Chủ đề tương tự
xe em mới chạy có 9000km àh. mà hôm qua đọc thấy bài này [link=http://www.autonet.com.vn/bandocviet/201006/Benh-hop-so-tu-dong-cua-Kia-Morning-1970707/]http://www.autonet.com.vn...a-Kia-Morning-1970707/[/link]. em check lại thì thấy nó thừa ( khi máy nóng nó cao hơn mức hot của que thăm nhớt khoảng 2cm) với em đọc thấy nhiều bác bị tình trạng châm dư sau một thời gian thì tèo hộp số. không biết phải trường hải cố ý hay vô tình đây? có bác nào biết thực hư ko vậy?
Xe em (Picanto 2007) cũng bị một lần như thế ở tỉnh. vào TH ở tỉnh mấy chú kỹ thuật không dám đụng vào hộp số AT. Xe em mới có 20k. Em gọi cho bác Phước ở TH bình triệu. Bác đề nghị thay dầu hộp số, mở carte ra và vệ sinh lược dầu. Kết quả là OK và chạy tới giờ gần 25k rồi mà vẫn không thấy dấu hiệu gì. Dự tính đi thay dầu lần nữa vì sợ vẫn còn cặn và mạt của côn vẫn còn. Em nghĩ vấn đề là do hộp số chuyển đổi nhờ áp lực dầu. khi lươc đầu bị dơ thì không đủ áp lực cho các van biến mô làm không sang số được....
quenx nói:Như vậy là bao lâu phải thay dầu hộp số AT cho KM vậy các bác? THeo sổ bảo hành thì là bao nhiêu KM phải thay?
hum bữa em hòi thì mấy chú trường hải bảo khoảng 25000km mới thay.
quangsgvn nói:Xe em (Picanto 2007) cũng bị một lần như thế ở tỉnh. vào TH ở tỉnh mấy chú kỹ thuật không dám đụng vào hộp số AT. Xe em mới có 20k. Em gọi cho bác Phước ở TH bình triệu. Bác đề nghị thay dầu hộp số, mở carte ra và vệ sinh lược dầu. Kết quả là OK và chạy tới giờ gần 25k rồi mà vẫn không thấy dấu hiệu gì. Dự tính đi thay dầu lần nữa vì sợ vẫn còn cặn và mạt của côn vẫn còn. Em nghĩ vấn đề là do hộp số chuyển đổi nhờ áp lực dầu. khi lươc đầu bị dơ thì không đủ áp lực cho các van biến mô làm không sang số được....
bác có sdt của bác ấy không vậy. em cũng ờ tỉnh. nhờ mấy chú kỹ thuật thay mấy ổng cứ nói là 25000km mới thay. mà em đã check xe kia morning trường hải của mấy ông bạn em thấy đúng là dầu hộp số cao thật. em kiểm tra 3 chiếc mà hết hai chiếc cao hơn em. một chiếc thấp hơn nhưng vẫn cao hơn mức hot của cây que thăm nhớt. hix. em hỏi thì mấy ông kỹ thuật bảo là bình thường trong khi sách hướng dẫn thì ghi là không được châm nhiều hơn. hix
liamvn nói:Xe em sáng sớm, máy nguội, rút ra xem thử thấy cao hơn mức HOT cả 5cm
Chả hiểu nỗi. Thấy nó vẫn hoạt động tốt nên cứ để vậy xem sao.
beheomap nói:quangsgvn nói:Xe em (Picanto 2007) cũng bị một lần như thế ở tỉnh. vào TH ở tỉnh mấy chú kỹ thuật không dám đụng vào hộp số AT. Xe em mới có 20k. Em gọi cho bác Phước ở TH bình triệu. Bác đề nghị thay dầu hộp số, mở carte ra và vệ sinh lược dầu. Kết quả là OK và chạy tới giờ gần 25k rồi mà vẫn không thấy dấu hiệu gì. Dự tính đi thay dầu lần nữa vì sợ vẫn còn cặn và mạt của côn vẫn còn. Em nghĩ vấn đề là do hộp số chuyển đổi nhờ áp lực dầu. khi lươc đầu bị dơ thì không đủ áp lực cho các van biến mô làm không sang số được....
Các bác ui, nhớt hộp số AT hay nhớt máy vậy mấy bác? hic, theo iem biết thì 2 cái này khác nhau đúng không ? hic
bác có sdt của bác ấy không vậy. em cũng ờ tỉnh. nhờ mấy chú kỹ thuật thay mấy ổng cứ nói là 25000km mới thay. mà em đã check xe kia morning trường hải của mấy ông bạn em thấy đúng là dầu hộp số cao thật. em kiểm tra 3 chiếc mà hết hai chiếc cao hơn em. một chiếc thấp hơn nhưng vẫn cao hơn mức hot của cây que thăm nhớt. hix. em hỏi thì mấy ông kỹ thuật bảo là bình thường trong khi sách hướng dẫn thì ghi là không được châm nhiều hơn. hix
liamvn nói:Xe em sáng sớm, máy nguội, rút ra xem thử thấy cao hơn mức HOT cả 5cm
Chả hiểu nỗi. Thấy nó vẫn hoạt động tốt nên cứ để vậy xem sao.
cái thừa dầu này hình như về lâu về dài nó mới làm hỏng hộp số. chứ mới chưa thấy ji đâu. em đang chờ cao thủ vô trả lời giúp mà chưa thấy ai hết à. hix