Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.751
113
Lâm Đồng
Toyota Motor vừa công bố kế hoạch ngừng bán mẫu xe Camry sedan tại thị trường Nhật Bản để không dẫm chân dòng Crown. Hãng vẫn sẽ mở bán dòng xe này tại các quốc gia khác trên toàn cầu.

Toyota Camry


Toyota đã thông báo cho các đại lý Nhật Bản rằng họ sẽ ngừng cung cấp Camry cho khách hàng trong nước vào cuối năm nay. Lượng Camry bán được tại Nhật Bản sẽ bắt đầu giảm dần từ nay cho đến cuối năm. Toyota đã tạm dừng nhận hầu hết các đơn đặt hàng.

Các mẫu Camry thế hệ mới đang được phát triển sẽ chỉ được bán tại các thị trường ngoài Nhật Bản. Hoạt động sản xuất chiếc xe này vẫn tiếp tục, phục vụ cho việc xuất khẩu.

Toyota Camry hiện chủ yếu được sản xuất ở Mỹ, Trung Quốc và nhà máy Tsutsumi ở tỉnh Aichi của Nhật Bản. Giống như Corolla, Camry là mẫu xe chiến lược toàn cầu của Toyota. Tên Camry bắt nguồn từ tiếng Nhật, có nghĩa là "vương miện". Toyota đã bán được khoảng 1,3 triệu chiếc Camry tại Nhật Bản kể từ khi sản phẩm này ra mắt vào năm 1980.

Toyota Camry Nhật


Kể từ khi chiếc xe này ra mắt vào năm 1980, Toyota đã bán được khoảng 1,3 triệu chiếc Camry tại Nhật Bản. Chiếc sedan này có giá bán lẻ tại Nhật từ 3,49 triệu yên đến 4,68 triệu yên (627-841 triệu đồng)

Ngoài thị trường Nhật Bản, Toyota Camry ghi nhận doanh số còn khủng hơn với hơn 21 triệu chiếc tại 100 quốc gia tính đến cuối năm 2022.

Toyota Camry đặc biệt phổ biến ở Mỹ, nơi nó đã bán được hơn 13 triệu chiếc. Người tiêu dùng Mỹ ưa chuộng Camry vì độ tin cậy, dễ vận hành và nội thất rộng rãi. Camry được xếp hạng là mẫu xe con bán chạy nhất tại Hoa Kỳ trong 15 năm liên tiếp tính đến năm 2016. Camry cũng là một biểu tượng ở thị trường xe cũ khi nó có giá trị bán lại tương đối cao..

Tại Trung Quốc và các quốc gia Đông Nam Á, Camry được coi là một mẫu xe cao cấp, sang trọng và đáng tin cậy.

Toyota Camry Mỹ


Dù xu hướng mua xe gầm cao ngày càng lớn nhưng nhu cầu mua xe Camry vẫn ổn định. Doanh số toàn cầu của mẫu xe này vào năm ngoái đạt khoảng 600.000 chiếc. Riêng ở Việt Nam, Toyota Camry bán được 4.471 xe trong cả năm 2022, đứng đầu mảng sedan hạng D.

Tuy nhiên, Nhật Bản lại là một câu chuyện khác. Dù là quê nhà nhưng có chưa đến 6.000 chiếc Camry được bán trên thị trường vào năm ngoái, một phần do sự thiếu hụt chất bán dẫn. SUV và minivan đã trở nên phổ biến hơn ở Nhật Bản làm giảm nhu cầu đối với xe sedan. Năm ngoái, Nissan Motor đã ngừng sản xuất Fuga và Honda Motor đã ngừng sản xuất Legend.

Hơn nữa, sự tồn tại của Camry ảnh hưởng đến những "anh em" của nó trên thị trường, đặc biệt là chiếc Toyota Crown hoàn toàn mới, được ra mắt vào năm ngoái. Toyota dường như đã xác định rằng Camry đã hoàn thành vai trò của mình tại Nhật Bản và họ sẽ tập trung vào việc phát triển chiếc sedan này cho thị trường quốc tế.

