Hạng F
3/10/10
7.379
3.126
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
MPV Toyota Previa facelift 2016 sở hữu thiết kế hầm hố hơn và hứa hẹn sẽ "hút" nhóm khách hàng trẻ tuổi với giá bán từ 3.473 - 4.987 triệu Yên (khoảng 725 triệu - 1,04 tỷ Đồng).
Các nguồn tin xe hơi cho biết, MPV Toyota Previa 2016 có tên gọi Estima tại Nhật Bản và mẫu ô tô mới chốt giá từ 3.473 - 4.987 triệu Yên (khoảng 725 triệu - 1,04 tỷ Đồng).
Toyota Previa facelift 2016 sở hữu thiết kế hầm hố hơn và hứa hẹn sẽ "hút" nhóm khách hàng trẻ tuổi. Phía đầu xe, lưới tản nhiệt thiết kế dạng hình thang "mượn" của người anh em Vios. Ngoài ra, đèn pha LED mới thanh mảnh hơn kết hợp với dải đèn LED định vị ban ngày vuốt ngược lên trên.
Logo "Toyota" tạo điểm nhấn ở phía trước khi nằm giữa hai thanh mạ crom sáng bóng nối liền với cụm đèn pha. Toyota Previa mới phủ lên mình bộ cánh 2 tông màu và sẽ thay đổi tùy thuộc vào lựa chọn của khách hàng.
Phía sườn xe Toyota Previa facelift nổi bật với tấm hướng gió mới kết hợp bộ la-zăng hợp kim thiết kế khác biệt.
Tuy nhiên, thiết kế đuôi xe Toyota Previa 2016 lại gần như không có nhiều thay đổi so với bản cũ, trừ cản va sau cải tiến, cụm đèn hậu LED và cánh gió mui mới.
Thiết kế nội thất của MPV Toyota Previa facelift 2016 vẫn giống như phiên bản cũ. Một số điểm mới đáng chú ý phải kể đến như: vô-lăng 3 chấu đa chức năng, điều khiển điều hòa dạng cảm ứng và cửa gió điều hòa, màn hình đa thông tin dạng màu TFT 2,6 inch, chất liệu bọc ghế cao cấp đi cùng nhiều phụ kiện trang trí bắt mắt.
Hãng xe hơi Nhật Bản cho biết khách hàng có thể tùy chọn cấu hình ghế trên trong xe Toyota Previa 2016.
Ngoài ra, Toyota Previa mới có thể chở tối đa 8 hành khách và có đường di chuyển ghế cho người khuyết tật.
Tại Nhật Bản, mẫu xe đa dụng Toyota Previa 2016 sẽ có 02 tùy chọn bao gồm: động cơ xăng và hệ dẫn động hybrid. Cụ thể, động cơ xăng V6 3.5L trên bản cũ sẽ được thay thế bằng loại 4 xi-lanh, 2.4L tạo ra công suất tối đa 170 mã lực, mô-men xoắn cực đại 224 Nm kết nối với hộp số Super CVT-i và hệ dẫn động cầu trước.
Tiếp đến, hệ dẫn động hybrid bao gồm động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L cho sức mạnh 150 mã lực, mô-men xoắn cực đại 190 Nm. Động cơ này kết hợp với 2 mô-tơ điện và dẫn động 4 bánh.
Theo công bố của nhà sản xuất Nhật Bản, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Toyota Previa facelift 2016 hybrid vào khoảng 5,5 lít/100km, trong khi đó, con số tương ứng với động cơ xăng là 8,77 lít/100 km.
Về tính năng an toàn, Toyota Previa mới sẽ được trang bị gói Safety Sense C tiêu chuẩn bao gồm laser radar, camera, hệ thống ngăn va chạm sớn, cảnh cáo chuyển làn hoặc đèn pha tự động.
