Khi xe em đậu một chỗ thấy 2 bánh trước bị nén nhiều hơn bánh sau, và cũng nghe là phải đảo bánh sau ra trước. Vậy các Bác có thể giúp em xem sau bao nhiêu km thì nên đảo bánh? có phải vào hãng không? Nhà em ở Q.10 các Bác có biết garage nào ở khu vực này giới thiệu cho em với, để em bơm bánh xe. rửa xe . . .
Cám ơn các Bác nhiều
 
Hạng B1
26/12/10
65
0
6
Đây là một bài mình đã lượm lặt được, bác xem có học hỏi được gì không nhé
 
Kỹ thuật Đảo Lốp Xe
Trọng lượng của một chiếc xe không đồng đều trên bốn lốp xe. Vì vậy, thường xuyên đảo lốp xe là cần thiết để duy trì độ mòn của gai cũng như tránh được sự hư hỏng của lốp xe. Có một vài cách đảo lốp xe: Cho lốp xe sử dụng bốn mùa và những phương tiện chạy trên đường trường.
Lấy 2 bánh xe sau đảo chéo lên bánh trước, còn 2 bánh trước đảo về 2 bánh sau và giữ nguyên cùng bên không đổi chéo. Cách này gọi là kiểu “thay đổi theo X” Lốp xe thiết kế kiểu như lốp xe Eagle F1 của Goodyear thì đảo lốp xe theo một cách khác.
Trong trường hợp này, lốp xe giữ cùng bên và chỉ đổi lốp trước ra sau và sau ra trước. với loại xe lái 2 của (4x4): đảo lốp cơ bản bánh xe và cũng đảo lốp chéo bánh xe trước tay trái đảo xuống sau tay phải và ngược lại, bánh xe trước tay phải đảo xuống bánh xe sau tay trái và ngược lại. Kiểm tra sách hướng dẫn sử dụng xe có chỉ dẫn về cách đảo lốp xe, nếu trong đó không có phần chu kỳ đảo lốp xe cần đổi vị trí lốp xe mỗi 10.000 km.
Loại 2 cẩu (4x4) yêu cầu đảo lốp xe mỗi 4.000 km. Lần đảo lớp xe đầu tiên cho lốp xe mới rất quan trọng và nên nhờ kiểm tra áp suất của lốp xe sau mỗi lần đảo lốp xe theo sự hướng dẫn của nhà sản xuất.
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
cứ mỗi lần vào hãng bảo dưỡng 10k cây thì bác y/c đảo lốp luôn, mỗi xe có 1 cách đảo khác nhau, thợ trong hãng tư biết phải đảo ntn.
 
Hạng C
6/5/10
524
5
18
Bác ra bất cứ tiệm vá vỏ xe nào đảo cũng được chứ ko nhất thiết phải vào hãng, giá khỏang 40k. Đơn giản chỉ là : Nếu xe bác cầu trước thì đảo chéo X ( bánh tài xuống phụ phía sau ), nếu 2 cầu thì đảo vòng tròn, nếu cầu sau thì đảo hình chữ I ( bên tài xuống bánh sau cùng phía )
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
lamdat nói:
4BVN nói:
cứ mỗi lần vào hãng bảo dưỡng 10k cây thì bác y/c đảo lốp luôn, mỗi xe có 1 cách đảo khác nhau, thợ trong hãng tư biết phải đảo ntn.
Em vào hãng thì các đồng chí nói 40.000Km thì đảo
Đảo hay không là do mình, em bắt đảo là phải đảo, hãng nào dám nói không
tongue4.gif
mà đảo bánh ko tính tiền nữa kìa chỉ tính tiền bảo dưỡng định kỳ
080402cool_prv.gif

p/s: mà 40k km là chuẩn bị thay vỏ rồi bác, đảo làm gì nữa, vì vỏ xe trung bình 50k - 60k là đến hạn thay vỏ rồi.
 
Last edited by a moderator: