Hạng B2
24/2/14
40
3
8
thay nhớt cho xe

Mỗi người sử dụng một dòng xe, môi trường và lề thói chạy khác nhau nên không có câu đáp kiên cố đúng cho cả thảy các trường hợp. Tuy nhiên, dầu động cơ cần phải thay đúng lúc bởi bản thân dầu nhớt ít bị tiêu hao nhưng trong dầu có nhiều loại phụ gia thực hành các chức năng khác nhau như làm sạch, chống mài mòn, chống rỉ, chống ô-xy hóa và chống tạo bọt và khi thực hiện các chức năng này, các phụ gia này bị tiêu hao dần làm cho dầu bị xuống cấp và cần được thay mới.

<h2>Hãy thay dầu định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất</h2>Do quá trình cháy nhiên liệu phát sinh nhiều bụi và cặn bẩn nên việc giữ cho các bộ phận bên trong động cơ không bị cặn bám là vô cùng quan yếu. Chính thành thử mà dầu động cơ khác với đa số các loại dầu nhớt khác là có thêm các phụ gia tẩy rửa để làm sạch bề mặt các bộ phận động cơ và phụ phân tán để phân tán cặn thành những phần tử nhỏ và lưu giữ chúng trong dầu.
Đó là căn do vì sao dầu động cơ chóng vánh có màu đen khi sử dụng và điều đó chứng tỏ dầu đã làm việc tốt. Tuy nhiên mỗi loại dầu chỉ có thể lưu giữ được một lượng cặn bẩn nhất mực. Quá mức đó thì cặn sẽ lắng đọng và bám trở lại vào bề mặt động cơ. Đó là một lý do nữa cho việc cần phải thay dầu đúng kỳ hạn.
Có người cho rằng cần phải thay dầu sau khoảng 3.000 km, số khác là 5.000 km hoặc 10.000 km. Quờ quạng đều có thể đúng, nếu xét ở một mặt nào đó. Định kỳ thay dầu thường phụ thuộc vào nhiều nguyên tố như đời và tuổi của xe, điều kiện đường xá và khí hậu, lề thói vận hành của lái xe.
Với xe tải cũ hoặc vận hành trong điều kiện đường xấu, nhiều dốc, ẩm thấp hoặc bụi bặm thì cần cần thay dầu sớm hơn. Xe chạy trong đô thị với chế độ chạy/dừng liên tiếp cũng cần thay dầu thẳng tuột hơn so với xe tải chạy đường trường với tốc độ ổn định. Đặc biệt là lề thói tài xế nhẹ nhõm tức thị tăng tốc từ từ và không phanh gấp có thể góp phần kéo dài thời kì dùng dầu.
Thông báo về định kỳ thay dầu có thể tìm thấy trong sách chỉ dẫn dùng xe. Trong đó nhà chế tạo khuyến nghị định kỳ chuẩn cho điều kiện vận hành thường ngày và có ghi chú định kỳ rút ngắn cho các điều kiện bất lợi như được đề cập ở trên. Có thể bạn sẽ hỏi là có cần phải thay dầu sớm hơn số km quy định khi xe của bạn rất ít chạy, phải mất thời gian rất dài mới đạt số km quy định đó.
Có một lưu ý là thời khắc thay dầu phụ thuộc vào cả hai nguyên tố. Thời kì và quãng đường đi được. Nếu bạn đổ loại dầu được khuyến nghị thay sau 10.000 km. Nhưng vì lý do nào đó phải mất 1 năm bạn mới đi đủ quãng đường đó. Câu hỏi đặt ra là có nên thay khi chưa đến 10.000 km?
Anh Lê Văn Đạo, Giám đốc kỹ thuật của Chevron Lubricants Việt Nam cho rằng dầu cần được thay sớm hơn mà không đợi đến khi đủ km quy định vì mặc dầu xe chạy ít, nhưng dầu lưu giữ trong động cơ lâu ngày cũng bị xuống cấp theo thời gian. Do đó bên cạnh số km, nhà chế tác xe cũng quy định cả thời kì dùng dầu thường là 1 năm. Nên nếu sau 1 năm mà xe chưa đạt số km quy định thì vẫn cần phải thay dầu động cơ.
Để đạt định kỳ thay dầu đúng với quy định, trong sách chỉ dẫn sử dụng xe cũng khuyến nghị cả loại dầu nhớt hợp mà bạn cần dùng dựa theo 2 thông số là cấp chất lượng API và cấp độ nhớt SAE của dầu. Cho động cơ xăng, các cấp chất lượng hay được khuyến nghị là API SG ; SJ ; SL và SM. Trong đó chữ S là ký hiệu loại dầu dành cho động cơ xăng, chữ cái sau đó trình bày cấp chất lượng và được xếp theo thứ tự trong bảng chữ cái.
Chữ cái này càng đứng sau thì chất lượng càng cao, tỉ dụ dầu đạt cấp API SM thì có chất lượng cao hơn dầu đạt API SL. Cấp chất lượng dầu động xăng cao nhất bây giờ trên thế giới là API SN và trên thị trường Việt Nam có loại này như Havoline Formula.
Với động cơ diesel thì các cấp hiệu năng cao thường được khuyến nghị là API CG-4 ; CH-4 và CI-4. Chữ cái C là ký hiệu loại dầu hạp cho động cơ diesel, chữ cái thứ 2 mô tả cấp chất lượng và cũng theo thứ tự ABC, số 4 có tức thị đầu cho động cơ 4 thì.
Như vậy nếu bạn dùng loại dầu đúng chất lượng API như nhà chế tạo khuyến cáo thì mới áp dụng định kỳ thay dầu như quy định. Còn nếu dùng các loại nhớt có phẩm trật thấp hơn như API SE ; SF hoặc CD ; CF thì cần rút ngắn định kỳ này.
Thông số thứ 2 mà bạn cần quan tâm khi chọn dầu là cấp độ nhớt SAE. Các cấp hay được khuyến nghị nhất là SAE 40 ; 50 đối với dầu đơn cấp và SAE 15W-40 và 20W-50 đối với dầu đa cấp. Dầu đơn cấp chỉ bảo đảm độ nhớt ở nhiệt độ cao đủ để bôi trơn động cơ còn nhớt đa cấp thì vừa đảm bảo độ nhớt bôi trơn ở nhiệt độ cao vừa giúp xe phát động dễ dàng ở nhiệt độ thấp do không quá đặc.
Hiện giờ các nhà chế tác xe có xu hướng là chuyển sang nhớt đa cấp và có độ nhớt thấp như SAE 15W-40 hoặc thậm chí là 10W-30. Những cấp dầu này chẳng những chỉ bảo vệ tốt động mà lại còn có nhiều ưu điểm khác như giúp tiết kiệm nhiên liệu, giúp xe phát động và vận hành nhẹ nhõm.
Sờ soạng các Thông tin về lựa chọn dầu nhớt cũng như định kỳ dùng đều được hướng dẫn cụ thể trong sách chỉ dẫn sử dụng xe. Chỉ cần bạn dành tí chút thời kì đọc kỹ là có đủ tri thức và sự tự tín để dùng dầu động cơ đúng cách giúp bảo vệ lâu bền chiếc xe tải, ô tô quý của bạn.

