Theo nguồn tin từ Cars Guide, khách hàng trung thành của Toyota Land Cruiser và đang trong danh sách chờ nhận một vài phiên bản của mẫu xe thế hệ mới có thể phải đợi đến 4 năm. Nguyên nhân vẫn là nhu cầu mua lớn nhưng tình trạng thiếu chip ngày càng trầm trọng hơn.
Kể từ ngày mở bán chính thức vào 2/8/2021, Toyota đã nhận được lượng đặt hàng lên đến 20.000 xe dành cho mẫu Land Cruiser thế hệ mới. Khoảng 90% khách hàng tại Nhật Bản lựa chọn 2 phiên bản ZX Sahara và GR Sport. Và đây cũng là 2 phiên bản có thời gian chờ giao xe kéo dài nhất theo Cars Guide.
Tệ hơn nữa, Toyota không đủ phụ tùng để sản xuất Land Cruiser trong tháng 8 và có thể kéo dài đến hết tháng 9. Điều này ảnh hưởng nghiệm trọng không chỉ riêng thị trường nội địa Nhật Bản mà còn đến thị trường toàn cầu. Ví dụ tại Úc, các đại lý mới chỉ có xe để trưng bày, trong khi vẫn chưa có xe để giao cho khách hàng.
Đây không phải là báo cáo đầu tiên về tình trạng khan hàng của Toyota Land Cruiser. Trong tháng 8, hãng xe Nhật Bản cho biết số lượng đơn đặt hàng đã vượt khả năng cung ứng trong suốt 12 tháng liên tiếp. Chính vì vậy, khách hàng đặt hàng ngay sau đó phải chấp nhận thời gian chờ đợi đến 1 năm.
Land Cruiser không bán ra tại Mỹ, nhưng mẫu xe hạng sang Lexus LX xây dựng trên nền tảng chung với mẫu xe này sẽ được ra mắt. Trong một báo cáo gần nhất, tình trạng thiếu hụt chip sản xuất cũng ảnh hưởng đến mẫu xe này, và hãng xe Nhật Bản nhiều khả năng sẽ dời ngày ra mắt Lexus LX thế hệ mới trong năm 2022.
Lexus LX sẽ ra mắt dưới phiên bản mới 750h, đi kèm động cơ hybrid kết hợp với động cơ xăng 3.5L V6 tăng áp kép, cho công suất 480 mã lực và mô-men xoắn 871 Nm. Ngoài ra, mẫu SUV 7 chỗ đầu bảng của Lexus sẽ có 1 phiên bản tiêu chuẩn LX 600, trang bị động cơ 3.5L V6 tăng áp kép, cho công suất 409 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm.