RE: Đạo đức của bác tài xe bus là thế???
Tui muốn giựt mình, nhưng tui không giựt mình vì khi dòm lại trường hợp đường xá hiện giờ với số xe cộ lưu thông hiện nay thì chuyện này không phải là có xảy ra hay không mà là sẽ xảy ra nhiều hay ít. Bác bỏ chiếc xe bus bự chầm dầm vào cái đường đông nghẹt mà tài xế ngồi trên cao khó quan sát chung quanh, cộng vào đó một rừng xe 2B ở dưới lạng lách thì nghĩ rằng chuyện gì sẽ xảy ra?! Các bác biết mỗi lần khách trên xe bus lên xuống là chuyện gì xảy ra không, xe bus tấp vào lề rồi lại chạy ra ngòai lại. Các bác tưởng tượng giữa một rừng xe máy mà một ngày chuyến xe bus phải làm bao nhiêu lần tấp vào chạy ra thì tui hơi thấy lạ là tại sao tai nạn không nhiều hơn cả trăm lần!
Cộng vào đó, những luật làm ra cho giới tài xế xe bus như là chạy trể thì bị phạt như tui đọc hồi đó trên báo thì thêm lý do cho tai nạn xảy ra. Vì đường xá kẹt cứng, đâu tài xế nào muốn chạy trể rồi về mất miếng cơm! Tui không biết cái luật này bây giờ còn đó không, nhưng tui nghĩ rằng nó là cái nhảm không tưởng tượng vì nó là lý do chính làm cho tài xế phải bắt buột chạy nhanh.
Ít có tai nạn nào xảy ra vì 1 lý do hết cả, nếu nó có cái pattern. Thành ra, trừ khi nào những tài xế xe bus tòan là lọai hút thuốc phiện trong giờ làm việc cho nên tai nạn xảy ra với họ nhiều, tui nghĩ các bác nên dòm từ mọi mặt khác nhau để tìm ra lý do tại sao mà tai nạn với xe bus trong nội thành lại xảy ra nhiều (nếu thật sự nhiều).
Tui nghĩ nếu tìm tòi các bác sẽ thấy rằng tài xế xe bus không khác gì các tài xế các lọai xe khác, nhưng các khác là cái môi trường làm việc của họ, và những chuyện xảy ra trong môi trường đó nó ảnh hưởng tới dễ bị tai nạn hơn.
Tui hơi khó tin là số người chết vì xe bus cao, bác có thể cho tui xem thông tin nào chứng minh điểm này.