Pro
Super Moderators
11/8/08
1.362
2.285
113
Với giá lăn bánh gần 9 tỷ đồng, Range Rover Sport thế hệ thứ 3 rõ ràng là mẫu xe cao cấp khó tiếp cận số đông. Cầm lái chiếc xe 3 ngày với đủ địa hình, Range Rover Sport 2023 để lại ấn tượng về một mẫu xe cao cấp, tiện nghi và toàn năng.

Range Rover Sport 2023.jpg


Tại buổi ra mắt Range Rover Sport 2023 vào tháng 3/2023, đại diện Land Rover cho biết giới truyền thông sẽ có dịp trải nghiệm nhiều hơn những dòng xe cao cấp đến từ Anh Quốc. Và sau hơn 4 tháng, chúng tôi được dành 3 ngày để thỏa thích “nghịch phá” chiếc xe đắt tiền này.

OS-Range-Rover-Sport-2023-7.jpg


Trong suốt 3 ngày, Range Rover Sport 2023 đồng hành với chúng tôi qua nhiều cung đường khác nhau, khi thì len lỏi giữa các dòng xe cộ đông đúc của Sài Gòn, lúc lại lao vun vút trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây, đặc biệt là lăn lộn với cung đường đầy đá sỏi đến Mũi Yến.

Quả thực, chiếc xe SUV cao cấp của Land Rover không làm chúng tôi thất vọng, thậm chí còn vượt xa kỳ vọng. Chúng tôi trải nghiệm Range Rover Dynamic SE 3.0 cũng là phiên bản thấp nhất nhưng được Land Rover nâng cấp một số trang bị cao cấp. Vì vậy giá xe lên đến 7,969 tỷ đồng, cao hơn mức giá tiêu chuẩn 640 triệu đồng.

Thiết kế mạnh mẽ, phá cách

Trong hai mẫu SUV cao cấp nhất của Land Rover, nếu Range Rover đại diện cho phẩm chất quý tộc Anh Quốc, thì Range Rover Sport lại là mẫu xe thể hiện sự phá cách, thể thao toát lên hình ảnh mạnh mẽ đúng với tên gọi của mình.

OS-Range-Rover-Sport-2023-12.jpg


Ngay từ những ánh nhìn đầu tiên, Range Rover Sport 2023 hiện ra khó lẫn với những đặc điểm nhận diện quen thuộc. Trước mắt chúng tôi là một chiếc xe SUV cao to, khỏe khoắn nhưng lại sở hữu một thiết kế sang trọng và cao cấp.

Tổng thể là một khối hộp nhưng các cạnh được bo cong tối đa nhằm tôn các bề mặt căng, giảm tối đa các đường gân guốc dập nổi thường thấy trên những dòng xe khác. Đây cũng là phong cách thiết kế Range Rover Sport kế thừa từ mẫu xe đầu bảng Range Rover.

Đầu xe Range Rover Sport 2023 có thiết kế tinh tế với cụm đèn pha Pixel LED vuốt mảnh. Liền kề là cụm lưới tản nhiệt cũng có thiết kế vuốt dài đặc trưng, đồng thời đính kèm logo Land Rover đặt lệch đã trở thành thương hiệu.

OS-Range-Rover-Sport-2023-18.jpg


Cụm đèn Pixel LED trên chiếc Range Rover Sport mà chúng tôi trải nghiệm hoạt động rất tốt với giao thông tại Việt Nam. Khi sử dụng trên đường cao tốc, phản ứng tắt từng chùm pha khi gặp xe ngược chiều hoạt động khá nhạy. Ngoài ra, hệ thống đèn cũng tăng cường chiếu sáng về phía bên phải, để người lái dễ dàng nhận diện biển báo giao thông trong đêm tối.