Toyota Camry Nhật Bản


Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về việc ngừng sản xuất Toyota Camry tại Nhật Bản?
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng F
6/9/18
7.368
16.363
113
36
Daihatshu ko dừng bán thì vẫn như cũ thôi
Đắt hàng tại VN và Mỹ nhưng Toyota Camry lại bị khai tử tại Nhật Bản
 
Hạng B1
26/7/22
77
67
18
30
Camry bản hybrid tại Vn cỡ tỉ rưỡi, nhìn cũng trẻ trung, bảnh bao chứ ko còn già nua nữa và cũng hơi lăn tăn với con ford raptor, vì cũng tầm giá. Đợi con raptor về đại lý sờ nắn tận tay xem sao.
 
Hạng B2
2/7/17
225
227
48
36
Mình phải công nhận là ngồi lên Camry nó cảm giác rộng rãi thật. Thoáng đãng.
Mình ngồi Bmw series 5 và cả Merc E đều ko thấy rộng bằng Camry thật.
Mỗi tội Camry ở Vnam đắt một cách vô lý và mua lạc kèm quá nhiều --> Đếch thèm rờ tới
 
Hạng D
8/4/12
2.477
7.875
113
ca tụng quá, Lux A hạ gục doanh số trong 1 nốt nhạc?
Lux A:
"Thà một phút huy hoàng rồi tắt ngủm
Còn hơn làm hoàng đế suốt trăm năm"
Vượt mặt Camry là chiến tích huy hoàng của Lux A trong quãng đời ngắn ngủi :D
Rồi giờ Camry nó vẫn 1 mình 1 ngựa thôi :)
 
Hạng D
8/4/12
2.477
7.875
113
Mình phải công nhận là ngồi lên Camry nó cảm giác rộng rãi thật. Thoáng đãng.
Mình ngồi Bmw series 5 và cả Merc E đều ko thấy rộng bằng Camry thật.
Mỗi tội Camry ở Vnam đắt một cách vô lý và mua lạc kèm quá nhiều --> Đếch thèm rờ tới
Thiết kế xe Đức cái khoang máy dài ngoằn nên khoang cabin ngắn bác ạ, ngược lại với xe Nhật, khoang máy ngắn tủn nên khoang cabin dài ngoằn, rộng rãi dù kích thước tổng thể 5seri/Eclass đều nhỉnh hơn camry.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
21/12/14
2.488
9.168
123
Thiết kế xe Đức cái khoang máy dài ngoằn nên khoang cabin ngắn bác ạ, ngược lại với xe Nhật, khoang máy ngắn tủn nên khoang cabin dài ngoằn, rộng rãi dù kích thước tổng thể 5seri/Eclass đều nhỉnh hơn camry.
Kích thước vàng của tụi da trắng mất rất nhiều năm tụi nó mới kiếm ra đó anh. Hok phải dưng dưng tụi nó làm thế. Với lại khung gầm treo độc lập đa liên kết cũng mất rất nhiều time để nghiên cưu ra
 
Hạng C
13/5/16
839
15.570
68
Kích thước vàng của tụi da trắng mất rất nhiều năm tụi nó mới kiếm ra đó anh. Hok phải dưng dưng tụi nó làm thế. Với lại khung gầm treo độc lập đa liên kết cũng mất rất nhiều time để nghiên cưu ra
Xe Đức được thiết kế để đáp ứng được việc chạy đến tốc độ 250 thậm chí 300km/h, vì người Đức có thể chạy đến tốc độ đó trên hệ thống cao tốc Autobahn không giới hạn tốc độ của họ, còn Camry thì chỉ cần đáp ứng khoảng tốc độ 120-180km/h vì hầu hết cao tốc trên TG đều giới hạn ở tốc độ 120km/h, chính vì thế Camry bán chạy khắp TG nhưng lại ế ở châu Âu và Đức.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
18/3/08
1.668
1.675
113
ca tụng quá, Lux A hạ gục doanh số trong 1 nốt nhạc?
Nó vượt vì giá bán nó quá rẻ so với Camry chứ có gì ngon hơn Camry đâu bạn ơi ?

thay vì tốn 1.2-1.5 tỷ lăn bánh, thì mua vinphec luxA chỉ tốn 850-950 lăn bánh. Rẻ hơn 30% lại được cái mác xe công nghệ Bim 5s, dù linh kiện nhập từ “TRUNG đông” =]]