Vị chủ xe trong bài viết dưới đây đã tin tưởng lựa chọn mẫu xe Mitsubishi Attrage 2016. Sau hơn 70.000km, anh Cường cũng đã có một số chia sẻ và đánh giá về xe Attrage của mình.
Chiếc Mitsubishi Attrage 2016 trong bài viết dưới đây thuộc sở hữu của anh Thế Cường. Hiện tại anh Cường đang làm việc trong lĩnh vực sự kiện cho một công ty du lịch.
Sau khi lựa chọn dòng xe Mitsubishi Attrage 2016 với số ODO đã chạm ngưỡng 50.000km, anh Cường đã sử dụng xe hơn 20.000km tiếp theo qua các chuyến công tác xa. Liệu Mitsubishi Attrage 2016 có làm hài lòng vị chủ nhân này không và cách anh chàng này chăm chút cho chiếc xe của mình như thế nào? Mời các bác xem qua bài viết dưới đây.
PV: Chào anh Cường, cơ duyên nào đã đưa anh đến với dòng xe Mitsubishi Attrage này?
Anh Cường: Mình biết đến dòng xe Mitsubishi Attrage này thông qua một người bạn chuyên mua bán các dòng xe ô tô. Với các tiêu chí như tài chính và nhu cầu sử dụng xe của mình, bạn mình cũng liệt kê ra một số xe phù hợp với mình. Cuối cùng anh bạn đó chốt cho mình dòng Mitsubishi Attrage 2016 này là phù hợp nhất.
PV: Lựa chọn một dòng xe đã qua sử dụng, anh đã “test” và tìm hiểu như thế nào để tin tưởng chọn mua Mitsubishi Attrage 2016?
Anh Cường: Mình cũng về xem qua các video đánh giá xe trên Youtube và mình thấy là Mitsubishi Attrage đáp ứng được các tiêu chí mà mình đặt ra. Chủ xe trước là người quen của bạn mình và anh ấy giữ xe rất kỹ nên mình cũng yên tâm khi quyết định mua xe.
PV: Với tầm tiền đó, ắt hẳn anh cũng đã có xem qua Vios, City và Accent. Nhưng tại sao cuối cùng anh vẫn quyết định chọn Attrage?
Anh Cường: Chủ yếu là do kinh tế. Với tài chính khoảng 450 triệu, mua xe mới cũng khó nên mình quyết định lựa chọn một dòng xe cũ phù hợp với nhu cầu của mình, sau đó về “chịu khó” dọn lại một chút thì tốt hơn.
Xe đã lăn bánh được hơn 70.000km
PV: Anh thường sử dụng xe vào những mục đích gì?
Anh Cường: Mình thường sử dụng xe cho công việc là chính. Tần suất sử dụng xe rơi vào khoảng 4-6 ngày trong tuần vì mình làm bên mảng sự kiện nên phải di chuyển khá nhiều.
Đi gần nhất cũng là Vũng Tàu. Có khi mình phải chạy đi Phan Thiết, Đà Lạt, Nha Trang và cả ra Bắc như Hà Nội, Sapa,...
PV: Anh có thể chia sẻ lại một chuyến đi công tác hay du lịch đáng nhớ của mình trên chiếc Mitsubishi Attrage này?
Anh Cường: Đợt lễ 2/9 vừa rồi mình có cầm lái chiếc Attrage này xuyên suốt một chuyến caravan 3 ngày 2 đêm từ Sài Gòn đi các tỉnh miền Tây xuống Cà Mau. Tổng đoạn đường đi và về khoảng 1.200km.
Xe mình chở thêm 3 bạn khác, phía sau chất 4 vali to.Thiệt hại cho chuyến đi đó khoảng 900.000 tiền xăng. Mình thấy khá hài lòng.
PV: Trên những chuyến hành trình xa như vậy, anh đánh giá khả năng vận hành của Mitsubishi Attrage 2016 như thế nào?
Anh Cường: Tất nhiên với một cấu hình 3 máy, công suất 78 mã lực như Attrage, khi chở đủ tải vẫn sẽ có cảm giác hơi ì máy. Mình cảm thấy nó ở mức chấp nhận được và độ vọt của xe cũng vừa đủ đối với mình. Leo đèo Bảo Lộc hay đèo Prenn cũng vừa đủ để chạy.