Nếu muốn một hệ thống đèn tối tân hơn nữa, khách hàng có thể tùy chọn hệ thống đèn Digital LED cao cấp và tiên tiến. Land Rover cho biết, Digital LED có độ phân giải cao gấp 10.000 lần so với Pixel LED và có tầm chiếu xa lên tới 500m. Đi kèm là tính năng điều chỉnh luồng sáng thích ứng, tự động bật/tắt, tự động cân bằng góc chiếu.

Cản trước Range Rover Sport 2023 cũng thiết kế tối giản với những khe tản nhiệt nhỏ hoặc vuốt mảnh, tạo nên thiết kế hài hòa với những chi tiết khác. Ngoài ra, đầu xe Range Rover Sport 2023 cũng sử dụng thiết kế nắp capô kiểu vỏ sò quen thuộc và vuốt thấp dần về trước, nhờ đó không tạo điểm mù lớn trước đầu xe.

OS-Range-Rover-Sport-2023-16.jpg

Thân xe Range Rover Sport 2023 cũng sử dụng thiết kế tinh giản, các bề mặt được làm phẳng kết hợp cùng những chi tiết dập mảnh, nhẹ nhàng. Chất thể thao cũng thể hiện qua cụm la-zăng 5 chấu kép 22 inch, thay thế cho bộ mâm 21 inch nguyên bản.

Đi kèm với bộ la-zăng trên là bộ lốp Pirelli Scopion Zero All Season kích thước 285/45R22, tích hợp công nghệ PNCS dành riêng cho Land Rover. PNCS (Pirelli Noise Cancelling System) là công nghệ giảm thiểu tiếng ồn lốp độc quyền của Pirelli, nhờ đó chiếc Range Rover Sport vận hành rất êm ái, tiếng ồn lốp gần như rất nhỏ. Chỉ khi đi qua các gờ giảm tốc, tiếng lốp va chạm với mặt đường mới đủ lớn để cảm nhận được từ bên trong.

OS-Range-Rover-Sport-2023-21.jpg


Gương chiếu hậu bên ngoài của Range Rover Sport 2023 trang bị tiêu chuẩn chỉnh điện, gập điện tự động, chống chói phía người lái, nhớ vị trí và sưởi. Các tính năng vốn bắt buộc phải có trên một mẫu xe cao cấp. Đặc biệt khi sử dụng xe vào ban đêm, bên dưới gương chiếu hậu tích hợp sẵn đèn chào mừng với logo Land Rover nổi bật. Ngoài ra, khi người lái về số lùi, đèn chào mừng đổi chế độ sáng để chiếu rõ không gian hai bên xe. Một tiện ích tuy nhỏ nhưng thể hiện rõ đẳng cấp khác biệt của một dòng SUV cao cấp.

OS-Range-Rover-Sport-2023-25.jpg


Tay nắm cửa Range Rover Sport 2023 thiết kế ẩn, vốn là điểm nhấn trên những dòng xe Range Rover gần đây. Thiết kế này vừa tạo cho thân xe vẻ liền lạc, vừa giữ được vệ sinh cho tay nắm cửa. Ngoài ra, tính năng thò thụt của tay nắm cửa cũng là chỉ báo giúp chủ nhân nhận biết xe đã mở hay khóa cửa.

Khung cửa sổ Range Rover Sport 2023 cũng sở hữu thiết kế đen nguyên khối như các thế hệ tiền nhiệm. Chi tiết này kết hợpnvới phần mui xe nằm ngang tiếp tục trở thành 1 điểm nhận diện rất riêng của Range Rover Sport từ trước đến nay.

OS-Range-Rover-Sport-2023-22.jpg


Phiên bản Dynamic SE 3.0 lần này cũng được nâng cấp kính cửa sổ cách âm 2 lớp. Vì vậy, khả năng cách âm của khoang nội thất Range Rover Sport 2023 được tăng cường tối đa, cho người ngồi bên trong cảm giác tách biệt với môi trường xung quanh.

Phía sau Range Rover Sport 2023 cũng tiếp nối ngôn ngữ thiết kế tinh giản, sang trọng với rất nhiều chi tiết vuốt mỏng. Nổi bật nhất là cụm đèn hậu LED hình chữ L nằm ngang, không còn thiết kế cụm đèn vuông như trước. Hai đèn hậu cũng được nối liền bởi một tấm ốp đen, đồng thời nổi bật với dòng chữ Range Rover, vốn là một điểm nhận dạng mới của các mẫu xe Range Rover gần đầy.

OS-Range-Rover-Sport-2023-15.jpg

Góc 3/4 ở đuôi xe cũng được vuốt cong, mềm mại, không còn hình ảnh chiếc SUV thùng to vuông vắn như trước. Điểm duy nhất thể hiện chất thể thao thực sự trên chiếc xe này chính là ăng-ten vây cá kép trên nóc xe và cụm ống xả kép kích thước lớn.

Ngoài ra, Range Rover Sport 2023 cũng sở hữu kích thước tổng thể đồ sộ với thông số DxRxC lần lượt là 4.946 x 2.047 x 1.820 (mm). Sau khi nhận xe và thử nghiệm vài vòng trong phố, chúng tôi phải rất đắn đo trong việc tìm cung đường phù hợp. Chiếc xe to lớn nhưng nhờ trang bị cảm biến va chạm và hệ thống camera 3D toàn cảnh, chúng tôi dần yên tâm và từng bước tự tin hơn.

OS-Range-Rover-Sport-2023-107.jpg


Chiều dài cơ sở lên đến 2.997 mm cho bán kính quay vòng tối thiểu hơn 6,2 mét. Các thông số đều khó khăn để di chuyển nơi đô thị nhưng các hệ thống an toàn kết hợp với số vòng đánh lái tối đa chỉ 2,8, giúp người lái thao thác nhanh chóng và dễ dàng khi quay đầu, hay đưa xe vào bãi độ chật chội.

Nội thất cao cấp, rộng rãi

Với kích thước tổng thể rất lớn, không khó hiểu khi Range Rover Sport 2023 sở hữu không gian nội thất thoải mái cho cả 5 người. Ngoài ra, vị trí ngồi cao đặc trưng - Command Driving Position của Range Rover cho người lái cảm giác ngồi cao hơn nhiều những dòng xe cùng phân khúc, nhờ đó tầm quan sát cũng tốt hơn đáng kể.

OS-Range-Rover-Sport-2023-57.jpg


Nhược điểm của thiết kế này chính là việc ra vào sẽ khó khăn hơn nếu không trang bị thêm bệ bước phụ. Và rất tiếc, phiên bản Dynamic SE 3.0 lần này cũng chưa trang bị bậc bước tự động như phiên bản First Edition ra mắt vào tháng 3/2023.

Và vấn đề này cũng được Land Rover dự tính trước khi trang bị đến 3 chế độ nâng hạ gầm: Access, Normal, Offroad. Ở chế độ Access, gầm xe sẽ có chiều cao thấp nhất hỗ trợ ra vào dễ dàng hơn. Trong khi chế độ Normal, gầm xe sẽ ở mức 216 mm, đủ cao cho các địa hình có độ khó trung bình.

range-rover-sport-2023-28.jpg


Riêng chế độ Offroad, chúng ta sẽ có 3 tùy chọn phụ Auto – Offroad 1 – Offroad 2. Với Offroad, gầm xe sẽ thiết lập ở mức cao nhất 281 mm. Lúc này, chúng ta sẽ leo lên xe đúng nghĩa nếu không có bậc bước. Vì vậy, nếu có ý định sở hữu Range Rover Sport 2023, chúng tôi khuyên bạn nên chọn thêm tính năng bậc bước tự động. Với việc bù thêm khoảng 200 triệu đồng, nhưng việc ra vào xe không còn là vấn đề lớn.

Cũng cần nhắc đến quá trình chuyển đổi qua lại giữa các chế độ Offroad – Normal – Access khá mượt mà và không cho cảm giác “hụt hẫng”. Đặc biệt, chúng có thể chuyển đổi ngay khi đang di chuyển mà không cần dừng lại.

OS-Range-Rover-Sport-2023-31.jpg


Về thiết kế, nội thất Range Rover Sport 2023 cũng sử dụng triết lý tinh giản mà hãng xe Anh Quốc áp dụng trên các dòng xe thế hệ mới vừa qua. Thiết kế này cũng sẽ tạo nên những mặt phẳng lớn, không tì vết. Ngoài ra, các chi tiết như bảng táp lô, tapi cửa, vô lăng, cần số... cũng được bọc da cao cấp, kết hợp với chất liệu nhôm sang trọng. Điểm trừ là một số chi tiết sử dụng kiểu sơn đen piano, dễ để lại dấu vân tay và bám bụi.

OS-Range-Rover-Sport-2023-38.jpg


Vô lăng Range Rover Sport 2023 thiết kế 3 chấu trẻ trung, tích hợp các phím điều khiển đa năng. Phía sau còn tích hợp lẫy chuyển số kim loại, tạo cho người lái cảm giác rất khác biệt. Ngoài ra, vô lăng còn trang bị chỉnh điện 4 hướng đi kèm bộ nhớ vị trí ghế lái rất tinh tế.

OS-Range-Rover-Sport-2023-45.jpg


Sau vô lăng, đồng hồ lái kỹ thuật số Interactive Driver Display 13,7 inch trên Range Rover Sport 2023 có chất lượng hiển thị rất tốt. Hãng xe Anh Quốc cho người lái 3 giao diện tùy chọn với khả năng tùy biến linh hoạt.

OS-Range-Rover-Sport-2023-59.jpg


Ghế ngồi Range Rover Sport Dynamic SE 3.0 trong bài viết được bọc da Windsor có bề mặt căng và độ đàn hồi lớn. Trong khi tùy chọn da Semi-Aniline hướng đến khách hàng thích kiểu mềm mại, êm ái. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn trang trí nội thất Duo Tone với thiết kế 2 tông màu hiện đại hơn.

Phiên bản Range Rover Sport Dynamic SE 3.0 trong bài viết cũng được nâng cấp hàng ghế trước chỉnh điện lên đến 20 hướng tích hợp sưởi, làm mát và nhớ vị trí. Trong khi hàng ghế sau cũng trang bị chỉnh điện kết hợp chức năng sưởi ấm.

Như đã nói, tất cả vị trí ngồi trên Range Rover Sport 2023 đều rất thoải mái, từ không gian để chân, độ cao trần cho đến cảm giác ôm lưng. Điều đặc biệt là hàng ghế trước có tựa đầu chỉnh điện 4 hướng rất tiện nghi, trong khi phía sau tích hợp tựa tay và giá để cốc tiện dụng.

OS-Range-Rover-Sport-2023-61.jpg


Nếu ghế hành khách phía trước không sử dụng, Range Rover Sport 2023 cũng trang bị chế độ thu gọn 1 chạm. Với chỉ 1 nút bấm, hành khách ngồi phía sau sẽ có không gian để chân bao la.

Hàng ghế thứ hai cũng có thể gập lưng ghế theo tỷ lệ 60:40 giúp mở rộng dung tích khoang hành lý từ 835 lít lên mức 1.860 lít. Ngoài ra, chiều dài phía sau lưng ghế thứ hai cũng lên đến 970 mm, đảm bảo một không gian sử dụng rất rộng và thoải mái cho những chuyến đi xa.

Cửa khoang hành lý trên Range Rover Sport 2023 cũng trang bị chỉnh điện tiêu chuẩn, nhưng chưa bao gồm chế độ rảnh tay. Trên tất cả phiên bản, chế độ chỉnh cốp rảnh tay là trang bị tùy chọn có giá hơn 60 triệu đồng.

OS-Range-Rover-Sport-2023-73.jpg


Với khoảng sáng lớn và mặt sàn cao, Land Rover khá hay khi trang bị cho Range Rover Sport 2023 tính năng hạ độ cao đuôi xe. Nhờ đó, người dùng cũng dễ dàng sắp xếp hành lý cho các chuyến đi của mình.

