Chủ đề tương tự
- Tags
- phượt
Mặt trời sắp lặn, sau 2 chặng transit thì cuối cùng cũng đã đến.
Chuyến bay nội địa nên xuống sân nhỏ.
Về thủ tục nhập cảnh: nếu đã nhập cảnh Mỹ từ 2015 trở lại đây, các bác có thể làm thủ tục điện tử tại máy APC( thay cho tờ I40 được phát trên máy bay), cũng khai báo tương tự I 40, scan vân tay, in giấy, xếp hàng riêng nhanh hơn mà đỡ bị vặn vẹo hơn.
Chỉnh sửa cuối:
Ông cậu đón em ở Seatac, mấy ngày đầu em được gia đình hỗ trợ nên đỡ được nhiều thứ. Từ sân bay chạy về nhà khoảng 45p, tranh thủ PR nhà trung lưu Mỹ tí.
Cây Japan Maple Leaf (chắc dịch là lá phong Nhật),dạng bonsai, nho nhỏ xinh xinh, có người trả giá 2k trump.
trong nhà nhìn ra, mỗi nhà cách nhau 1 hàng cây, ở đây mấy ngày chẳng thấy ông hàng xóm nào ra phơi đồ tắm giặt.
Thời tiết ở đây 1 năm ẩm uơng cả 9 tháng nên cứ hè là tranh thủ trồng rau sạch cải thiện món ăn Việt.
Cherry Seattle vào mùa nên chỉ 1$ nửa ký, lọai màu vàng (Rainier cherry, làm 1 bụng thì thấy chả khác nhau mấy ) đắt hơn thì 4$. Xuống tới Cali thì giá gấp đôi.
Phượt theo trục Bắc - Nam nếu tránh mùa hè sẽ cảm nhận rõ sự khác biệt về thời tiết khi mình chạy thêm được chừng 2 độ vĩ tuyến.
Lan man nhà cửa tí thôi, sáng hôm sau em đi lấy xe ở downtown Seatac.
Truớc khi đi làm ly cf đã.
Cf: Starbucks ở đây 1 shot expresso rất rẻ(vn hình như 50k/ly), đến tp nào em cũng order 4shots thì giá cũng chỉ dao động 1.75$-5.5$(trong sân bay Los.Angeles mắc nhất). bạn nào thích sữa thì có loại nguyên kem, nửa kem, ko béo để sẵn 3 bình lớn ngoài quầy tự phục vụ.
Đi lấy xe, đường downtown xe cũng đông đúc tấp nập lắm, Alamo đặt garage ngay trung tâm tp, phải lái xe lên 4 tầng mới đến, 3 tầng dưới của dv đỗ xe tính tiền.
Em Book qua rentalcars được giá rất dễ chịu hơn rất nhiều nếu lấy trực tiếp từ hãng xe, tiền thì bắt buộc cà credit card, trả truớc hết tất cả, không lấy xe thì free cancelation. trả khác bang tính phí.
Đi xa nhiều nên em đặt xe lớn, ngồi thoáng, vừa để chở hành lý, chạy kế truck cũng đỡ sợ hơn. Do con nissan Rogue đang hốt hàng nên Alamo chuyển qua GMC Terrain đời 2016 mới chạy 4k miles cho em. Còn thơm mùi xe mới. dài rộng cao hơn nissan đuợc 1 chút. Xe biển Illinois khá hiếm ở bờ tây.
Truớc khi ra khỏi bãi bx phải đi chụp 1 vòng quanh xe và nội thất để lúc chia tay đỡ bị đòi quà. Bảo hiểm các loại thì cứ tương hết vào, rủi có va quệt gì chỉ cần gọi cho hãnglà được.
GPS: nên có, nếu các bác đi National Park nhiều. các hãng lớn như At&T, Verizon (phải mua đt của hãng) cũng không phủ sóng nổi. Để tiết kiệm có thể lưu offline map trước nếu đt đủ dung lượng.
con này nghe bảo 6 máy, nên những lúc cần lên 100km/h để nhập làn cao tốc em đạp cũng đỡ mệt.
Truớc khi đi làm ly cf đã.
Cf: Starbucks ở đây 1 shot expresso rất rẻ(vn hình như 50k/ly), đến tp nào em cũng order 4shots thì giá cũng chỉ dao động 1.75$-5.5$(trong sân bay Los.Angeles mắc nhất). bạn nào thích sữa thì có loại nguyên kem, nửa kem, ko béo để sẵn 3 bình lớn ngoài quầy tự phục vụ.
Đi lấy xe, đường downtown xe cũng đông đúc tấp nập lắm, Alamo đặt garage ngay trung tâm tp, phải lái xe lên 4 tầng mới đến, 3 tầng dưới của dv đỗ xe tính tiền.
Em Book qua rentalcars được giá rất dễ chịu hơn rất nhiều nếu lấy trực tiếp từ hãng xe, tiền thì bắt buộc cà credit card, trả truớc hết tất cả, không lấy xe thì free cancelation. trả khác bang tính phí.
Đi xa nhiều nên em đặt xe lớn, ngồi thoáng, vừa để chở hành lý, chạy kế truck cũng đỡ sợ hơn. Do con nissan Rogue đang hốt hàng nên Alamo chuyển qua GMC Terrain đời 2016 mới chạy 4k miles cho em. Còn thơm mùi xe mới. dài rộng cao hơn nissan đuợc 1 chút. Xe biển Illinois khá hiếm ở bờ tây.
Truớc khi ra khỏi bãi bx phải đi chụp 1 vòng quanh xe và nội thất để lúc chia tay đỡ bị đòi quà. Bảo hiểm các loại thì cứ tương hết vào, rủi có va quệt gì chỉ cần gọi cho hãnglà được.
GPS: nên có, nếu các bác đi National Park nhiều. các hãng lớn như At&T, Verizon (phải mua đt của hãng) cũng không phủ sóng nổi. Để tiết kiệm có thể lưu offline map trước nếu đt đủ dung lượng.
con này nghe bảo 6 máy, nên những lúc cần lên 100km/h để nhập làn cao tốc em đạp cũng đỡ mệt.
Dân Seatac lái xe tương đối hiền nên em không gặp khó khăn gì khi làm quen. Vô khu dân cư thì chú ý biển stop này nọ tí thôi.
về nhà soạn xe tranh thủ làm dáng.
Trước khi lên đường đi Mount Rainier tranh thủ ghé qua đổ xăng cho 600km đi về.
Cây xăng Cosco chỉ nhận trả bằng thẻ member, không sao, mọi chuyện đã có ông chú lo, đổ gần 60l giá khoảng 800k.
* Đa số cây xăng đều chưa nhận thẻ có chip( có bạn bảo hsbc cà được nhưng em lại không), nếu có thì cũng bắt nhập 5 số zip code. Vấn đề này bà con du lịch tứ xứ đã than phiền nhưng tình hình chưa cải thiện được gì. Chỉ còn cách vô quầy đọc số trụ bơm rồi đưa tiền cho NV, nếu lỡ dư tiền thì bơm xong lại vào quầy lấy tiền lại nên không có gì lăn tăn.
Cảnh này nọ trên đường đi
Hết cao tốc bắt đầu rẽ vào đường nhánh hẹp hơn, đèo dốc
rộng 2 làn xe bắt đầu xuất hiện nhiều.
về nhà soạn xe tranh thủ làm dáng.
Trước khi lên đường đi Mount Rainier tranh thủ ghé qua đổ xăng cho 600km đi về.
Cây xăng Cosco chỉ nhận trả bằng thẻ member, không sao, mọi chuyện đã có ông chú lo, đổ gần 60l giá khoảng 800k.
* Đa số cây xăng đều chưa nhận thẻ có chip( có bạn bảo hsbc cà được nhưng em lại không), nếu có thì cũng bắt nhập 5 số zip code. Vấn đề này bà con du lịch tứ xứ đã than phiền nhưng tình hình chưa cải thiện được gì. Chỉ còn cách vô quầy đọc số trụ bơm rồi đưa tiền cho NV, nếu lỡ dư tiền thì bơm xong lại vào quầy lấy tiền lại nên không có gì lăn tăn.
Cảnh này nọ trên đường đi
Hết cao tốc bắt đầu rẽ vào đường nhánh hẹp hơn, đèo dốc
sắp đến cổng NP, xe bắt đầu xếp hàng rồng rắn khoảng 45p. Tuy nhiên không bác nào lách qua trái vượt lên trên cả.
Cuối cùng cũng đến nơi, 25$/xe ra vào không giới hạn trong 1 tuần.
* Nếu đi National Park nhiều nên mua vé Anual Pass, 80$/năm cho 1 xe.
vừa qua cổng soát vé lại hết kẹt xe ngay.
chạy 1 lúc thì đỉnh núi đã xuất hiện gần hơn
Cuối cùng cũng đến nơi, 25$/xe ra vào không giới hạn trong 1 tuần.
* Nếu đi National Park nhiều nên mua vé Anual Pass, 80$/năm cho 1 xe.
vừa qua cổng soát vé lại hết kẹt xe ngay.
chạy 1 lúc thì đỉnh núi đã xuất hiện gần hơn