OK, vụ việc đã xong. Tóm tắt thế này:
1. Nên mang ra hãng, hoặc garage để thực hiện đảo lốp.
2. Về nguyên tắc thì đảo 4 hoặc 5 lốp đều được (nếu lốp dự phòng cùng kiểu). Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy rằng đảo 5 lốp sẽ mang lại cảm giác tay lái 'rần rần' do độ rung của động cơ. Nhấn mạnh là cái cảm giác rần này là từ động cơ, không phải từ chuyển động của bánh xe. Cụ thể hơn, chỉ cần đậu xe 1 chỗ, đạp ga khoảng 1000rpm là đã thấy rần. Đảo 4 lốp thì cảm giác rần này rất ít, gần như không ảnh hưởng đến việc lái xe.
Tóm lại, theo thiển ý cá nhân em thì nên thực hiện đảo lốp sau 10000km (nói chung là đúng với khuyến cáo của nhà sản xuất). Và nên đảo 4 lốp.
Xin mời các bác có kinh nghiệm vào đóng góp ý kiến.