Tiện nghi đỉnh cao, đáp ứng mọi nhu cầu

Mặc dù là phiên bản tiêu chuẩn, nhưng Range Rover Sport Dynamic SE 3.0 vẫn sở hữu hệ thống giải trí và tiện nghi cao cấp, không chênh lệch quá nhiều với các phiên bản Dynamic HSE hay First Edition cao cấp hơn.

Trung tâm bảng táp lô là màn hình cảm ứng trung tâm 13,1 inch, đi kèm Hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro tích hợp chức năng dẫn đường. Màn hình trung tâm cũng được thiết kế cong giúp hạn chế chói nắng từ mặt trời lên người lái và hành khách trong xe. Đặc biệt màn hình trung tâm rất sắc nét, đồng thời tấm nền mỏng giúp các icon trên màn hình trung tâm như những nút bấm nổi thực sự.

OS-Range-Rover-Sport-2023-49.jpg


Hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro còn đi kèm các kết nối hiện đại như Apple CarPlay và Android Auto không dây, kết nối Bluetooth, Wifi, USB... Bản đồ tích hợp sẵn sử dụng dữ liệu bản đồ HERE WeGo có thể cập nhật dữ liệu thường xuyên. Ngoài ra, chỉ duy nhất hệ thống dẫn đường này được đồng bộ hiển thị trên màn hình HUD và màn hình lái, trong khi các phần mềm dẫn đường như Google Maps hay Vietmap Live chỉ hiển thị trên màn hình trung tâm.

Đặc biệt, Range Rover Sport 2023 khá dồi dào các cổng kết nối USB và cắm sạc di động. Riêng hàng ghế trước, chúng ta có đến 2 cổng USB-C, 1 cổng USB-A và 1 cổng sạc 12V. Trong khi hàng ghế thứ 2 có 2 cổng sạc USB-C và 1 cổng sạc 12V. Bên dưới màn hình 13,1 inch còn có khay sạc không dây, mang đến lựa chọn tốt nhất khi sử dụng Apple CarPlay hay Android Auto không dây.

Ngoài Hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro, Range Rover Sport Dynamic SE 3.0 còn trang bị hệ thống âm thanh MeridianTM 15 loa công suất 400 watt. Đây là trang bị âm thanh cơ bản nhưng vẫn có chất lượng khá cao. Trên các phiên bản cao hơn, người dùng sẽ có thêm 2 tùy chọn MeridianTM 3D Surround 19 loa 800 watt hoặc MeridianTM Signature 29 loa 1.430 watt.

OS-Range-Rover-Sport-2023-35.jpg


Hệ thống điều hòa trên phiên bản này cũng nâng cấp tùy chọn tự động 4 vùng độc lập thay thế 2 vùng tự động tiêu chuẩn. Ngoài ra, hệ thống điều hòa còn bao gồm chức năng tạo ion và lọc bụi min PM2.5 mang lại không khí sạch cho hành khách trên xe.

Range Rover Sport 2023 cũng khá tinh tế khi thiết kế các núm xoay đa năng điều khiển điều hòa. Chỉ với thao tác kéo hoặc nhấn, chúng ta có thể chuyển các chức năng khác nhau, trong khi việc tăng giảm nhiệt độ hay quạt gió thực hiện bởi thao tác xoay thông minh. Màn hình hiển thị các thông số điều hòa cũng có giao diện gọn và dễ quan sát.

OS-Range-Rover-Sport-2023-66.jpg


Với trang bị công nghệ hiện đại như trên, chất lượng điều hòa của chiếc Range Rover Sport 2023 đồng hành với chúng tôi khá tốt. Ngoài ra, hệ thống điều hòa sẽ tự động luân chuyển gió trong hoặc gió ngoài, đảm bảo lượng chất lượng không khí và nồng độ oxi trong xe luôn ở mức cao nhất.