Đi trong phố thì xe chạy vẫn vô tư và thoải mái. Khi đã có trớn thì xe vận hành rất trơn tru và mượt mà.
PV: Bạn bè người thân anh có nhận xét gì về chiếc xe của mình không?
Anh Cường: Bạn bè mình nhận xét nhiều nhất là về cách âm xe. Những người bạn của mình họ là những người đang sử dụng dòng xe cao cấp như Volvo, CX-5 thì họ nhận xét là độ ồn của xe ít. Bản thân mình cũng thấy cách âm xe ở mức chấp nhận được.
PV: Trong quá trình sử dụng Mitsubishi Attrage, anh đã có cơ hội để thử qua các dòng xe khác cùng phân khúc chưa và anh cảm nhận như thế nào?
Anh Cường: Mình có từng chạy qua Toyota Vios G 2019. Ở Vios, mình không thích ở một điểm đó là phần gầm của xe không cao bằng Attrage. Có những đoạn đường gồ ghề, ổ voi mình đi Vios thì bị cạ gầm nhưng cũng với đoạn đường đó mình đi bằng Attrage thì lại không bị.
Mình nghĩ khoảng sáng gầm cao cũng là một ưu điểm lớn của dòng xe Mitsubishi Attrage.
PV: Em thấy hiện tại chiếc xe của anh vẫn còn nhìn rất mới, anh có thể chia sẻ về cách anh bảo dưỡng xe?
Anh Cường: Xuất phát điểm của mình là một người chơi xe máy, vì vậy mình giữ xe cũng rất kỹ. Có thể đa số người dùng 10.000km sẽ thay nhớt, thay nước mát, nhưng thường khoảng 3-4 tháng mình sẽ thay nhớt, nước mát, lọc một lần ở garage của bạn mình. Chi phí 1 lần khoảng 1 triệu.
Mình quan niệm rằng xe phục vụ mình để mình kiếm ra tiền thì khi có tiền mình cũng phải phục vụ lại cho nó, chứ mình không xem xe đơn thuần chỉ là một công cụ.
PV: Anh thấy chi phí phụ tùng và bảo dưỡng cho Mitsubishi Attrage có hợp lý không?
Anh Cường: Riêng với Attrage thì mình không thấy đồ nào của xe gọi là đắt cả. Mình cũng không có âu lo về vấn đề phụ tùng của Mitsubishi vì hiện giờ đại lý Mitsubishi tại Việt Nam cũng rất nhiều. Khi cần - mua và thay thế rất dễ và lẹ.
PV: Điểm gì trên Mitsubishi Attrage 2016 khiến anh cảm thấy hài lòng nhất?
Anh Cường: Mình thích không gian ngồi phía sau rộng rãi, có một chút gì đó sang sang (cười). Chỗ ngồi lái cũng thoải mái. Xe cũng có nhiều ngăn và hộc để đồ, để nước.
PV: Ngược lại thì có điểm gì anh chưa thật sự hài lòng trên dòng xe này không?
Anh Cường: Một điểm mình hơi tiếc ở Attrage 2016 là xe không có bệ tỳ tay như trên bản 2020.
PV: Nhắc đến Mitsubishi Attrage 2020, anh đánh giá thế nào về phiên bản nâng cấp mới này?
Anh Cường: Mình thấy Mitsubishi đã quan tâm đến người dùng nhiều hơn. Phiên bản mới rất đẹp và bổ sung khá nhiều chi tiết đáng giá như màn hình giải trí mới, đèn LED,..Nếu được chấm điểm mình sẽ chấm cho Attrage 2020 10/10 luôn.
PV: Trong tương lai anh có dự tính đổi sang một dòng xe nào khác không?
Anh Cường: Bạn mình có nói vui rằng: “Thường ai mà đi xe gì đầu tiên sẽ gắn bó với hãng xe đó suốt đời luôn.” Rất trùng hợp là mình cũng đang nhắm đến mẫu xe Xpander. Còn hiện tại mình vẫn đang rất hài lòng với những gì Mitsubishi Attrage mang lại.
Người dùng chấm điểm
Ngoại hình | 8/10 |
Nội thất | 9.5/10 |
Động cơ | 6/10 |
Cảm ơn anh Thế Cường đã dành thời gian chia sẻ với Otosaigon.
Xem thêm Mitsubishi Attrage 2016 của anh Cường: