Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Lại một nữ sinh nữa bị xe bus cán chết các bác ạ!
Chia buồn với gia đình nạn nhân.:(
Mấy bác tài xe bus dạo này chạy ngày càng hung tợn, chẳng chịu nhường ai, rất tự tin vào tay lái của mình. Em thấy nhiều đoạn đường đông người, hẹp mà mấy bác ấy cứ chen vào, ai tránh không kịp thì chết...điều đó xảy ra với em nữ sinh này. Buồn thay là khi gây tai nạn bác tài còn bỏ chạy...????:mad::mad:
Thôi thì " nhất ben nhì buýt", em mà gặp hai thằng ấy thì tránh trước kẻo mang họa.
http://vnexpress.net/Vietnam/Xa-hoi/2007/10/3B9FAC3D/
 
Hạng B2
6/3/07
129
19
18
RE: Đạo đức của bác tài xe bus là thế???

thấy nói là có thể thay xe bus to bằng loại bus nhỏ như trước, vì nhiều đường của ta còn bé quá, xe bus to đi chiếm quá nửa đường rồi, rất dễ gây tai nạn cho những người điều khiển xe máy, xe đạp. Xin chia buồn với gia đình nạn nhân.
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
RE: Đạo đức của bác tài xe bus là thế???

Quá đau lòng !!!
smiley19.gif
smiley19.gif
Đúng là tài xế này quá mức "bất nhân".

Thành kính phân ưu cùng nạn nhân và gia đình.
smiley19.gif
smiley19.gif


Phải nói thật sự là nhiều khi em chạy 2B ngoài dường, nhìn thấy xe bus cứ lạm dụng quyền ưu tiên để chạy vào làn xe 2B là thấy .."cục tức" nó trào lên . Chỉ muốn nhào lên ... xổ một tràng tiếng Đan Mạch cho nó hả giận. :mad::mad:

Có khi nên dẹp mấy cái xe bus "lợi thì ít hại thì nhiều" này đi cho dân nhờ . Dẹp bớt đi cho rộng đất !!
 
Hạng B1
26/6/07
75
0
0
RE: Đạo đức của bác tài xe bus là thế???

chia buồn , đúng là ....... [>:]
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
RE: Đạo đức của bác tài xe bus là thế???

Trong nội thành. Số lượng xe bus thì ít so với số lượng xe 2 bánh khác, nhưng số người chết vì xe bus thì cao. Vậy tỉ lệ tử vong vì xe bus trong nội thành rất lớn so với các xe khác. Sao các bác có trách nhiệm không có biện pháp, chế tài nào đối với xe bus các bác nhỉ, chuyện này em thấy còn quan trọng hơn việc bắt đội nón bảo hiểm để ...giảm tai nạn????[8|][8|]
 
Hạng B1
4/8/07
88
0
0
RE: Đạo đức của bác tài xe bus là thế???

Đúng là ác mộng mới gặp phải mấy ông xe buyt. Em đi xe nhiều lúc rõ ràng mình thuộc đường ưu tiên mà bọn xe buyt nó cứ lao ầm ầm như muốn ăn tươi nuốt sống mình ấy. Ở ta đúng là ngược đời cỗ máy mang theo tính mạng của hơn 50 người thì lại để cho một số kẻ vô đạo đức, vô nhân tính điều khiển. Chú em cũng làm lái xe buyt ở bên Đức bảo ở bên ấy để được lái xe buyt hay taxi thì phải có đạo đức và tay nghề cực cao mới được làm. Nhưng ở ta thì ngược lại thì phải. Chả lẽ tính mạng người VN lại rẻ hơn người nước ngoài???
 
Hạng C
1/10/05
848
58
28
53
RE: Đạo đức của bác tài xe bus là thế???

Tôi đi xe 4 bánh mà mỗi lần bị xe buyt nó dí sau lưng còn rờn rợn, huống chi là bà con đi xe 2 bánh. Nhiều khi muốn nhường cho nó đi mà cũng không có chổ mà nhường. Cả ngàn người đen kín trước mặt mà chúng cứ bấm còi như chửi người ta không bằng.
Chính quyền khuyến khích phát triển xe buýt, nhưng không có bất kỳ một yêu cầu gì về đạo đức và tác phong của người lái xe cả. Tôi không nói là tất cả, nhưng cũng gần 50% tài xế xe buýt có vẻ mặt giống côn đồ.
 