Các tính năng tiện nghi khác trên Range Rover Sport 2023 cũng ở tiêu chuẩn rất cao, chưa kể phiên bản Dynamic SE 3.0 trong bài viết còn được nâng cấp một số tiện ích cao cấp như:
  • Màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD
  • Rèm che nắng hai bên phía sau
  • Tấm chắn nắng kép có đèn và gương trang điểm
  • Đèn viền nội thất có tùy chỉnh màu sắc và độ sáng
  • Cửa hít

Êm ái nhưng sẵn sàng bức phá

Phiên bản Range Rover Sport Dynamic SE 3.0 trang bị động cơ xăng Ingenium 6 xi lanh thẳng hàng dung tích 3.0L, cho công suất tối đa 360 ps (355 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian iAWD.

OS-Range-Rover-Sport-2023-30.jpg


Thế hệ động cơ mới của Range Rover Sport 2023 cũng tích hợp Hệ thống MHEV sử dụng bộ tăng áp điện 48V kết hợp với Máy phát khởi động BiSG. Vì vậy trong một số trường hợp, xe vận hành rất êm ái nhờ động cơ được ngắt hoàn toàn. Chưa kể, hệ thống cũng sẽ tự động ngắt động cơ trong một số trường hợp, như khi người lái về số P và mở cửa.

OS-Range-Rover-Sport-2023-37.jpg


Theo đánh giá của chúng tôi, sức mạnh từ hệ thống truyền động trên khá vừa vặn với khối lượng không tải hơn 2,3 tấn. Với những ai thích một chiếc xe SUV thể thao hơn, Range Rover Sport Dynamic SE 3.0 còn có phiên bản động cơ công suất lên đến 400 ps mạnh mẽ hơn.

Với phiên bản 360 ps, chúng tôi khá rón rén ở những nước ga đầu tiên trong phố, một phần vì động cơ chiếc Range Rover Sport 2023 khá mạnh, một phần vì cảm giác ban đầu còn bỡ ngỡ. Điểm đáng giá đầu tiên trên Range Rover Sport 2023 chính là hộp số tự động 8 cấp hoạt động rất mượt, gần như không hề cho cảm giác gằn, giật mà chúng tôi từng gặp trên một chiếc xe sử dụng hộp số tương tự của Land Rover.

OS-Range-Rover-Sport-2023-86.jpg


Điều khiến chúng tôi ngạc nhiên tiếp theo chính là khả năng cách âm cực tốt. Khoang cabin Range Rover Sport 2023 dường như cách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài. Tạp âm vọng vào khoang lái gần như được triệt tiêu tối đa, chỉ còn để lại tiếng quạt gió điều hòa nếu chúng tôi không nghe nhạc hay tán gẫu.

Với 9 chế độ lái, Range Rover Sport 2023 cho khá nhiều tùy chọn trong vận hành. Chúng ta sẽ có cả chế độ on-road và off-road bao gồm: Dynamic, ECO, Comfort, Cỏ/Sỏi/Tuyết, Bùn, Cát, Leo đá, Lội nước và Tự động.

OS-Range-Rover-Sport-2023-89.jpg


Với 3 chế độ on-road, chúng tôi nhận thấy có khác biệt rõ rệt khi vận hành. Nếu chỉ đi lại trong phố, Comfort sẽ là chế độ ưa thích nhất khi vận hành êm ái hơn hẳn, từ vô lăng, chân ga, hệ thống treo...

Trong khi chế độ Dynamic rất thích hợp với các đoạn đường tốc độ cao như cao tốc, đường trường. Lúc này, vô lăng chắc hơn, chân ga nhạy hơn, hệ thống treo cũng cứng cáp rõ rệt. Chưa kể tiếng ống xả cũng trở nên phấn khích, vọng vào cabin nhiều hơn.

OS-Range-Rover-Sport-2023-83.jpg


Di chuyển trên cao tốc, Range Rover Sport 2023 cũng khá thừa sức mạnh. Tư thế ngồi cao vô tình khiến cảm giác tốc độ của chúng ta bị chậm lại. Nhiều lần trên cao tốc Long Thành – Dầu Giây và Phan Thiết - Dầu Giây, chúng tôi thoáng giật mình khi tốc độ vượt ngưỡng 130 km/h.

Vì vậy để tránh lỗi vi phạm giao thông, chúng tôi phải cài đặt giới hạn tốc độ. Đồng thời, sau khi thử “đã đời” các tính năng, chúng tôi cũng thiết lập Cruise Control để tránh các lỗi phạt không đáng có.

OS-Range-Rover-Sport-2023-95.jpg


Vô lăng trợ lực điện trên Range Rover Sport 2023 cũng có những phản hồi chính xác và khá nhạy. Tuy nhiên, cảm xúc sau tay lái Range Rover Sport 2023 không đủ thể thao như chính tên gọi.

Hệ thống treo khí nén thể thao kết hợp Hệ thống treo thích ứng của Range Rover Sport 2023 mang lại sự cân bằng rất tốt. Bất kể điều kiện vận hành, lực đàn hồi và độ nén của lò xo được tinh chỉnh tinh tế, giúp hành khách không gặp cảm giác say xe hay mỏi mệt.

OS-Range-Rover-Sport-2023-103.jpg


Chúng tôi có thử nghiệm Off-road nhẹ trên đoạn đường từ Bàu Trắng vào Mũi Yến. Đoạn đường này không quá khó vì vậy chúng tôi chọn chế độ AUTO thay vì các chế độ chuyên địa hình. Qua màn hình trung tâm, hệ thống vi-sai điều khiển điện trung tâm hoạt động rất hiệu quả. Việc phân bổ mô-men xoắn còn được thực hiện độc lập trên 4 bánh đem đến sự thoải mái tối đa cho người lái. Chúng tôi chỉ điều khiển chân ga, chân phanh và vô lăng, mọi chuyện còn lại Range Rover Sport 2023 sẽ lo liệu.

Và với các cung đường nhiều cát, đá và chướng ngại vật như Mũi Yến, camera 360 độ với chế độ Clearsight Ground View, giúp người lái dễ dàng quan sát và điều khiển góc đặt bánh xe chính xác hơn.

OS-Range-Rover-Sport-2023-101.jpg


Chiếc xe đồng hành với chúng tôi còn có Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng dành riêng cho địa hình off-road tại tốc độ thấp, cũng như Chức năng kiểm soát gia tốc khi lên hoặc xuống dốc, giúp việc di chuyển qua các cung đường khó dễ dàng hơn.

Range Rover Sport 2023 còn có khả năng lội nước lên đến 900 mm, đi kèm chế độ lái WADE, tối ưu khả năng làm việc của động cơ và hộp số khi chẳng may gặp phải tình huống này.

An toàn trọn vẹn, chủ động trước mọi nguy cơ

Bên cạnh khả năng vận hành đỉnh cao, Range Rover Sport 2023 còn là mẫu xe toàn diện với đầy đủ các tính năng an toàn. Nổi bật trong số này là hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến ADAS bao gồm:
  • Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp
  • Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường
  • Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và tự động duy trì làn đường
  • Hệ thống cảnh báo điểm mù và hỗ trợ đánh lái tránh va chạm khi chuyển làn
  • Hệ thống cảnh báo va chạm từ phía sau
  • Hệ thống bảo vệ người ngồi chủ động
  • Hệ thống cảnh báo khi người lái mệt mỏi và hỗ trợ dừng khẩn cấp
Ngoài ra, Range Rover Sport 2023 còn trang bị các công nghệ hỗ trợ tiên tiến như:
  • Hệ thống ổn định thân xe điện tử
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo điện tử
  • Hệ thống chống bó cứng phanh
  • Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử
  • Hệ thống hỗ trợ phanh khi vào cua
  • Hệ thống ổn định chống lật
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Hệ thống hỗ trợ đổ dốc
  • Camera toàn cảnh 3D
  • Cảm biến đỗ xe phía trước và sau
  • Cảm biến lội nước
  • Hệ thống đèn cơ động
Tất cả tính năng bảo vệ trang bị trên Range Rover Sport 2023 đều hướng đến mục tiêu, cho người lái và hành khách cảm giác yên tâm trọn vẹn trên mọi hành trình.

