Chủ đề tương tự
do điều kiện VN quá khắc nghiệt nên em thay sớm hơn nhà sản xuất khoảng 5-10%, lúc trước FORD ếch AT ở VN bị hiện tượng mất số , chạy có 1 số , do dùng sai dầu ATF , làm nở các ron cao su trong hộp số
Thanks thông tin rất bổ ích của bác Skint, Carens em 30K km rồi, ghé TH PMH thay nhớt AT có ổn không? bác nào có kinh nghiệm thay nhớt ở KIA PMH rồi thì chia sẻ
skint nói:Với CR thì thay ATF sau 25k km (25; 50; 75k km). Manual là mỗi 32k km, nhưng do điều kiện vận hành trên đường giao thông khá lộn xộn như VN theo em mức 25k km là hợp lý.
Anh nên thay ATF là đc rồi, Kia chổ nào phụ tùng thay thế + giá cả cũng như nhau thôi (chỉ khác tay nghề thợ).DP nói:Thanks thông tin rất bổ ích của bác Skint, Carens em 30K km rồi, ghé TH PMH thay nhớt AT có ổn không? bác nào có kinh nghiệm thay nhớt ở KIA PMH rồi thì chia sẻ
skint nói:Với CR thì thay ATF sau 25k km (25; 50; 75k km). Manual là mỗi 32k km, nhưng do điều kiện vận hành trên đường giao thông khá lộn xộn như VN theo em mức 25k km là hợp lý.
Tư vấn thêm từ OSPD Deh Fahrer :
"-Dầu hộp số tự động nói chung phải thay sau 50-70K km .
-Dầu hộp số không nên tự thay vì nếu không có các thao tác đúng thì khó lòng lấy được hết dầu ra khỏi HT số tự động .
-Quy trình thay dầu hộp số AT bao gồm cả việc thay lọc , Joăng làm kín ở một vài chỗ tuỳ xe và quá trình điền dầu bổ sung cho tới khi đạt mức danh định.
-Dầu hộp số ở cùng một số km ở các xe khác nhau và các chách chạy xe khác nhau cũng có sự suy giảm chất lượng rất khác nhau , do vậy nếu có thể , hãy kiểm tra bằng mắt tình trạng dầu ở hộp số , nếu chưa bị đổi mày , không có các chất lắng nâu hay đen và nhất là chưa bị mùi khét thì vẫn có thể chạy thêm nhiều ngàn km . Thay dầu hộp số AT nói chung là hơi hao Đạn , nhiều chỗ đã mất công thử chất lượng dầu trước khi tay còn hơn là thay sớm quá bằng cách lấy một ít dầu trong hộp số rót qua một phễu nhỏ , so sánh thời gian với khi rót dầu mới , nếu dầu cũ chảy qua phễu nhanh hơn dầu mới tới 30% thời gian thì coi như là phải thay rồi ( Thực chất là so sánh độ nhớt tương đối ).
Trong quá trình chạy xe AT , nếu bạn thấy số chậm nhảy , nghe tiếng hú , hay là có hiện tượng số lên xuống liên tục khi bạn không hề thay đổi mức dẫm chân ga thì có thể nghĩ tới dầu lão hóa hay bẩn , bởi vì các mạch điều khiển đóng mở van chia số và cơ cấu hãm vòng bánh răng hành tinh có tiết diện rất bé , một chút dầu bẩn hay cặn đóng lâu là đã có ảnh hưởng tức thì . Còn tại sao họ thiết kế các rãnh ấy bé tý để nó dễ bị tắc thì ai mà biết được !? , nhưng cứ chiếu theo lý thuyết xám xịt thì nó có thể là liên quan tới độ nhạy của hệ thống điều khiển tự động . "
link -> http://www.otosaigon.com/forum/c%C3%A1ch-thay-d%E1%BA%A7u-h%E1%BB%99p-s%E1%BB%91-t%E1%BB%B1-%C4%91%E1%BB%99ng-cho-%C4%91%C3%BAng-m1519065.aspx
"-Dầu hộp số tự động nói chung phải thay sau 50-70K km .
-Dầu hộp số không nên tự thay vì nếu không có các thao tác đúng thì khó lòng lấy được hết dầu ra khỏi HT số tự động .
-Quy trình thay dầu hộp số AT bao gồm cả việc thay lọc , Joăng làm kín ở một vài chỗ tuỳ xe và quá trình điền dầu bổ sung cho tới khi đạt mức danh định.