Hạng B2
28/12/05
207
2
18
RE: Đạo đức của bác tài xe bus là thế???

em nghĩ thế này:
Xe gây tai nạn mà tài xế không biết có mà chuyện đùa vì xe có gương chiếu hậu (trong xe và hai bên sườn xe); khi có tiếng va đập dù nhẹ, lái xe cũng liếc qua gương chiếu hậu để xem có vấn đề gì (không có va đập thì lái xe cũng phải liếc gương chiếu hậu thường xuyên). gương chiếu hậu giúp lái xe có tầm quan sát bên sườn xe và quãng đường phía sau. nếu lái xe gây tai nạn mà không biết có nghĩa là đi cực kỳ ẩu, không thèm quan sát bằng các phương tiện có trên xe ô tô.

hôm qua tôi vừa đi vừa kể cho em tôi vụ vụ tai nạn này trên đường nguyễn văn cừ thì một xe buýt lao qua, còi to và lạng lách khiến hai anh em tôi phải dạt vào lề đường. việc xe khách đường dài đua nhau tranh khách là rõ ràng rồi, việc xe buýt nội thành đi nhanh vượt ẩu nhất định phải có nguyên nhân. đề nghị cho thanh tra cơ chế thưởng phạt của các công ty xe buýt này; nếu cơ chế không đúng sẽ là nguyên nhân gốc rễ gây nên tai nạn, yếu tố tài xế chỉ là phần ngọn và tai nạn chỉ là vấn đề thời gian.
 
Hạng B2
27/2/07
164
1
16
RE: Đạo đức của bác tài xe bus là thế???

Chung quy là do yếu tố con người.
 
Hạng B2
27/8/05
147
2
0
RE: Đạo đức của bác tài xe bus là thế???

Tui muốn giựt mình, nhưng tui không giựt mình vì khi dòm lại trường hợp đường xá hiện giờ với số xe cộ lưu thông hiện nay thì chuyện này không phải là có xảy ra hay không mà là sẽ xảy ra nhiều hay ít. Bác bỏ chiếc xe bus bự chầm dầm vào cái đường đông nghẹt mà tài xế ngồi trên cao khó quan sát chung quanh, cộng vào đó một rừng xe 2B ở dưới lạng lách thì nghĩ rằng chuyện gì sẽ xảy ra?! Các bác biết mỗi lần khách trên xe bus lên xuống là chuyện gì xảy ra không, xe bus tấp vào lề rồi lại chạy ra ngòai lại. Các bác tưởng tượng giữa một rừng xe máy mà một ngày chuyến xe bus phải làm bao nhiêu lần tấp vào chạy ra thì tui hơi thấy lạ là tại sao tai nạn không nhiều hơn cả trăm lần!
Cộng vào đó, những luật làm ra cho giới tài xế xe bus như là chạy trể thì bị phạt như tui đọc hồi đó trên báo thì thêm lý do cho tai nạn xảy ra. Vì đường xá kẹt cứng, đâu tài xế nào muốn chạy trể rồi về mất miếng cơm! Tui không biết cái luật này bây giờ còn đó không, nhưng tui nghĩ rằng nó là cái nhảm không tưởng tượng vì nó là lý do chính làm cho tài xế phải bắt buột chạy nhanh.

Ít có tai nạn nào xảy ra vì 1 lý do hết cả, nếu nó có cái pattern. Thành ra, trừ khi nào những tài xế xe bus tòan là lọai hút thuốc phiện trong giờ làm việc cho nên tai nạn xảy ra với họ nhiều, tui nghĩ các bác nên dòm từ mọi mặt khác nhau để tìm ra lý do tại sao mà tai nạn với xe bus trong nội thành lại xảy ra nhiều (nếu thật sự nhiều).
Tui nghĩ nếu tìm tòi các bác sẽ thấy rằng tài xế xe bus không khác gì các tài xế các lọai xe khác, nhưng các khác là cái môi trường làm việc của họ, và những chuyện xảy ra trong môi trường đó nó ảnh hưởng tới dễ bị tai nạn hơn.

Tui hơi khó tin là số người chết vì xe bus cao, bác có thể cho tui xem thông tin nào chứng minh điểm này.