Đánh giá chung

Với giá bán 7,969 tỷ đồng, Range Rover Sport 2023 sở hữu gần như mọi ưu điểm cần có của một chiếc SUV hạng sang cỡ lớn, từ thiết kế cao cấp, nội thất rộng rãi cho đến khả năng vận hành ưu việt.

OS-Range-Rover-Sport-2023-14.jpg


Range Rover Sport 2023 xứng đáng là lựa chọn với những chủ nhân yêu thích ngồi sau vô lăng, cần tìm một chiếc xe SUV mạnh mẽ, cá tính và nổi bật trên đường.

>>Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: beemca
Pro
Super Moderators
11/8/08
1.362
2.285
113
Ảnh chi tiết Range Rover Sport 2023

OS-Range-Rover-Sport-2023-1.jpg
OS-Range-Rover-Sport-2023-20.jpg
OS-Range-Rover-Sport-2023-23.jpg
OS-Range-Rover-Sport-2023-27.jpg
OS-Range-Rover-Sport-2023-24.jpg
OS-Range-Rover-Sport-2023-28.jpg
OS-Range-Rover-Sport-2023-29.jpg
Đánh giá xe Range Rover Sport 2023: SUV sang toàn năng cho người thích sự phá cách
OS-Range-Rover-Sport-2023-43.jpg
OS-Range-Rover-Sport-2023-47.jpg
Đánh giá xe Range Rover Sport 2023: SUV sang toàn năng cho người thích sự phá cách
OS-Range-Rover-Sport-2023-51.jpg
OS-Range-Rover-Sport-2023-54.jpg
OS-Range-Rover-Sport-2023-55.jpg
OS-Range-Rover-Sport-2023-56.jpg
OS-Range-Rover-Sport-2023-63.jpg
OS-Range-Rover-Sport-2023-64.jpg
OS-Range-Rover-Sport-2023-67.jpg
OS-Range-Rover-Sport-2023-68.jpg
OS-Range-Rover-Sport-2023-74.jpg
OS-Range-Rover-Sport-2023-75.jpg
OS-Range-Rover-Sport-2023-76.jpg
OS-Range-Rover-Sport-2023-77.jpg
OS-Range-Rover-Sport-2023-112.jpg
Đánh giá xe Range Rover Sport 2023: SUV sang toàn năng cho người thích sự phá cách
Đánh giá xe Range Rover Sport 2023: SUV sang toàn năng cho người thích sự phá cách
Đánh giá xe Range Rover Sport 2023: SUV sang toàn năng cho người thích sự phá cách
Đánh giá xe Range Rover Sport 2023: SUV sang toàn năng cho người thích sự phá cách
Đánh giá xe Range Rover Sport 2023: SUV sang toàn năng cho người thích sự phá cách
Đánh giá xe Range Rover Sport 2023: SUV sang toàn năng cho người thích sự phá cách
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: beemca
Hạng D
26/9/18
1.059
2.269
113
Tôi sẽ lấy SANTAFE phiên bản mới và dáng vài dòng lên đó là chạy ngang Range Rover
Đánh giá xe Range Rover Sport 2023: SUV sang toàn năng cho người thích sự phá cách
 
  • Haha
Reactions: beemca
Hạng D
15/11/13
3.936
4.812
113
Xe này đi sướng lắm. Lên đèo nhích nhẹ chân ga thôi là nó qua mặt container vèo vèo chứ không có hụ 1 hồi mới đi giống xe Nhật.
Mai xổ Vietlott mà vô 200 tỏi mình sẽ mua chiếc này bản SV 5.0V8