Hạng D
2/12/03
1.792
4.305
113
Vietnam
Datsun ra mắt GO+ tại Indonesia

Ngày 17/09/2013, ông Carlos Ghosn, CEO của công ty Nissan đã giới thiệu với công chúng Indonesia chiếc Datsun GO+ (GO plus).
[pagebreak]
Tháng 7 vừa qua Datsun đã giới thiệu mẫu xe đầu tiên GO ở Delhi, Ấn Độ. Cả 2 kiểu mẫu xe sẽ được bán ở các thị trường Nga, Ấn Độ, Nam Phi và các quốc gia châu Á.

Ông Ghosn phát biểu: "Chúng tôi đem đến thị trường này sản phẩm tối tân, cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu. GO+ là chiếc xe tốt nhất trong phân khúc xe đa chức năng (MPV) với giá cả rất phải chăng".

Datsun ra mắt GO+ tại Indonesia

GO+ được sản xuất ở nhà máy Purwakarta của Nissan nằm cách Jakarta 80 km về phía đông-nam. Xe sẽ được bán với giá dưới 8.800 USD, một mức giá chưa từng có thời điểm hiện tại.

Datsun ra mắt GO+ tại Indonesia

Phần đầu GO+ giống hệt GO, chỉ khác về kích thước với chiều dài cơ sở 2,45 m, dài 3,995 m, dài hơn GO, giữ nguyên chiều rộng 1,635 m, cao 1,485 m.

Trang bị nội thất cũng không khác GO với tay lái 3 chấu, bộ công cụ đơn giản với đồng hồ tốc độ dùng kim, đồng hồ tua máy kỹ thuật số, các đèn báo cơ bản, hộc để găng tay, hệ thống âm thanh không có radio, chân đế gắn điện thoại di động, cửa sổ điện với những hốc để vật dụng.

Datsun ra mắt GO+ tại Indonesia

Xe được thiết kế để phục vụ các gia đình người Indonesia với 3 hàng ghế, 5+2 ghế ngồi. Go+ được trang bị động cơ 1,2 lít 4 xy lanh, kết nối với hộp số tay 5 cấp truyền động cầu trước.

Datsun ra mắt GO+ tại Indonesia

Sản xuất GO và GO+, công ty Nissan nhắm đến mục tiêu xây dựng Datsun trở thành thương hiệu chiếm 50% doanh số của Nissan ở Indonesia vào năm 2016.

Video ra mắt Datsun Go+
[tube]http://youtu.be/x8DArHFQQF4[/tube]

(theo Nissan - Datsun)
 
Tập Lái
1/8/13
10
0
0
Ồ em này tay lái bên phải, trước giờ cũng ít nghe tiếng tăm. Dân mình không chuộng nhỉ?
 
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Ở những quốc gia trước đây là thuộc địa Anh, xe đều trang bị tay lái nghịch vì phải đi bên phần đường bên trái. Nhưng khi xuất qua các quốc gia khác, chắc chắn sẽ có tay lái thuận. Trước năm 1975, xe Nhật ở VN em này nổi hơn em Nissan. Nissan mua cổ phần của Datsun trong hoàn cảnh tương tự như Hyudai mua Kia. Nhưng khác với Hyundai, vẫn duy trì và phát triển Kia thì Nissan lại dẹp Datsun. Nay trước tình hình thị trường châu Âu, Mỹ, Nhật đã trở nên già cỗi (hầu hết các gia đình đều đã có ô tô), Nissan hồi sinh Datsun để trở thành thương hiệu xe giá rẻ bán ở quốc gia mới nổi cho những người tầng lớp trung lưu mới. Datsun sẽ sử dụng động và cơ hộp số của Nissan đời cũ để có giá rẻ. Tuy là đời cũ nhưng lại phù hợp với các quốc gia mới nổi, đường cao tốc còn hiếm, các công nghệ cao cấp trở nên thừa thãi.
 
Tập Lái
18/6/13
23
0
1
42
Hy vọng ở VN sớm có những dòng xe giá rẻ tương tự như vậy để thay thế toàn bộ xe cũ cổ, làm tăng tính hiệu quả trong việc đi lại của nhân dân ( loại bỏ xe cũ sẽ làm giảm tai nạn giao thông, tai nạn con người; giảm chi phí sửa chữa, chi phí nhiên liệu, v.v....), không như những kẻ không biết gì về giao thông lại bàn ra việc không có đường xá để chạy nếu để giá xe ô tô trong nước giảm.
 
Hạng B2
30/8/11
105
54
28
Nhập về vn giá bao nhiêu nhỉ, sao ở việt nam không sản xuất những chiếc như thế này?
 
Tập Lái
28/4/13
41
5
8
Datsun - thương hiệu kg xa lạ với những ng ở SG từ 1965 đến 1975....

datsun-1000-de-luxe-01.jpg