Theo kinh nghiệm của mình thì dòng xe tay ga nên thay sau khi chạy được 1000km, xe số thì có thể lâu hơn, từ 1500 – 2000km. Nhưng nếu chẳng may xe chạy trong điều kiện ngập nước (không hiếm nếu ở Sài Gòn hay Hà Nội) thì phải kiểm tra nhớt liền. Nếu bị vô nước thì cũng đừng tiếc tiền mà phải thay nhớt ngay. Nếu chủ quan để vậy mà chạy thì chắc chắn máy sẽ bị giật &nóng khủng khiếp.
Căn vào km để thay nhớt thì nhiều khi cũng khó nhớ và có trường hợp đồng hồ cây số hỏng, cũng không canh được nên tốt nhất là áng chừng. Nếu chỉ chạy xe đi làm, đi chơi bình thường thì tầm 5 tháng thay 1 lần, nếu có đi đâu nhiều hơn thì rút ngắn thời gian lại. Xe cũ thì phải thay nhớt thường xuyên hơn xe mới, xe chở nặng hay thường xuyên chạy đường xấu cũng vậy.
- See more at:
 
Hạng C
13/5/12
714
13.673
93
13
Sao em thấy hướng dẫn dán dưới yên xe Honda click là thay nhớt sau 4000km?
 
