Hôm trước đi Vũng tàu, lúc đánh lái leo lên lề thì nghe dưới gầm kêu " cục" một cái, không biết kêu ở đâu . Thử đi thử lại mấy lần vẫn vậy, khi chạy trên đường phẳng dằn xóc thì không nghe . Đưa xe tới ga ra, chủ ga ra đưa lên cầu kiểm tra và kết luận : bị bể cao su " cánh gà , cánh vịt " gì đó, tháo ra ép cao su khác vô coi như xong .
Sau đó chủ ga ra chạy tét thử xe trong sân ga ra tráng xi măng . Cái sân cũng không lớn lắm, mỗi lần lúc đề pa chạy tôi để ý bánh sau nó quay tít tại chỗ một chút rồi xe mới bắt đầu chạy ( xe em I6 2.4 dẫn động cầu sau ) , sau đó "nó" - thông cảm , chủ ga ra còn trẻ, ít tuổi hơn em - lái kiểu gì mà xe cứ quay vòng vòng trong sân, cứ mỗi lần vào cua là cái đuôi xe cứ dạt tới , dạt lui rồi khi bắt đầu tăng tốc thì bánh sau quay tít một lát xe mới bắt đầu xuất phát . Trong quá trình đó em có nghe tiếng "réc , réc " liên tục phát ra . Do nhanh quá nên không kịp nghe khi nào thì nó kêu . Công nhận nó chạy điệu nghệ thật . Nhìn nó biểu diễn tự nhiên thấy con xe cũ của mình " có giá " hẳn lên ...
chứng tỏ ngựa hay cũng phải do nài nữa ...!
Sau đó chủ ga ra nói là trước có chạy cái xe giống xe em nên nhảy lên lái tự nhiên thấy ngứa nghề . Em có hỏi chạy làm sao mà được như vậy, nếu ông chỉ cho tôi tôi sẽ đãi một bữa nhậu " chủ nghĩa cộng sản " - nghĩa là " nhậu theo yêu cầu " của nó .
Nó cười, nhìn em từ đầu đến chân rồi phán : " Bác sinh ra không phải để làm việc này ... về chăm sóc cho vợ con đi ...."
. Chyện là vậy !
Vấn đề còn lại muốn hỏi các bác là :
- Nó chạy kiểu gì mà khi bắt đầu xuất phát thì bánh sau (dẫn động ) quay tít tại chỗ một lúc xe mới vọt lên - Chẳng lẽ vừa đạp phanh , vừa ga .
- Trong quá trình chạy , tiếng " réc, réc " liên tục phát ra - chắc là do đạp thắng - vậy tiếng này có phải là do ma sát đĩa phanh với má phanh không , hay bánh với mặt đường - bởi vì em chạy chưa bao giờ nghe tiếng thế này cả .
Mong các bác góp ý giải thích giùm . Cám ơn !