...
https://oto.com.vn/xe-moi/mpv-toyota-previa-facelift-2016-ra-mat-tai-nhat-ban-chot-gia-tu-725-trieu-dong-articleid-z8zivvz
DANH SÁCH THÀNH VIÊN PREVIA CLUB
DANH SÁCH THÀNH VIÊN PREVIA CLUB
DANH SÁCH THÀNH VIÊN PREVIA CLUB
DANH SÁCH THÀNH VIÊN PREVIA CLUB
DANH SÁCH THÀNH VIÊN PREVIA CLUB
DANH SÁCH THÀNH VIÊN PREVIA CLUB
DANH SÁCH THÀNH VIÊN PREVIA CLUB
DANH SÁCH THÀNH VIÊN PREVIA CLUB
DANH SÁCH THÀNH VIÊN PREVIA CLUB
DANH SÁCH THÀNH VIÊN PREVIA CLUB
DANH SÁCH THÀNH VIÊN PREVIA CLUB
DANH SÁCH THÀNH VIÊN PREVIA CLUB
DANH SÁCH THÀNH VIÊN PREVIA CLUB
 

Attachments

  • Like
Reactions: Previa1996
Hạng F
3/10/10
7.379
3.126
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Đánh giá Toyota Estima 2018
Toyota Estima 2018 có 3 phiên bản là Estima, Lucida Estima và Emina Estima. Điểm khác biệt cơ bản là Emina và Lucida hẹp hơn 110 mm và ngắn hơn 70 mm. Vì 3 phiên bản có cùng chiều dài cơ sở, nên để phù hợp với sự khác biệt về kích thước, Lucida và Emina phải giảm kích thước vòm bánh trước. Đối với vài quan điểm khác nhau thì điều này lại làm cho Lucida và Emina có thiết kế tốt hơn, đặc biệt khi phải hoạt động trên những cung đường hẹp.
Lý do cho kích thước nhỏ hơn của Lucida và Emina là do phân loại thuế ở Nhật. Với kích thước ngắn hơn, chúng sẽ được phân vào nhóm thuế thấp hơn. Đây là một khoản tiết kiệm đáng kể trong các chi phí cho ô tô khá đắt đỏ ở Nhật.
Lý do cho việc có 2 phiên bản Lucida và Emina cũng khá thú vị. Tại thị trường Nhật, Toyota có 5 phân ban khác nhau hoạt động tiếp thị và dịch vụ độc lập cho mỗi phiên bản. 2 phiên bản giống nhau, dùng chung động cơ 2.2 TD, được đặt tên khác nhau là một phương thức cạnh tranh giữa các bộ phận bán hàng của chính Toyota. Về cơ bản chúng dùng chung tất cả các bộ phận cơ khí và nội thất. Sự khác biệt duy nhất ở giữa 2 phiên bản là phần trên lưới tản nhiệt phía trước và đèn hậu phía sau.
Chúng sở hữu nội thất tuyệt vời. Bảng điều khiển mở rộng trước mặt bạn như buồng lái, với đồng hồ tốc độ lớn và màn hình hiển thị thông tin.
Các bản thương mại bao gồm: G là loại cao cấp, theo sau là các bản X F, S và D (Tiêu chuẩn). Các option cơ bản là Sunroof kép và hệ thống kính trượt Sun Glass dạng J. Một số option khác gồm cánh lướt gió bằng hợp kim, hộp nóng/lạnh, hệ thống âm thanh CD, ghế tự động, hệ thống kiểm soát môi trường. G là bản dẫn động 4WD.
Các phiên bản Hybrid sử dụng động cơ 2,4 lít và 2 động cơ điện (13 Kw ở cầu trước và 18 Kw ở cầu sau) cung cấp công suất tổng thể 190 HP.
...
http://www.autotoyotareview.com/2016/08/2018-toyota-estima-review.html
DANH SÁCH THÀNH VIÊN PREVIA CLUB
DANH SÁCH THÀNH VIÊN PREVIA CLUB
DANH SÁCH THÀNH VIÊN PREVIA CLUB
 

Attachments

Hạng F
3/10/10
7.379
3.126
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Welcome Newbiesss
PACMAN.png
Thanh Nhã + Mohamad Mukhriz + Minh Hoang + Bao Truong + Hoàng Nguyễn + Đỗ Đức Hưng + Nguyễn Tú + Ngoc Ha +Phuc Nguyen + Bô Ajinomoto + Hai Long + Jimmy Vương + Khoa Ky +Trọng Nguyễn + Suarez Long + Nguyen Trung Hieu + Tống Đức Sơn +Hồng Cẩm Nguyễn + Anhtuan Nguyen + Huy Tran + Phúc Lộc + Duong Hoang + Lý Trương + Hoàng Nam Giaohangnhanh + Ngo Ky Lam
LIKE.png
+Tiger Tb + Dung Nguyen (Hihi... Nhà báo này) + Tống Hồ Tứ Phương (Hàng dữ!
PACMAN.png
) + Huỳnh Hạ Vy + Linh Dương + Nguyên Bê Tê + Nguyễn Ngọc Long + David Trần + Ngọc Bảo + Thần Long + Cường Nguyễn
PACMAN.png
...!!!
LIKE.png
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.126
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Welcome Newbiesss
PACMAN.png
Lặng Tĩnh + Quốc Thái Trương Nguyễn + trần đoàn khuê + Le Tan + Trần Huy + Minh Quyền + Quyền Nguyễn Minh + Nguyễn Đình Sơn + HongChien Le + 孫大麥 + Malrentam Malhamdulillah + Huy Vũ Quang
PACMAN.png
+ Pearl Le + Taynara Fernandes + Con Trưởng + Nhân Sơn + Dung Diec Tuan + Phước Lộc Trần + Pham Huu Duc Anh + Ngo An Pham + Long Đinh + PhiTung Pham + Cao Hoang Phuc An + Tô Thiện Lợi + Minh Tú Bùi + Cậu Bé Khờ + Dinh Nguyen + Trọng Đỗ + Đuc Ngoan + Gia Huy + Hoàng Sơn + Hoang Văn + Nguyễn Tiến Đông + Khanh Tran + Khoa Trần + Nguyên Bảo + Vi Minh + Nguyen Thao + Nha Trang + Phương Hào...!!!
LIKE.png
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.126
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
LỊCH SỬ TOYOTA PREVIA TẠI ANH QUỐC
Sau khi tạo ra thị trường xe đa dụng (MPV) hiện đại vào năm 1983 với sự ra mắt của Toyota Spacecruiser, Toyota đã khởi tạo thêm một bước phát triển vượt bực trong ngành với chiếc xe từ tương lai - MPV động cơ đặt giữa đầu tiên trên thế giới, Toyota Previa.
Được thiết kế bởi Tokuo Fukuichi, là người đứng đầu toàn cầu của thương hiệu Lexus, Previa đã được ra mắt tại Anh vào tháng 9 năm 1990 tại International Motor Show ở Birmingham. Cái tên Previa bắt nguồn từ tiếng Ý, có nghĩa là sự dẫn đường hoặc tầm nhìn xa. Ý tưởng của tên Previa đã trở nên rõ ràng khi hình dạng hình bầu dục đầy sáng tạo của chiếc xe được công bố, cho thấy sự xuất hiện của một MPV hoàn toàn mới.
Nhưng phần thực sự thông minh của Previa là phương cách lắp đặt động cơ mới lạ của nó. Được đặt nằm nghiêng một góc 75 độ, động cơ phun nhiên liệu 16 valve 2.4 lít công suất 133 mã lực, nằm dưới sàn, cung cấp lực kéo cho bánh sau. Điều này cho phép các kỹ sư của Toyota tối ưu hóa việc phân bổ trọng lượng, đảm bảo trọng tâm thấp và cung cấp không gian sàn phẳng cho không gian nội thất. Tất cả các thiết bị phụ trợ và hệ thống giải nhiệt được lắp đặt dưới nắp ca-pô phía trước để dễ dàng bảo dưỡng, và với hệ thống truyền động phụ kiện bổ sung này, động cơ xăng TZ-series kiểu này của Previa là duy nhất.
Trong khi đó, cửa hông trượt và cửa sau lớn đảm bảo cho hành khách dễ dàng ra vào xe và xếp hành lý. Khoang hành khách rộng rãi cho tám người với cấu hình chỗ ngồi 2/3/3, hàng ghế thứ ba có thể tách ra và gập lại để tăng sức chứa hành lý.
Chỉ với bản GL duy nhất đầu tiên ra mắt tại Anh (thị trường Nhật Bản bao gồm hai phiên bản là Estima Lucida và Estima Emina, hẹp hơn và ngắn hơn do các lý do liên quan đến thuế), Previa vẫn được trang bị đầy đủ. Điểm nổi bật bao gồm lựa chọn hộp số tự động năm (?/ND) hoặc bốn cấp, cửa sổ trời đôi, hệ thống ABS, hệ thống âm thanh sáu loa và trợ lực lái nhạy với tốc độ.