Hạng D
21/3/08
4.884
4.574
113
hcm
Chưa có con xe nào em đi mà 1000Km thay nhớt, trừ khi biết đó là nhớt giả :)
 
Tập Lái
11/4/14
1
0
1
[h2 align=center]CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CÔNG TY CP TM DV VẬN TẢI 80 – NHÀ PHÂN PHỐI CHIẾN LƯỢC CỦA:</h2><h2>+ SPECTROL - DELFIN GROUP HOA KỲ</h2><h2>+ REV-1 GROUP SINGAPORE</h2>Tự hào là nhà cung cấp giải pháp bôi trơn với những thương hiệu hàng đầu được nhập khẩu trực tiếp bao bì 100% từ Singapore và Mỹ và là nhà phân phối chiến lược của các thương hiệu lớn như REV-1 , SPECTROL đã trang bị hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại, diện tích kho gần 4.000 m[sup]2[/sup] với tổng sức chứa lên đến 750.000 lít dầu mỡ nhờn đa chủng loại, có thể đáp ứng hầu hết nhu cầu bôi trơn của tất cả các lĩnh vực như các ngành công nghiệp nặng và nhẹ, hàng hải, ô tô, xe tải, v.v…
Để làm hài lòng mạng lưới khách hàng rộng khắp và đa dạng, các dịch vụ trước và sau bán hàng luôn luôn được TRANS80 đặt trọng tâm nghiên cứu và phát triển với phương châm “Tiết kiệm cho bạn là điều chúng tôi sẽ chứng minh khi bạn sử dụng sản phẩm và dịch vụ do chúng tôi cung cấp”
Kể từ ngày 1.6.2013, TRANS80 đã chính thức trở thành nhà phân phối chiến lược của tập đoàn dầu khí DELFIN Hoa Kỳ, REV-1 của Singapore và chúng tôi tự tin rằng sự kết hợp này sẽ là tiền đề để TRANS80, REV-1, DELFIN và mạng lưới khách hàng của mình cùng “Song Hành Phát Triễn Bền Vững”.
Các sản phẩm hiện gồm có:
- Dầu nhờn cho xe gắn máy (xe số, tay ga): 800ml MACLUBE API SL = 85.000VNĐ/bình, 1 lit DPECTROL (API SJ, JASO MA2) = 90.000 VNĐ/bình (thùng 12 bình).
- Dầu nhờn cho xe ô tô: SPECTROL SYSTHETIC BLEND 10W40 API SN 3,785 lit = 360.000 VNĐ/bình (thùng 6 bình)
- Dầu nhờn cho xe tải hạng nặng, xe buýt, tàu thuyền: XÔ 18.9 lit = 1,320,000 VNĐ/XÔ, PHUY 208 lít = 12,320,000 SPECTROL HDD 15W40 API CI-4/SL
- Nước giải nhiệt: 500ml TURBO 30,000 VNĐ/LON (SINGAPORE, THÙNG 24 LON), 3,785 lit = 355,000 VND0/BÌNH (THÙNG 4 BÌNH)
- Dầu nhờn công nghiệp, nhốt cầu hộp số SPECTROL GEAR OIL SAE 90, 140 API GL-1: 208 lit = 12,705,000 VNĐ/PHUY (90), 12,870,000 (140) VNĐ/PHUY
- SCCOTER GEAR OIL SAE 80W90 API GL-5: 30,000VNĐ/TUÝP (120ML) 1 THÙNG 24 TUÝP.

Xin vui lòng gửi phản hồi thông tin mà Quý Công ty đang quan tâm để chúng tôi phục vụ tốt hơn.
CTY CP TM DV VẬN TẢI 80
Đ/C: 1H, TÔ HIỆU, TÂN THỚI HÒA, TÂN PHÚ, HCM
TEL: 08 39615251 FAX 08 39610681
EMAIL:
Hotline: 0909227726 A. Hiếu

Trân trọng,
TM. CTY CP TM DV Vận Tải 80 (Trans80)
Giám Đốc

Nguyễn Trung Hiếu

 
Hạng F
22/7/13
9.263
43.391
113
cái dziề thế lầy, từ khuyến cáo thành quảng cáo là sao!? đề nghị các bro chú ý đừng post lung tung loãn chủ đề của người ta