Pro
Super Moderators
11/8/08
1.351
2.272
113
Mazda đang thực hiện một loạt cải tổ từ việc xây dựng các nền tảng mới, các dòng xe cao cấp hơn. Tuy nhiên, tham vọng thật sự của hãng xe này chính là chinh phục thị trường Mỹ với các kế hoạch mới vừa được hé lộ.

Mazda-CX-9-2021.jpg

Trên dòng xe mới nhất Mazda CX-50, hãng xe tiếp tục chinh phục khách hàng ở cảm giác lái sắc bén, khả năng chinh phục chinh phục địa hình của một mẫu SUV. Tuy nhiên tất cả chỉ là bề nổi của một tảng băng chìm.

Hãng xe Nhật Bản đang làm mới lại đội hình của mình, cùng với những đặc điểm nhận diện mới nhằm chinh phục mục tiêu doanh số trong tương lai. Từ trước đến nay, Mazda khá thành công khi tạo dựng hình ảnh thương hiệu với những mẫu xe phong cách thể thao, trẻ trung và năng động. Tuy nhiên việc tiến lên những phân khúc cao cấp với những dòng SUV to lớn luôn ẩn chứa những thách thức không nhỏ.

2023-Mazda-CX-50-83.jpg

Những ai từng cầm lái bất kỳ chiếc xe Mazda nào trước đây đều phải công nhận khả năng xử lý nhanh nhạy đặc trưng, bất kể mẫu xe thuộc phân khúc cỡ nhỏ hay cỡ lớn. Kể cả mẫu CX-50 vừa ra mắt gần đây.

Tuy nhiên, kế hoạch của Mazda không dừng lại ở đó. Mẫu xe CX-50 cho thấy một vấn đề mà Mazda đang phải đối mặt là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Mẫu xe mới của Mazda tiêu thụ nhiên liệu hơn mức trung bình và đó là lý do tại sao Mazda đang tích cực nghiên cứu các phiên bản động cơ hybrid. Thậm chí Mazda còn đang nghiên cứu một nền tảng hoàn toàn mới, sử dụng động cơ điện và hãng dự định ra mắt vào năm 2025.

Tất cả những yếu tố trên đều nằm trong một phần kế hoạch chinh phục kỷ lục bán hàng 450.000 xe mà Mazda hướng đến trong năm 2026. Yếu tố khác để góp phần cho mục tiêu này còn là việc mở thêm cơ sở sản xuất tại Huntsville, Alabama, Mỹ. Với riêng Mazda CX-50, hãng xe Nhật Bản cũng đặt mục tiêu doanh số lên đến 150.000 xe/năm.

2023-Mazda-CX-50-22.jpg

“Chúng tôi kỳ vọng thị trường Mỹ sẽ đóng góp một phần lớn vào sự tăng trưởng trong tương lai của Mazda” - Giám đốc điều hành cấp cao phụ trách bán hàng và tiếp thị của Mazda, ông Yasuhiro Aoyama chia sẻ thông tin với trang tin Automotive News.

Đây có thể là một bước tiến với thương hiệu nổi tiếng với chiến lược “inchworm”. Một vài đại lý trong tổng số 330 đại lý Mazda USA đang được tân trang với những chi tiết nhận diện mới. Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản cũng thay đổi cách tiếp cận khách hàng, giảm tập trung vào các phương thức tiếp thị truyền thống và thay thế bằng nhóm người có sức ảnh hưởng, cùng với phương thức tiếp thị trực tiếp 1-1 với khách hàng.

Còn nhiều năm nữa trước khi những tham vọng của Mazda gặt hái được những thành công. Tuy nhiên, đây cũng là một điều thú vị với nền công nghiệp ô tô khi một hãng xe phổ thông có một tham vọng chuyển mình tích cực như vậy.

Nguồn Carscoops
>>Xem thêm
 
Bên Mỹ, Chính phủ Mỹ chi Ngân sách trong 1 ngày bình quân đầu người Dân Mỹ tuy mới chỉ bằng 25 lần so với thu Ngân sách trong 1 ngày bình quân đầu người Dân Bên Việt Nam,

và Bên Mỹ, Chính phủ Mỹ không thu Thuế của người Dân và Doanh nghiệp,

nhưng được cái bù lại Bên Mỹ có hệ thống đường giao thông Liên bang rất rộng lớn, thông suốt, kết nối, hiện đại, bền vững và an toàn,

Hệ thống đường giao thông và Chính sách phi Thuế này là động lực lớn, để các Hãng xe hơi đang đầu tư tại Mỹ có kế hoạch phát triển kinh doanh và sản xuất các dòng xe hơi với số lượng hàng đầu Thế giới, được tiêu thụ mạnh ngay thị trường Mỹ