Đây là một bài mình đã lượm lặt được, bác xem có học hỏi được gì không nhé
Kỹ thuật Đảo Lốp Xe
Trọng lượng của một chiếc xe không đồng đều trên bốn lốp xe. Vì vậy, thường xuyên đảo lốp xe là cần thiết để duy trì độ mòn của gai cũng như tránh được sự hư hỏng của lốp xe. Có một vài cách đảo lốp xe: Cho lốp xe sử dụng bốn mùa và những phương tiện chạy trên đường trường.
Lấy 2 bánh xe sau đảo chéo lên bánh trước, còn 2 bánh trước đảo về 2 bánh sau và giữ nguyên cùng bên không đổi chéo. Cách này gọi là kiểu “thay đổi theo X” Lốp xe thiết kế kiểu như lốp xe Eagle F1 của Goodyear thì đảo lốp xe theo một cách khác.
Trong trường hợp này, lốp xe giữ cùng bên và chỉ đổi lốp trước ra sau và sau ra trước. với loại xe lái 2 của (4x4): đảo lốp cơ bản bánh xe và cũng đảo lốp chéo bánh xe trước tay trái đảo xuống sau tay phải và ngược lại, bánh xe trước tay phải đảo xuống bánh xe sau tay trái và ngược lại. Kiểm tra sách hướng dẫn sử dụng xe có chỉ dẫn về cách đảo lốp xe, nếu trong đó không có phần chu kỳ đảo lốp xe cần đổi vị trí lốp xe mỗi 10.000 km.
Loại 2 cẩu (4x4) yêu cầu đảo lốp xe mỗi 4.000 km. Lần đảo lớp xe đầu tiên cho lốp xe mới rất quan trọng và nên nhờ kiểm tra áp suất của lốp xe sau mỗi lần đảo lốp xe theo sự hướng dẫn của nhà sản xuất.