Tháng Giêng 2014, doanh số Mercedes tăng nhanh hơn BMW và Audi giúp cho hãng xe sang mang biểu tượng ngôi sao 3 cánh thu hẹp khoảng cách với các đối thủ đồng hương Đức.
[pagebreak]
Mercedes của Daimler, nhà sản xuất xe sang thứ 3 thế giới công bố doanh số tháng đầu tiên năm 2014 tăng 15%, đạt 109.500 xe nhờ vào các mẫu xe compact nhỏ gọn tăng 32%. Audi của Volkswagen tăng 12% đạt doanh số cao nhất 124.850 xe và BMW bán được 117.200 xe, tăng 9,2%.
Frank Biller, nhà phân tích của tập đoàn tài chính Đức, LBBW cho biết: "Các mẫu xe mới đã tạo ra luồng gió thuận chiều có lợi cho Daimler. Họ đang được hưởng lợi thế từ chu kỳ xe mới nhưng không được phép ngừng nghỉ. Họ cần liên tục tung ra những mẫu mã mới để giành được khách hàng."
Đến cuối thập kỷ này, CEO Dieter Zetsche sẽ tung ra 30 xe mới trong đó có 13 mẫu hoàn toàn mới không có thế hệ tiền nhiệm, trong một nỗ lực giành lại thế thượng phong đã để mất vào tay BMW trong năm 2005 và Audi trong năm 2011.
Cả 3 hãng xe sang Đức đều quyết tâm phá kỷ lục về doanh số và tiến xa hơn nữa trong năm 2014.
Giám đốc bán hàng của BMW tuyên bố: "Mục tiêu của chúng tôi là tăng doanh số toàn cầu năm thứ tư liên tiếp".
Lần đầu tiên kể từ 2010, năm 2013 doanh số Mercedes tăng nhanh hơn BMW và Audi. Doanh số cả năm của Mercedes tăng 11%, Audi tăng 8,3 và BMW tăng 7,5%.
CEO của Mercedes, Zetsche chia sẽ với các nhà phân tích vào tuần trước, hiện sản lượng xe nhỏ gọn của Mercedes không đáp ứng kịp nhu cầu. Công ty đang giới thiệu chiếc SUV nhỏ gọn GLA, là thành viên thứ 4 gia nhập vào phân khúc xe nhỏ gồm CLA coupe, A - Class hatchback, và một chiếc van thuộc B-Class.
Tuần trước Zetsche cho biết chiếc CLA được giới thiệu ở Mỹ vào năm ngoái có đến 82% là khách hàng mới trước đây của BMW. Ngoài phân khúc xe nhỏ gọn, doanh số toàn cầu xe cỡ lớn S-Class sedan của Mercedes tháng trước cũng tăng 69%.
Doanh số xe cỡ nhỏ của Audi cũng tăng ấn tượng, A3 compact tăng 67% và xe SUV nhỏ Q3 tăng đến 73%.
Phiên bản cao cấp Audi RS Q3
Năm 2013, doanh số toàn cầu BMW đạt 1.655.138 xe, Audi đạt 1.575.500 xe, Mercedes bán được 1.461.680 xe. Nếu cả năm 2014 các thương hiệu xe sang vẫn giữ nguyên đà tăng trưởng của tháng 1, sẽ rất khó để có một cuộc bức phá ngoạn mục. Các đổi thủ chỉ có thể thu hẹp khoảng cách, khó có thể dẫn đến cuộc đổi ngôi vào cuối năm.
(theo Detroitnews)