-Dầu hộp số ở cùng một số km ở các xe khác nhau và các chách chạy xe khác nhau cũng có sự suy giảm chất lượng rất khác nhau , do vậy nếu có thể , hãy kiểm tra bằng mắt tình trạng dầu ở hộp số , nếu chưa bị đổi mày , không có các chất lắng nâu hay đen và nhất là chưa bị mùi khét thì vẫn có thể chạy thêm nhiều ngàn km . Thay dầu hộp số AT nói chung là hơi hao Đạn , nhiều chỗ đã mất công thử chất lượng dầu trước khi tay còn hơn là thay sớm quá bằng cách lấy một ít dầu trong hộp số rót qua một phễu nhỏ , so sánh thời gian với khi rót dầu mới , nếu dầu cũ chảy qua phễu nhanh hơn dầu mới tới 30% thời gian thì coi như là phải thay rồi ( Thực chất là so sánh độ nhớt tương đối ).
Trong quá trình chạy xe AT , nếu bạn thấy số chậm nhảy , nghe tiếng hú , hay là có hiện tượng số lên xuống liên tục khi bạn không hề thay đổi mức dẫm chân ga thì có thể nghĩ tới dầu lão hóa hay bẩn , bởi vì các mạch điều khiển đóng mở van chia số và cơ cấu hãm vòng bánh răng hành tinh có tiết diện rất bé , một chút dầu bẩn hay cặn đóng lâu là đã có ảnh hưởng tức thì . Còn tại sao họ thiết kế các rãnh ấy bé tý để nó dễ bị tắc thì ai mà biết được !? , nhưng cứ chiếu theo lý thuyết xám xịt thì nó có thể là liên quan tới độ nhạy của hệ thống điều khiển tự động . "
link -> http://www.otosaigon.com/forum/c%C3%A1ch-thay-d%E1%BA%A7u-h%E1%BB%99p-s%E1%BB%91-t%E1%BB%B1-%C4%91%E1%BB%99ng-cho-%C4%91%C3%BAng-m1519065.aspx
DP nói:Thanks thông tin rất bổ ích của bác Skint, Carens em 30K km rồi, ghé TH PMH thay nhớt AT có ổn không? bác nào có kinh nghiệm thay nhớt ở KIA PMH rồi thì chia sẻ
skint nói:Với CR thì thay ATF sau 25k km (25; 50; 75k km). Manual là mỗi 32k km, nhưng do điều kiện vận hành trên đường giao thông khá lộn xộn như VN theo em mức 25k km là hợp lý.
Xe em cũng thay nhớt AT lúc 30K, sau khi thay thì xe sang số cực êm, còn hơn cả lúc mới nhận xe nữa, rất nên thay Bác ạ. Em thay bên TH Biên Hòa, giá đâu hơn 500K (rẻ hơn 1 lần thay nhớt mobil1) nhưng lợi ích đem lại rất lớn. Theo em 20K thay là vừa.
Bác Nghĩa đánh giá tay nghề thợ ở KIA BH như thế nào? em thay bugi 1 lần bên KIA PMH mà chú thợ gắn thiếu 2 con bulông (để wên trên khe thóat nước capô) nên em cũng hơi ngại tay nghề KIA PMH , nhất là thay dầu AT đòi hỏi đúng quy trình. Nói thật trước giờ em chỉ hài lòng trình độ thợ thầy bên SAMCO (Toyota Bến Thành), họ làm theo quy trình có check list đàng hòang (áp dụng cho Toyota)
tonngocnghia nói:DP nói:Thanks thông tin rất bổ ích của bác Skint, Carens em 30K km rồi, ghé TH PMH thay nhớt AT có ổn không? bác nào có kinh nghiệm thay nhớt ở KIA PMH rồi thì chia sẻ
skint nói:Với CR thì thay ATF sau 25k km (25; 50; 75k km). Manual là mỗi 32k km, nhưng do điều kiện vận hành trên đường giao thông khá lộn xộn như VN theo em mức 25k km là hợp lý.
Xe em cũng thay nhớt AT lúc 30K, sau khi thay thì xe sang số cực êm, còn hơn cả lúc mới nhận xe nữa, rất nên thay Bác ạ. Em thay bên TH Biên Hòa, giá đâu hơn 500K (rẻ hơn 1 lần thay nhớt mobil1) nhưng lợi ích đem lại rất lớn. Theo em 20K thay là vừa.
Vậy thì xem em chạy vài hôm thay luôn cho chắc! Mà các bác cho em hỏi máy dầu và máy xăng có khác nhau vụ dầu hộp số k mấy bác?