Sự đa dạng các phiên bản xuất hiện từ tháng 10 năm 1993 trở đi, khi mẫu GX bảy chỗ có thông số kỹ thuật cao được ra mắt với các ghế riêng ở hàng giữa, mâm hợp kim, sunroof và hệ thống điều khiển hành trình (cruise control). Ở phiên bản này, Previa đã có một cải tiến tinh tế nhằm cải thiện đặc tính khí động học của nó. Phiên bản đầu tiên có hệ số khí động học là 0,35 nhưng bằng cách thay đổi thiết kế gạt nước kính chắn gió và lắp đặt thêm cánh lướt gió phía sau, hệ số này đã giảm xuống còn 0,32.
Phiên bản cơ sở GS được giới thiệu vào tháng 3 năm 1995. Nó bị loại bỏ ABS, sunroof đôi vẫn còn được lắp đặt trên bản GL và GX, thêm option hộp số tay hoặc tự động. Phiên bản đặc biệt Solair và Motiv-8 xuất hiện lần lượt vào tháng 7 năm 1995 và tháng 2 năm 1996, là các phiên bản cải tiến từ bản GX và hội đủ phần lớn đặc điểm kỹ thuật của bản GL. Bản GS đã được cải tiến một lần nữa với phiên bản đặc biệt Solair vào tháng 3 năm 1996, với hai tùy chọn sơn độc đáo và bố trí bảy chỗ của bản GX.
Tại thời điểm này, hai ghế ở hàng giữa được trang bị dây an toàn ba điểm và túi khí cho lái xe trở thành tiêu chuẩn trên các phiên bản GL trở lên. Từ tháng 10 năm 1996, động cơ được thử nghiệm để cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu và đáp ứng các yêu cầu khí thải mới nhất, mặc dù các chỉ số công suất và mô-men xoắn không đổi.
Những cải tiến nhỏ được thực hiện vào cuối vòng đời Previa, bao gồm lắp túi khí đôi, dây đai an toàn trước được căng trước và đèn phanh thứ ba gắn trên cao. Cuối cùng, vào tháng 1 năm 1997, mẫu Liber-8 phiên bản giới hạn (tổng cộng 400 chiếc) đã được tung ra là phiên bản cuối cùng của Previa.
THẾ HỆ SAU HOÀN TOÀN KHÁC BIỆT
Giống như chiếc Previa thế hệ đầu tiên bắt kịp thế giới MPV, thế hệ thứ hai được giới thiệu với thiết kế sắc nét và hiệu quả không gian hàng đầu.
Ra mắt tại triển lãm ô tô Geneva 2000 và ra mắt tại Anh vào ngày 5 tháng 7 cùng năm, Previa thế hệ thứ 2 hoàn toàn khác biệt với thế hệ thứ nhất nhằm tạo ra cảm giác lái xe tốt hơn và tăng không gian nội thất (mặc dù kích thước nhỏ hơn). Thế hệ này, gồm 3 phiên bản, có động cơ lắp đặt phía trước và dẫn động cầu trước, với tùy chọn hai loại hộp số, và cấu hình bảy hoặc tám chỗ ngồi.
Sức mạnh đến từ động cơ VVT-i 2.4 lít hoàn toàn mới được chia sẻ với một số mẫu xe khác của Toyota có sẵn trên toàn thế giới. Cung cấp 156 HP ở 5.600 vòng/phút, nó thể hiện lợi thế sức mạnh vượt trội so với thế hệ trước, trong khi tính khí động học được cải thiện (giảm xuống Cd 0,29) và trọng lượng nhẹ hơn giúp Previa thế hệ 2 có sự kết hợp đặc biệt giữa hiệu quả kinh tế và đặc tính sử dụng.
Không có trục các đăng, Previa 2 sở hữu sàn phẳng hơn, thấp hơn. Điều này không chỉ cải thiện sức chứa hành lý và khoảng không, đặc biệt là ở phía sau, mà nó còn đạt được chiều cao thấp hơn. Các ghế thấp hơn 40-50mm tạo sự ra vào xe dễ dàng cho những em bé hoặc người lớn tuổi, và hơn nữa, bây giờ họ có thể làm như vậy thông qua cửa trượt ở cả hai bên.
Tính linh hoạt và chức năng nội thất cũng được cải thiện tương tự. Các ghế riêng lẻ trên bản bảy chỗ có thể trượt, gập hoặc tách rời hoàn toàn, có khả năng biến Previa thành một chiếc xe hai chỗ ngồi với khả năng tải rất lớn, giống như xe tải. Trong mô hình tám chỗ ngồi, băng ghế thứ hai có thể chia 60:40 và ngả ra sau, trong khi băng ghế thứ ba nghiêng để tạo thêm không gian hành lý. Bao quanh quanh cabin là 18 ngăn chứa vật dụng, đèn cá nhân và cửa gió cho sáu hành khách.
Các tính năng an toàn hàng đầu đã được tích hợp vào Previa 2 ngay từ đầu. ABS và phân phối lực phanh điện tử là tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản, bàn đạp phanh được thiết kế để rút xa khỏi người lái trong trường hợp xảy ra tai nạn để giảm nguy cơ chấn thương chân dưới. Túi khí được trang bị cho cả người lái và hành khách ghế trước, và dây đai an toàn phía trước có bộ giảm xóc và bộ hạn chế lực.
Công thái học (tiêu chí thân thiện với người dùng) được cập nhật và cải thiện bằng cách đặt bảng điều khiển về phía người lái và cao hơn một chút về phía trung tâm để giảm chuyển động của tầm nhìn. Các màn hình chính nổi bật với ánh sáng rõ ràng, có độ tương phản cao, vừa thời trang vừa dễ quan sát.
Các phiên bản Previa 2 có sẵn khi ra mắt là GS, GLS hoặc CDX (sau này được đổi thành T2, T3 và T Spirit). Bản cơ sở đầu tiên chỉ có lựa chọn cấu hình tám chỗ với hộp số tay hoặc tự động. Bản CDX có cấu hình bảy chỗ. Bản tầm trung GLS được lắp hộp số tự động và người mua có thể chọn cấu hình bảy hoặc tám chỗ mà không phải trả thêm phí.
Nhờ cách bố trí động cơ gần với truyền thống hơn, tùy chọn động cơ động cơ turbo diesel D-4D 2.0 lít cho Previa tại thị trường Anh xuất hiện vào giữa năm 2001. Với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp Common rail của Toyota, động cơ này đạt công suất 114 HP và một đường đặc tính mô-men xoắn phẳng trải đều từ 1.800 rpm đến 3.000 rpm tạo khả năng vận hành cao. Phiên bản này chỉ được lắp đặt hộp số tay.
Các năm tiếp theo, thị trường Previa bắt đầu thay đổi. Sự phổ biến ngày càng tăng của các MPV nhỏ hơn như Toyota Verso và các mẫu SUV định hướng như RAV4 đã làm giảm doanh số cho đến khi Previa bị xóa khỏi thị trường châu Âu vào năm 2005. Một mẫu xe thế hệ thứ ba đã được giới thiệu tại các thị trường khác vào năm 2006 và vẫn còn sản xuất cho đến ngày nay.
***
KÍCH THƯỚC TOYOTA PREVIA
Thế hệ 1: 4,750mm (length), 1,800mm (width), 1,780mm (height), 2,860mm (wheelbase)
Thế hệ 2: 4,750mm (length), 1,790mm (width), 1,770mm (height), 2,900mm (wheelbase)
***
https://blog.toyota.co.uk/history-of-the-toyota-previa
DANH SÁCH THÀNH VIÊN PREVIA CLUB
DANH SÁCH THÀNH VIÊN PREVIA CLUB
DANH SÁCH THÀNH VIÊN PREVIA CLUB
DANH SÁCH THÀNH VIÊN PREVIA CLUB
DANH SÁCH THÀNH VIÊN PREVIA CLUB
DANH SÁCH THÀNH VIÊN PREVIA CLUB
DANH SÁCH THÀNH VIÊN PREVIA CLUB
DANH SÁCH THÀNH VIÊN PREVIA CLUB
DANH SÁCH THÀNH VIÊN PREVIA CLUB
DANH SÁCH THÀNH VIÊN PREVIA CLUB
DANH SÁCH THÀNH VIÊN PREVIA CLUB
DANH SÁCH THÀNH VIÊN PREVIA CLUB
DANH SÁCH THÀNH VIÊN PREVIA CLUB
DANH SÁCH THÀNH VIÊN PREVIA CLUB
DANH SÁCH THÀNH VIÊN PREVIA CLUB
 
Chỉnh sửa cuối: