RE: Dầu bảo vệ động cơ ( Công nghệ quân sự) của Mỹ
Bác muốn giới thiệu thì bác phải dịch ra tiếng Việt, chứ dài thế này tui đọc chẳng hiểu gì cả!
Trích đoạn: dalatlegan
Có thành viên nào có hứng thú thì xin hảy dịch giúp nhé và post cho anh em tham khảo.
Bác muốn giới thiệu thì bác phải dịch ra tiếng Việt, chứ dài thế này tui đọc chẳng hiểu gì cả!
RE: Dầu bảo vệ động cơ ( Công nghệ quân sự) của Mỹ
Bác XADO ơi, có bạn bác đến chơi nè...........
Bác XADO ơi, có bạn bác đến chơi nè...........
RE: Dầu bảo vệ động cơ ( Công nghệ quân sự) của Mỹ
Bác Đà - Lạt ơi , quý Bác lắm nên đưa bài vô Phòng Kỹ thuật , chứ bác Paste ra một rổ tiếng Anh thế này là " Chít Men rồi " ! Chịu khó dịch ủng hộ anh em đi Bác ! Coi nó nà cái sản phẩm gì vây ?
Bác Đà - Lạt ơi , quý Bác lắm nên đưa bài vô Phòng Kỹ thuật , chứ bác Paste ra một rổ tiếng Anh thế này là " Chít Men rồi " ! Chịu khó dịch ủng hộ anh em đi Bác ! Coi nó nà cái sản phẩm gì vây ?
RE: Dầu bảo vệ động cơ ( Công nghệ quân sự) của Mỹ
Gửi các bạn.
mình cũng là dân kỹ thuật nên khá đam mê các dạng hợp chất công nghệ cao .Mình sẽ cố dịch một ít nhưng đại khái là loại nảy được giới quân sự Mỹ sử dụng tại các vùng khắc nhiệt như IRAC.. nhằm bảo quản khí tài và các xe quân dụng. Nó đc dùng trong các binh chủng của Mỹ. Một trong những ứng dụng là dủng trong việc bão vệ ( NOT phục hồi) động cơ. Có rất nhiều bải test của các cấp có thẩm quyền . Nói chung trang web này khá hay. Sử dụng thử trên xe moto 400cc -1988 kết quả good lắm: nhiệt độ máy giãm, ổn định khi đi đường xa hay kẹt đường, Tiếng máy giảm nhiều . Hiện đang dủng trên em 4 chân : kết quả như trên, tiếng động cơ êm. nói chung hài lòng
Còn về chất phục hồi động cơ Remet của Nga thì mình đã thử trên vài con moto phân khối lớn thì chỉ nên lưu ý một điểu là đừng bao giờ sử dụng cho các xe 2,4 chân còn mới còn vì sao à ..... khó trả lời lắm ( Bị rồi : trên con rebel : thay dên vì tắc hay "phục hồi quá mức yêu cầu "gì gì ... đó đường nhớt nuôi dên nên khi thử cân bằng động dên mới lắc và kêu -----> không chạy được .
Gửi các bạn.
mình cũng là dân kỹ thuật nên khá đam mê các dạng hợp chất công nghệ cao .Mình sẽ cố dịch một ít nhưng đại khái là loại nảy được giới quân sự Mỹ sử dụng tại các vùng khắc nhiệt như IRAC.. nhằm bảo quản khí tài và các xe quân dụng. Nó đc dùng trong các binh chủng của Mỹ. Một trong những ứng dụng là dủng trong việc bão vệ ( NOT phục hồi) động cơ. Có rất nhiều bải test của các cấp có thẩm quyền . Nói chung trang web này khá hay. Sử dụng thử trên xe moto 400cc -1988 kết quả good lắm: nhiệt độ máy giãm, ổn định khi đi đường xa hay kẹt đường, Tiếng máy giảm nhiều . Hiện đang dủng trên em 4 chân : kết quả như trên, tiếng động cơ êm. nói chung hài lòng
Còn về chất phục hồi động cơ Remet của Nga thì mình đã thử trên vài con moto phân khối lớn thì chỉ nên lưu ý một điểu là đừng bao giờ sử dụng cho các xe 2,4 chân còn mới còn vì sao à ..... khó trả lời lắm ( Bị rồi : trên con rebel : thay dên vì tắc hay "phục hồi quá mức yêu cầu "gì gì ... đó đường nhớt nuôi dên nên khi thử cân bằng động dên mới lắc và kêu -----> không chạy được .
RE: Dầu bảo vệ động cơ ( Công nghệ quân sự) của Mỹ
Trình độ kém như em thì nhìn bài của bác đà lạt em chịu chết có biết mô tê gì đâu, bác dịch dùm em út cái.
Trình độ kém như em thì nhìn bài của bác đà lạt em chịu chết có biết mô tê gì đâu, bác dịch dùm em út cái.
RE: Dầu bảo vệ động cơ ( Công nghệ quân sự) của Mỹ
@Der fahrer : Cố gắng dịch một chút, có gì không chính xác về từ chuyên môn thì thông cảm nhé. Thấy bác đến từ TTCNHM tôi củng thấy có điểm chung đó.
MILITEC-1 LÀ GÌ?
MILITEC-1 l à một dạng dầu tổng hộp màu vàng tương tự như dầu SAE 10. Khi cho MILITEC-1 vào dầu bôi trơn vào một máy nào đó thì nó sẽ tăng cường hiệu quả hoạt động, kéo dải tuổi thọ của thiết bị và giảm thiểu thời gian bảo dưỡng.
Khi cho MILITEC-1 vào dầu bôi trơn ( nhưng chất này không phải là lượng dầu bổ sung). Thành phần của MILITEC-1 không làm tăng tính nhớt hợac các đặc tính dầu nào khác. Trong bất cứ trường hợp nào cũng không làm thay đổi đặc tính dầu gốc
Như vậy MILITEC-1 là một chất điều hoà kim loại (metal conditioner)( tự đặt tên lấy). MILITEC-1 được sử dụng khá đơn giản trong hệ thống bôi trơn nơi mà có các điểm phát nhiệt -nóng do quá trình ma sát kim loại. Khi dầu bôi trơn mang MILITEC-1 đến những vị trí này thì MILITEC-1 sẽ tách khỏi lớp dầu gốc hoàn toàn và trở lại trạng thái ban đầu
MILITEC-1 CÓ THỂ DÙNG Ở ĐÂU
MILITEC-1 có thể sử dụng trong tất cả các loại máy máy móc: Động cơ hai, bốn thì. động cơ xăng , dầu với tất cả kích cỡ
CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA MILITEC-1
Khi MILITEC-1 bám vào bề mặt kim loại thì có phản ứng hóa học xảy ra và nó được kim loại hấp thụ . Phản ứng hh này xảy ra nơi có nhiệt độ từ 100°F and 150°F (38°C - 66°C) và phụ thuộc vào sự ma sát và tải trọng . Hiệu quả của phản ứng hh trên là diễn ra quá trình tạo "chất hồ cứng" trên bề mặt kim loại ( nhưng không phải làm cứng bề mặt kim loại) . Khi quá trình này hoàn tất khả năng chịu đựng của óơp kim loại này sẽ gấp 17 lần so với ban đầu . Việc tạo lớp hồ cứng nhanh chóng sẽ làm giảm quá trình ma sát và các cặn bám
• MILITEC-1 làm giảm thiểu tối đa quá trình hao mòn, kéo dài thời gian hoạt động của thiết bị, động cơ.
• MILITEC-1 giúp việc sử dụng dầu bội trơn có hiệu quả hơn. Hệ thống bạc, piston và lòng xy lanh hoạt động tốt hơn và tiêu tốn ít năng lượng hơn
• thiết bị sẽ mát hơn khi sử dụng MILITEC-1
• Thêm nữa trạng thái liên kết giữa MILITEC-1 và kim loại rất chắc chắn . -Trong thiết bị nào đã sử lý MILITEC-1 sẽ giúp bảo vệ động cơ bởi việc lưu giữ dầy đủ lượng chất bôi trơn trong diều kiện có sự biến thiên rất lốn về nhiệt hoặc ngay cả khi thiết bị bị mất hoàn toàn dầu bôi trơn.
THÀNH PHẦN CỦA MILITEC-1?
MILITEC-1 là chất tổng hợp từ phản ứng HH , có gốc hydro-cacbon. Ban đầu nó là hỗn hợp các chất bôi trơn áp suất cao , có thành phần chống ăn mòn tự nhiên ,là một este clorat vô cùng bền ,chất chống mài mòn, chống o xy hóa. Hỗn hợp này được đưa vào các phản ứng hh, khi MILITEC-1 hình thành từ các phản ứng trên thì nó không còn là một hỗn hợp nữa mà nó đã kết hợp với nhau thành một hợp chất duy nhất . Ở thể này MILITEC-1 hoàn toàn ổn định vì vậy không cần phải lắc trước khi sử dụng
một điều quan trong nữa là thành phần của MILITEC-1 không chừa các paraffin clo, PTEE, flo, dung môi , phần tử mang dầu , chất làm tăng độ nhớt , kim loại, molybdenum disulfide, kẽm, lưu huỳnh bột than chì , hay các chất rắn . Quan trọng nữa là MILITEC-1 là chất không độc hại , không gây cháy. MILITEC-1 thậm chí rất an toàn nên đã được Hải quân Mỹ cho phép sử dụng trên tàu ngẩm năng lượng hạt nhân.
LỢI ÍCH CỦA MILITEC-1
• Hạn chế việc xả khí có hạitử ống bố của các động cơ xăng dầu, hai thì
• Bôi trơn 24h/24h các bề mặt kim loại
• Giảm nhiệt độ vận hành ở các điểm ma sát trên kim loại
• Tăng công suất khi dùng cùng một năng lượng
• Giảm việc oxy hóa do nhiệt và hao mòn
• Hiệu quả cao trong các động cơ điện, dao điện và máy phát điện
• Dùng ít năng lượng khi khởi động động cơ bất kể điều kiện thời tiết
• Không gây hiệu ứng ngược lên dâu động cơ ban đầu
• Tuổi thọ cao - Vẫn bám trên bề mặt kim loại thậm chí sau vài lần thay dầu
• Bảo vệ trong một thời gian dài thậm chí khi dẩu bôi trơn ban đầu không còn nữa hay nhiên liệu bị ô nhiễm. Chống đông và chống cháy
• hạn chế việc tích tụ chất bẩn . Chất bẩn kim loại không thể thâm nhập vảo bề mặt kim loại khi đã được MILITEC-1 bảo vệ.
SO SÁNH VỚI DẦU KHÔNG CÓ MILITEC-1
Dầu công nghiệp và ô tô có tiêu chuẩn bôi trơn bằng cách làm ướt và phủ bề mặt chịu tải để duy trì bể dảy của lớp màng phủ một cách thích hợp . Lực ma sát và nhiệt tạo điểu kiện cho màng dầu , các phần tử năng được hấp thu vào màng dầu thông qua viêc hấp thu vật lý (không phải phản ứng hh).Lớp màng này không thẩm thấu và cung cấp việc bôi trơn đến các phần kim loại chỉ khi dầu tuần hoàn ổn định
Nếu thiếu sự tuần hoàn ổn định của dầu bôi trơn vì bất cứ lý do gì , sẽ có sự gia tăng áp lực lên các bề mặt tiếp xúc . Khi điều này xảy ra , các vùng tiếp xúc quan trọng sẽ không được bảo vệ và bị mài mòn với tốc độ rất . Điều kiện này rất quan trọng trong quá trình khởi động nóng và nguội vì phần lớn dầu hay tất cả dầu chảy ra hết , và trong điều kiện vận hành đẩy dầu đến giới hạn của khả năng bôi trơn .Trong những tình huống như vậy ầu không có MILITEC-1 có thể gây ra tình trạng mài mòn quá mức.
Mặt khác khi có MILITEC-1, bám vào kim loại cho nên nó không thể chảy ra khi tắt động cơ hay bị ép ra khi động cơ hoạt động qua 1 mức
MILITEC-1 cung cấp khả năng bôi trơn ổn .
Dầu công n ghiệp và ô tô cũng thu hút chất bẩn và giữ chúng lơ lửng . Sự tiếp xúc giữa bcác chất bẩn với dầu tạo nên hợp chất dãng mỡ và gắn kết chúng vào kim loại và bị kẹt vào bên trong các bộ phận nhỏ của máy . Điều này gây ra sụ hạn chế việc lưu thông dầu trên đường đi và gây ra việc tăng ma sát , nhiệt và oxy hóa . Kết quả làm thiết bị hao mòn và gia tăng việc bảo trì.
Khi MILITEC-1 bám vào kim loại , bề mặt kim loại liên tục được bôi trơn và tăng độ bền . Nó che chắn bề mặt nên các chất cặn , chất gốm không tan , keo, vecni, các hợp chất axit gây mòn vào kim loại không thể tấn công và kết dính lại để bám vào các phần bên trong của cấu trúc máy
TÓM LẠI
MILITEC-1 tăng cường hiệu quả , tăng cường tuổi thọ thiết bị , giảm thời gian ngưng thiết bị hạn chê việc bảo trì ngoài kế hoạch . MILITEC-1 sẽ cải thiện các điểm mấu chốt bằng cách sử dụng ít năng lượng, giảm chi phí bảo trì và giảm việc thay thế thiết bị
Lưu ý : Các thông số tài liệu test hao mòn, test xe vận hành có tải không dầu bôi trơn ....của các cơ quan chức năng quân đội Mỹ và của các đội đua... đều trong www.militec-1.com.
Đồng chí nào thấy hứng thú thì nghiên cứu và cho ae biết với nhé.
@Der fahrer : Cố gắng dịch một chút, có gì không chính xác về từ chuyên môn thì thông cảm nhé. Thấy bác đến từ TTCNHM tôi củng thấy có điểm chung đó.
MILITEC-1 LÀ GÌ?
MILITEC-1 l à một dạng dầu tổng hộp màu vàng tương tự như dầu SAE 10. Khi cho MILITEC-1 vào dầu bôi trơn vào một máy nào đó thì nó sẽ tăng cường hiệu quả hoạt động, kéo dải tuổi thọ của thiết bị và giảm thiểu thời gian bảo dưỡng.
Khi cho MILITEC-1 vào dầu bôi trơn ( nhưng chất này không phải là lượng dầu bổ sung). Thành phần của MILITEC-1 không làm tăng tính nhớt hợac các đặc tính dầu nào khác. Trong bất cứ trường hợp nào cũng không làm thay đổi đặc tính dầu gốc
Như vậy MILITEC-1 là một chất điều hoà kim loại (metal conditioner)( tự đặt tên lấy). MILITEC-1 được sử dụng khá đơn giản trong hệ thống bôi trơn nơi mà có các điểm phát nhiệt -nóng do quá trình ma sát kim loại. Khi dầu bôi trơn mang MILITEC-1 đến những vị trí này thì MILITEC-1 sẽ tách khỏi lớp dầu gốc hoàn toàn và trở lại trạng thái ban đầu
MILITEC-1 CÓ THỂ DÙNG Ở ĐÂU
MILITEC-1 có thể sử dụng trong tất cả các loại máy máy móc: Động cơ hai, bốn thì. động cơ xăng , dầu với tất cả kích cỡ
CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA MILITEC-1
Khi MILITEC-1 bám vào bề mặt kim loại thì có phản ứng hóa học xảy ra và nó được kim loại hấp thụ . Phản ứng hh này xảy ra nơi có nhiệt độ từ 100°F and 150°F (38°C - 66°C) và phụ thuộc vào sự ma sát và tải trọng . Hiệu quả của phản ứng hh trên là diễn ra quá trình tạo "chất hồ cứng" trên bề mặt kim loại ( nhưng không phải làm cứng bề mặt kim loại) . Khi quá trình này hoàn tất khả năng chịu đựng của óơp kim loại này sẽ gấp 17 lần so với ban đầu . Việc tạo lớp hồ cứng nhanh chóng sẽ làm giảm quá trình ma sát và các cặn bám
• MILITEC-1 làm giảm thiểu tối đa quá trình hao mòn, kéo dài thời gian hoạt động của thiết bị, động cơ.
• MILITEC-1 giúp việc sử dụng dầu bội trơn có hiệu quả hơn. Hệ thống bạc, piston và lòng xy lanh hoạt động tốt hơn và tiêu tốn ít năng lượng hơn
• thiết bị sẽ mát hơn khi sử dụng MILITEC-1
• Thêm nữa trạng thái liên kết giữa MILITEC-1 và kim loại rất chắc chắn . -Trong thiết bị nào đã sử lý MILITEC-1 sẽ giúp bảo vệ động cơ bởi việc lưu giữ dầy đủ lượng chất bôi trơn trong diều kiện có sự biến thiên rất lốn về nhiệt hoặc ngay cả khi thiết bị bị mất hoàn toàn dầu bôi trơn.
THÀNH PHẦN CỦA MILITEC-1?
MILITEC-1 là chất tổng hợp từ phản ứng HH , có gốc hydro-cacbon. Ban đầu nó là hỗn hợp các chất bôi trơn áp suất cao , có thành phần chống ăn mòn tự nhiên ,là một este clorat vô cùng bền ,chất chống mài mòn, chống o xy hóa. Hỗn hợp này được đưa vào các phản ứng hh, khi MILITEC-1 hình thành từ các phản ứng trên thì nó không còn là một hỗn hợp nữa mà nó đã kết hợp với nhau thành một hợp chất duy nhất . Ở thể này MILITEC-1 hoàn toàn ổn định vì vậy không cần phải lắc trước khi sử dụng
một điều quan trong nữa là thành phần của MILITEC-1 không chừa các paraffin clo, PTEE, flo, dung môi , phần tử mang dầu , chất làm tăng độ nhớt , kim loại, molybdenum disulfide, kẽm, lưu huỳnh bột than chì , hay các chất rắn . Quan trọng nữa là MILITEC-1 là chất không độc hại , không gây cháy. MILITEC-1 thậm chí rất an toàn nên đã được Hải quân Mỹ cho phép sử dụng trên tàu ngẩm năng lượng hạt nhân.
LỢI ÍCH CỦA MILITEC-1
• Hạn chế việc xả khí có hạitử ống bố của các động cơ xăng dầu, hai thì
• Bôi trơn 24h/24h các bề mặt kim loại
• Giảm nhiệt độ vận hành ở các điểm ma sát trên kim loại
• Tăng công suất khi dùng cùng một năng lượng
• Giảm việc oxy hóa do nhiệt và hao mòn
• Hiệu quả cao trong các động cơ điện, dao điện và máy phát điện
• Dùng ít năng lượng khi khởi động động cơ bất kể điều kiện thời tiết
• Không gây hiệu ứng ngược lên dâu động cơ ban đầu
• Tuổi thọ cao - Vẫn bám trên bề mặt kim loại thậm chí sau vài lần thay dầu
• Bảo vệ trong một thời gian dài thậm chí khi dẩu bôi trơn ban đầu không còn nữa hay nhiên liệu bị ô nhiễm. Chống đông và chống cháy
• hạn chế việc tích tụ chất bẩn . Chất bẩn kim loại không thể thâm nhập vảo bề mặt kim loại khi đã được MILITEC-1 bảo vệ.
SO SÁNH VỚI DẦU KHÔNG CÓ MILITEC-1
Dầu công nghiệp và ô tô có tiêu chuẩn bôi trơn bằng cách làm ướt và phủ bề mặt chịu tải để duy trì bể dảy của lớp màng phủ một cách thích hợp . Lực ma sát và nhiệt tạo điểu kiện cho màng dầu , các phần tử năng được hấp thu vào màng dầu thông qua viêc hấp thu vật lý (không phải phản ứng hh).Lớp màng này không thẩm thấu và cung cấp việc bôi trơn đến các phần kim loại chỉ khi dầu tuần hoàn ổn định
Nếu thiếu sự tuần hoàn ổn định của dầu bôi trơn vì bất cứ lý do gì , sẽ có sự gia tăng áp lực lên các bề mặt tiếp xúc . Khi điều này xảy ra , các vùng tiếp xúc quan trọng sẽ không được bảo vệ và bị mài mòn với tốc độ rất . Điều kiện này rất quan trọng trong quá trình khởi động nóng và nguội vì phần lớn dầu hay tất cả dầu chảy ra hết , và trong điều kiện vận hành đẩy dầu đến giới hạn của khả năng bôi trơn .Trong những tình huống như vậy ầu không có MILITEC-1 có thể gây ra tình trạng mài mòn quá mức.
Mặt khác khi có MILITEC-1, bám vào kim loại cho nên nó không thể chảy ra khi tắt động cơ hay bị ép ra khi động cơ hoạt động qua 1 mức
MILITEC-1 cung cấp khả năng bôi trơn ổn .
Dầu công n ghiệp và ô tô cũng thu hút chất bẩn và giữ chúng lơ lửng . Sự tiếp xúc giữa bcác chất bẩn với dầu tạo nên hợp chất dãng mỡ và gắn kết chúng vào kim loại và bị kẹt vào bên trong các bộ phận nhỏ của máy . Điều này gây ra sụ hạn chế việc lưu thông dầu trên đường đi và gây ra việc tăng ma sát , nhiệt và oxy hóa . Kết quả làm thiết bị hao mòn và gia tăng việc bảo trì.
Khi MILITEC-1 bám vào kim loại , bề mặt kim loại liên tục được bôi trơn và tăng độ bền . Nó che chắn bề mặt nên các chất cặn , chất gốm không tan , keo, vecni, các hợp chất axit gây mòn vào kim loại không thể tấn công và kết dính lại để bám vào các phần bên trong của cấu trúc máy
TÓM LẠI
MILITEC-1 tăng cường hiệu quả , tăng cường tuổi thọ thiết bị , giảm thời gian ngưng thiết bị hạn chê việc bảo trì ngoài kế hoạch . MILITEC-1 sẽ cải thiện các điểm mấu chốt bằng cách sử dụng ít năng lượng, giảm chi phí bảo trì và giảm việc thay thế thiết bị
Lưu ý : Các thông số tài liệu test hao mòn, test xe vận hành có tải không dầu bôi trơn ....của các cơ quan chức năng quân đội Mỹ và của các đội đua... đều trong www.militec-1.com.
Đồng chí nào thấy hứng thú thì nghiên cứu và cho ae biết với nhé.
RE: Dầu bảo vệ động cơ ( Công nghệ quân sự) của Mỹ
Em văn dốt võ dát, bác cho em cái phương trình phản ứng hóa học cái. Và chất tạo thành sau phản ứng là chất gì mà được "kim loại hấp thụ"?Khi MILITEC-1 bám vào bề mặt kim loại thì có phản ứng hóa học xảy ra và nó được kim loại hấp thụ
RE: Dầu bảo vệ động cơ ( Công nghệ quân sự) của Mỹ
@Blackhawk
Chắc AE lại chơi tui rồi: Tôi mà biết được có những cái gì..gì xảy ra trong đó thì chắc không đến lượt Công ty gì gì đó độc quyền cung cấp đâu. Mình chỉ khoái hưởng thụ những thành quả thôi ( Muốn cũng không phát minh được phai không nào).
@Blackhawk
Chắc AE lại chơi tui rồi: Tôi mà biết được có những cái gì..gì xảy ra trong đó thì chắc không đến lượt Công ty gì gì đó độc quyền cung cấp đâu. Mình chỉ khoái hưởng thụ những thành quả thôi ( Muốn cũng không phát minh được phai không nào).