng huy hoàng xong lại chìm mất mấy tháng liên tục. Ở phân khúc này rào cản giá cả có vẻ vẫn khá lớn nhỉ ...
Mái thằng làm garage nó bẩu, điểm chí tử của Hòn Đá là cái CVT all in one, nó ko trâu bò dc như Vios, Altis...hơn trăm ka km là tèo....
 
Hạng D
16/11/20
3.023
9.665
113
38
Mái thằng làm garage nó bẩu, điểm chí tử của Hòn Đá là cái CVT all in one, nó ko trâu bò dc như Vios, Altis...hơn trăm ka km là tèo....
Em nhớ Vios thần thánh cũng là CVT mà anh ....
 
Tập Lái
22/3/21
13
13
3
34
Screenshot_2023-09-12-11-42-36-29.jpg

Bổ sung : Phanh tay điện tử

3018892-886f38a824821566ba83e7d0051e6f6f.jpg


Đánh giá xe Honda City RS 2023 – Hoàn thiện và đáng mua với Honda SENSING và Honda CONNECT
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
12/7/22
156
223
43
35
City đời 2023 này ngon rồi mà, giá thành / trang bị cũng tốt. Thêm quả giảm giá + 50% phí trước bạ nên đang đua dc với Vios.
Còn chuyện hộp số CVT thì cũng nên xem lại, xe Hòn đá có thể bị chê ở ồn, đắt. Nhưng chưa ai chê hộp số cả, đi thậm chí còn sướng hơn 6 cấp AT trên Accent nhiều.
Còn bảo vài chục vạn km hư hộp số thì chẳng ai kiểm chứng dc. Đi cứ thay dầu nhớt định kỳ, ko có redline liên tục -> mình nghĩ xài xe chán bán đi mà hộp số nó chẳng hỏng.
 
Chỉnh sửa cuối: