Nếu đã chạy taxi hay làm cái gì đi chăng nữa ở VN thì số VIN có ý nghĩa gì đâu bác ?
Theo em chỉ có thể cảm quan nội ngoại thất , hoặc nhờ thợ kiểm tra thôi
Đăng kiểm cũng là một cách , nếu chưa chuyển vùng .
Theo em chỉ có thể cảm quan nội ngoại thất , hoặc nhờ thợ kiểm tra thôi
Đăng kiểm cũng là một cách , nếu chưa chuyển vùng .
ví dụ tránh mua xe màu trắng và biển 56k gì đó.....
Nhưng xe mua là taxi gì là chuyện khác, chẳng hạn taxi công ty thải ra bán theo lô hay bán chiếc? Và loại này nếu giá mềm mang gara tút lại chạy vẫn tốt hoặc kinh doanh.
Xe kinh doanh taxi HTX thì mua được, quan trọng là xem trực tiếp cái xe và giá cả.
Nhưng xe mua là taxi gì là chuyện khác, chẳng hạn taxi công ty thải ra bán theo lô hay bán chiếc? Và loại này nếu giá mềm mang gara tút lại chạy vẫn tốt hoặc kinh doanh.
Xe kinh doanh taxi HTX thì mua được, quan trọng là xem trực tiếp cái xe và giá cả.
ngày trước em có mua bán xe cũ,theo em thì có những dấu hiệu này( có thể chỉ có một vài dấu hiệu thôi ):
- Ta xi thường gắn cảm biến ở cánh cửa và táp lô -> bị đục lỗ rất dễ thấy,
- trên nóc chỗ để mão sơn không bị phai màu -> đậm màu hơn.
- nhìn sổ đăng kiểm(nếu chuyển vùng thì nhìn số sổ cũ)
- nếu sơn lại thì lật lót sàn và buồng máy lên,hoặc cúi nhìn vào trong táp lô sẽ thấy màu sơn cũ còn sót lại.
- nhìn nội thất(cái này quan trọng và chính xác nhất) ta xi thường chạy nhiều nên nội thất rất cũ :nhìn độ mòn cần số + vô lăng, độ mòn các nút bấm,nút nâng hạ kính ....vv,kiễm tra độ rơ bản lề cánh cửa, ngoài ra còn có những dòng xe chuyên ta xi như: Zace DX,vios limo,innova J.... có sự khác biệt rất lớn dễ nhận biết(kể cả xe được mông má),độ mòn của nỉ hay da bọc ghế vv
kiểm tra bị đụng chưa thì nhìn con sùng chạy quanh các cánh cửa hoặc capo, nếu nó thay nguyên cánh cửa hoặc capo thì ốc có dấu,(thay trong hãng mới thì không có con sùng,làm sùng giả thì nhìn biết ngay hoặc bấm móng tay vô thấy độ cứng và đàn hồi có sự khác biệt lớnvv...
- còn nhiều biện pháp nữa nhưng em mỏi tay quá.mong giúp được các bác phần nào
- Ta xi thường gắn cảm biến ở cánh cửa và táp lô -> bị đục lỗ rất dễ thấy,
- trên nóc chỗ để mão sơn không bị phai màu -> đậm màu hơn.
- nhìn sổ đăng kiểm(nếu chuyển vùng thì nhìn số sổ cũ)
- nếu sơn lại thì lật lót sàn và buồng máy lên,hoặc cúi nhìn vào trong táp lô sẽ thấy màu sơn cũ còn sót lại.
- nhìn nội thất(cái này quan trọng và chính xác nhất) ta xi thường chạy nhiều nên nội thất rất cũ :nhìn độ mòn cần số + vô lăng, độ mòn các nút bấm,nút nâng hạ kính ....vv,kiễm tra độ rơ bản lề cánh cửa, ngoài ra còn có những dòng xe chuyên ta xi như: Zace DX,vios limo,innova J.... có sự khác biệt rất lớn dễ nhận biết(kể cả xe được mông má),độ mòn của nỉ hay da bọc ghế vv
kiểm tra bị đụng chưa thì nhìn con sùng chạy quanh các cánh cửa hoặc capo, nếu nó thay nguyên cánh cửa hoặc capo thì ốc có dấu,(thay trong hãng mới thì không có con sùng,làm sùng giả thì nhìn biết ngay hoặc bấm móng tay vô thấy độ cứng và đàn hồi có sự khác biệt lớnvv...
- còn nhiều biện pháp nữa nhưng em mỏi tay quá.mong giúp được các bác phần nào
tốt nhất là mua xe mới bác ah ehe...Đùa tí,thông thường những loại xe taxi thương là xe bản thấp hơn gia đình,khi mua tránh những loại ấy thì giảm được 80 - 90 % mua nhầm taxi,ví dụ:
Zace thì bản taxi là Dx,Innova thì J,Vios thì Limo,Fiat thì 1.3,Jolie thì MB,Lanos thì loại không có đồng hồ tua máy(vì em không biết loại ấy là loại gì )v.v... nếu mua thì nhờ người có kinh nghiệm về xe cộ xem dùm là chắc ăn nhất bác ah!Thân
Zace thì bản taxi là Dx,Innova thì J,Vios thì Limo,Fiat thì 1.3,Jolie thì MB,Lanos thì loại không có đồng hồ tua máy(vì em không biết loại ấy là loại gì )v.v... nếu mua thì nhờ người có kinh nghiệm về xe cộ xem dùm là chắc ăn nhất bác ah!Thân
Em thấy cái táp lô Taxi hay bị thủng vì đục lỗ để đồng hồ.Vả lại đã mua xe cũn thì mấy bác chọn mua phiên bản đủ option mà đi,taxi hay mua mấy chiếc phiên bản tiêu chuẩn để tiết kiệm chi phí mà,ngoại trừ Limo của Mai Linh hoăc mấy hãng mới,em biết thế thôi
Còn em thì có cách này: Bác đi xem xe nhìn lên kính lái và kính sau (phải nhìn nhiều hướng ánh sáng khác nhau) Xe taxi thường hay dán số tài lên 2 kính, dấu vết này không thể nào xoá hết được nghe bác (trừ khi là thay kính mới)
bác chịu khó đào lên quáxmencpx nói:ở chỗ em thì toàn là xe của gia đinh đăng ký với công ty taxi để họ gọi khách va phân khách ( họ tự ăn chia tiền)
như vậy vớ phải xe đấy thi làm sao mà biết duoc hả các bác