Tập Lái
1/6/17
1
0
1
38
Chào các bác,

Thứ 7 vừa rồi, em tự tiến hành tháo rời máy con Yarris bản 2008 loại 3 xi lanh để thay ring (séc măng) cho piston vì xe của em phun khói như hút thuốc khi ga khoảng 4000 vòng trên phút và ăn dầu 1 L/1000 Km. Tuy nhiên, do bất cẩn nên đã làm hỏng đầu 1 bu lông siết block máy phần trên piston. Lý do em không mang máy ra gara là vì công thợ ở đây rất đắt (cứ 90 EU/ giờ làm việc).

Trong diễn đàn, có bác nào nào đã từng gặp trường hợp này chưa ?

Em đã tìm hiểu trên internet thì có các cách như khoan phá hủy toàn bộ con ốc. Tuy nhiên, con ốc này khá dài (tầm 15 cm) và được siết với lục rất mạnh nên em e là khoan phá hủy không khả thi.

Rất mong nhận được lời tư vấn của bác.

Em làm hỏng con bu lông số 1 như trong hình đầu tiên ở link này: http://www.justanswer.com/toyota/1exgh-tighten-sequence-torque-recomended.html

Em xin chân thành cảm ơn.
Hùng
 

Attachments

Hạng B1
21/5/16
75
130
33
53
Con này là ốc lục giác . Thường rất cứng nên rất khó khoan. Nếu bạn có mũi khoan đặc chủng để khoan thép thì khoan được. Bạn chỉ cần khoan bứt cái đầu ốc. Tức con ốc 10 li thì bạn khoan mũi 11 li. khoan chậm chậm đến khi bứt đầu ốc, lấy nắp ra thì sẽ vặn ra nhẹ nhàng thôi. đừng khoan suốt con ốc, không khoan được đâu, cũng đừng sài mấy cái ruột vịt tào lao, chẳng có mấy tác dụng đâu